Hạng C
8/7/14
927
1.389
93
Luật qui định, qui trình xử lý tai nạn giao thông không được quá 60 ngày kể cả ngày nghỉ. Vậy nó giam xe như vậy thì cứ xử đúng luật làm gì mà tốn 150 tr.

150 tr là bồi thường cho người bị tai nạn, ko bồi thường họ khởi kiện hình sự về tội: "vi phạm quy định về điều kiển phương tiện GTđường bộ" thì cón tốn hơn gấp nhiều lần, xử lý ko khéo có khi còn nhập kho!
 
  • Like
Reactions: bnghe83
150 tr là bồi thường cho người bị tai nạn, ko bồi thường họ khởi kiện hình sự về tội: "vi phạm quy định về điều kiển phương tiện GTđường bộ" thì cón tốn hơn gấp nhiều lần, xử lý ko khéo có khi còn nhập kho!
Khổ thế đấy bác, chạy xe đúng luật mà trong trường hợp này bị ngược lại là vi phạm pháp luật, chuyện này đã trở thành chuyện thường từ bao nhiêu năm nay là thế..
 
  • Like
Reactions: mikien
Hạng D
3/1/12
1.548
6.481
113
tp.hcm
tai nạn trên trồi xuống thì khó đỡ rồi ,gần nhà mình có ca xe tải ban đêm đậu ở đường ,dưới cột đèn chiếu sáng nhưng không bật đèn báo ở xe --có ông đi nhậu khuya về táng vào đuôi xe--chết ,xe ôtô bị giữ,chủ xe tốn hết mấy chục chai đền bên người chết +một ít XXX mới lấy được xe ra---tai nạn trên trời xuống ,tốn tiền bất ngờ...tại xui hay tại ai?
 
Hạng C
8/7/14
927
1.389
93
Nên chăng cần có văn bản quy định rõ như thế nào là "không làm chủ tốc độ" và như thế nào là "thiếu quan sát"?

Theo quan điểm của cơ quan tố tụng (không phải của em) thì cứ tông xe khác/ người khác gây tai nạn là "không làm chủ tốc độ", là "thiếu quan sát" thì bác cãi thế nào?
 
Hạng C
9/9/14
930
1.068
93
40
Theo quan điểm của cơ quan tố tụng (không phải của em) thì cứ tông xe khác/ người khác gây tai nạn là "không làm chủ tốc độ", là "thiếu quan sát" thì bác cãi thế nào?
Em sẽ hỏi lại như thế nào là "tông xe khác, người khác"? Như thế nào là "bị tông bởi xe khác, người khác"?
 
Hạng C
8/7/14
927
1.389
93
Em sẽ hỏi lại như thế nào là "tông xe khác, người khác"? Như thế nào là "bị tông bởi xe khác, người khác"?

Theo như tình huống bác chủ thớt nêu ra thì rõ ràng là cô gái băng qua đường bị xe ô tô tông/ đụng.
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.562
113
Theo vụ tai nạn của em hồi xưa thì theo lời xxx, tuy không nói thẳng ra, là có phản xạ đạp thắng hay hành động gì đó để tránh tai nạn xảy ra thì coi như có làm chủ. Do đó lời khai ban đầu rất quan trọng.
Ví dụ cho trường hợp bác chủ (dựa theo những gì xxx hỏi xoáy cố gài em nhưng may là em tỉnh táo ) : tôi điều khiển xe khoảng 55kmh, đều chân ga. Tôi quan sát từ xa thấy hàng cây trên dải phân cách nên đã có ý đề phòng. Chạy tới đoạn xyz, bất ngờ liên tiếp 2 cô gái từ lùm cây chạy vượt cắt ngang mặt xe tôi. Ngay lập tức từ lúc 2 cô gái xuất hiện ở lùm cây tôi đã đạp thắng và cố điều khiển xe để tránh tai nạn nhưng vì khoảng cách từ vị trí 2 cô xuất hiện tới đầu xe quá nhỏ nên quán tính của xe vẫn trườn tới va chạm vào cô sau. Lúc va chạm xe tôi đã gần dừng hẳn nên đẩy cô gái ngã xuống đường.

Ở đây chúng ta phải nhấn mạnh sự bất ngờ của bên kia gây ra và sự chủ động quan sát và hành động của mình để tránh. Đừng khai vào tôi bị bất ngờ bỡ ngỡ để mong qua ải, điểm đó mới giết mình đó. Còn việc bên kia lỗi thì kệ họ, việc mình là mình bảo mình không lỗi.
 
Hạng D
10/12/13
2.518
6.380
113
Theo em ko công bằng.

Vấn đề là phải có án điểm: xử theo luật thật, chứ ko theo luật rừng.


Em nghĩ cần phải bảo vệ " người đúng luật"!:3dgian:
 
Hạng B1
18/4/14
54
53
18
Không lẽ cứ để nhiễu nhương thế này sao các bác? Nếu được anh em OS mình cùng lên tiếng để làm rõ mấy vấn đề này, không làm triệt để ngay được thì cũng gây chú ý cho mọi người và xxx để xã hội bớt nhiễu nhương. Được chút nào hay chút đó vậy...
 
Không lẽ cứ để nhiễu nhương thế này sao các bác? Nếu được anh em OS mình cùng lên tiếng để làm rõ mấy vấn đề này, không làm triệt để ngay được thì cũng gây chú ý cho mọi người và xxx để xã hội bớt nhiễu nhương. Được chút nào hay chút đó vậy...
đó đó, cái em mong muốn là ở chỗ đó đó bác