RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT
Nhớ lại các thời chơi hai thì qúa khứ nha các bác:
Qua thời chơi 67 độ 1 thời gian,bỗng thịnh chơi su xì po 50cc 5 số,em này làm ra trò mang ra núp cũng chăm mốt chăm hai,rồi lụi dần vì mấy em độ lại bịnh liên miên,xe qúa cũ rồi,được cái gía bèo dễ mua về độ.Bỗng nổi lên em Cosmo 105cc dáng chúi bô lon nổ long bong đã tai lắm,em này độ ra núp cũng chăm hai chăm ba,nhưng vẩn ko được chuộng bằng em Su Crystal 110 mới ra năm 89-90 màu bạc,đen bô thẳng nổ lục bục lục bục,chở 2 chạy mà kéo lút ga số 1 là tự động bốc đầu liền,ko làm chủ là rớt thằng ngồi sau xuống luôn
,mình phải nhảy xuống chạy theo nương xe lại,đuôi nhựa cà xuống đường mòn tè le.Qua 91-92 Su Crystal cải tiến bô vắt (cong) nổ lại long bong nhưng ko hỗn như bô Cosmo,thời gian này Crystal bô vắt tem Seven Star ngự trị tốc độ và giới trẻ, chạy 1 con bô vắt chở 1 áo dài đi học là thứớc đo dân chơi của tụi HSTH bọn em thời ấy,đã đi C thì ko sợ thằng nào,đề pa số 1 số 2 luôn luôn là điểm để mọi nguời đi đường né tránh và chửi thầm
, tuy tốc độ vẫn dưới màu Nova,Crystal mắc tiền và sang trọng hơn,Nova thì qúa láo và dáng cướp bóc,chích choác qúa
mấy em gái ko thích và đặc biệt phụ huynh thì ác cảm với 2 thì.Thời gian này hầu hết các vụ đua chết người,hay cướp giật hay sử dụng em C này nên các bậc phụ huynh đặc biệt ác cảm tay nào đi C,em này làm đủ bài ra núp lên tới chăm tư chăm rưởi,tuy nhiên đồng hồ km nhẹ hơn Dream II tới trên 10km,và em này dáng nhỏ xe nhẹ khi núp rất hay bê xe ,ngã ngựa em này khi núp thì 80% nài đi luôn.Qua 94 C ra tem mới bô lại thẳng xi sáng nổ lục bục,ko được dân chơi chuộng bằng bô cong tem 7 sao .Nova 94 ra tem mới xe bánh mâm đỏ tem nổi,tốc độ hơn hẳn C nhưng ko được chuộng bằng C.
-Thời này đã có RC van(dân chơi gọi vậy) tốc độ là qua mặt C và Nova,nhưng cũng ko thịnh,vì Rc van xác lớn kềnh càng và chỉ có đối thủ là RC van mà thôi,nên ko được thịnh như C,ít lâu sau có Cagiva mito là bóp mũi RC van.
-Lại nói về Crystal (C) qua 95 thay đổi hẳn mẫu mã ra xe mới gọi là Su mặt qủi hay su 95(rất giống su Viva 4 thì cũng ra khỏang 95),máy thì tổng quan vẫn như cũ nhưng xe mới nên khi độ ra núp dắt mũi hẳn đám C 94 về trước,xe su 95 độ tới ra núp tốc độ lên cũng chăm tư chăm rưởi và xe đầm hơn(đ hồ cũng nhẹ hơn Dream cỡ 10Km ),tuy nhiên thời gian này đám C 93-94 vẫn bão đều và nhiều xe hơn su 95.
-Loại C độ tới bài khi đề pa rất hỗn,do làm xăng nên rất hao xăng cỡ 10km/1lít,và thời đó xe độ thì chấp nhận,ko quen xe bác nào lên kéo hết ga số 2-3 nó vọt lên kinh khủng(tầng ga 2,tầng 3),làm de người ta ra yên sau luôn,có bác quăng xe rớt xuống đường luôn,quen xe thì ghì tay lái và mím môi híp mắt lại mà xiết ga
.
-Các bài làm 2 thì lại dễ hơn 4 thì chỉ xoay quanh bài chính là bố nồi,giũa lưỡi gà,hạ mặt nòng,giũa nòng(nơi cổ bô ),xoáy nòng,móc bô,xăng thì giũa cho mỏng,rộng bxc,độ lắc lưa,thay bxc xe nhiều cc hơn,khoan thành pít-tông...mấy cái này do thấy thợ nó làm và em bắt chước đều tự làm được,còn các bài khác tụi nó dấu mang vô p riêng làm nên em chỉ bíêt vậy
,còn xe chạy trong trường lại đi bài khác,nghiêng về đôn zên hơn.Khi xe đã được đi bài thì xếp sên nhông dĩa sao cho phù hợp máy để đạt tốc độ tối ưu cũng là 1 bài của các thợ có kinh nghiệm,ko như em khi độ xong dư ra cỡ chục cái vừa nhông và dĩa
.
-Crystal các đời thịnh màu đen nhất ,và cũng ko ra nhiều màu mấy.
-Thời C em chứng kiến ko nhớ bao nhiêu là cảnh què giò,sứt trán,đụng xe kinh hòang khi đua,khi thử xe,chiến hữu đụng nhau đi luôn cũng có,đụng chết người vô tội rồi đi tù cũng có (cái này dã man và thương tâm nhất),âu cũng là cái gía phải trả cho những cuộc chơi .
- Năm 96 trở đi thì hết thời của Su Crystal mà thay vào đó là Su máy đứng thắng dĩa một nhún sau,vì mới ra nên khó phân biệt với su 95,sau quen dần thì nó chính là Su RG Sport 110cc,mới đầu chỉ thấy loại 1 càng (amada tự động )sau thì nhiều và thịnh hai càng hơn(amada tay),xét về kiểu dáng,tốc độ,máy 5 số tới(hơn C 1 số),và gía trị quis tộc thì hơn hẳn Su C mọi mặt vì gía cả mắc hơn cả em Dream II 7 số là cái đinh 2 bánh thời đó,tiếng bô nổ thôi cũng biết lực máy và độ quyến rũ là bậc sư phụ của Su C cho dù cũng 110cc,màu sắc có thêm lựa chọn như màu Xanh Rêu,Xanh Mực,Đỏ,Vàng thì rất hiếm,ra cùng thời có Yamaha 110 SS hai càng bán tự động.
....Các bác thích thì ủng hộ Mai rảnh em pót tiếp nha,giờ em đi ngủ,sáng mai còn dậy sớm đi úynh Banh.