Hạng C
31/5/07
927
7.126
93
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

Hic mỗi lần nghe thấy tiếng pô của mấy con này là thấy rạo rực. Iem còn nhớ cái câu: " 10 năm cực khổ. Không bằng tiếng nổ Xì po- ý kiu Cua E 10 năm , E cũng không chịu.Chỉ cần có cái xipo là E chịu liền đc",giờ chắc đổi lại thành tiếng Sh,Dylan quá.
Một thời đã xa, nhưng bi giờ có nó chạy cũng ok lắm.E nhớ ngày em mới vô Sg, đi đâu cũng thấy. Giống y chang tay ga bi giờ
Ở quê em , Dân "Thứ Dữ" lắm mới đi xipo, k có "Số má " gì mà đi Xipo không bị XXX vịn thì cũng bị ......
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

:Ddưng mà sport chơi xe lông thì chạy ứ có mạnh bác rắn châu mỹ:D
sport gắn xelong nhìn là thấy....xe kiểng
 
Hạng B2
18/4/07
286
36
28
39
Kien Giang
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

@anacoda : bác thử gắn một bóng xenon vô choá đèn sport (< đời 2000 ) koi ==> thảm thương , nó quéo như là mình hơ lửa :mad:
RGX hay Satria 2006 thì có lẽ đã cải thiện được tình trạng đó ( xe bác , ít nhất cũng đã lên đời ==> trong đó có cái choá đèn khác rùi )
 
Hạng C
12/7/05
834
94
28
Trường Bạch Sơn Nam
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

Trích đoạn: tenziketui

:Ddưng mà sport chơi xe lông thì chạy ứ có mạnh bác rắn châu mỹ:D
sport gắn xelong nhìn là thấy....xe kiểng

Đúng roài bác :D , hồi đó em máu xelông nên cố chơi thui. Về sau chạy nó hay tậm tịt cà dựt cái đem ra chỗ mấy thằng bạn hay làm xe bên quận 11 kêu nó canh chỉnh lại, tụi nó kêu xìpo mà đi lại dàn mâm lửa là thua rùi, cứ để zin mà chạy mới bốc. Em đi cố thêm vài tháng rồi đẩy luôn, với lại đi một thời gian thấy cũng chán chán rùi :D Giờ này coi như em nó là dĩ vãng 1 thời đỉnh cao các bác nhỉ :D , nhất là các năm 98 99 , đi oai phải biết :)

@xedom: bác nói cũng đúng luôn :D , cái chóa lên đời RGX của em sau khi chạy 1 thời gian nó còn bị rộp lên nữa mà, nhưng chỉ bị phần trên thôi nên nhìn kỹ mới thấy.
 
Hạng B2
18/4/07
286
36
28
39
Kien Giang
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

sport bây h đúng là đi vào dĩ vãng rùi :(
Nhưng em vẫn thích thanh niên chạy sport bác ah , trông nó nam tính và .. thể thao sao ý :D , mặc dù dòm thì thấy cũng có vẻ đểu đểu :D
Mà sport ko còn được chuộng em nghĩ cũng phải thôi , cái j cũng phải theo quy luật , thống trị thì cũng phải đến lúc nhường ngôi , bây h là thời của xe tay ga : lịch sự và sang trọng ;) , với lại , theo em thấy sport đã quá lâu , mà SU cũng chẵng có cách tân j triệt để cho sport theo kịp bước tiến thời đại [:'(] ( hic , nói chuyện nghe giống mấy [8|] quá :D )
 
Hạng D
27/5/05
1.543
20
38
Biên Hòa
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

Nhớ lại các thời chơi hai thì qúa khứ nha các bác:

Qua thời chơi 67 độ 1 thời gian,bỗng thịnh chơi su xì po 50cc 5 số,em này làm ra trò mang ra núp cũng chăm mốt chăm hai,rồi lụi dần vì mấy em độ lại bịnh liên miên,xe qúa cũ rồi,được cái gía bèo dễ mua về độ.Bỗng nổi lên em Cosmo 105cc dáng chúi bô lon nổ long bong đã tai lắm,em này độ ra núp cũng chăm hai chăm ba,nhưng vẩn ko được chuộng bằng em Su Crystal 110 mới ra năm 89-90 màu bạc,đen bô thẳng nổ lục bục lục bục,chở 2 chạy mà kéo lút ga số 1 là tự động bốc đầu liền,ko làm chủ là rớt thằng ngồi sau xuống luôn:),mình phải nhảy xuống chạy theo nương xe lại,đuôi nhựa cà xuống đường mòn tè le.Qua 91-92 Su Crystal cải tiến bô vắt (cong) nổ lại long bong nhưng ko hỗn như bô Cosmo,thời gian này Crystal bô vắt tem Seven Star ngự trị tốc độ và giới trẻ, chạy 1 con bô vắt chở 1 áo dài đi học là thứớc đo dân chơi của tụi HSTH bọn em thời ấy,đã đi C thì ko sợ thằng nào,đề pa số 1 số 2 luôn luôn là điểm để mọi nguời đi đường né tránh và chửi thầm;), tuy tốc độ vẫn dưới màu Nova,Crystal mắc tiền và sang trọng hơn,Nova thì qúa láo và dáng cướp bóc,chích choác qúa:) mấy em gái ko thích và đặc biệt phụ huynh thì ác cảm với 2 thì.Thời gian này hầu hết các vụ đua chết người,hay cướp giật hay sử dụng em C này nên các bậc phụ huynh đặc biệt ác cảm tay nào đi C,em này làm đủ bài ra núp lên tới chăm tư chăm rưởi,tuy nhiên đồng hồ km nhẹ hơn Dream II tới trên 10km,và em này dáng nhỏ xe nhẹ khi núp rất hay bê xe ,ngã ngựa em này khi núp thì 80% nài đi luôn.Qua 94 C ra tem mới bô lại thẳng xi sáng nổ lục bục,ko được dân chơi chuộng bằng bô cong tem 7 sao .Nova 94 ra tem mới xe bánh mâm đỏ tem nổi,tốc độ hơn hẳn C nhưng ko được chuộng bằng C.
-Thời này đã có RC van(dân chơi gọi vậy) tốc độ là qua mặt C và Nova,nhưng cũng ko thịnh,vì Rc van xác lớn kềnh càng và chỉ có đối thủ là RC van mà thôi,nên ko được thịnh như C,ít lâu sau có Cagiva mito là bóp mũi RC van.
-Lại nói về Crystal (C) qua 95 thay đổi hẳn mẫu mã ra xe mới gọi là Su mặt qủi hay su 95(rất giống su Viva 4 thì cũng ra khỏang 95),máy thì tổng quan vẫn như cũ nhưng xe mới nên khi độ ra núp dắt mũi hẳn đám C 94 về trước,xe su 95 độ tới ra núp tốc độ lên cũng chăm tư chăm rưởi và xe đầm hơn(đ hồ cũng nhẹ hơn Dream cỡ 10Km ),tuy nhiên thời gian này đám C 93-94 vẫn bão đều và nhiều xe hơn su 95.
-Loại C độ tới bài khi đề pa rất hỗn,do làm xăng nên rất hao xăng cỡ 10km/1lít,và thời đó xe độ thì chấp nhận,ko quen xe bác nào lên kéo hết ga số 2-3 nó vọt lên kinh khủng(tầng ga 2,tầng 3),làm de người ta ra yên sau luôn,có bác quăng xe rớt xuống đường luôn,quen xe thì ghì tay lái và mím môi híp mắt lại mà xiết ga;) .
-Các bài làm 2 thì lại dễ hơn 4 thì chỉ xoay quanh bài chính là bố nồi,giũa lưỡi gà,hạ mặt nòng,giũa nòng(nơi cổ bô ),xoáy nòng,móc bô,xăng thì giũa cho mỏng,rộng bxc,độ lắc lưa,thay bxc xe nhiều cc hơn,khoan thành pít-tông...mấy cái này do thấy thợ nó làm và em bắt chước đều tự làm được,còn các bài khác tụi nó dấu mang vô p riêng làm nên em chỉ bíêt vậy :) ,còn xe chạy trong trường lại đi bài khác,nghiêng về đôn zên hơn.Khi xe đã được đi bài thì xếp sên nhông dĩa sao cho phù hợp máy để đạt tốc độ tối ưu cũng là 1 bài của các thợ có kinh nghiệm,ko như em khi độ xong dư ra cỡ chục cái vừa nhông và dĩa;).
-Crystal các đời thịnh màu đen nhất ,và cũng ko ra nhiều màu mấy.
-Thời C em chứng kiến ko nhớ bao nhiêu là cảnh què giò,sứt trán,đụng xe kinh hòang khi đua,khi thử xe,chiến hữu đụng nhau đi luôn cũng có,đụng chết người vô tội rồi đi tù cũng có (cái này dã man và thương tâm nhất),âu cũng là cái gía phải trả cho những cuộc chơi .

- Năm 96 trở đi thì hết thời của Su Crystal mà thay vào đó là Su máy đứng thắng dĩa một nhún sau,vì mới ra nên khó phân biệt với su 95,sau quen dần thì nó chính là Su RG Sport 110cc,mới đầu chỉ thấy loại 1 càng (amada tự động )sau thì nhiều và thịnh hai càng hơn(amada tay),xét về kiểu dáng,tốc độ,máy 5 số tới(hơn C 1 số),và gía trị quis tộc thì hơn hẳn Su C mọi mặt vì gía cả mắc hơn cả em Dream II 7 số là cái đinh 2 bánh thời đó,tiếng bô nổ thôi cũng biết lực máy và độ quyến rũ là bậc sư phụ của Su C cho dù cũng 110cc,màu sắc có thêm lựa chọn như màu Xanh Rêu,Xanh Mực,Đỏ,Vàng thì rất hiếm,ra cùng thời có Yamaha 110 SS hai càng bán tự động.

....Các bác thích thì ủng hộ Mai rảnh em pót tiếp nha,giờ em đi ngủ,sáng mai còn dậy sớm đi úynh Banh.:)
 
Hạng C
12/7/05
834
94
28
Trường Bạch Sơn Nam
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

Chài, bác otoBH rành về lịch sử chơi xe 2 thì quá nhỉ, hồi xưa các năm 9x bác có làm nài trên tuyến xa lộ Hà Nội đoạn ngã 4 Thủ Đức k? :D

Hồi đó em có ông bác mở quán cfe trong khu làng Đại Học, các chú dưới Biên Hòa lên, TP xuống hay tấp vô quán gửi pô (tháo pô zin, lắp pô tăng tốc vô) rồi dắt nhau ra đua ngoài xa lộ qua mấy cái ngã tư, nghe đâu mỗi độ cáp cũng đến chục chai, xxx xuất hiện là tháo chạy toán loạn ra các hẻm 2 bên đường, tí xong lại đua tiếp, có hôm "bão" đến sáng, nghĩ lại kinh thật. Hồi đó em nghe nói lò của đồng chí Mã Kim So là làm xe ác chiến nhất trên TP thì phải, dân Biên Hòa với dân TP lúc đó thấy đua máu lửa lắm, các chiến sỹ ra đi hình như là liên tục [8D] , em cứ nghe tụi nó nói chạy ngoài chăm tám (180 km/h) k biết có thật k nữa [8|] , có tay chơi xe nhưng k bao giờ làm nài mà chỉ đưa xe cho nài chạy thôi, đi bài các kiểu luôn.

Kể tiếp lịch sử đi bác, anh em ôn lại tí :D Hồi đó còn thấy hay tổ chức đua xì po với Ya SS 110 trong trường đua Phú Thọ mỗi lần đi coi thú dze luôn, đông nghẹt nài xa lộ :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/5/07
227
1
0
53
Auros Automobile
www.Auros.vn
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

heehe nghe các bác ôn lại một thời hay ghê. Bác nào biết lịch sử về em Z125 Yamaha kể cho mọi người biết với [8D]
 
Hạng B1
10/2/07
52
1
8
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

Hehe, em thì chưa biết con Satria thế nào nhưng mạo muội phán thế này, có khi là 2 thương hiệu khác nhau cho 2 thị trường khác nhau của hãng Su mà thôi, kiểu "bình mới, rượu cũ" ấy mà.

Em thì chạy con Su Sport 1999 màu đỏ, RGV 120cc, có đạp (hehe)không đề, Côn tay (ambraya), bánh mâm, nguyên bản, so với FX thì chấp tất.Cả về khả năng của nó lẫn giá cả hiện nay, chỉ thua FX về khả năng ổn định khi chạy đường trường thôi , một thằng 2 thì, làm mát cưỡng bức, một thằng thì 4 thì, máy đứng, DOHC, làm mát bằng chất lỏng mà sao so sánh được.

Theo em biết thì RGV 2002 là có đề, mặt đồng hồ trắng đôi, khác xíu nhưng có vẻ anh em không chuộng lắm, từ 2003 trở đi thì gọi là Su Sport nhưng hiệu là RGX , dáng có khác đôi chút.

Còn Satria thì em thấy trên ảnh nhưng chưa tiếp xúc ngoài đời.Mà chắc côn tay chứ, đã sport mà không côn tay (ambraya) thì chán chết.
 
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

:Dhehe, vậy thì chắc em thấy qua mấy bác hết rồi
nhà em hồi đó ngay ngã tư Linh xuân, chiều tối nào cũng thấy bão, sáng hôm sau thấy hốt xác hàm rầm
còn z với sport thì nếu xe jin thì sport ăn nước đề, nước hậu bị z đâm lại vì cây dzên của z nhỏ hơn sport nhưng dài hơn, đâm ngọt hơn:D
còn xe độ thì nếu hết bài, đi đồ chơi ngoại thì sport ko ăn nổi z[8|]
còn mấy em NSR RR SP có van bô ( racing - rc van ) thì mời bác da đỏ vào cho ý kiến
mấy em rc van này lên 180 thì em còn tin vì xác nặng, chứ sport thì khó tin lắm.
thống trị trong dòng 2 thì phân khối nhỏ là 2 em cagiva mito 125( tên tục là cà ri[8D]:D) và aprilia RS 125, hai em này xe jin ngon, van chạy ngon lành thì chịu thua sport chọt ở nước đề, chứ tới số 2 số 3 , ga giữa với ga cuối là thích dắt sport lúc nào thì dắt, còn vô đồ chơi thì mấy anh 400 còn chưa chắc ăn được nữa là sport:D