Hạng C
12/7/05
834
94
28
Trường Bạch Sơn Nam
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

He.he.. bác otoBH nói về sự ra đời của pây-xì 125 thắng tay em mới nhớ, hồi đó chàng đi xìpo màu nhớt cặp với nàng đi pây-xì thắng tay là đỉnh luôn :D :D

Nhớ lại hồi sinh viên năm 97, em có thằng bạn dưới Biên Hòa lên TP học, nhờ chiếc xìpo mà nó "hốt" được biết bao nhiêu em, nhất là các em bên các quán cfe cư xá Bắc Hải thời đó :D

Em xin post vài hình em nó cho thêm phần sống động của hồi ký :D (nguồn chôm bên bikervn ;) )

RGV 120
19052007031fl4.jpg


Satria
22032007119yv1.jpg


Satria mới
bikepics931659fullxc0.jpg


Em này là em gì các bác [8|]
motogpnu2.jpg


Còn đây là nài :D :D , có gắn cây trợ lực tay lái nhưng em k biết hiệu quả ra sao, bác otoBH cho bài giảng về vụ này phát :)
2912060421pt8.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

mấy em bác rắn châu mỹ post toàn là RGV kô hà. lên dàn áo satria thôi
còn cây trợ lực thì có tác dụng gần giống như strutbar ở xế hộp, chống rung lắc tay lái khi đi tốc độ cao
 
Tập Lái
3/6/07
19
1
1
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

to otobienhoa: xin nhận đây 1 lời cảm ơn về bài report wá tuyệt vời của bác....
080402cool_prv.gif
..bài viết vừa mang tính tham khảo lại còn cập nhật thông tin thơì sự nữa...hy vọng qua bài viết của bác, các "nài xe" sẽ bớt hăng máu khi đi bão...nói gì thì nói chứ an tòan, tính mạng con ng vẫn là trên hết mà...

chúc bác thật nhìu sức khỏe để típ tục viết típ...:D..bài típ theo, bác viết 1 tí về "cây trợ lực tay lái" ( ở hình trên) nha...em thấy sao nó pro wá....anyway, thanks a lot 4 sharing. have fun;)
 
Hạng B2
3/5/06
462
0
16
40
Bình Tân
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

Chắc bác otobienhoa đang viết tiếp đấy! Kinh nghiệm đầy mình bác oto nhỉ!
77.gif
77.gif
 
Hạng D
27/5/05
1.543
20
38
Biên Hòa
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

-Bàn tiếp về hai thì nha các bác :

-Từ khi Suzuki ra RGV 120cc cho tới nay thì kiểu dáng và máy móc ko có thay đổi lớn,và cũng ko đúng nghĩa là qúa khứ nữa nên em tránh lạm bàn thêm hóa dư .

-Ta mang 2 xe RGV 120cc ra ,1 xe đã được độ đúng bài cho 1 người biết rành chạy xe máy,1 xe zin chưa độ gì cho 1 người hay đua xe máy cho cả 2 cùng chạy thì tôi khuyên bạn nên bắt phần thắng về chiếc xe zin,sao lạ vậy? Như đã nói ở bài trên là phụ thuộc vào tay nài .

-Nài là gì? núp là gì? xin nói ngay nài là người lái xe khi đua,núp là núp gió,né gió,nài thì có dăm bảy loại trình từ thấp đến cao,để được gọi là nài đúng nghĩa và anh em kính nể thì phải tính đến đã từng núp gío bao nhiêu giờ ( như bao nhiêu giờ bay vậy đó):) trên bao nhiêu loại xe khác nhau,cầm cờ bao nhiêu độ? chứ ko phải cứ lên xe chạy cắm đầu cắm cổ rồi tự thích thú khi mọi người gán cho là nài,đây thực ra chỉ là chốt thí cho các lò thử xe,nài thực thụ họ chẳng tự nhận mình là nài,và dòng máu nóng trong người họ rất dễ sôi lên khi rạp mình trên yên xế,khi nghe tiếng bô móc đinh tai nhức óc xé gío vang lên, đối với họ cũng kích thích như việc các cô cậu nào thích âm thanh ánh sánh trong vũ trường vậy.Khi xe bị chạy sau xe đối thủ,bằng cách nào đó để vượt qua được xe đối thủ 1 thân xe,cán đích đến trước nửa bánh xe điều đó đối với họ thực sự như một chất gây nghiện nặng .Họ rất điềm tĩnh,dám chơi,dám liều trong tính tóan.Có đề cao nài qúa chăng? thưa không đó là sự thật,và sự thật trần trụi hơn nữa là trong đám tín đồ của xe hai thì ngoài mấy cha chủ lò ra em chẳng chứng kiến được 1 tay nài chuyên nào được 1vợ 2 con 3 tầng 4 bánh đàng hòang cả ;),phải chăng cũng là 1 thú vui của tuổi trẻ như bao thú vui khác.Các nài thực thụ chuyên trị mấy độ lớn cho nhóm hay lò của mình,họ rất hiểu ý xe và có kĩ thuật hay gọi là tiểu xảo cũng được,chạy bản lĩnh cả trong trường lẫn ngòai,cầm cờ càng nhiều độ càng có tiếng,còn lại là nài ko chuyên thì dưới một bậc,và ko chạy trong trường được vì vào trường có biết gì đâu mà chạy,nhưng ở ngoài thì cũng ko ai điên nặng bằng ??! :Dnhiều nhất là dân chơi xe hay gọi chính xác hơn là dân đua,trừ nài chuyên ra thì số còn lại đi thăm bác Mina nhiều hơn cả .[:eek:]
-Nói rõ hơn để hiểu tại sao một người chạy xe thường ( nài nói chung)mà vẫn thắng một người chạy xe độ?

-Khi nghe tiếng một..hai...b...a, dường như thính giác của nài luôn nghe thấy tiếng ba trước người thường,ở đây cũng có 1 tiểu xảo,tức là bạn đừng chờ khi nghe thấy tiếng Ba rồi mới nhả côn mà ta hãy đếm thầm cùng nhịp với trọng tài,vậy thì tiếng Ba vừa phát ra ở miệng trọng tài là lúc bạn đã nhả côn,chắc chắn bạn sẽ nhanh hơn đối thủ mấy mươi phần trăm giây,như vậy thôi cũng rất lợi thế khi 2 xe và tài trình ngan nhau,gặp trọng tài đếm đến hai thì ngưng 1 tí rồi mới đếm tiếp thì bạn vui lòng quay xe lại xuất phát lại và như thế cũng ko được coi là phạm luật ;) ( như trong Bắn Nhanh ý nhỉ [8D]),thao tác chụp côn vảy số vô ga rất nhanh nhẹn,trường hợp khi đề pa ko nhịp nhàng bị nhả côn vô ga lớn qúa lết bánh 1 đoạn ngắn xem như bất lợi ,ta phải nương hết tua máy thì sang số,số nào cũng vậy phải hết tua máy,khi sang số sớm hay chậm hơn tua máy đều bất lợi,rạp mình đầu cúi sát xuống bàn thờ :D,ghê vậy đó xe nào cũng có cái bàn thờ trước mặt sẵn sàng chờ bạn nhảy lên đó,khi qua đến số cuối thì thả lỏng luôn cả thân người bay theo gío( đối với xe 4 thì khi qua số 2 là nằm dài trên yên,rồi thì vô số bằng tay trái [:-]),đây gọi là núp gió,chỉ còn hai bàn tay là đụng xe để siết ga,còn lại cả người bồng bềnh theo gío,mắt quan sát xem cửa địa ngục ở đâu thì cố né,ko né kịp thì tọt vô luôn ráng chịu ,hai chân vẩy như người nhái nhằm tạo thêm đà,cách chạy này hay thấy ở các tay chạy 67 hay dream II nhiều hơn vì tốc độ còn thấp còn cảm nhận được lái,qua RGV thì ít thấy sử dụng vì tốc độ quá cao rất dễ mất lái, dễ xòe, nên các nài RGV chỉ nằm dài,mắt nhìn đường qua khe hở giữa phần dưới bàn thờ và mép trên mặt nạ,nếu bạn nhìn đường bằng cách ngóc đầu lên trên mặt đ hồ thì xe bạn chậm đi 5km/h do cái đầu bạn cản gió,bạn có tin ko?,thật vậy đó,đùi kẹp yên,chân duỗi thẳng,có tay búng hai chân tạo đà,có tay chỉ đạp 1 chân rất mắc cười,có tay nằm im tùy bài mỗi người mà,nếu các tay nài trình ngang nhau,xe độ ngang nhau mà xe sau muốn vuợt xe trước thì phải có nghề riêng đó là vừa nằm dài vừa nhồi ga liên tục đồng thời lựa thế mà nhắm thẳng đuôi xe đối phương mà nhồi ga liên tục,lúc đó xe sau bổng như có thêm lực nên tiến về đuôi xe đối ph rất nhanh,đây gọi là đu gió ( xe nào cũng bị sức cản của ko khí và gío,ta đu phía sau sẽ giảm bớt được lực cản đó do xe trước gánh bớt dùm ),khi bánh trước đã sát bánh sau xe đối ph ( khúc này mà xe trước nhấp thắng coi như xong)nài sau liền chẻ qua bên nào đường trống,khi đã có thêm chút đà thì việc qua mặt sẽ thực hiện được nhưng chỉ qua được 1 hay 2 thân xe thôi chứ ko nhiều vì 2 xe ngang nhau,sau đó thì ráng giữ tốc độ và chống xe sau nó sử dụng lại chiêu của mình ko cho nó cắm đuôi mình bằng cách lách nhẹ qua lại với biên độ nhỏ,nhiều tay quay đầu lại dòm sợ nó đu gío thì vẻ mặt sợ sệt đó vẫn còn in rõ trên đít xe tải minh chứng cho điều em nói ở đây.
- Thực ra nếu 2 xe như nhau, 1 người chạy bình thường ko núp gió,và 1 nguời núp gió,quãng đường 5-7km thì tốc độ chênh lệch từ 15-20km/h.Khi ta ngồi chạy b thường thì cơ thể ta là 1 cánh buồm đáng kể cản gió,ngồi rạp xuống thì khi ngồi đã giảm được lực cản của cơ thể tăng tốc độ cho xe nhưng nhưng đầu còn ngóc trên mặt đ hồ vẫn cản tốc độ 5km/h,cúi đầu xuống rồi mà ko duỗi chân vẫn cản 5km/h,thế nên mới có cái kiểu nài phấp phới cuộc đời như trên .

-Hỏi với tốc độ trên 150 km/h trên đường có bất kì người,súc vật,xe tải cùng lưu thông,bạn có làm được các điều trên ko?Hãy hỏi họ đã là điều đó như thế nào ;),thì sẽ có câu trả lời cho bạn là tại sao 1 xe zin sẽ thắng 1 xe độ,với 2 người chạy khác nhau.

-Các xe 4 thì như dream II ,67 khi núp gió thì tốc độ khỏang trăm hai trăm ba,ta vẫn còn cảm giác điều khiển xe tốt,chứ Su RGV thì ở tốc độ trăm sáu trăm bảy mà núp gió,đu gío,chẻ gió qua mặt nhau trong điều kiện xe tải, người, gia súc cùng xuất hiện bấy kì thì các bạn biết rồi đó, như chơi game -thật khủng khiếp-tánh mạng treo trên nửa sợi tóc,đang núp gió ở tốc độ trên trăm rưởi bỗng có chướng ngại phía trước buộc giảm ga ngồi dậy đạp thắng,động tác này mà ko quen thì khi vừa ngồi dậy là xe lập tức đảo lái qua lại rất mạnh do thân người nhổm dậy cản gío đột ngột gây mấy lái,ko kìm lái được là đi thăm bác Mina tức thì,-nói chung y chang bạn chơi game đua xe vậy đó khi mới chơi rất hay chết và từ từ mới quen để vào vòng sau,và thường bạn có 3 mạng,còn ở đây bạn chỉ có 1 mạng và có được chơi lại đâu :(?- nếu có nghề thì ở tốc độ đó có thể ngồi bật dậy mà gìm thắng lết cả 2 bánh ( ở tốc độ chăm rưởi km/h thắng lết hai bánh xe,các bác đã thấy chưa [:-]),là có thật ,rồi nhả rồi gìm như ABS vậy, và tránh được chứơng ngại,đây cũng là 1 lí do các nài xịn không thích đi thăm bác Mina nhiều.

.... rảnh em sẽ làm bài cuối :Thực chất của các cuộc đua !?!.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/5/05
1.543
20
38
Biên Hòa
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

-SG có quá trời lò độ 2 thì,bác Mê dú đều chê hết mò xuống BH biết Trí 2 thì bác tốn cũng bộn ngang em đó,kiểu này bác Mê dú là nài chúa chứ ko phải nài thường .:D

-Cảm ơn thùng ken của bác Da Đỏ là em xung ghê .;)
 
Hạng B2
18/4/07
286
36
28
39
Kien Giang
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

vậy bác cũng là nài hay chủ lò ( em tò mò hỏi tý ) và có lẽ bác cũng là một nhà báo ;) ==> em thấy bác post bài nào bài nấy dài sọc [:eek:] , và trình bày có lớp lang nữa chứ :D
 
Hạng B2
18/4/07
286
36
28
39
Kien Giang
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

@anacoda :
Chiếc màu vàng , ko phải satria 2006 đâu , một là sport RGX hai là 120 lên dàn áo , theo em nghĩ là 120 lên dàn áo , vì lốc máy RGX màu đen , chứ ko phải màu đó , và mâm cũng ko phải mâm ogirin RGX , màu sừơn xe của RGX và satria 2006 cũng ko phải màu đó ,
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/1/07
3.021
54
113
48
Xà Ghềnh, Mobil: 0903187496
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

@oto biên hòa: Đọc bài của bác em có cảm giác đang đọc "Tùy bút sông Đà" của Nguyễn Tuân.
Thường mấy cậu choai choai, suốt ngày bão thì học hành chẳng ra gì, viết một câu văn đơn giản sai ít nhất một lỗi chính tả. Riêng bác, thực tế cũng có mà tài văn thì có thể xếp vào bậc cao thủ của OS này.
Xin nhận của em một lời bái phục.
77.gif