RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT
- Xin hầu các bác tiếp vài chuyện vặt về các thời chơi 2 thì:
-Nói về ngã ngựa khi núp thì thằng nào ngã kệ nó ta núp cứ núp,vì cái đích đang ở phía trước nên cứ miệt mài nhồi ga,núp gío,chẻ gió,vẫy đuôi còn lại thế giới sau lưng ta.Nếu lạ thì kệ nó, quen thì đã có đám đồng bọn theo đuôi lo.Có cuộc bão nọ chiến hữu quẹt nhau rớt ngựa,xuống đỡ dậy thì ôi thôi [8|] sao con người ta khi sống thì lấc ca lấc cấc,coi trời bằng vung ko sợ gì thật ngang tàng phách lối,giờ nằm đây sốt cà chua khắp người,đầu quắp chân queo ko khác con dog chết là mấy,thảm cảnh,thấy ko còn hơi thở nên cả bọn bàn nhau mang xác đi luôn,thu dọn hiện trường về làm đám ma sau,để khỏi liên lụy cả bọn,nhưng CA cũng rà ra lập lại hiện trường túm cả bọn tội Tổ chức đua xe trái phép gây chết người,thường khi té xe bị thương mà ko chết thì đồng bọn hốt đi luôn ko sao,có chết người là lớn chuyện (xin ko nói nhiều về các cám cảnh của các tay chơi),khi đám ma ku ấy cũng còn gần 20 em Crystal đến nhắn gửi.Lại có cha kia bậc thầy đi bài xe độ,mới độ xong con Ya 110 SS mang ra thử xe thì múc ngay bé gái đang qua đường rớt luôn,vào khám 1 thời gian vậy mà vẫn được trại giam đặc cách cho sáng ra làm tại 1 tiệm sửa xe gần trại,chiều tối vô lại,các tay chơi xe vẫn mang xe qua độ mới vui.[8|]
- Su RG Sport 110 một thời hùng cứ xa lộ và trong trường,Ya 110 SS cũng là đối thủ ngang ngửa,về sau thì chỉ thịnh RG Sport,ya 110ss khi độ đi mau xuống máy hơn Su,xe mau tã hơn và kiểu dáng cũng ko chơi như Su,lúc này trong trường Phú thọ,Biên Hòa,Cần thơ đều có Su Và Ya tranh tài phần thắng vẫn nghiêng về Su nhiều hơn,chỉ trừ có tay đua cáo gìa thường hay dẫn nhất nhì với Ya 110 SS vì được Hãng Ya tài trợ,mỗi cuộc đua trong trường mà có Anh Mập SG tham gia thì rất là hài,tay này do thấp người nên cách nài của anh ta rất vui cứ ủn ủn cái mông tạo đà,cũng vượt lên được mấy tay,thế là cả trường ồ lên ủng hộ anh ta,do sung qúa hay sao chỉ qua đựơc 1-2 vòng sân là khứa mất lái ngã ngựa lộn tùng mèo nằm bất động,cả trường Ồ lên tiếng cuối cùng rồi im bặt,tội nghiệp,mà cuộc đua nào khứa này cũng thế
.
-Su RG 110 đi đúng bài ra núp trôi kim, đồng hồ Su chỉ 160km/h,nghĩa là cũng ngoài chăm sáu (trăm sáu
theo đ hồ Su),đó là tốc độ của xe bão,chứ xe trong trường ra ngoài ko chạy lại xe bão và ngược lại vì hai xe đi hai bài có khác nhau ít nhiều.
-Su RG 110 ra thêm tem mới đèn pha màu vàng,zin vẫn bánh căm,mâm thì độ thêm,lúc này muốn thay bộ tem mới hết 500.000đ tương đương 1 chỉ vàng,mắc lè lưỡi,thay đèn vàng nữa là thành xe mới,đám bán phụ tùng khu Kí Con TH,KM,HH hốt ko biết bao nhiêu tiền của dân chơi hai thì qua các bộ tem,áo,bộ nòng,bộ pít tông (bông mai,bạc gõ kêu leng keng mới là đồ xịn) và ngàn thứ khác,giờ thì vẫn hốt của dân chơi tay ga.
-Su RG 110 đặc biệt ôm cua rất đã do kết cấu khung chắc,hơi thỏai, xe đầm,vỏ xe gai đều qua 2 bên thành vỏ,nếu xe có gắn bửng ta có thể ôm cua(bó vỉa) cà gác chân trước và bửng xe đụng đường (nghiêng trái cỡ 40 độ),rồi theo qúan tính ta lấy ngay xe lại,các loại Crystal bó vỉa kiểu này thì xòe ngay.
-97 chị hai Spacy 125cc nhập về qua mặt RG Sport 110 về vẻ sang trọng,giá trị sử dụng,đi Spacy ra dáng cô cậu hơn quí tộc hơn vì mắc tiền hơn RG khá nhiều,trước đó đã có Spacy nhập loại nghĩa địa thắng chân nhưng ko thịnh.
-Spacy mở ra một tầm nhìn mới cho người sd xe 2 bánh về tiện dụng và sang trọng,về tốc độ thì ko so sánh được.Cùng thời thị trường xuất hiện em Su xì po 120cc đó chính là RGV 120 gía gần như ngang ngửa Spacy (cỡ 4300-4500 usd) tương đương muời mấy cây vàng.Spacy và RGV ra đời cũng thay đổi thói quen tính gía xe ra vàng,lúc trước thì Dream II cứ là sáu cây mấy,su RG thì bảy cây mấy vàng 24k,giờ thì cứ ngàn đô mà tính cho đến nay.RGV có màu Đồng,Xanh Tím,Xanh Rêu,Socôla,sau này có thêm đỏ đô,đỏ cờ...rồi thì 7 màu luôn,máy 6 số hơn RG 1 số,sườn sơn ghi nòng súng,khác dàn áo,còn lại gần như RG 110 trừ cái nòng 120cc,nên lúc này đám kí con lại hốt một mớ vụ đổi áo RG lên RGV,tốc độ thì xe zin cũng như xe độ đều hơn hẳn RG vì hơn 10cc và thêm 1 số.
-RGV 120 khi độ ra núp cũng gần trôi kim,đ hồ chỉ 180km/h,vậy thì lên chăm sáu chăm bảy là đa số, vẫn theo đồng hồ Su,cá biệt có ít xe độ khi núp rất vô máy,cộng thêm máu điên của nài thì đ hồ cũng chỉ đứng kim và trôi kim luôn,chỉ số ít .[:-]
-Về tốc độ thì cũng gây nhiều tranh cãi cho giới hai thì nhưng chủ yếu là mấy tay mơ tức là chỉ nghe nói chứ ko trực tiếp cầm tài rồi cãi nhau:-xe thằng A đi trăm tám, xe thằng B đi chăm chín nè con,Xe thằng C đi ngoài 200
,có lần thực tế cho thấy khi RG 110 núp trôi kim (cỡ chăm sáu) thì CBR 400cc chạy kế bên chỉ gần chăm rửơi,và ngoài các bài chọt chẹt máy ra,mấy tay thợ điếm đàng có thêm bài chọt đ hồ km .[&:]
-Còn một số loại 2 thì tốc độ đáng kể nhưng ko thịnh do dáng cào cào và các yếu tố khác như: Nova,Akira,Stringer... thì ko nhắc đến nhiều .
-Nói về xe đó đi chăm mấy,chăm mấy thì ngoài yếu tố chính là xe ngon thợ chọt đúng
bài ra thì phần đáng kể phụ thuộc vào cái gọi là nài là núp và máu liều.
-.......bài sau em xin nói sâu hơn về nài về núp .