Hạng C
1/4/07
857
760
108
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

Các bác bàn thấy hay quá, xin hãy post nhiều cho AE thưởng thức
 
Hạng D
29/6/04
1.115
10.556
113
Việt Nam
www.mail.yahoo.com
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

Chẹp ! Hay quá !
033102flo_1_prv.gif

Ps: Bác nói cái bác lùn mập chạy xe trong trường hay té nhưng là diễn có phải là MKS ko ah ? :(
 
Hạng D
27/5/05
1.543
20
38
Biên Hòa
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

--------------------------------------------------------------------------------
-Em xin gửi bài kết thúc nha các bác (cho các bác no luôn )

-Thực chất của các cuộc đua :

Trong chúng ta ai đó chắc chắn sẽ có một vài lần khi đi ăn khuya,đi offline cùng bạn bè
về qúa nửa đêm, đang trên đường về thì bắt gặp ngoài xa lộ hay trong thành phố một mớ âm thanh hỗn độn gầm rú rền vang cường độ lan tỏa lớn dần sau lưng,theo phản xạ có điều kiện thì ta vội tắp xe dừng lại sát lề nhường đường cho một nhóm 5-7 xe gắn máy,có khi lên tới 1-2 trăm xe ùn ùn kéo ngang qua với tốc độ kinh hòang của một cơn bão,dân 1X 2X thì quan sát "cơn bão"với ánh mắt cổ xúy,3X thì bình thản hơn,4X trở lên thì tặc lưỡi vu vu mấy câu "người lớn" đôi khi nặng nề..mà có ai nghe thấy đâu ngòai tai mình .Chắc hẳn các bạn đã hiểu và cũng đồng quan điểm với người viết là tại sao việc đua xe gắn máy lại được gán cho 1 từ lóng là "bão".

-Đúng với bản chất của cơn bão nhiệt đới là tự hình thành và tự tan rã,ko có tổ chức,ko có luật lệ,thường thì vào hơn nửa khuya các đêm đẹp trời dân đua hay tụ tập thành nhóm quen nhau có lạ có tại các trục đường quen thuộc,rồi chạy xà quầng chậm chậm qua vài nẻo đường nhằm lôi kéo thêm các xe khác và xem động tĩnh coi đêm nay "chèo" (C)có bày binh bố trận mai phục ko,khi thấy ko có gì khác lạ thì vài ku bắt đầu hứng chí biểu diễn vài đường căn bản như nẹt bô,xoa tay ga,bốc đầu chạy 1 bánh,bó vỉa lả lướt,và các xe khác cổ động cho việc đó bằng cách rú ga nẹt bô lia lịa,khi khí thế đang dâng cao thì có vài xe rú ga vọt lên trước thế là lập tức các xe khác đồng loạt rú ga phi theo,hết ga hết số với tốc độ trên 100km/h các xe đan xen vượt nhau trên đuờng,phần thưởng cho họ là các tiếng hò reo cổ vũ đầy phấn khích của các đám đông hai bên đường,và cảm gíac say tốc độ,đang say máu thì phía trước tiếng còi hú của xe cảnh sát vang lên,xe Jeep,bồ câu trắng ở đâu dựng đầy giữa đường tạo thành 1 hàng rào nhằm ngăn cản cơn bão,vài em đi đầu ko thắng kịp vồ luôn bồ câu,đám theo sau thắng cháy bánh và quang cảnh như bầy ong vỡ tổ,số thì kiếm cách vượt qua luôn rào chắn,số thì quay đầu tháo chạy,luồn lách vào các con hẻm,lẩn vào đám đông ven đường,phi luôn xuống ruộng,chạy bổ đại vào nhà dân,C và các lọai,dân quân túa ra bọc hậu,và hốt hết người lẫn xe, cả đám đông hai bên đường cổ vũ cũng bị lùa,có tay đua nọ bị C dí chạy vào 1 nghĩa địa dấu xe vô bụi rồi vừa thò đầu ra lại gặp C,nhanh trí tay nọ qùi thụp xuống lạy một ngôi mộ lạ,C tới hỏi:Mày ở đây giờ này làm gì ?-Dạ em tới đốt nhang cho mộ ba em !? -Ba mày tên gì ?-Dạ..dạ...,chịt cổ còng tay,xong.

-Yếu tố bị C lùa vô tình lại là động cơ gây thêm hứng khởi và thích thú cho cuộc chơi,ngoài các tay chạy đầu vồ bồ câu bị què giò sứt trán,có tay đi luôn,còn lại thì các tay khác vừa chạy trốn vừa nhếch mép cười y như đang thi triển Lăng Ba Vi Bộ của Đoàn Dự (Thiên Long Bát Bộ),và sáng ngày mai tại các quán cà fê vỉa hè,góc phố rôm rả các câu chuyện đêm qua bị C lùa ra sao,tao trốn C như thế nào,thằng Tủn bị C hốt sao,thằng chạy sì po ôm bồ câu quăng mấy vòng?,đây là lúc để các tay trốn thoát mãn nguyện bô bô lại câu chuyện và tự mãn cho cái tài chạy trốn của mình.

-Ở trên là bàn về bão,còn các cuộc đua ăn tiền có tổ chức kín đáo qui củ hơn,họ chọn những đoạn đường xa lộ dài,các lò hay nhóm muốn gây thanh thế tự gõ cửa nhau và hẹn ngày giờ địa điểm,chỉ có các tay trong nhóm là biết và theo cổ vũ,thường 2 xe +2 nài đua nhau ,có khi 3-5 xe tỉ thí cùng lúc, có độ đua 67 với Dream II,RGV & RGV, SH & @,YA Nouvo & Dylan, Ya Mio & Dylan..,sơ sơ thì 5 chai,hơn thì 10-30 chai là độ lớn,ngoài ra có độ mất xác nghĩa là ai thắng thì được con xe của đối thủ(các độ đua 2 xe như nhau) ,quãng đường cũng tùy từ 1 km-7km,ngoài ra có độ Xe VS Người chạy bộ,quãng đường 1-2 cây..cột điện .Luật lệ thì tùy hai bên cáp,xuất phát bằng nhau,xe A chấp xe B 1 cột đèn (50m),xe A chở đôi,xe B chạy một,đích đến là hết chiều dài con lươn hay kết thúc cách ngã tư đầu tiên 200m và có người do 2 bên chọn ra làm trọng tài ở đích,có những độ còn thi máu liều của nài khi đường đua có qua 1 -2 ngã tư .Khi các xe "trinh sát" lượn vài vòng đoạn đường đua thấy tình hình êm thì 2 xe đua chạy từ từ,các xe đồng bọn chạy sau,hai xe đua bất chợt dừng giữa xa lộ nhả hết số chuẩn bị và trọng tài đếm Ba thì vọt,hoặc họ chọn điểm xuất phát là sau cột đèn Xanh Đỏ,họ chờ hết đèn đỏ các phương tiện giao thông vừa từ từ chuyển bánh cũng là lúc họ xuất phát,nhằm giảm lượng xe cùng lưu thông .

-Thêm nữa còn có các tay đua tự phát do khích bác nhau ngoài đường,trong qúan,khoe mẽ xe nhau rồi cũng rủ nhau ra xa lộ tỉ thí cho biết mặt cái anh cầm lưỡi hái chứ ko ăn tiền !!?

-Có lần nọ tác gỉa và 1 người bạn chứng kiến 1 tay đua va thành xe tải té bị xe tải cán,khi xuống coi thì thấy cái đầu của tay này bị bánh xe tải nó vạt 1 góc 45 độ đứt beng nửa phần,như ổ bánh kem ta cắt xéo xéo 1 nửa vậy,xác nằm nghiêng nhìn bên này ta thấy 1 nửa cái mặt và đầu,nhìn bên kia chẳng thấy cái gì,trống trơn,toàn ba zớ,kinh hồn ,phía xa xa,là tàu hủ và xốt cà tung tóe,về nhà 2 ngày ko ăn cơm nổi,toàn ăn bò bít- tếch.Lần khác khi 4 tay đua ngã ngựa,ko quen nhưng thấy nó nằm giãy chết tội qúa làm nên phước,em xốc nó lên ngồi sau ôm cho thằng bạn chở vô bệnh viện,nó khá to người nhão nhọet nên ôm vất vả,máu me tèm lem đã thế nó còn tè ướt quần cả 2 thằng chở,đến bệnh việc xốc nó lên cáng em nhìn chân trái nó sao chảy máu và các móng chân nó sao mòn vẹt hết kô còn tí móng đỏ lòm,thì ra lúc chở nó nặng qúa bọn em kô nhấc chân nó lên nổi chỉ níu quần dài nó lấy lệ nên đường nó mài bay hết móng chân nó,kinh,chẳng trách sao nó tè vô người mình.

-Như đã nói xe nào cũng có một Cái Bàn Thờ trước mặt sẵn sàng chờ bạn nhảy lên đó đóng vai chính,ngoài ra các chiến hữu "ở dưới" do rất buồn nên hay lang thang ra các xa lộ quan sát thời thế và rất hay vươn tay huơ huơ với lấy các bạn khi đua để HFC (hell fan cờ lúp )thêm đông vui.

-Bất kể hình thức đua xe nào ngoài đường phố đều vi phạm pháp luật,và bị lên án,bao nhiêu tay đua đã mất mạng là chuyện có chơi có chịu,khiến thân nhân khổ sở,liên lụy vào vòng lao lý mất mát tài sàn là chuyện bi hài,chuyện đáng quan tâm là người đi đường vô tình là nạn nhân,để hiểu thấu nỗi đau xót phẫn uất đó đặng phản bác hay cổ xúy cho việc đua xe thì chỉ khi có người thân,cha ông chính chúng ta là nạn nhân.

-Có một trường lớp sách vở nào dạy nài,dạy đua xe ko ?mà càng ngày càng hình thành nhiều băng nhóm,nhiều dân đua tụ tập tổ chức bão,đua xe ăn tiền,càng bắt,càng cấm cản giới trẻ họ càng thích thú lao vào,ví như là nơi nào có bảng cấm đổ rác,cấm tiểu tiện thì người ta càng thích thú lén lút làm ngược lại điều cấm,đơn giản là vì trước khi cấm họ đã từng làm điều đó ở chỗ đó nhiều lần rồi-đua xe cũng vậy.Thanh thiếu niên khi dậy thì bản năng tình dục trỗi dậy ta khuyên quên nó đi lo học hành,thể thao,thú thật làm sao mà quên được khi đã là nhu cầu,vậy thì phải có 1 cách dạy thực tế phù hợp hơn để cho họ hiểu chứ ko phải cứ né tránh,cấm cản một cách ép buộc -đua xe cũng vậy !

-Việc đua xe có thể xem là một nhu cầu cần có để thỏa mãn bản tính hiếu động của giới trẻ không?Xin cá nhân mỗi người tự có câu trả lời,và ko cần chờ bỏ phiếu để xem kết qủa,hãy ra đường vào qúa nửa đêm các ngày cuối tuần .

-Lắp đặt các bồn chứa rác,các tolét công cộng ở nhiều địa điểm,mở rộng các buổi học ngoại khóa,các sân chơi,tuyên truyền giải thích rõ ràng ko né tránh chuyện giới tính ta đang làm được,nghiệm ra rằng muốn đổ rác thì đã có chỗ đổ,muốn tiểu tiện thì đã có WC công cộng,thì sẽ giảm được rất nhiều người đổ rác tiểu tiện bừa bãi, thế là đã tạm giải quyết được một số vấn đề,vậy muốn giảm đua xe thì nên có biện pháp gì ?

-Bác A bảo tôi còn phải hoàn thành bao nhiêu công trình điện, trường, trạm, phục vụ nhu cầu lớn,ở đó mà rảnh đi làm trường đua,em B bảo em cũng có đi học,có khám sức khỏe định kì nhưng em cũng muốn đua xe.! Trường đua đúng nghĩa,vấn đề thuộc tầm vĩ mô em xin được hạ chút kiến văn ít ỏi ở trên đây và mong có một ngày việc đua xe đường phố giảm đáng kể và hơn nũa chỉ là qúa khứ .Chúng ta hãy chờ và tin tưởng trong tương lai gần các dự án khảo sát xây dựng trường tại VN của Úc Châu,của TP Đà Nẵng sớm khả thi nổ phát súng tiên phong và nhân rộng,cho các thế hệ trẻ góp sức làm lớn mạnh nền thể thao nước nhà.

-Trên đây là những gì người viết mình chạm-tai nghe-mắt thấy-tay sờ,nay chia sẻ và để các bạn hiểu rõ hơn một thực trạng đã đang và vẫn xảy ra xung quanh ta,ko với mục đích khoe mẽ,khuyến khích 1 tập thể cá nhân nào sự việc gì.Hỡi các bạn trẻ hãy tham khảo và suy ngẫm rồi tự lựa chọn cho mình một cách chơi,tham gia và cổ vũ hay lên án việc đua xe đường phố là một sự lựa chọn mở-dành cho bạn !

Otobienhoa Trích tập " Xã Luận Đường Phố" ( chưa xuất bản )
 
Hạng B1
3/11/06
75
0
0
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

Em vote một phiếu cho việc xây dựng trường đua. Đúng như bác otobienhoa nói, tốc độ thực sự là một niềm đam mê, nên hợp thức hóa cho nó :D
 
Hạng D
29/6/04
1.115
10.556
113
Việt Nam
www.mail.yahoo.com
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

Chẹp, bác otobienhoa làm mất cả khí thế mua xe xì-pót của em !:D:D
Đúng là cần phải dẹp bỏ nạn đua xe trái phép, chuyển qua đua xe có phép hết !:D:D;)
Nhất trí mạnh !!!:D
 
1/9/05
3.361
8
38
46
Mù Căng Chải
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

Cám ơn bác otobienhoa cho anh em 1 bài phóng sự bổ ích và nói lên cái mặt trái rất thật của tốc độ ........... tốc độ nó là đam mê không ai phủ nhận ( em cũng là tín đồ của tốc độ ) - nhưng khi không sao ko ai nghĩ gì , đến khi có những lần đi sát Thần chết mới thấy hậu quả của nó ghê gớm , mới thấy mạng sống mình là cái quý giá nhất mà không thể có cái gì đánh đổi được ( chứ gặp anh ấy rồi thì coi như the end :D) . ĐÚng là những người máu mê tốc độ thường rất tự hào về những lần hút chết .Em cũng vậy , ngày trẻ cũng từng đi bão điên cuồng , nhưng khi lớn rồi thì không đi bão nhưng máu vẫn pha xăng - luôn luôn cảm thấy tự hào và tự tin khi chạy tốc độ cao " thường nói với bạn bè là chạy 140 kmh cảm giác rất buồn ngủ " hay có nhưng lần ôm xe lớn chạy gặp nhưng pha mà bạn bè chạy sau là thấy rõ ràng mình sẽ "ăn đòn " chỉ biết chơ mắt ra đợi em sẽ bay ra sao mà em vẫn thoát qua .Hoặc có những cung đường như đường 5 chạy từ HD-HN ( ~ 65 km ) chỉ hết 37 phút - hoặc HD-HP chỉ hết 23 phút .Hoặc nhưng khi đổ đèo 80 thiếu điều muốn đâm xuống vực hay tông vào vách núi .Bạn chơi trong nhóm còn " chống chỉ định ngồi sau xe em " .thực sự không bao giờ nghĩ nhiều và sâu ( tất nhiên ngihx khi mình đi vậy té là chỉ nước nhảy tót lên nóc tủ ngồi ngắm nải chuối thôi ) nhưng vì nó chưa đến hay lâu lắm rồi không té ........và...........hôm qua em đã té............té 1 cú khi tí nữa lao thẳng vào đối đầu xe tải và tránh ra được thì lost control và thế là lao cắm đầu xuống đường khi cái mặt mình đập xuống đường vẫn thấy cảm giác rõ rệt ......cái mặt mình cầy phình phịch luôn và đầu chỉ nghĩ 1 cái " thôi xong " .lăn mấy vòng loạng choạng đứng dậy - thấy mặt mát lạnh .lúc đó lo sợ thực sự vì cảm giác chưa bao giờ có - lúc đó sờ lên mặt toàn máu , nghĩ thầm mình " ăn sọ não " rồi vì té đập đầu xuống đường mà sao vẫn tỉnh vậy ( thường những ca sọ não mà tỉnh quá là dễ thăng ) ..dân lúc đó ùa ra , đỡ vào lề và dựng xe cho . Em chẳng nói năng gì .....mặt đần thối vì lúc đó tự dưng nghĩ về những người thân mình ,vợ con mình sẽ ra sao nếu mà mình " ăn sọ não " thật .Dân còn tưởng em có vấn đề gì rồi , có người còn lay má hỏi " thằng em cảm thấy sao rồi , gọi xe đưa đi viện nhé " em cứ cầm cái khăn thấm máu trên đầu và xua tay .ngồi 1 lúc cho tỉnh em chạy về nhà thông báo gia đình và tự đi xe vào viện cấp cứu ,khâu và băng bó vết thương ( chả là nhà em gần Viện ) . Nhưng vào phòng khâu vá vẫn thầm nghĩ hôm nay mình quá may mắn , vì mới cách đây tháng có người bạn cũng bị như em , chỗ vét thương cũng y hệt nhưng phải dành giật với anh Thần chết mới quay trở lại dương gian được . Nên có lời nhắn nhủ với các bạn trẻ ham mê tốc độ rằng - đam mê thì khó giũ bỏ nhưng phải biết kềm mình , tai nạn , rủi ro không chừa 1 ai - ôm xe thì nên chạy theo lực của mình đừng nên chạy theo lực của xe ...có bề gì thì người đau khổ nhất là gia đình vợ con mình .chứ còn xã hội thì dửng dưng vì ngoài đó vẫn còn đầy rẫy những thằng như mình .
 
A1
14/12/03
2.548
4.341
113
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

Ối, chúc mừng bác Đức da đỏ quá đỏ. Thế bây giờ vết thương sao rồi bác? Có đau lắm không? Chụp sọ, chụp xương gì chưa? Bác sĩ phán sao ạ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
28/4/05
3.046
7
38
29
RE: NÓI 1 CHÚT VỀ SUZUKI SPORT

:mad::mad::mad: bác ôm con nào mà rớt thế? mà dù sao thì cũng chúc bác mau hồi phục và chúc mừng bác ko ăn quả sọ dừa[:'(] nghĩ tới cái cảnh ôm mặt máu về thì...[&o]mới thấy thương gia đình. chứ lúc đang nhồi, đang bơm, đang dzũ thì [8D]
lần nữa chúc bác mau hồi phục
033102beer_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif