Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Vậy 2 hay 3 các bác nhỉ? Máy fiat khó nhìn quá, em chỉ biết có 1 cục đỡ hộp số ở ngay dưới gầm, ngay dưới ghế tái thì phải. Còn sâu bên trong máy thì không nhìn thấy được nên không biết.
Có cái hình này, em đoán cục số 13 là ngay dưới ghế tài.
Còn cục số 2 bên phía dây cam. Còn cục số 6 chỉ là cục cao su thì phải. Nói chung em chỉ nhìn thấy được thực tế cục số 13, mấy cục khác chưa thấy. Nên thắc mắc quá!
naread.exe
Xe bác 1.6 có 3 cục chân máy.
- nằm tại chân hộp số phía có 2 dây điều khiển sang số, bắt hộp số vào dầm ngang trước của xe.
- một cục ( có dạng hình thang) nằm tại phía trục puly dai cam, đánh hết lái sang trái, nhìn vao sau bánh xe sẽ thấy
- cục thú 3 nằm phía trước bên tài, cục này hơi khó thấy. Do nó bắt ngược từ dưới lên. Chui gầm nhìn ngược lên phía lắp đèn pha bên lái sẽ thấy.
Xe 1.3 vị trí nhìn chung cũng vậy, chỉ hơi lệch nhau chút xiu.
Cao su chân máy là cả vấn đề lớn đấy, không chỉ đơn giản là cục cao su đâu. Thường thì các cục rẻ tiền sẽ rất cứng, lắp vào sẽ bị rung cả xe.
Cục xịn thì cũng khá đắt tiền ( > triệu), còn thì tùy thuộc vào cảm nhận của từng cá nhân sau khi lắp :)
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Xe bác 1.6 có 3 cục chân máy.
- nằm tại chân hộp số phía có 2 dây điều khiển sang số, bắt hộp số vào dầm ngang trước của xe.
- một cục ( có dạng hình thang) nằm tại phía trục puly dai cam, đánh hết lái sang trái, nhìn vao sau bánh xe sẽ thấy
- cục thú 3 nằm phía trước bên tài, cục này hơi khó thấy. Do nó bắt ngược từ dưới lên. Chui gầm nhìn ngược lên phía lắp đèn pha bên lái sẽ thấy.
Xe 1.3 vị trí nhìn chung cũng vậy, chỉ hơi lệch nhau chút xiu.
Cao su chân máy là cả vấn đề lớn đấy, không chỉ đơn giản là cục cao su đâu. Thường thì các cục rẻ tiền sẽ rất cứng, lắp vào sẽ bị rung cả xe.
Cục xịn thì cũng khá đắt tiền ( > triệu), còn thì tùy thuộc vào cảm nhận của từng cá nhân sau khi lắp :)
CAO SU CHÂN MÁY! còn cao su gầm là cái nào bác? tính từ đâu? phức tạp quá bác nhỉ?
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Kiểm tra bằng cách nào vậy Bác Quang? (em học trước có gì còn thử kt)
Ra gara nào có bộ thử và xúc béc.
Gara sẽ tháo 4 béc ra hết, rồi đưa vào bộ thử, nó kiểu như ống chích có vạch chia ml xăng.
Rùi cho xăng phun qua 4 béc trong time định sẳn, ví dụ như 10s hay 20s.
Rồi xem lượng xăng 4 béc sao?
Nếu gara chuyên nghiệp thì sẽ có thông số lưu lượng xăng phun cho từng xe bao nhiêu, còn không cứ dựa vào kinh nghiệm.
Và tùy vào trang thiết bị từng gara, có gara họ chế bộ thử và chỉ tháo béc ra khỏi vị trí trên máy, sử dụng ngay bơm xăng trên xe để thử.
Đơn giản dễ nhất là so sánh lượng xăng 4 béc phun khác nhau là họ biết.
Và nếu béc đái nặng thì lại tùy kinh nghiệm gara khó phán ngay và luôn!
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
CAO SU CHÂN MÁY! còn cao su gầm là cái nào bác? tính từ đâu? phức tạp quá bác nhỉ?
Thí cái cao su nào (có vỏ sắt) dùng để lắp để bắt khối động cơ vào chassiss thì gọi là cao su chân máy. Còn lại tất cả các cao su nhằm mục đích giảm chấn khác thì gọi chung là sao su gầm (cao su tdhanh cân bằng, cao su bọc đài thanh cân bằng, cao su đầu ro totuyn, cao su bát bèo.... )
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Xe bác 1.6 có 3 cục chân máy.
- nằm tại chân hộp số phía có 2 dây điều khiển sang số, bắt hộp số vào dầm ngang trước của xe.
- một cục ( có dạng hình thang) nằm tại phía trục puly dai cam, đánh hết lái sang trái, nhìn vao sau bánh xe sẽ thấy
- cục thú 3 nằm phía trước bên tài, cục này hơi khó thấy. Do nó bắt ngược từ dưới lên. Chui gầm nhìn ngược lên phía lắp đèn pha bên lái sẽ thấy.
Xe 1.3 vị trí nhìn chung cũng vậy, chỉ hơi lệch nhau chút xiu.
Cao su chân máy là cả vấn đề lớn đấy, không chỉ đơn giản là cục cao su đâu. Thường thì các cục rẻ tiền sẽ rất cứng, lắp vào sẽ bị rung cả xe.
Cục xịn thì cũng khá đắt tiền ( > triệu), còn thì tùy thuộc vào cảm nhận của từng cá nhân sau khi lắp :)
Món này tìm mua dễ không bác?
Em gọi hỏi 2 CH trên SG được tiếng là hay bán đồ Fiat, nó 1 CH nói không có liền, nói muốn gửi hình để tìm giúp cho. Em nói xe chưa tháo ra khó chụp hình, thì nói vậy không có rồi.
Còn 1 CH thì ú ớ, hỏi CS bên nào, em nói bên tài, gần đai cam, cũng ú ớ, nói gửi hình đi.
Em cứ nghĩ CH bán đồ nói cái biết liền chớ ta! :)
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Thí cái cao su nào (có vỏ sắt) dùng để lắp để bắt khối động cơ vào chassiss thì gọi là cao su chân máy. Còn lại tất cả các cao su nhằm mục đích giảm chấn khác thì gọi chung là sao su gầm (cao su tdhanh cân bằng, cao su bọc đài thanh cân bằng, cao su đầu ro totuyn, cao su bát bèo.... )
cảm ơn bác;)
 
Hạng B2
19/12/11
357
530
93
mercedesdanang.net
Công tắc bấm kính sau bấm xuống thì ok, bấm lên thì im re. Mở ra vệ sinh cũng ko đc thôi lắp lại chờ ship cái mới luôn
View attachment 585071 View attachment 585072
Cái này nếu cả 2 công tắc đều không hoạt động thì chưa hẳn là công tắc bị hỏng đâu bác. Đấu điện cho mấy công tắc này cùng hoạt động là vấn đề tương đối khó. Cần phải có kiến thức về hệ thống điều khiển điện, chứ không là "bốc khói" tùm lum là mệt lắm à
Bác kiểm tra lại cái công tắt nhấn chung ấy (cái nho nhỏ nằm riêng phía trên ấy) , cái này điều khiển cho hoạt động cấm đóng mở của các công tác kính sau, cũng hay bị move lắm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Món này tìm mua dễ không bác?
Em gọi hỏi 2 CH trên SG được tiếng là hay bán đồ Fiat, nó 1 CH nói không có liền, nói muốn gửi hình để tìm giúp cho. Em nói xe chưa tháo ra khó chụp hình, thì nói vậy không có rồi.
Còn 1 CH thì ú ớ, hỏi CS bên nào, em nói bên tài, gần đai cam, cũng ú ớ, nói gửi hình đi.
Em cứ nghĩ CH bán đồ nói cái biết liền chớ ta! :)
có bác chủ mới xe e mới thay cao su chân máy mà k biết 1.3 với 1.6 giống nhau k, mà cu4g chẳng biết thay vào rồi có êm hơn k!
 
  • Like
Reactions: huy812000