Hạng C
8/7/13
613
18.397
93
Mổi người có mỏi tiu chí khác nhau. Riêng về mình, ngon là phải: bền, ít tốn bảo dưởng, nhiên liệu ít tốn,... riêng cái bền, nếu “qua tay” mình thì phải 15 năm (đối với xe), trừ phần hao mòn tự nhiên. Vì vậy khi đầu tư mới mình k chọn tiu chí ngon mà rẻ!. Những thiết bị lắp ráp liên quan đến điện, cơ khí chịu lực/ tải trọng/ tần suất lớn từ là lúc mới “ra lò” còn “lôm côm” đến bay hơn 20 vẩn còn Sài tốt v à an toàn (hệ thống điện ngầm, cáp cẩu,... thậm chí cả công trình xây dựng (nhà đúc tấm) mình đã từng thiết kế và thì công qua
Nói chung cái gì cũng có giá của nó, mục đích sử dụng mà dùng.
Ví dụ con AB 110 đời đầu tiên
  • Đổ bình nhớt Honda hãng công bố tiêu chuẩn cho xe. Chạy khoảng 1 tiếng, sau đó kéo lên 75-80 là hết mức. Vặn lên tiếp sẽ thấy máy gào và có hiện tượng dây curoa bị trượt nhẹ. Phần lớn do nhiệt cao làm mất bám
  • Cũng chiếc AB đó, đổ bình nhớt TopOne hoặc Motul chuyên biệt cho Scoot, cùng điều kiện test kéo vượt khỏi mốc 80 bình thường, lên 90 sẽ mất khoảng thêm chục s và thực sự lên 100 thì cần 1 quãng đường dài để nhồi thêm ga.
Bởi thế mấy chị em đi chợ nội thị chạy tàn tàn thì xài bình tiêu chuẩn cũng đc, nhưng dân thích chạy đường dài, thích có tốc thì xài hàng từ bên thứ 3.

Riêng về xe thì chỉ cần chủ hiểu là mình đang dùng nó cho việc gì và nó cần gì và cần chi những gì thì dù xe cỏ hay xe đắt cũng bền cả. Còn bên đám pháp sư trung hoa thì bỏ qua 1 bên, nó ngoài hiểu biết của mình về xe :D
 
  • Like
Reactions: KhaVyOTS
Hạng D
11/6/14
2.411
13.551
113
Con này năm 2006, chưa bung máy (đầu), chỉ làm 1/2 nồi. Lúc làm nồi . làm thử xem có ngon k, nhưng làm xong rất ưng ý (dù làm 1/2 ) lúc đó chưa được 30km, nay gần 100kkm. Lúc làm nồi 1 lít đi tầm 65km, nay qua thời gian 60km/l vô tư. Sau này do cái vành sau nó mục nên lên vỏ lớn, bỏ trước cũng lớn, nên cũng vì thế số km đi cho 1 lít nó cũng giảm. Xe máy móc còn zin (trừ làm 1/2 nồi), thay cây phuột sau, phuột trước+ lên thắng đĩa, độ khoá 3 trong 1 (mở yên chung ổ khoá trước), do lên đĩa nên thay nắp “bàn thờ” của xe thắng đĩa. Tất cả đồ “lên” hoặc độ là hàng mới Head. riêng cây phuột trước là hàng của xe future đời đầu, 2 con heo thắng là hàng Head, Nắp bàn thờ, ốp khoá từ (Head),... 16 năm chỉ xăng và nhớt. Xe cỏ chạy vòng vòng, kẹt xe dể thoát! (Cả mùa dịch, từ tháng 5-10, dù k có tờ giấy lận lưng, từ Aeon Tân Phú (gần) ra chợ an đông (gần) vận lương nuôi cả nhà. Toàn bộ lương thực, thực phẩm, trái cây,.... 1 chuyến cho cả nhà 7-10 ngày hoặc hơn (trừ gạo, muối nước mắm, đường) ...View attachment 2693050View attachment 2693051View attachment 2693052View attachment 2693053View attachment 2693054
Làm 1/2 nồi là sao anh, là chỉ làn 3 càng à
 
Hạng D
21/7/07
1.231
9.628
113
Bữa mần hết 8 chai nè.

View attachment 2693056
Ké.
Đây chắc là chiếc Dream duy nhất ở Việt Nam được dán full PPF chống trầy quá.
Vì ai đâu rảnh như mình DIY sau dán xe hơi còn dư mấy miếng vụn cắt ra.
 

Attachments

Hạng D
11/6/14
2.411
13.551
113
Ké.
Đây chắc là chiếc Dream duy nhất ở Việt Nam được dán full PPF chống trầy quá.
Vì ai đâu rảnh như mình DIY sau dán xe hơi còn dư mấy miếng vụn cắt ra.
Hóng cho mượn chại thử xem tăng đc nhiu mã lực :D
 
  • Like
Reactions: Corrolla
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.406
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
…..dưng mờ chú Dương tuyền nài KTM ducati mờ…kk
Hồi xưa chú chạy Suzuki sport đời 2000.
Năm 2004 chú ấy xài Dylan.
2013 SH300i cho F1
... Nói về xe ... thì đời chú toàn ao ước nên khi có thể là chơi thui. Cậu Thắng chuyên trị 2b cho gđ tui này biết hết từ khi cậu ấy lớn lên.
 
Hạng C
27/1/14
515
3.461
123
ngon hay ko phải do thằng chủ xe quyết định a ơi. Chứ cục máy ngon mà chạy ko bảo dưỡng định kì, chạy xào nấu thì cũng vứt :)

Mình nghĩ phương tiện đi lại nó chỉ túm lược đơn giản đó là Thích hoặc Ko Thích. Chứ ngon hay ko ngon chỉ là cảm nhận vô hình từ cá nhân thôi ;);)
Đúng là do chủ có bảo dưỡng hay không, nhưng nhà mình có 2 chiếc, 1 chiếc Fi đời đầu 1 đèn va chiếc giống a,đi 1 tg thì bán chiếc giống a vì chạy nó lì hơn hẳn so với chiếc đời đầu, giờ mình vẫn chạy chiếc đời đầu nha, 130k km rồi mà chưa rớt máy, máy vẫn êm ru. Có nồi là thay mấy lần rồi :) :)
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
897
31.361
93
Nói chung cái gì cũng có giá của nó, mục đích sử dụng mà dùng.
Ví dụ con AB 110 đời đầu tiên
  • Đổ bình nhớt Honda hãng công bố tiêu chuẩn cho xe. Chạy khoảng 1 tiếng, sau đó kéo lên 75-80 là hết mức. Vặn lên tiếp sẽ thấy máy gào và có hiện tượng dây curoa bị trượt nhẹ. Phần lớn do nhiệt cao làm mất bám
  • Cũng chiếc AB đó, đổ bình nhớt TopOne hoặc Motul chuyên biệt cho Scoot, cùng điều kiện test kéo vượt khỏi mốc 80 bình thường, lên 90 sẽ mất khoảng thêm chục s và thực sự lên 100 thì cần 1 quãng đường dài để nhồi thêm ga.
Bởi thế mấy chị em đi chợ nội thị chạy tàn tàn thì xài bình tiêu chuẩn cũng đc, nhưng dân thích chạy đường dài, thích có tốc thì xài hàng từ bên thứ 3.

Riêng về xe thì chỉ cần chủ hiểu là mình đang dùng nó cho việc gì và nó cần gì và cần chi những gì thì dù xe cỏ hay xe đắt cũng bền cả. Còn bên đám pháp sư trung hoa thì bỏ qua 1 bên, nó ngoài hiểu biết của mình về xe :D
Trượt dây curoa có liên quan đến nhớt hả anh