Hạng D
29/4/16
1.944
8.027
113
Bình xăng con mới thay super dream .. Xe Q7
Bình xăng con nếu của Super rim dời đầu còn zin thì quá ngon. Các đời sau giá dưới 24 tr k còn ngon nửa, ga lăng ti thì có, nhưng xe để 1-2 tuần rất khó nổ máy . Mình còn 1 con rim đỏ korea (citi) đời 93-94, đến nay củ đề và bình xăng con còn zin . Đầu, lòng, zên, phuột trước... trả về zin của dream thái, giờ để dưới quê, trùm mền là chính!
 
  • Like
Reactions: vucamry
Hạng D
29/4/16
1.944
8.027
113
Bữa mần hết 8 chai nè.

View attachment 2693056
Con “rim đỏ” của mình, mình làm từ ruột gan,... đến da. Phần Sơn Sơn trong hảng xe hơi, nhưng không dán tem lại nên k đẹp lắm ( chỉ để đi cày nên k thèm dám tem), hơn 10 năm trước cho nó về quê rồi. Đầu, lòng zên, ic, mâm lửa thay của rim thái. Giờ malai lâu về quê lấy chạy em hơn mấy con wave đời mới sau này!
 
  • Like
Reactions: chuongmed
Hạng B2
28/10/13
407
5.084
93
45
Vô nhớt sên, các chổ cần vô thì được chứ dây ga, dây thắng thì vô cái Head mua dây mới cho nó lành, dây xịn mới Sài 15-20 năm với tư. Còn ra bên ngoài nhìn y chan như khả năng giả rất cao mà còn đắt hơn hàng xịn
Dây ga dây thắng nó khó hư lắm bác, trừ dây thắng đùm trước mấy chiếc xe số cũ. Vô nhớt dây ga, cùm ga, em thấy nó nhẹ còn phê hơn dây mới, có điều phải vệ sinh thường xuyên nếu có thời gian. Em nhớ ko lầm ông cá đù cũng hay vệ sinh dây ga.
 
  • Like
Reactions: KhaVyOTS
Hạng D
29/4/16
1.944
8.027
113
Dây ga dây thắng nó khó hư lắm bác, trừ dây thắng đùm trước mấy chiếc xe số cũ. Vô nhớt dây ga, cùm ga, em thấy nó nhẹ còn phê hơn dây mới, có điều phải vệ sinh thường xuyên nếu có thời gian. Em nhớ ko lầm ông cá đù cũng hay vệ sinh dây ga.
Cách nay 21 năm mình còn... thay cả ruột dây ga, sau đó nhận ra cái dở, thay lun cộng dây ga cho nó ngon, nhưng kho thay dây thì tìm nhớt mới (90) vô cho nó trơn. Còn tay ga thì vô mở là đúng. Thậm chí phải với mở cho các vỏ dây thắng, ga, điện (chốt nào bẻ lái nó mà sát thì quẹt tí mở)
 
Hạng D
29/4/16
1.944
8.027
113
Từ khi thằng hòn đá gắn cái động cơ ESP ngoài tiết kiệm xăng hơn, em thấy thua xa đời trước.
Động cơ esp chỉ được cái 125cc, cao hơn 110 nên thấy nó bốc, chạy thời gian máy nó kêu, rung. Máy 125 esp trên con pcx đời đầu (nhập thái) là êm, các đời sau nó kêu lọc cọc. Mình là người chạy xe, thường xuyên tự bảo dưỡng, thay phụ Tùng Head. Cái tay ga lúc còn đi nhìu là 3-6 tháng tự tháo nồi ta vệ sinh, nên vấn đề run n ồi hầu như rất ít (thậm chí thử cả phụ tùng bên ngoài nói nhập thái)
 
Hạng C
8/7/13
613
18.398
93
Con này cục máy không ngon bằng đời trước
ngon hay ko phải do thằng chủ xe quyết định a ơi. Chứ cục máy ngon mà chạy ko bảo dưỡng định kì, chạy xào nấu thì cũng vứt :)

Mình nghĩ phương tiện đi lại nó chỉ túm lược đơn giản đó là Thích hoặc Ko Thích. Chứ ngon hay ko ngon chỉ là cảm nhận vô hình từ cá nhân thôi ;);)
 
Hạng D
29/4/16
1.944
8.027
113
Mổi người có mỏi tiu chí khác nhau. Riêng về mình, ngon là phải: bền, ít tốn bảo dưởng, nhiên liệu ít tốn,... riêng cái bền, nếu “qua tay” mình thì phải 15 năm (đối với xe), trừ phần hao mòn tự nhiên. Vì vậy khi đầu tư mới mình k chọn tiu chí ngon mà rẻ!. Những thiết bị lắp ráp liên quan đến điện, cơ khí chịu lực/ tải trọng/ tần suất lớn từ là lúc mới “ra lò” còn “lôm côm” đến bay hơn 20 vẩn còn Sài tốt v à an toàn (hệ thống điện ngầm, cáp cẩu,... thậm chí cả công trình xây dựng (nhà đúc tấm) mình đã từng thiết kế và thì công qua