Câu chuyện em nói trước đây về vấn đề quy định thời gian lái xe không quá 10 giờ một ngày không ai quan tâm đến thì nay lại thêm quy định thời gian làm việc của lái xe không được quá 48 giờ 1 tuần! Bây giờ em ước gì một tuần còn có 4 ngày thôi!!!
Nếu thống kê lại hết các mức phạt về luật giao thông đường bộ hiện nay thì sẽ thấy là quá khắt khe cho cánh lái xe và cả doanh nghiệp vận tải, điều này ai làm về kinh doanh xe vận tải đều biết, nhưng luật là luật, đã ban hành thì buộc phải chấp hành, nhưng để thực thi đúng quy định thì quá nhiều khó khăn cho người dân!
Nói riêng về xe tải chở hàng, thật sự là đang rất mệt mỏi vì các quy định đang áp dụng! Như cái việc giới hạn giờ vào tp HCM và nhiều tuyến đường phân làn, cấm tải trọng chưa hợp lý, vì ai cũng tranh thủ vào giao hàng nên chạy rất bát nháo. Vừa qua trên mạng xã hội fb em thấy có 1 Oser đăng bài nói về mấy người lái xe tải, có cả bác Vĩnh Nam vào mỉa mai, em thấy được sự phân biệt về nghề nghiệp lái xe rõ rệt! Thấy chạnh lòng thay 1 chút!
Mỗi người mỗi góc nhìn nhận khác nhau, mỗi công việc mỗi giai cấp khác nhau, nhưng tất cả đều là phần tử của xã hội, hoạt động độc lập nhưng bổ trợ lẫn nhau trong cuộc sống!
Quay lại chủ đề em nói, các bác trên diễn đàn ai cũng đã hiểu biết về việc xử phạt của các csgt khắp nơi rồi, và họ cũng chỉ vận dụng triệt để về luật gt đường bộ để xử phạt thôi! Cánh tài xế bây giờ lương 8-20tr/ tháng nhưng 1 cái biên bản cũng từ 1tr đến 12tr là bình thường. Dưới đây là điển hình 1 vụ về việc chấp hành tín hiệu đèn giao thông và điều em nói cũng đã đến: Đèn xanh không đếm số và chỉnh đèn bất ngờ khi xe đang di chuyển bình thường khiến 2 xe va chạm nhau! Em chạy phía sau chứng kiến mà em phải thốt lên lời không hay vì cái sự *** *** !
Tài xế là chùm khế ngọt!!!