Hạng D
21/10/08
3.652
74.560
113
Miền Không Xác Định
Tụi chơi xe Subaru nó lý giải cái cvt là vì giảm hao xăng, để đạt chuẩn khí thải của chính phủ. Hãng xe biết là ko tốt nhưng vẫn phải làm.
Lý do của hao nhớt cũng là do thiết kế tiết kiệm xăng, nói chung là subaru bị vướng cái đông cơ boxer này. Muốn nó ngon là phải hao xăng và ô nhiễm môi trường, nhưng khi đó lại khó bán.

Giờ họ vẫn chưa biết làm sao để vừa ngon, ít hao xăng. Cho nên phải hy sinh thôi.
Clip mới nhất của cmm củ chi, anh Long độ xe có nói 10 chiếc Sti ở VN thì hết 8 bể piston, ảnh sửa hết 6 chiếc bị như vậy rồi. Cách làm của anh ấy là vứt hết hệ thống bảo vệ môi trường, thêm xăng vào buồng đốt và chính ecu.

Nói chung là cái tương lai của boxer có vẻ ko ổn, em ngạc nhiên là họ bán xe nhiều hơn Mit hay Mazda. Có lẽ người ta thích cái awd Standard, các xe khác phải trả thêm cho awd, tính ra giá thì Su ko phải là mắc.
Cùng động cơ 2.5
Camry 2.5 8AT 0-60mph mất 7.6s
Subaru 2.5 CVT mất 8.4s
Đó là thông số do hãng xe công bố. Chứ thực tế cái Su mất phải tầm 10s. Tức là tăng tốc ngang với máy 2.0. Tội đồ đương nhiên là hộp số CVT biến cái máy 2.5 thành 2.0 :D. Đáng lý Subaru phải có phiên bản hộp số thông thường cho người ta lựa chọn. Giá cao hơn 1 xíu cũng được. 1 hộp số, thí dụ 8AT directshift như Toyota có thể ráp cho: Forester, Outback, Legaxy,...ngon lành.
Subaru mà làm xe đẹp, hộp số ngon thì doanh số tăng gấp 2 lần là ít :D.
 
Hạng D
24/11/17
1.286
22.920
93
Subaru ngon ăn 2 thứ phải luôn đi kèm: máy boxer tụt bô, awd và hộp số thường.

su về Việt Nam bị cắt tụt bô và xài cvt
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.813
113
Cùng động cơ 2.5
Camry 2.5 8AT 0-60mph mất 7.6s
Subaru 2.5 CVT mất 8.4s
Đó là thông số do hãng xe công bố. Chứ thực tế cái Su mất phải tầm 10s. Tức là tăng tốc ngang với máy 2.0. Tội đồ đương nhiên là hộp số CVT biến cái máy 2.5 thành 2.0 :D. Đáng lý Subaru phải có phiên bản hộp số thông thường cho người ta lựa chọn. Giá cao hơn 1 xíu cũng được. 1 hộp số, thí dụ 8AT directshift như Toyota có thể ráp cho: Forester, Outback, Legaxy,...ngon lành.
Subaru mà làm xe đẹp, hộp số ngon thì doanh số tăng gấp 2 lần là ít :D.
Cam 2.5 nào mất 7,6s hả đại ka?
Cam bên mỹ hả?
E300 đạp xịt kik còn 8,2s kìa. :D
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.560
113
Miền Không Xác Định
Cam 2.5 nào mất 7,6s hả đại ka?
Cam bên mỹ hả?
E300 đạp xịt kik còn 8,2s kìa. :D
60mph ~ 96kmh thôi :). Thêm 1 chút xíu là gần 1s nữa đó :D.
Mà các hãng công bố thế thôi, thực tế thấp hơn. Chỉ có chiếc Toyota Supra mới thì vươt thông số nên bán chạy hơn BMW Z4 y chang :D.
 
  • Like
Reactions: hoadat
Hạng C
22/5/14
939
53.220
93
Cùng động cơ 2.5
Camry 2.5 8AT 0-60mph mất 7.6s
Subaru 2.5 CVT mất 8.4s
Đó là thông số do hãng xe công bố. Chứ thực tế cái Su mất phải tầm 10s. Tức là tăng tốc ngang với máy 2.0. Tội đồ đương nhiên là hộp số CVT biến cái máy 2.5 thành 2.0 :D. Đáng lý Subaru phải có phiên bản hộp số thông thường cho người ta lựa chọn. Giá cao hơn 1 xíu cũng được. 1 hộp số, thí dụ 8AT directshift như Toyota có thể ráp cho: Forester, Outback, Legaxy,...ngon lành.
Subaru mà làm xe đẹp, hộp số ngon thì doanh số tăng gấp 2 lần là ít :D.

Cái cvt nó ko ép ga, tức là chuyển số nhanh hơn nên xe yếu hơn. Nó có chức năng cần gạt sport để ép số, ví dụ thường 3000 la sang số 2, sport thì lên 4000, chạy bốc hơn nhưng em e là cái hs sẽ banh sớm nếu như sài nhiều chức năng này.

Cũng ko hiểu sao Su ko cho hs thường như 1 option, mà lúc đó sợ là ko ai mua cvt nữa.
Tóm lại là họ đang làm ăn tốt nên cũng ko cần thay đổi.

Còn cái boxer, thú thật em ko biết nó hơn chỗ nào, ngoài tiếng máy khác người ra. Chứ ai nói trọng tâm thấp, cân bằng... Em ko cảm nổi. Xe khác cũng êm y chang thôi.

Có cái quảng cáo máy nằm thấp, đụng xe thì nó chui xuống gầm thay vì ép vào cabin, nghe có lý nhưng em thấy máy nó cao chứ có thấp đâu? Các anh khác so sánh coi sao?
 
  • Like
Reactions: xlive and zero911
Hạng D
21/10/08
3.652
74.560
113
Miền Không Xác Định
Cái cvt nó ko ép ga, tức là chuyển số nhanh hơn nên xe yếu hơn. Nó có chức năng cần gạt sport để ép số, ví dụ thường 3000 la sang số 2, sport thì lên 4000, chạy bốc hơn nhưng em e là cái hs sẽ banh sớm nếu như sài nhiều chức năng này.

Cũng ko hiểu sao Su ko cho hs thường như 1 option, mà lúc đó sợ là ko ai mua cvt nữa.
Tóm lại là họ đang làm ăn tốt nên cũng ko cần thay đổi.

Còn cái boxer, thú thật em ko biết nó hơn chỗ nào, ngoài tiếng máy khác người ra. Chứ ai nói trọng tâm thấp, cân bằng... Em ko cảm nổi. Xe khác cũng êm y chang thôi.

Có cái quảng cáo máy nằm thấp, đụng xe thì nó chui xuống gầm thay vì ép vào cabin, nghe có lý nhưng em thấy máy nó cao chứ có thấp đâu? Các anh khác so sánh coi sao?
Không thể ép hộp số CVT tăng tốc nhanh - chịu lực mô men cao tức thời được. Nó sẽ trượt pully - đem vứt luôn :D.
Máy boxer thì không biết thế nào. Có thể phiên bản performance thì nó nổi trội. Nhưng xe bình dân thì chưa chắc hơn được I4.
Hãng xe nhỏ như Subaru không thể đa dạng chủng loại động cơ, hộp số vì không đủ kinh phí. Nếu lãnh đạn chọn sai hướng thì có thể đưa hãng xe xuống hố không cứu vãn được :D.
 
Hạng C
22/5/14
939
53.220
93
Không thể ép hộp số CVT tăng tốc nhanh - chịu lực mô men cao tức thời được. Nó sẽ trượt pully - đem vứt luôn :D.
Máy boxer thì không biết thế nào. Có thể phiên bản performance thì nó nổi trội. Nhưng xe bình dân thì chưa chắc hơn được I4.
Hãng xe nhỏ như Subaru không thể đa dạng chủng loại động cơ, hộp số vì không đủ kinh phí. Nếu lãnh đạn chọn sai hướng thì có thể đưa hãng xe xuống hố không cứu vãn được :D.

Nhưng vđ là nó lại phát triển ngon hơn Mit và Mazda mới lạ :D
Mit đang tái cơ cấu nhưng dính chùm với nissan nên cũng phải sài cvt, chứ em thấy Mit bh 10 năm ngon. Bù lại xe nó cũng xấu ko kém Su, con lancer 10 năm nó ko thèm đổi thiết kế, giờ vứt luôn ko biết khi nào sx lại. Nó sx xe giống như ai ép nó làm vậy :D

Boxer nó rất ít thay đổi, nó giữ cái máy hơn chục năm mới thay thiết kế 1 ít, nhưng mà cũng ko cải thiện gì nhiều được, lại tinh chỉnh để tăng hp, nhưng bù lại là mất độ bền.
Giờ em ngẫm ra, mua xe nào hao xăng thì có khi nó bền hơn thằng qc ít hao. cái tiền xăng và tiền làm máy ko biết ai hơn. Ai mua xe cũ để ý thử xem. Boxer hồi trước 2012 thì nó sẽ uống nhớt có khi chỉ sau 30k km. Sau này nó kéo dài hơn, khoảng 100k km là bắt đầu bị nhiều.