Thích ý kiến cưa bác, lộ trình thì vẫn sẽ cho PKL vào cao tốc, nhưng nên bổ sung và sửa đổi luật.đã hội nhập thì cho giống quốc tế, cần xem lại các vấn đề (1) bằng lái xe và cách phân loại PKL có phù hợp với tình hình hiện nay hay ko, vì ở nhiều nước <250cc là 1 bằng, từ 250-600 1 bằng trên 600 hoặc trên 1000 là 1 bằng...
Sau khi Quốc Hội tách ra các loại bằng cho giống tụi giãy chết ròi áp dụng ngắt khúc >1000 cc cho chạy thử trên cao tốc, thời gian test 2 năm, nếu ổn thì cho > 600c .. từ từ áp dụng như vậy
Và em nghĩ chắc phải >250cc mới gọi pkl đc
Chứ cứ nhập nhà nhập nhèm là khổ cho 4b.
Ý thức vẫn là cái chính nhất và kèm theo cứ trên 400cc đi rồi hãy cho vào cao tốc.
Bác @raulgonzalez cho em phản biện mấy câu đo đỏ nhé
Em thấy các bác sợ cho PKL vào cao tốc cũng nên appeal cấm luôn xe tốc hành, xe tải lên cao tốc luôn đi. 2 loại xe này mà gây tai nạn thì còn nguy hiểm cho các bác hơn PKL nhiều. Hôm qua em xem VTV1 có tin ngắn về nổ lốp xe trên cao tốc Trung Lương, nhẹ thì mất lái, nặng thì kềnh luôn ra đường, toàn xe tải với xe buýt, em thấy ghê răng hơn vụ PKL đi chung đường này
Hãy xét lại các lý do ủng hộ:
- Vì đi với xe máy sẽ nguy hiểm cho xe máy. Sao lại nguy hiểm vậy? À, vì họ thường xuyên phóng nhanh. Với quy định hiện hành, họ được phép chạy 40km/h trong nội thành và 60km/h ở ngoại thành (chính xác là ngoài khu vực đông dân cư), không phải là nhanh để gây nguy hiểm, cũng chỉ như xe máy thôi. Vậy nguyên nhân thực sự của việc gây nguy hiểm là họ chạy quá tốc độ. Chạy trong làn xe máy, nhưng không tuân thủ theo luật cho xe máy. Vì vậy pháp luật cần nhân nhượng? Vậy các bạn chạy Wave hãy tích cực phóng ẩu gây tai nạn cho xe 50cc đi, sẽ có ngày được chuyển sang làn ô tô luôn để an toàn cho xe 50cc nhé.
Hehe, cái này là các bác PKL cũng ích kỷ giống mấy bác 4B, ko thích đi chung đường với thằng xe nhỏ, sợ có tai nạn thì bị CA nó tóm đúng hơn.
- Mô tô phân khối lớn được thiết kế để chạy nhanh, nên vào làn ô tô và cao tốc cho hợp. Nghe có vẻ hợp lý nhưng xe PKL vẫn là xe 2 bánh. Và để PKL chạy nhanh, sao không đề nghị tăng tốc độ tối đa của làn xe 2 bánh, để các anh PKL chạy thoải mái hơn trong phạm vi làn này. Tại sao luật lại giới hạn tốc độ xe 2 bánh thấp vậy? Chắc các bác biết lý do. Và lý do đó đúng luôn cho xe PKL.
Vấn đề là làn 2 bánh quá đông, muốn chạy nhanh trong làn đấy cũng chẳng được. Để biết thực tế thế nào, bác thử vác 2 bánh đi Tây Ninh hoặc Vũng Tàu 1 chuyến là hiểu. Đặc biệt là QL22
- Nước ngoài không phân làn theo 2B/4B: Vì nước ngoài rất ít xe 2B nên không có làn riêng, chỉ có làn riêng cho xe đạp/đi bộ. Hơn nữa, nước ngoài nhiều nơi cấm xe 2B, đã học thì học luôn các bác ạ.
PKL ở VN bác nghĩ là đông à? Cũng như nước ngoài thôi
- Xe PKL đi cùng ô tô thì có sự cố gì họ tự chịu, không ảnh hưởng tới ô tô: Các bác nhầm to, ở VN, thằng thiệt hại nhiều là thằng đúng. Ông PKL tông vào ô tô rồi lăn ra chết thì thằng ô tô ốm đòn. Các bác không tin chứ với các trường hợp ô tô đi đúng này thì hầu hết sẽ xảy ra điều thần kỳ: họ sai. He he.
Cái này chắc bác đúng. Nhưng bác cho em hỏi 2 ô tô đâm nhau, 1 ông chết đi sai, 1 ông ko sao đi đúng thì CA họ xử thế nào ạ?
Xe PKL có điểm chung với ô tô là có thể chạy nhanh, ngoài ra, hầu hết là các điểm chung với xe máy bình thường. Và không phải cứ chạy nhanh như ô tô là đi cùng làn với ô tô. Xe Wave có thể chạy với tốc độ 80km/h (vốn là tốc độ tối đa của xe hơi, ngoài khu vực cao tốc) chẳng khó khăn gì, sao không cho họ đi cùng xe hơi luôn? Chắc các bác biết lý do.
Đơn giản vì cái xe Wave ko phải thiết kế để chạy nhanh, PKL thiết kế để chạy nhanh như bác nói. Khác nhau hoàn toàn
PKL có đầy đủ các tính năng "ưu điểm" dễ gây tai nạn của xe 2B bình thường khác: nhỏ gọn, linh động, dễ luồn lách, và cực kỳ dễ mất thăng bằng (so với xe hơi). Bác thử hình dung trên cao tốc, PKL lách vào khe hở giữa xe hơi với giải phân cách như họ vẫn làm trong phố, chỉ cần họ run tay 1 chút thôi là xong.
Chẳng có thằng thần kinh nào đủ bản lĩnh phi 100 cây chuối 1 giờ mà lại đi lách vào giữa khe hở xe hơi với giải phân cách. Bác chắc chắn chưa chạy xe máy tốc độ cao bao giờ
Tôi không phản đối việc cho họ đi nhanh, lên cao tốc, nhưng đi nhanh cùng với 2B khác và lên cao tốc có làn riêng dành cho họ, tách riêng với làn xe hơi.
Em chẳng biết nước nào làm làn riêng cho PKL trên cao tốc cả, bác biết thì mở mang cho em với. Bác có biết mở 1 làn đường riêng cho PKL thì bác phải è cổ ra đóng thêm rất nhiều thuế ko?
Em thấy các bác sợ cho PKL vào cao tốc cũng nên appeal cấm luôn xe tốc hành, xe tải lên cao tốc luôn đi. 2 loại xe này mà gây tai nạn thì còn nguy hiểm cho các bác hơn PKL nhiều. Hôm qua em xem VTV1 có tin ngắn về nổ lốp xe trên cao tốc Trung Lương, nhẹ thì mất lái, nặng thì kềnh luôn ra đường, toàn xe tải với xe buýt, em thấy ghê răng hơn vụ PKL đi chung đường này
Cám ơn bác, em xin trả lời ở đoạn xanh xanh ạ
Bác @raulgonzalez cho em phản biện mấy câu đo đỏ nhé
Hãy xét lại các lý do ủng hộ:
- Vì đi với xe máy sẽ nguy hiểm cho xe máy. Sao lại nguy hiểm vậy? À, vì họ thường xuyên phóng nhanh. Với quy định hiện hành, họ được phép chạy 40km/h trong nội thành và 60km/h ở ngoại thành (chính xác là ngoài khu vực đông dân cư), không phải là nhanh để gây nguy hiểm, cũng chỉ như xe máy thôi. Vậy nguyên nhân thực sự của việc gây nguy hiểm là họ chạy quá tốc độ. Chạy trong làn xe máy, nhưng không tuân thủ theo luật cho xe máy. Vì vậy pháp luật cần nhân nhượng? Vậy các bạn chạy Wave hãy tích cực phóng ẩu gây tai nạn cho xe 50cc đi, sẽ có ngày được chuyển sang làn ô tô luôn để an toàn cho xe 50cc nhé.
Hehe, cái này là các bác PKL cũng ích kỷ giống mấy bác 4B, ko thích đi chung đường với thằng xe nhỏ, sợ có tai nạn thì bị CA nó tóm đúng hơn.
Vấn đề không phải em ích kỷ hay không, mà vấn đề là chúng ta đang tranh luận cái lý do "nguy hiểm cho xe máy" có phải là lý do chính đáng để đưa xe PKL ra làn ô tô không. Thực tế PKL gây nguy hiểm không phải vì nó là PKL mà vì người điều khiển nó phạm luật. Vấn đề cần chỉnh là phạt thằng phạm luật chứ không phải nhân nhượng nó. Em vẫn giữ lời kêu gọi anh em chạy xe Wave đấy ạ
- Mô tô phân khối lớn được thiết kế để chạy nhanh, nên vào làn ô tô và cao tốc cho hợp. Nghe có vẻ hợp lý nhưng xe PKL vẫn là xe 2 bánh. Và để PKL chạy nhanh, sao không đề nghị tăng tốc độ tối đa của làn xe 2 bánh, để các anh PKL chạy thoải mái hơn trong phạm vi làn này. Tại sao luật lại giới hạn tốc độ xe 2 bánh thấp vậy? Chắc các bác biết lý do. Và lý do đó đúng luôn cho xe PKL.
Vấn đề là làn 2 bánh quá đông, muốn chạy nhanh trong làn đấy cũng chẳng được. Để biết thực tế thế nào, bác thử vác 2 bánh đi Tây Ninh hoặc Vũng Tàu 1 chuyến là hiểu. Đặc biệt là QL22
Thì sao ạ? Nhất thiết PKL phải chạy nhanh? Nước ngoài có đường cho ô tô chạy thoải mái tốc độ, nhưng VN thì chỉ giới hạn ô tô ở mức rất thấp (đường bình thường max 80) mặc dù cùng loại ô tô. -> xe được thiết kế chạy nhanh là 1 chuyện, giới hạn tốc độ của nó cho phù hợp là chuyện khác. Quốc lộ 22 chỉ cho ô tô chạy 60km/h. Với tốc độ đó thì sao không cho Wave tàu chạy cùng tốc độ luôn, vì Wave được thiết kế để chạy nhanh hơn đó nhiều. PKL được thiết kế để chạy lên tới trên 200km, điều mà Wave không làm được. Nhưng đáng tiếc, đa số đường ở VN chỉ cho chạy đến 80km/h (trừ cao tốc) thì Wave không kém cạnh. Sao không cho Wave vào lane ô tô QL 22, nơi giới hạn 60km/h? Với tốc độ này, lý do không nằm ở những hệ thống hãm (phanh), cái mà PKL vượt trội với Wave, mà nằm ở chỗ 2B rất dễ mất thằng bằng và dễ luồn lách nên dễ tai nạn và hậu quả nặng, điều này thì PKL bình đẳng với Wave.
- Nước ngoài không phân làn theo 2B/4B: Vì nước ngoài rất ít xe 2B nên không có làn riêng, chỉ có làn riêng cho xe đạp/đi bộ. Hơn nữa, nước ngoài nhiều nơi cấm xe 2B, đã học thì học luôn các bác ạ.
PKL ở VN bác nghĩ là đông à? Cũng như nước ngoài thôi
Em đang nói là 2B (PKL và PKN) ạ. Nước ngoài xe 2 bánh ít nên không có đường riêng. Mình thì 2 B đông như quân Nguyên nên phải xem xét đặc tính khác biệt giữa 2B/4B để có biện pháp an toàn phù hợp. Biện pháp an toàn hiện đang áp dụng là tách làn xe riêng.
- Xe PKL đi cùng ô tô thì có sự cố gì họ tự chịu, không ảnh hưởng tới ô tô: Các bác nhầm to, ở VN, thằng thiệt hại nhiều là thằng đúng. Ông PKL tông vào ô tô rồi lăn ra chết thì thằng ô tô ốm đòn. Các bác không tin chứ với các trường hợp ô tô đi đúng này thì hầu hết sẽ xảy ra điều thần kỳ: họ sai. He he.
Cái này chắc bác đúng. Nhưng bác cho em hỏi 2 ô tô đâm nhau, 1 ông chết đi sai, 1 ông ko sao đi đúng thì CA họ xử thế nào ạ?
Tất nhiên thằng đi đúng dính đạn rồi. Vấn đề là 1 thằng ô tô đi sai tông vào thằng ô tô khác, thì xác suất nó thiệt hại ít (và phải chịu sai ) cũng còn cao, trong khi anh mô tô đi sai tông vào thằng ô tô thì mức thiệt hại của anh ý chắc chắn đủ để khiến anh ấy đúng
Xe PKL có điểm chung với ô tô là có thể chạy nhanh, ngoài ra, hầu hết là các điểm chung với xe máy bình thường. Và không phải cứ chạy nhanh như ô tô là đi cùng làn với ô tô. Xe Wave có thể chạy với tốc độ 80km/h (vốn là tốc độ tối đa của xe hơi, ngoài khu vực cao tốc) chẳng khó khăn gì, sao không cho họ đi cùng xe hơi luôn? Chắc các bác biết lý do.
Đơn giản vì cái xe Wave ko phải thiết kế để chạy nhanh, PKL thiết kế để chạy nhanh như bác nói. Khác nhau hoàn toàn
Ý em là với tốc độ max 60-80km/h thì không phải là quá nhanh với Wave Tàu của em. 200kmh thì PKL của bác thống trị tuyệt đối, nhưng luật chỉ cho max xe hơi 80km/h thôi. Mà tốc độ này thì Wave chơi được, và khá bình đẳng với PKL ạ. Cho Wave vào làn ô tô cùng với các bác cho vui với ạ
PKL có đầy đủ các tính năng "ưu điểm" dễ gây tai nạn của xe 2B bình thường khác: nhỏ gọn, linh động, dễ luồn lách, và cực kỳ dễ mất thăng bằng (so với xe hơi). Bác thử hình dung trên cao tốc, PKL lách vào khe hở giữa xe hơi với giải phân cách như họ vẫn làm trong phố, chỉ cần họ run tay 1 chút thôi là xong.
Chẳng có thằng thần kinh nào đủ bản lĩnh phi 100 cây chuối 1 giờ mà lại đi lách vào giữa khe hở xe hơi với giải phân cách. Bác chắc chắn chưa chạy xe máy tốc độ cao bao giờ
Vâng, quả là em chưa chạy PKL bao giờ.
Về lý thì ai cũng muốn an toàn. Vì vậy: Chẳng có thằng thần kinh nào: chạy trong hẻm ra lại phi với tốc độ cao/dại dột tạt đầu xe hơi/rẽ gấp không xi nhan/phanh gấp trước đầu xe container... Mà các trường hợp này bác đều biết là Wave tàu thường xuyên có đúng không ạ. Vậy thì suy luận "nó không thần kinh để ..." là 1 chuyện, nhưng thực tế nó không như vậy ạ.
Tôi không phản đối việc cho họ đi nhanh, lên cao tốc, nhưng đi nhanh cùng với 2B khác và lên cao tốc có làn riêng dành cho họ, tách riêng với làn xe hơi.
Em chẳng biết nước nào làm làn riêng cho PKL trên cao tốc cả, bác biết thì mở mang cho em với. Bác có biết mở 1 làn đường riêng cho PKL thì bác phải è cổ ra đóng thêm rất nhiều thuế ko?
Thực tế cao tốc có phải tiền thuế đâu, BOT đấy. Nó là tiền thuế thì em đã không phải trả phí. Với lại làn riêng ở đây có thể là làn đường khẩn cấp có sẵn trên cao tốc mà.
Cứ như này mà chơi thôi chứ việc gì cứ sợ này sợ nọ bác nhỉ, em thấy quan trọng là dám làm thì mới thấy được vấn đề, còn cứ ngồi đấy bàn này bàn nọ, sợ nọ sợ kia thì chỉ có đi lùicứ cho vào, miễn là:
- chú nào thể hiện vượt giữa 2 xe, hay vượt xe cúp đầu 4b .... lên bàn thờ thì thân nhân không được quyền ăn vạ, đồng thời phải liên đới xuất tiền bồi thường xe 4b bị hại
- chú nào thắng gấp bị chúi nhủi phi như đại bàng lên nóc các loại xe, hay bị té lết bánh bay như dế nhủi chui vào gầm xe, vào bánh xe tải, xe cont, xe 45c ... xe 4b thì gia đình thân nhân phải bồi thường cho các xe bị hại
Kinh, nó qua mặt mà cứ tưởng đi ngược chiều chạy 300kmh.Cứ như này mà chơi thôi chứ việc gì cứ sợ này sợ nọ bác nhỉ, em thấy quan trọng là dám làm thì mới thấy được vấn đề, còn cứ ngồi đấy bàn này bàn nọ, sợ nọ sợ kia thì chỉ có đi lùi
mà bọn này được vượt phải vô tư hả các bác? Chuyển làn không cần xi-nhan cũng được nhỉ? Vậy đi PKL coi bộ sướng hơn ô tô.
, bác cứ giỡn hoài, bác có chạy 2B bao giờ không, 2B mà bác vượt 2B khác, chui qua 2B khác ... bác có bật xi nhan không ? PKL cũng vậy thôi, nhưng thường PKL muốn an toàn cũng sẽ xi nhan/ đá đèn như 4B thôi vì thường thì họ cũng có 4B.Kinh, nó qua mặt mà cứ tưởng đi ngược chiều chạy 300kmh.
mà bọn này được vượt phải vô tư hả các bác? Chuyển làn không cần xi-nhan cũng được nhỉ? Vậy đi PKL coi bộ sướng hơn ô tô.
Cái chính là hy vọng quái gì có mấy quy định thế ni. Toàn đè 4b ra phạt thôi.cứ cho vào, miễn là:
- chú nào thể hiện vượt giữa 2 xe, hay vượt xe cúp đầu 4b .... lên bàn thờ thì thân nhân không được quyền ăn vạ, đồng thời phải liên đới xuất tiền bồi thường xe 4b bị hại
- chú nào thắng gấp bị chúi nhủi phi như đại bàng lên nóc các loại xe, hay bị té lết bánh bay như dế nhủi chui vào gầm xe, vào bánh xe tải, xe cont, xe 45c ... xe 4b thì gia đình thân nhân phải bồi thường cho các xe bị hại