Hạng D
7/6/11
1.322
513
113
42
Em thấy cũng nên nhìn vấn đề từ 2 phía. Xe pkl đi chung với xe máy càng nguy hiểm cho xe máy hơn. Nếu có thể nên quy định bước đầu chỉ cho xe trên 1000cc được xem như oto thì hợp lý hơn, vì xe trên 1000cc các tính năng an toàn như ABS, cân nặng, độ bám đường đều rất tốt

Xe có đồ chơi mà người lái không có cũng vậy thôi, PKL có dây an toàn hem...

Em nghĩ có thể làm từng bước:

- phân khúc PKL ra nhiều loại, mỗi em tương ứng A2, A3...., An gì đó.
- chuẩn hóa vụ thi bằng PKL.
- kiểm định PKL.

Tối thiểu mấy món đó thì PKL mới đua với 4B được.
 
Hạng B2
24/2/14
368
192
43
Cho PKL vào thì chắc mình chỉ dám chạy dưới 80 cho chắc ăn. Để có vấn đề gì thì may ra xử lý kịp. Rồi lo nhìn gương thường xuyên hơn để xem có anh nào ở xa xa không. Mất công vụt phát lại giật mình.
 
Hạng C
20/8/10
606
125
43
Pkl chạy kiểu mất dạy thì đi đường nào cũng gây ra nguy hiểm hết. Không muốn nguy hiểm cho 2b thì đổ sang cho 4b à?
 
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
43
Chú nào ủng hộ cho PKL đi chung 4b trên cao tốc đều lôi "nước ngoài" ra. Thưa các chú, ý thức các chú đã bằng cái móng chân của "nước ngoài" chưa mà đua đòi? Nghe y khuôn cái kiểu, "giá điện/xăng/v.v. ở ta chưa bằng thế giới." :mad:
 
Hạng B2
11/11/12
283
190
43
Hãy xét lại các lý do ủng hộ:
- Vì đi với xe máy sẽ nguy hiểm cho xe máy. Sao lại nguy hiểm vậy? À, vì họ thường xuyên phóng nhanh. Với quy định hiện hành, họ được phép chạy 40km/h trong nội thành và 60km/h ở ngoại thành (chính xác là ngoài khu vực đông dân cư), không phải là nhanh để gây nguy hiểm, cũng chỉ như xe máy thôi. Vậy nguyên nhân thực sự của việc gây nguy hiểm là họ chạy quá tốc độ. Chạy trong làn xe máy, nhưng không tuân thủ theo luật cho xe máy. Vì vậy pháp luật cần nhân nhượng? Vậy các bạn chạy Wave hãy tích cực phóng ẩu gây tai nạn cho xe 50cc đi, sẽ có ngày được chuyển sang làn ô tô luôn để an toàn cho xe 50cc nhé.

- Mô tô phân khối lớn được thiết kế để chạy nhanh, nên vào làn ô tô và cao tốc cho hợp. Nghe có vẻ hợp lý nhưng xe PKL vẫn là xe 2 bánh. Và để PKL chạy nhanh, sao không đề nghị tăng tốc độ tối đa của làn xe 2 bánh, để các anh PKL chạy thoải mái hơn trong phạm vi làn này. Tại sao luật lại giới hạn tốc độ xe 2 bánh thấp vậy? Chắc các bác biết lý do. Và lý do đó đúng luôn cho xe PKL.

- Nước ngoài không phân làn theo 2B/4B: Vì nước ngoài rất ít xe 2B nên không có làn riêng, chỉ có làn riêng cho xe đạp/đi bộ. Hơn nữa, nước ngoài nhiều nơi cấm xe 2B, đã học thì học luôn các bác ạ.

- Xe PKL đi cùng ô tô thì có sự cố gì họ tự chịu, không ảnh hưởng tới ô tô: Các bác nhầm to, ở VN, thằng thiệt hại nhiều là thằng đúng. Ông PKL tông vào ô tô rồi lăn ra chết thì thằng ô tô ốm đòn. Các bác không tin chứ với các trường hợp ô tô đi đúng này thì hầu hết sẽ xảy ra điều thần kỳ: họ sai. He he.

Xe PKL có điểm chung với ô tô là có thể chạy nhanh, ngoài ra, hầu hết là các điểm chung với xe máy bình thường. Và không phải cứ chạy nhanh như ô tô là đi cùng làn với ô tô. Xe Wave có thể chạy với tốc độ 80km/h (vốn là tốc độ tối đa của xe hơi, ngoài khu vực cao tốc) chẳng khó khăn gì, sao không cho họ đi cùng xe hơi luôn? Chắc các bác biết lý do.

PKL có đầy đủ các tính năng "ưu điểm" dễ gây tai nạn của xe 2B bình thường khác: nhỏ gọn, linh động, dễ luồn lách, và cực kỳ dễ mất thăng bằng (so với xe hơi). Bác thử hình dung trên cao tốc, PKL lách vào khe hở giữa xe hơi với giải phân cách như họ vẫn làm trong phố, chỉ cần họ run tay 1 chút thôi là xong.

Tôi không phản đối việc cho họ đi nhanh, lên cao tốc, nhưng đi nhanh cùng với 2B khác và lên cao tốc có làn riêng dành cho họ, tách riêng với làn xe hơi.
 
Hạng B2
24/12/09
103
8
18
15
Vô mà tuân thủ tốc độ, tuân thủ chuyển làn thì thôi cũng chấp nhận được
 
Hạng D
11/3/15
1.875
5.384
113
http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20150511/duong-vn-chua-hop-cho-moto-phan-khoi-lon/745158.html
Thống kê của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ về số ca tử vong do tai nạn môtô từ cuối những năm 1990 tới năm 2004 cho thấy kích thước dung tích xilanh ở những môtô bị tai nạn chết người cũng tăng dần theo số vụ. Nếu năm 1990 dung tích xilanh trung bình là 769cm3 thì năm 2001 đã là 959cm[sup]3[/sup], tăng 24,7%. Nếu tính tỉ lệ số người tử nạn theo đơn vị quãng đường đã đi thì số người tử vong do tai nạn môtô cũng cao hơn ôtô. Trên mỗi dặm đường đi qua (1.609m), nguy cơ tử vong ở môtô cao gấp 35 lần so với ôtô khách.
Còn theo số liệu của Bộ Giao thông Anh, nguy cơ bị chấn thương nghiêm trọng ở tai nạn môtô cao gấp 16 lần so với ôtô và cao gấp đôi so với xe đạp.
Nghiên cứu của Cơ quan An toàn giao thông Úc nhận thấy số ca tài xế môtô tử vong cao hơn gần 30 lần so với tài xế các phương tiện khác, tài xế môtô dưới 40 tuổi có tỉ lệ tử vong cao gấp 36 lần so với tài xế các phương tiện khác cùng độ tuổi...
Các số liệu bổ sung từ Mỹ cho biết dù môtô chỉ chiếm 2% trong tổng số phương tiện có đăng ký tại Mỹ, nhưng số ca tử vong vì tai nạn môtô lại chiếm tới 5% tổng số ca tử vong vì tai nạn giao thông mỗi năm.
 
Hạng D
23/11/14
1.098
1.011
113
43
Hãy xét lại các lý do ủng hộ:
- Vì đi với xe máy sẽ nguy hiểm cho xe máy. Sao lại nguy hiểm vậy? À, vì họ thường xuyên phóng nhanh. Với quy định hiện hành, họ được phép chạy 40km/h trong nội thành và 60km/h ở ngoại thành (chính xác là ngoài khu vực đông dân cư), không phải là nhanh để gây nguy hiểm, cũng chỉ như xe máy thôi. Vậy nguyên nhân thực sự của việc gây nguy hiểm là họ chạy quá tốc độ. Chạy trong làn xe máy, nhưng không tuân thủ theo luật cho xe máy. Vì vậy pháp luật cần nhân nhượng? Vậy các bạn chạy Wave hãy tích cực phóng ẩu gây tai nạn cho xe 50cc đi, sẽ có ngày được chuyển sang làn ô tô luôn để an toàn cho xe 50cc nhé.

- Mô tô phân khối lớn được thiết kế để chạy nhanh, nên vào làn ô tô và cao tốc cho hợp. Nghe có vẻ hợp lý nhưng xe PKL vẫn là xe 2 bánh. Và để PKL chạy nhanh, sao không đề nghị tăng tốc độ tối đa của làn xe 2 bánh, để các anh PKL chạy thoải mái hơn trong phạm vi làn này. Tại sao luật lại giới hạn tốc độ xe 2 bánh thấp vậy? Chắc các bác biết lý do. Và lý do đó đúng luôn cho xe PKL.

- Nước ngoài không phân làn theo 2B/4B: Vì nước ngoài rất ít xe 2B nên không có làn riêng, chỉ có làn riêng cho xe đạp/đi bộ. Hơn nữa, nước ngoài nhiều nơi cấm xe 2B, đã học thì học luôn các bác ạ.

- Xe PKL đi cùng ô tô thì có sự cố gì họ tự chịu, không ảnh hưởng tới ô tô: Các bác nhầm to, ở VN, thằng thiệt hại nhiều là thằng đúng. Ông PKL tông vào ô tô rồi lăn ra chết thì thằng ô tô ốm đòn. Các bác không tin chứ với các trường hợp ô tô đi đúng này thì hầu hết sẽ xảy ra điều thần kỳ: họ sai. He he.

Xe PKL có điểm chung với ô tô là có thể chạy nhanh, ngoài ra, hầu hết là các điểm chung với xe máy bình thường. Và không phải cứ chạy nhanh như ô tô là đi cùng làn với ô tô. Xe Wave có thể chạy với tốc độ 80km/h (vốn là tốc độ tối đa của xe hơi, ngoài khu vực cao tốc) chẳng khó khăn gì, sao không cho họ đi cùng xe hơi luôn? Chắc các bác biết lý do.

PKL có đầy đủ các tính năng "ưu điểm" dễ gây tai nạn của xe 2B bình thường khác: nhỏ gọn, linh động, dễ luồn lách, và cực kỳ dễ mất thăng bằng (so với xe hơi). Bác thử hình dung trên cao tốc, PKL lách vào khe hở giữa xe hơi với giải phân cách như họ vẫn làm trong phố, chỉ cần họ run tay 1 chút thôi là xong.

Tôi không phản đối việc cho họ đi nhanh, lên cao tốc, nhưng đi nhanh cùng với 2B khác và lên cao tốc có làn riêng dành cho họ, tách riêng với làn xe hơi.
Quá chi tiết và chí lý, nhất là cái vụ dễ mất thăng bằng & anh to đền anh bé :3dtanghoa: 100 likes cho bác nếu được.
 
Hạng B1
14/11/14
85
52
18
53
Các bác Toàn suy nghĩ cho cá nhân,phải nói ích kỷ.
Các Bác kêu mua cái oto chủ yếu bv bản thân. Nó phát Huy tác dụng va chạm với xe máy, oto. Hay có tư duy xe mình là ko đc trầy hay va chạm.dù đó là điều ko ai muốn.
Ai chạy ẩu thằng đó chết. Chạy đúng chả lo cái j.
Thuế ai cũng đóng, tại sao ko cho tôi xài?
Thu phí tôi trả,tôi ko xin.
Những ng mua pkl chính chủ,họ cũng thừa tiền mua con xe rác 100tr để lăn cùng xế hộp 5-7 tỉ.
Ý thức là cốt lõi.

Em xin bác, em đồng ý với bác là như thế nhưng em chỉ cần bỏ dùm em cái "không kiểm soát tốc độ gây hậu quả nghiêm trọng". Ô tô bác có chạy đúng 100% mà thằng đi bộ nó lù lù trên cao tốc bác cũng bị dính ngay cái lỗi đó. Trường hợp đó bác tính sao đây?