Tập Lái
15/7/17
48
10
8
34
chủ yếu cẩn thận mấy đoạn đèo chạy chậm và giữa khoảng cách an toàn, nên có tài phụ có kinh nghiêm đi cùng
 
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Nam non tay cũng ko nên đi chứ nói gì đến nữ. Vì cung đường này toàn xe chạy ẩu từ 16-29-45 chỗ cho đến giường nằm, tải các kiểu. Nhưng non kinh nghiệm nếu ko đi thì sao lên tay? Cho nên cứ tham khảo kinh nghiệm người đi trước rồi chiến thôi
 
Hạng B1
11/10/16
81
52
18
45
Chị có tin 1 người chưa biết lái, bị tài xế bỏ. Học dô số, lái lai rai trong 1 ngày rồi lái từ nha trang về an giang trong 3 ngày đêm không. Tốc độ 40-50km ai qua mặt mặc kệ. Cũng về đích an toàn
p/s: chuyện gặp xxx có Bác lo
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
20/1/10
5.847
7.312
113
www.viettranyen.com
Các bác cho em hỏi xíu. Em là nữ, mới lái khoảng 10.000 km (mỗi ngày lái đi làm 40km đi về), dự định đi Đà Lạt với gia đình vào ngày mai nhưng người nhà khuyên đi xe khách. Theo kinh nghiệm của các bác, mùa mưa này em tự lái có ổn không ạ?[pagebreak][/pagebreak]

Cảm ơn các anh chị em nhiều.
Theo mình thì cứ thấy vững tâm, vững tay là tới thôi! Trước đây mình mới chạy vài tháng là lên Đà lạt luôn. Cứ chạy cẩn thận, sức khoẻ tốt là ko vấn đề gì. Còn trong lòng đã ngập ngừng do dự thì ko nên đi!
 
  • Like
Reactions: thanhtranngoc
Hạng F
20/1/10
5.847
7.312
113
www.viettranyen.com
Không biết gọi sao, bác thì nghe già (thường thì phụ nữ không thích nghe từ này) nên gọi là chế nha.
Thấy chế chỉ hỏi kinh nghiệm mà không nổi xxx nên mình trao đổi với chế chút:
Trước tiên phải khẳng định là đi bình thường để chế yên tâm, cứ từ tốn mà đi.
Có điều đi đường lạ (mới đi lần đầu) thì nên đi lúc trời còn sáng, tránh đi lúc cập quạng hoặc ban đêm. Nếu gặp trời mưa nên đi chậm thôi và nhớ bật đèn, mưa to hoặc sương mù thì bật hết đèn lên, mà mưa to quá không thấy đường thì tìm chỗ trú cho an toàn.
Nhìn biển báo, vạch kẻ đường chạy cho đúng luật là chuyện đương nhiên khỏi phải nhắc. Đúng không chế?
Khúc đèo Bảo Lộc xe khách chạy ẩu lắm (gần đây có mấy vụ xe khách "mất thắng" phải nhờ đuôi xe tải, đuôi xe khách cứu rồi đó). Đến gần chỗ cua thì giảm tốc, nép hết về phần đường mình cho chắc ăn. Ngày mới đi, tới chỗ cua mình thấy đầu xe khách lù lù nhô ra như muốn húc vào xe mình cũng ngộp, đã hết đâu qua rồi cái đuôi xe dài ngoẵng như muốn quẫy vao xe mình cũng ớn. Mới đi tâm lý nó vậy thôi.
Cái ngại lại chính là trong thành phố chế à. Đường nhỏ, chật mà lại dốc không quen thì xoay trở hơi vất vả tí. Nhất là ai học lái xe kiểu xã hội chủ nghĩa, chỉ học tiến không lùi thì còn vất vả nữa.
Muốn chủ động thì chế nên làm quen với bác gù (google map) bác í biết nhiều cái cũng chính xác. Còn thực tế cứ mấy em lễ tân hoặc người dân bên đường mà hỏi. Dân ĐL cũng tử tế, nhiệt tình.
Chế cầm lái? Chắc ăn nhất, nếu xe còn chỗ chế kiếm một anh độc thân tay lái vững chạy kèm lên Đà Lạt trước một lần là quen à.
Mình già rồi chứ không kèm chế một lần cho vui. Mấy anh che chẻ trên diễn đàn có anh nào rảnh không?
Đùa vui chút, chúc chế lên đường bình an, vui vẻ. Về có gì hay chia sẻ lại với anh em nha chế.
Tự nhiên CHẾ là sao? Anh Củ Cải đã quy định đờn ông là BÁC đờn bà là MỢ hết mà bác?:)))
 
Hạng B2
24/7/08
107
54
28
Tp.HCM
Ko biết bác chủ đi tới đâu rồi nhỉ, thông tin cho anh em biết mà còn chung vui với chứ, ở đây đang toàn là bò hóng hạng nặng ko mà chủ thớt im ắng quá, cho thêm vài tấm hình cho sinh động nữa thì hay, có khi lại được bác Lơ cho thêm 1 giải khuyến khích cuộc thi Xe và những chuyến đi đấy :D.
Góp vui vài lời trước ngoài ra e còn 1 ý nữa là các bác nói lên dốc cứ để D xuống dốc mới để D1 hoặc D2,3 là hơi sai sót nhé, lên dốc đèo liên tục như vậy nhất là chạy full chỗ ngồi thì rất cần chuyển sang số bán tự động D3 hoặc D2 chạy mới đỡ hại xe nhé, em đi GLK chở full 4 người lớn 1 trẻ em lên tới hết đèo cái xe cảm giác nó có hơi đuối tí đấy, mới đầu chân ga rất nhạy đạp nhẹ ga xe đã bốc lên liền, lên hết đèo đạp chân ga thấy hơi đuối, đạp lút mạnh xíu xe mới vọt.