Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Nước làm mát động cơ có mấy loại

Trích đoạn: mazspeed

Xe em Mazda6, người ta đổ nước vào cái bầu nhựa màu trắng nằm ngoài cùng phía mũi xe, ngay dưới nắp capô. Không biết đấy là bình chính hay bình phụ nữa. Để lát nữa em chụp hình rồi post bác xem nó là bình gì.
...còn cái 626 đời 95 của VMC lắp ráp, chỉ có họng châm nước ở bình phụ, chứ trên nóc bình chính bít bùng,ứ có họng nào. Từ mũi xe nhìn vào, họng nước bình phụ bên tay phải,sau đèn pha bên tài.
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Nước làm mát động cơ có mấy loại

theo em thì xe dùng loại nước màu gì nên đổ đúng loại nước màu đó, các bác có thể ra ngoài mua, em mua hẳn 1 chai nước làm mát dự phòng, xe em dùng màu đỏ! hôm bữa vào VMC nó cũng đòi đổ nước xanh nên em nhất quyết không đồng ý;)
vì két nước giải nhiệt có nhiều mạch rất li ti nên các bác cần chú ý không đổ nước khóang, nước giếng, có cặn...
em cũng chưa dám súc két nước giải nhiệt nữa vì không biết nơi nào tin tưởng để làm tốt, mong các bác giúp;)
 
Hạng B1
31/1/05
70
1
0
RE: Nước làm mát động cơ có mấy loại

Bác chỉ nên đổ nước tinh khiết thôi. Tất cả các nước mầu là để chống đóng căn. Tuy nhiên chỉ cần thay sau một thời gian chạy.
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Nước làm mát động cơ có mấy loại

Trích đoạn: Ta Viet Cuong

hehehehe, em nguyên là sinh viên khoa hóa của ĐHTH, bác đổ lẫn như vậy các thành phần hóa học sẽ phản ứng với nhau và tạo thành một dung dịch acid đó, nhưng chạy cũng chả sao cả

Cậu em xưng là SV khoa hóa mà phát biểu như vầy tui thấy uông công đèn sách quá

chí ít phải biết gốc của mấy lọai hóa chất người ta dùng để pha vô nước làm mát thì mới nói có khả năn tạo thành Acid được hay K đã chớ
ở đây đa phần các hóa chất pha vô ( màu gì chẳng qua do hãng sản xuất quy định thôi) có nguồn gốc hữu cơ , pha vô có tác dụng cờ lin các mảng bám do muối kiềm ( can xi , ma giê ...thường có sẵn trong nước ) tạo nên
cái này hỏi bác Cận là chắc cú nhứt)

nói tóm lại , nước làm mát , giảm thiểu tối đa các loại muối vô cơ trung hòa trong nước là OKie , và chất lượng của nước mềm này không đòi hỏi cao hơn nước châm bình đâu!!!
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Nước làm mát động cơ có mấy loại

Trích đoạn: binhtri

theo em thì xe dùng loại nước màu gì nên đổ đúng loại nước màu đó, các bác có thể ra ngoài mua, em mua hẳn 1 chai nước làm mát dự phòng, xe em dùng màu đỏ! hôm bữa vào VMC nó cũng đòi đổ nước xanh nên em nhất quyết không đồng ý;)
vì két nước giải nhiệt có nhiều mạch rất li ti nên các bác cần chú ý không đổ nước khóang, nước giếng, có cặn...
em cũng chưa dám súc két nước giải nhiệt nữa vì không biết nơi nào tin tưởng để làm tốt, mong các bác giúp;)
Khi bác súc xả két nước, biểu nó kiểm tra luôn két nước sưởi mùa lạnh,cho sạch sẽ luôn bác ơi...
 
Hạng B1
30/11/05
73
0
0
HÀ NỘI
RE: Nước làm mát động cơ có mấy loại

Kính các bác ! e lại hỏi tí : nước xanh có phải loại dùng chung cho cả mấy e 2B ga đời mới o ? e thấy bảo loại đấy là để chống đông chứ về nhà mình nó có đông đâu mà lo , SH có cả sưởi đùi và sưởi tay ga , về nhà mình đi phê lắm lúc nào cũng được sưởi . mà khi thay nước làm mát xả ra e thấy nó như phù sa sông hồng ý . Có khi còn bị tắc cả ống .
 
Tập Lái
5/1/06
16
0
0
RE: Nước làm mát động cơ có mấy loại

Em đọc Catloge thấy mầu xanh hay đỏ không quan trọng vì đó chất chống đóng băng nước làm mát khi trời quá lạnh ( cái này chắc chỉ có ở Châu âu hay châu mỹ thôi ) chứ ở nước ta không bao giờ có chuyện nước đóng băng khi trời lạnh ( trừ khi bác lên SAPA ) thế nên bác cứ đổ nước cất ( mua ở phố Lò Đúc - chỗ nhà máy rượu ) là được. Xe em toàn đổ loại nước này 2 năm rồi, cũng xe mới, không sao bác ạ, nói bác yên tâm là em cũng hỏi nhiều rồi mới đổ nước cất đó.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Nước làm mát động cơ có mấy loại

Tui thấy mấy cái scooter 2 bánh SH hay Dylan gì đó, có két nước, cũng chơi thứ nước như xe hơi.
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
RE: Nước làm mát động cơ có mấy loại

Khi nước làm mát hụt xuống mức cho phép, cách đơn giản nhất là châm nước tinh khiết (nước cất) là OK rồi.

Theo em biết thì trong dung dịch nước làm mát người ta có pha thêm chất gì đó để nâng nhiệt độ sôi của nước cao hơn nước bình thường (cao hơn 100 độ C) nhằm nâng khả năng giải nhiệt của nước. Chất này không bốc hơi. Do vậy khi mực nước hụt chủ yếu là do nước bốc hơi nên chỉ châm nước là đủ.

Tuy vậy, cũng nên thay toàn bộ nước giải nhiệt theo định kỳ.
 
Hạng B2
1/6/05
397
104
43
Hochiminhcity
RE: Nước làm mát động cơ có mấy loại

Kính các Bác cho em hỏi nhờ một chút, số là hôm vừa em có đem chiếc xe của thằng em đến gara chỉnh sửa một số thứ, nhân tiện cũng kêu thay luôn nước làm mát (vì đế lâu hơn 3 tháng không chạy và lúc chạy xe đến gara thì cảm giác rất nóng của máy xe dồn vào bên trong khoang lái, xe fiat siena 1.3) lúc thợ kiểm tra thì ôi thôi trong két nước có đầy đá xanh mi (không hiểu thằng em của em nó có đì ông tài xế đã nghỉ trước đây không?) sau khi tháo toàn bộ, súc rửa xong, thì họ cũng đổ vào 2 lon màu xanh, lúc lái xe về trả lại đứa em thì quả thật cảm giác mát hẳn, em có nhìn vào đồng hồ nhiệt độ máy trong xe thì cây kim luôn chỉ ở mức dưới mức ở giửa, trong khi xe To Altis của em, đi chỉ có hơn 10 vạn một ít thì lúc nào kim cũng chỉ ở giửa, do vậy nhiều khi em rất phân vân là: xe fiat và To nó thiết kế đồng hồ đo nhiệt như thế, hay là xe em quả thật nếu cũng đổ hết và xúc rửa và cũng đổ đầy thuần cái thứ nước ấy thì liệu đồng hồ nhiệt cũng giảm xuống cái mức giửa ấy luôn. Mong các Bác cho em chút ý kiến về vấn đề này, thành thật cám ơn các Bác trước.
 
Status
Không mở trả lời sau này.