RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!
@hcivic: em nghĩ không nên làm con ốc xả air trên đường ống đồng như bác Thiêt vì có khả năng lâu ngày bị rò rỉ. Bác nên lắp chổ xả Air trên một đoạn ống cao su bất cứ chỗ nào vì hệ thống nước là vòng tuần hòan. Hiện nay, các tiệm đều có bán ống cao su , trên ống có cả nút xả Air bằng nhựa luôn. Bác có thể lắp vào những đoạn ống nước nào vừa với ống có xả Air.
@hcivic: em nghĩ không nên làm con ốc xả air trên đường ống đồng như bác Thiêt vì có khả năng lâu ngày bị rò rỉ. Bác nên lắp chổ xả Air trên một đoạn ống cao su bất cứ chỗ nào vì hệ thống nước là vòng tuần hòan. Hiện nay, các tiệm đều có bán ống cao su , trên ống có cả nút xả Air bằng nhựa luôn. Bác có thể lắp vào những đoạn ống nước nào vừa với ống có xả Air.
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!
Đây cũng là một ý kiến hay đó bác,cảm ơn bác Euro car nhé!Tui sẽ nghiên cứu ý này của bác.@hcivic: em nghĩ không nên làm con ốc xả air trên đường ống đồng như bác Thiêt vì có khả năng lâu ngày bị rò rỉ. Bác nên lắp chổ xả Air trên một đoạn ống cao su bất cứ chỗ nào vì hệ thống nước là vòng tuần hòan. Hiện nay, các tiệm đều có bán ống cao su , trên ống có cả nút xả Air bằng nhựa luôn. Bác có thể lắp vào những đoạn ống nước nào vừa với ống có xả Air.
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!
@Bác Mr.Thiet: Tui bung được service manual rồi, trời ơi 1.266 trang bác ơi, không thiếu 1 thứ gì cả, đọc mệt nghỉ luôn.
Mấy cái cục đó thì rõ rồi: Đều là coolant temperature switch A và B (công tắc nhiệt), cục dài (A) mở ở 90độ, cục ngắn mở ở 108độ. A để bật 2 quạt cùng lúc, đấu điện giống như A/C, B bật quạt khi tắt máy và chạy theo thời gian (hổng biết còn gì nữa không...). Còn cái cục cảm biến nhiệt cho ECU (coolant temperature senor) là ở chổ khác bác ạ.
Em chỉ mới đọc sơ sơ vậy thôi, in cả đêm mà mới được 1/4 trang, buồn ngủ quá rồi. Cám ơn bác nhiều.
@Bác Mr.Thiet: Tui bung được service manual rồi, trời ơi 1.266 trang bác ơi, không thiếu 1 thứ gì cả, đọc mệt nghỉ luôn.
Mấy cái cục đó thì rõ rồi: Đều là coolant temperature switch A và B (công tắc nhiệt), cục dài (A) mở ở 90độ, cục ngắn mở ở 108độ. A để bật 2 quạt cùng lúc, đấu điện giống như A/C, B bật quạt khi tắt máy và chạy theo thời gian (hổng biết còn gì nữa không...). Còn cái cục cảm biến nhiệt cho ECU (coolant temperature senor) là ở chổ khác bác ạ.
Em chỉ mới đọc sơ sơ vậy thôi, in cả đêm mà mới được 1/4 trang, buồn ngủ quá rồi. Cám ơn bác nhiều.
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!
Chà, nó lại hành bác rồi. Để tui nghiên cứu thử những cục đó ntn? có thể giúp bác mua dùm đk?
Chà, nó lại hành bác rồi. Để tui nghiên cứu thử những cục đó ntn? có thể giúp bác mua dùm đk?
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!
@ Bác Tranngochai: Chúc mừng bác và hoan hô hãng Honda đã free cervice manual cho người dùng Honda cũ. Rất nhiều hãng xe đang không làm được việc này! Bác chịu khó in ra hết và đóng tập,bắt đầu từ " Chassis and Engine Numbers"...
Mình không có Accord và cũng chỉ mới xem vài trang mà cũng đã thấy sướng rồi....!
@ Bác Tranngochai: Chúc mừng bác và hoan hô hãng Honda đã free cervice manual cho người dùng Honda cũ. Rất nhiều hãng xe đang không làm được việc này! Bác chịu khó in ra hết và đóng tập,bắt đầu từ " Chassis and Engine Numbers"...
Mình không có Accord và cũng chỉ mới xem vài trang mà cũng đã thấy sướng rồi....!
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!
Nút xả air thường phải đặt ở vị trí cao nhất (và bị kín) của hệ thống,nơi tập trung bọt khí mà không có đường thoát. Nếu đặt ở vị trí thấp hơn thì khả năng là chỉ xả nước,air vẫn còn...Trích đoạn: hcivic
Đây cũng là một ý kiến hay đó bác,cảm ơn bác Euro car nhé!Tui sẽ nghiên cứu ý này của bác.@hcivic: em nghĩ không nên làm con ốc xả air trên đường ống đồng như bác Thiêt vì có khả năng lâu ngày bị rò rỉ. Bác nên lắp chổ xả Air trên một đoạn ống cao su bất cứ chỗ nào vì hệ thống nước là vòng tuần hòan. Hiện nay, các tiệm đều có bán ống cao su , trên ống có cả nút xả Air bằng nhựa luôn. Bác có thể lắp vào những đoạn ống nước nào vừa với ống có xả Air.
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!
@ Bác kítty, bác Thiet: Tui đã mua 2 cục đó rồi, tìm đúng hàng xịn ở SG. Sau khi kiểm tra ở ngoài ok, thay vào chạy ok luôn, đúng comple như "sé vịt ma nùa". Ui thôi, bây giờ trong cốp xe tui lục cục lòn hòn các cục công tắc nhiệt mấy bác ạ.
@ Bác kítty, bác Thiet: Tui đã mua 2 cục đó rồi, tìm đúng hàng xịn ở SG. Sau khi kiểm tra ở ngoài ok, thay vào chạy ok luôn, đúng comple như "sé vịt ma nùa". Ui thôi, bây giờ trong cốp xe tui lục cục lòn hòn các cục công tắc nhiệt mấy bác ạ.
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!
kiểu này nguy hiểm quá!!! tốt nhất đi đến bác sĩ trị cho chắc ăn bác ơi!!![:-]
kiểu này nguy hiểm quá!!! tốt nhất đi đến bác sĩ trị cho chắc ăn bác ơi!!![:-]