RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!
@ Bác Tranngochai: Ở các xe thông thường thì cái van điều nhiệt(Tiết lưu,Clappe...) nó chỉ tự thân vận động theo nhiệt độ nước. Đa số những xe cũ đã phải xử lý hệ thống nước (ở ta) thợ hay bỏ bộ phận này để đảm bảo dòng nước được lưu thông tốt nhất.
@ Bác Hcivic: Đường ống bằng sắt,đoạn có nắp dưới ghế tài, thường rỉ sét bên trong, tiềm ẩn nguy cơ lủng (cũ quá rồi,mà các chủ trước ít quan tâm đến chất lượng nước). Miệng nắp,( có van bên trong nắp) cũng không đủ kín. Mình đã mua nắp và miệng mới tính làm lại ống mới như gin (SG có thể có?). Trước khi tự làm cái việc tỉ mẫn này, mình lắp thử đoạn ống đồng,có làm 1 ốc xả air để chạy thử...Thấy quá tốt, nên để vậy chạy luôn. 15k km rồi,chưa sôi nước lần nào. Lâu lâu châm nước,chỉ vài chục cc,nước rất trong,nhìn qua nắp két,thấy rõ các đầu ống dẫn nước giải nhiệt trong đó...Nên quyết định cho đơn giản luôn..Các bác chạy TP nhiều,giải pháp lắp thêm cánh quạt gió (đầu pully) như bác nào hội ta đã nói,chắc cũng giúp giảm nhiệt độ...:
@ Bác Tranngochai: Ở các xe thông thường thì cái van điều nhiệt(Tiết lưu,Clappe...) nó chỉ tự thân vận động theo nhiệt độ nước. Đa số những xe cũ đã phải xử lý hệ thống nước (ở ta) thợ hay bỏ bộ phận này để đảm bảo dòng nước được lưu thông tốt nhất.
@ Bác Hcivic: Đường ống bằng sắt,đoạn có nắp dưới ghế tài, thường rỉ sét bên trong, tiềm ẩn nguy cơ lủng (cũ quá rồi,mà các chủ trước ít quan tâm đến chất lượng nước). Miệng nắp,( có van bên trong nắp) cũng không đủ kín. Mình đã mua nắp và miệng mới tính làm lại ống mới như gin (SG có thể có?). Trước khi tự làm cái việc tỉ mẫn này, mình lắp thử đoạn ống đồng,có làm 1 ốc xả air để chạy thử...Thấy quá tốt, nên để vậy chạy luôn. 15k km rồi,chưa sôi nước lần nào. Lâu lâu châm nước,chỉ vài chục cc,nước rất trong,nhìn qua nắp két,thấy rõ các đầu ống dẫn nước giải nhiệt trong đó...Nên quyết định cho đơn giản luôn..Các bác chạy TP nhiều,giải pháp lắp thêm cánh quạt gió (đầu pully) như bác nào hội ta đã nói,chắc cũng giúp giảm nhiệt độ...:
Last edited by a moderator: