Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

Báo cáo các bác vừa rồi em thay 2 cái cục cảm biến nhiệt (cục dài phía dưới, gần với đầu ống nước từ két vào, cục ngắn gần đầu ống nước từ máy ra). Tuy nhiên hàng nghĩa địa nên không biết khi nào nó lại hỏng. Nhờ bác nào biết có hàng tốt và đúng chủng loại tìm hộ em 2 cục này:
25yc1.jpg

28ht4.jpg

27wm4.jpg

Cục dài: Đai ốc cỡ 22, trên 3 mặt đai ốc có ghi: TEC, 93M, 454, đầu gai: 16mm.
Cục ngắn: Đai ốc cỡ 24, trên 1 mặt có ghi 90 T25 UCHIYA, đầu gai: 18mm.
Cả 2 cục đều cùng 1 cỡ rấc cắm 2 dây, đầu cắm rất nhỏ.

Mong các bác giúp cho, xin liên lạc số: 0903533744
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

Trích đoạn Mr.Thiet:
Miệng nắp,( có van bên trong nắp) cũng không đủ kín. Mình đã mua nắp và miệng mới tính làm lại ống mới như gin (SG có thể có?). Trước khi tự làm cái việc tỉ mẫn này, mình lắp thử đoạn ống đồng,có làm 1 ốc xả air để chạy thử...Thấy quá tốt, nên để vậy chạy luôn.
Bác giải thích dùm em về cái nắp có van bên trong là như thế nào ạ.Bởi vì cái nắp tren xe em không có van nào cả,chỉ có miếng đệm caosu hơi chai thôi.Còn cái miệng ống thì rỗ nhiều lại như hơi vênh -đóng mở rất khó khăn.Còn đoạn ống có cái ốc xả e,xả e để làm gì vậy bác?Bác có thể chụp cận ảnh cái ốc xả e này được không?Thanks bác!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

@ Bác Hcivic: Cái nắp có 2 vòng joang cao su để làm kín miệng ống dẫn nước và bình phụ. joang nào hở cũng dẫn đến mất nước. Joang nhỏ (phía trên)để đậy kín cho van. (Bác thổi vào đầu ống cao su vào vòi khi nguội,sẽ thấy nó thông 1 chiều từ bình phụ vào ống dẫn hệ thống nước). Bác lật lại những trang nói về hệ thống nước của Asia,có nói việc xả air. Khi nước bị hụt nhiều vì 1 lý do nào đó,nếu không mở nắp (chỗ ghế tài) để xả air thì sẽ không đổ đầy nước được (Asia towner).Nhiều bóng khí trong hệ thống sẽ làm bơm nước kém hiệu quả..!

2000312816585887555_rs.jpg


Cái ốc xả air ở xe mình chỉ là cái ốc inox tự làm gai vào ống đồng,có joang cho kín,ở vị trí mà gin là cái miệng van. Có lẽ do thiết kế không ngon,nên hệ thống bình nước phụ của Asia towner làm việc không hiệu quả. Khi chạy xe từ SG ra NT, xe bị thiếu nước nhiều lần mà bình nước phụ không giải quyết được gì,đổ nước vào đó chỉ bị thổi đi hết (có lẽ nó chỉ có tác dụng với hệ thống hoàn hảo).Vì vậy mình đã tháo cất,cho bớt 1 nguyên nhân gây hụt nước...

2004961835175785555_rs.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

Cám ơn bác Thiết đã làm sáng tỏ vấn đề cho em hiểu!Nhìn bộ nắp và cái miệng xả e của xe bác còn sạch sẽ mà thèm,cái ống đồng bác chế cũng ngon luôn.Cách khắc phục của bác khiến máy xe luôn mát chứng tỏ bác đã quá đúng rồi còn gì bác nhỉ.Cái bình phụ trên xe của em thì vẫn luôn giữ được mực nước chuẩn nhưng còn mực nước trong két thì cứ bị hao từ từ đó bác.Vậy là em không cần phải bắt chước bác tháo cái bình phụ ra bác nhỉ?
 
Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

Em có bít 1 tiệm trên ADV, gần ngã tư TBT bên phải, chuyên thermostat này, hàng bãi ( nhưng mà mới lắm ) cở 100k cái thui , cả cần xé . Bác có ai trong HCM nhờ tới đó mua thử xem
 
Hạng D
1/11/07
2.104
12
38
51
Bắc Tây Nguyên
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

Ôi các bác ơi, cảm biến nhiệt lại hành em nữa rồi. Hôm nay đi (trời mát mẻ không bật máy lạnh) nước lại nóng, em dừng lại kiểm tra thì 2 quạt không chạy. Em bật máy lạnh ( dĩ nhiên là 2 quạt chạy), cẩn thận hơn em chập đầu 2 của quạt dây lại rồi chạy về thợ điện. Thợ bảo cái cục cảm biến cho quạt (cục dài) lại hỏng nữa rồi, sau đó chuyển dây lên cục ngắn (thợ bảo là cho ECU), thì khi nước nóng quạt chạy ngon lành. Còn đầu rấc của cục ngắn thì bỏ ra ngòai, bảo là không sao, chạy vẫn được. Nhưng khi tắt máy thì 1 quạt không còn chạy vài phút như trước nữa.
Nãy giờ khi máy nguội mở nắp két nước thì nước đầy.

Thiệt tình, đang nhờ tìm 2 cục nữa để dự phòng mà chưa có thì lại tiêu 1 cục rồi.
Không biết lắp như vậy thì sao hả các bác?

Mà em cũng không biết chính xác cái cục nào là cho ECU, cục nào là cho quạt, vì khi mổ xẻ đầu của cục dài trước đây bị hỏng thì lại thấy có 2 điện trở trong đó. Bùng lỗ tai rồi các bác ơi!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

Trích đoạn: hcivic

Cám ơn bác Thiết đã làm sáng tỏ vấn đề cho em hiểu!Nhìn bộ nắp và cái miệng xả e của xe bác còn sạch sẽ mà thèm,cái ống đồng bác chế cũng ngon luôn.Cách khắc phục của bác khiến máy xe luôn mát chứng tỏ bác đã quá đúng rồi còn gì bác nhỉ.Cái bình phụ trên xe của em thì vẫn luôn giữ được mực nước chuẩn nhưng còn mực nước trong két thì cứ bị hao từ từ đó bác.Vậy là em không cần phải bắt chước bác tháo cái bình phụ ra bác nhỉ?
Cái nắp và cái miệng là đồ mới,mình mua để chế lại,nhưng khi thử không có nó vẫn ngon,nên mình...cất. Xe bác thì không cần tháo bình phụ như của mình,nhưng nên tìm hiểu xem vì sao hụt nước ? đúng ra,khi két bị hụt nước, hệ thống phải hút nước ở bình phụ bù vào,nhưng nó đã không làm được việc đó ! Cũng cần lưu ý xem nắp két có kín không,nếu hở, cũng là nguyên nhân khiến không hút nước từ bình phụ được..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Nước nóng bất thường, giúp em với!

Bác chịu khó bung cái Service manual ra coi là có đầy đủ,không thiếu thứ gì hết..!