Chủ đề tương tự
Joseph_Nguyen nói:Xin các pac tư vấn cách sử dụng nút bấm "O/D off" trên Escape 2.3 đời 2009. Khi nào thì sử dụng chức năng này và tác dụng của nó
Many thanks in advance
Khi bác nhấn vào nút đó hợp số sẽ trả về số 3 cho bác (neu bac dang chay so 4). cái nút đó dùng để vượt đó bác( khi tốc độ của bác trên 60) còn nếu dưới 60 vô số 2 vượt sẽ gọn hơn.
carolw nói:Joseph_Nguyen nói:Xin các pac tư vấn cách sử dụng nút bấm "O/D off" trên Escape 2.3 đời 2009. Khi nào thì sử dụng chức năng này và tác dụng của nó
Many thanks in advance
Khi bác nhấn vào nút đó hợp số sẽ trả về số 3 cho bác (neu bac dang chay so 4). cái nút đó dùng để vượt đó bác( khi tốc độ của bác trên 60) còn nếu dưới 60 vô số 2 vượt sẽ gọn hơn.
Cám ơn pac Carow nhe. Hèn chi hôm bữa đi Đà Lạt vượt qua mặt rất khó vì nó cứ ì ì
Như vậy sau khi vượt mình sẽ tắt nó đi để chuyển sang số 4 ???
OD đã nói nhiều trên diễn đàn rồi bác. Nôm na là nhấn vào nó (đèn OD off sáng lên) thì mất đi 1 số, nhấn phát nữa thì nó trở lại bình thường.
Ứng dụng: dùng để vượt hay hãm bớt đà xe trong trường hợp đổ dốc.
Khi đi xe yếu yếu (như Kia morning), em hay dùng nó để tăng tốc xe khi chở nhiều người và lên dốc, lợi hại phết.
Ứng dụng: dùng để vượt hay hãm bớt đà xe trong trường hợp đổ dốc.
Khi đi xe yếu yếu (như Kia morning), em hay dùng nó để tăng tốc xe khi chở nhiều người và lên dốc, lợi hại phết.
Many thanks võ sư vovinam nhé. Thông tin của các pac rất có ích.
Chúc các pac năm mới An Khang - Thịnh Vượng, dồi dào sức khoẻ.
Joseph.
Chúc các pac năm mới An Khang - Thịnh Vượng, dồi dào sức khoẻ.
Joseph.
Bác cứ đạp mạnh chân ga vô là xe cũng tự động trả về một số mà, mình chưa bao giờ phải sử dụng nút đó cả, vì tính mình hay quên. Bác nhớ là khi vượt rồi Bác phải bấm bút OD lần nữa để tắt chế độ OD đi.
Joseph_Nguyen nói:Xin các pac tư vấn cách sử dụng nút bấm "O/D off" trên Escape 2.3 đời 2009. Khi nào thì sử dụng chức năng này và tác dụng của nó
Many thanks in advance
Xe em cũng tự động nhưng ít khi em dùng cái O/D này lắm. Em chỉ biết là khi tắt O/D thì đèn "O/D off" lại sáng lên. Cái sách hướng dẫn nói là là nếu O/D off thì xe chỉ đi được đến số 3 thôi. Tua máy mạnh hơn và tốn xăng hơn. Vậy là em chả tắt làm gì. Cứ để "O/D on" và cài số D chạy hoài thôi. Lâu lâu lên dốc thì kéo cần số về L hoặc 2.
Warren Pham nói:Joseph_Nguyen nói:Xin các pac tư vấn cách sử dụng nút bấm "O/D off" trên Escape 2.3 đời 2009. Khi nào thì sử dụng chức năng này và tác dụng của nó
Many thanks in advance
Xe em cũng tự động nhưng ít khi em dùng cái O/D này lắm. Em chỉ biết là khi tắt O/D thì đèn "O/D off" lại sáng lên. Cái sách hướng dẫn nói là là nếu O/D off thì xe chỉ đi được đến số 3 thôi. Tua máy mạnh hơn và tốn xăng hơn. Vậy là em chả tắt làm gì. Cứ để "O/D on" và cài số D chạy hoài thôi. Lâu lâu lên dốc thì kéo cần số về L hoặc 2.
Pac có lộn không đấy. Cuốn manual nói hơi confused, vi cái nút đó có tên là "O/D off". Khi không nhìn thấy nó hiện lên bảng điều khiển tức là nó tắt (OFF), khi nó hiện lên là mở (ON). Như giải thích của các pac dưới đây thi nếu pac chạy bình thường thì không nên bật nó lên làm gì (tức là ký hiệu "O/D off" không xuất hiện trên bảng điều khiển).
Cheers
Đã chạy số tự động thì cứ để cái tự động nó phục vụ mình. Bác muốn vượt xe thì sau khi xin đường, thấy đã đủ an toàn để vượt thì bác cứ nhấn ga, xe nó sẽ vọt lên. Còn bác không nhấn ga mạnh thì xe lì là đúng rồi, xe Escape 2.3 có 4 số tự động nên khi bác nhấn mạnh ga sẽ cảm giác thấy xe sang số rất rõ.
Tôi chẳng khi nào dùng đến nút "O/D off".
Tôi chẳng khi nào dùng đến nút "O/D off".
hoanghuong nói:Bác cứ đạp mạnh chân ga vô là xe cũng tự động trả về một số mà, mình chưa bao giờ phải sử dụng nút đó cả, vì tính mình hay quên.
Nút này làm cho xe mạnh hơn vì hạn chế được việc sang số và tự động giảm xuống một cấp số.
Không có nghĩa là dùng để vượt, nước ngoài người ta dùng nút này trong trường hợp đường trơn trượt như tuyết, chống quay bánh và cần momen xoắn cao.
Dùng trong trường hợp lên đèo dốc dài, hạn chế cảm giác giật khi chuyển số liên gây khó chịu khi lên dốc hay xuống dốc thì hoàn toàn hợp lý.
Thử tưởng tượng khi vượt xe khác ở tốc độ cao, cần gia tốc cũng như vận tốc lớn khoảng 100km/h, khi đến lúc song song xe cần vượt, cả hai xe đang ở vận tốc cao mà xe mình không chuyển sang số cao nhất là số 4 để tăng tốc thì làm sao vượt được ....gặp lúc xe khác ngược chiều xuống thì nguy hiểm to. Trường hợp này em đã bị thực tế khi chưa hiểu rõ chức năng của O/D.
Vậy nói như các bác ở trên là cứ để ở chế độ bình thường hoặc chẳng bao giờ dùng O/D khi vượt là chính xác!.