F1racer nói:hoanghuong nói:Bác cứ đạp mạnh chân ga vô là xe cũng tự động trả về một số mà, mình chưa bao giờ phải sử dụng nút đó cả, vì tính mình hay quên.
Nút này làm cho xe mạnh hơn vì hạn chế được việc sang số và tự động giảm xuống một cấp số.
Không có nghĩa là dùng để vượt, nước ngoài người ta dùng nút này trong trường hợp đường trơn trượt như tuyết, chống quay bánh và cần momen xoắn cao.
Dùng trong trường hợp lên đèo dốc dài, hạn chế cảm giác giật khi chuyển số liên gây khó chịu khi lên dốc hay xuống dốc thì hoàn toàn hợp lý.
Thử tưởng tượng khi vượt xe khác ở tốc độ cao, cần gia tốc cũng như vận tốc lớn khoảng 100km/h, khi đến lúc song song xe cần vượt, cả hai xe đang ở vận tốc cao mà xe mình không chuyển sang số cao nhất là số 4 để tăng tốc thì làm sao vượt được ....gặp lúc xe khác ngược chiều xuống thì nguy hiểm to. Trường hợp này em đã bị thực tế khi chưa hiểu rõ chức năng của O/D.
Vậy nói như các bác ở trên là cứ để ở chế độ bình thường hoặc chẳng bao giờ dùng O/D khi vượt là chính xác!.
em nghĩ nhấn o/d thì vượt sẽ nhanh hơn chứ bác. nếu ở tốc độ 100 thì tua khi di o/d chỉ có 3500 thoi mà. còn xơi được mà bác.