Re:Nút "O/D off" trên đ Escape 2.3 đời 2009
Đây là nguyên văn hướng dẫn khi nào sử dụng nút "O/D off", được trích ra từ cuốn Manual cho Esape 2.3 2009 để các bác tham khảo, chức năng này không dùng để vượt như các bác trinh bày ở trên, mà được dùng để (1) leo đồi, leo núi hoặc (2) khi cần additional power to climb hills, hoặc (3) sử dụng trong trường hợp không muốn cho xe chuyển sang số 4.
When to use the O/D OFF switch
Overdrive may not be appropriate for certain terrains. If the transaxle shifts back and forth between third and fourth gears while you are driving hilly roads or if your vehicle requires additional power for
climbing hills, press the O/D OFF switch.
The O/D OFF light in the instrument cluster will illuminate. With the O/D OFF light illuminated, the transaxle will operate in first, second and third gears and will not shift into fourth gear. Operating in D (O/D OFF) provides more engine braking than Overdrive for descending hills or city driving.
Đây là nguyên văn hướng dẫn khi nào sử dụng nút "O/D off", được trích ra từ cuốn Manual cho Esape 2.3 2009 để các bác tham khảo, chức năng này không dùng để vượt như các bác trinh bày ở trên, mà được dùng để (1) leo đồi, leo núi hoặc (2) khi cần additional power to climb hills, hoặc (3) sử dụng trong trường hợp không muốn cho xe chuyển sang số 4.
When to use the O/D OFF switch
Overdrive may not be appropriate for certain terrains. If the transaxle shifts back and forth between third and fourth gears while you are driving hilly roads or if your vehicle requires additional power for
climbing hills, press the O/D OFF switch.
The O/D OFF light in the instrument cluster will illuminate. With the O/D OFF light illuminated, the transaxle will operate in first, second and third gears and will not shift into fourth gear. Operating in D (O/D OFF) provides more engine braking than Overdrive for descending hills or city driving.
Re:Nút "O/D off" trên đ Escape 2.3 đời 2009
e lăn tăng cái vụ nút đó nằm ở đâu trong xe 2009 của e kg thấy bác ơi
thì bác F1 đã nói rõ rồi đó bácJoseph_Nguyen nói:Đây là nguyên văn hướng dẫn khi nào sử dụng nút "O/D off", được trích ra từ cuốn Manual cho Esape 2.3 2009 để các bác tham khảo, chức năng này không dùng để vượt như các bác trinh bày ở trên, mà được dùng để (1) leo đồi, leo núi hoặc (2) khi cần additional power to climb hills, hoặc (3) sử dụng trong trường hợp không muốn cho xe chuyển sang số 4.
When to use the O/D OFF switch
Overdrive may not be appropriate for certain terrains. If the transaxle shifts back and forth between third and fourth gears while you are driving hilly roads or if your vehicle requires additional power for
climbing hills, press the O/D OFF switch.
The O/D OFF light in the instrument cluster will illuminate. With the O/D OFF light illuminated, the transaxle will operate in first, second and third gears and will not shift into fourth gear. Operating in D (O/D OFF) provides more engine braking than Overdrive for descending hills or city driving.
e lăn tăng cái vụ nút đó nằm ở đâu trong xe 2009 của e kg thấy bác ơi
Re:Nút "O/D off" trên đ Escape 2.3 đời 2009
Túm lại là nút O/D không phải dùng để vượt xe các bác nhể. Nhiều bác vẫn nhầm tưởng chức năng này!.
Hôm qua mới bàn luận với chú em họ về sử dụng hộp số tự động khi vượt mặt xe khác, cu cậu chưa sử dụng rành số AT nên không biết, chê hộp số AT quá trời, nói là lúc vượt xe khác cứ ì ạch như rùa bò ....chắc chưa biết cách đạp cưỡng chế - kick down chân ga. Vậy là vượt vô tư thôi.
Nút O/D trên Esc cũng có tác dụng tương tự như nút Hold trên Laser 1.8AT hoặc Premacy.
Joseph_Nguyen nói:Đây là nguyên văn hướng dẫn khi nào sử dụng nút "O/D off", được trích ra từ cuốn Manual cho Esape 2.3 2009 để các bác tham khảo, chức năng này không dùng để vượt như các bác trinh bày ở trên, mà được dùng để (1) leo đồi, leo núi hoặc (2) khi cần additional power to climb hills, hoặc (3) sử dụng trong trường hợp không muốn cho xe chuyển sang số 4.
Túm lại là nút O/D không phải dùng để vượt xe các bác nhể. Nhiều bác vẫn nhầm tưởng chức năng này!.
Hôm qua mới bàn luận với chú em họ về sử dụng hộp số tự động khi vượt mặt xe khác, cu cậu chưa sử dụng rành số AT nên không biết, chê hộp số AT quá trời, nói là lúc vượt xe khác cứ ì ạch như rùa bò ....chắc chưa biết cách đạp cưỡng chế - kick down chân ga. Vậy là vượt vô tư thôi.
Nút O/D trên Esc cũng có tác dụng tương tự như nút Hold trên Laser 1.8AT hoặc Premacy.
Re:Nút "O/D off" trên đ Escape 2.3 đời 2009
trên cao tốc TL, đang chạy ở tốc độ 120, em vượt xe khác, chỉ kick chân ga một tí nữa là thấy vọt hẳn lên.
nhưng trên QL1A (khoảng 70km/h) thì kick chân ga khá sâu, vẫn cảm thấy xe ì ì một tí rồi mới "thấy" máy bốc lên,
cấu trúc hộp số của Escape 2009 là như vậy hả các bác ?
trên cao tốc TL, đang chạy ở tốc độ 120, em vượt xe khác, chỉ kick chân ga một tí nữa là thấy vọt hẳn lên.
nhưng trên QL1A (khoảng 70km/h) thì kick chân ga khá sâu, vẫn cảm thấy xe ì ì một tí rồi mới "thấy" máy bốc lên,
cấu trúc hộp số của Escape 2009 là như vậy hả các bác ?
Re:Nút "O/D off" trên đ Escape 2.3 đời 2009
Bác nói rõ hơn cái kick down chân ga cho anh em hiểu thêm về AT nhé bác ! E thì cũng lăn tăn tí xíu về cái này nhưng cũng vượt xe vù vù !
E đạp 1 tí xong nhả rồi đạp lại , chẳng thấy ỳ j cả nhưng kg biết đúng hay kg thôi
F1racer nói:Joseph_Nguyen nói:Đây là nguyên văn hướng dẫn khi nào sử dụng nút "O/D off", được trích ra từ cuốn Manual cho Esape 2.3 2009 để các bác tham khảo, chức năng này không dùng để vượt như các bác trinh bày ở trên, mà được dùng để (1) leo đồi, leo núi hoặc (2) khi cần additional power to climb hills, hoặc (3) sử dụng trong trường hợp không muốn cho xe chuyển sang số 4.
Túm lại là nút O/D không phải dùng để vượt xe các bác nhể. Nhiều bác vẫn nhầm tưởng chức năng này!.
Hôm qua mới bàn luận với chú em họ về sử dụng hộp số tự động khi vượt mặt xe khác, cu cậu chưa sử dụng rành số AT nên không biết, chê hộp số AT quá trời, nói là lúc vượt xe khác cứ ì ạch như rùa bò ....chắc chưa biết cách đạp cưỡng chế - kick down chân ga. Vậy là vượt vô tư thôi.
Nút O/D trên Esc cũng có tác dụng tương tự như nút Hold trên Laser 1.8AT hoặc Premacy.
Bác nói rõ hơn cái kick down chân ga cho anh em hiểu thêm về AT nhé bác ! E thì cũng lăn tăn tí xíu về cái này nhưng cũng vượt xe vù vù !
E đạp 1 tí xong nhả rồi đạp lại , chẳng thấy ỳ j cả nhưng kg biết đúng hay kg thôi
Re:Nút "O/D off" trên đ Escape 2.3 đời 2009
Chế độ ODO OFF các Bác không nên dùng để vượt xe nhé, chức năng này dùng tốt nhất khi xuống đèo. Vừa rồi em có dịp thử nghiệm khi đi đèo trên đường HCM rồi, để kích hoạt ODO khi xuống dốc ngoằn ngoèo ít khi phải phanh, tốc độ ổn định tại số 3 khoảng 60km/h giống như mình đi số thấp của xe MT.
Thưa Bác, khi xe đang ở tốc độ 120km/h có nghĩa là vòng tua máy đang ở mức khoảng 3.500v/p ở mức số tối đa. Bác sẽ cảm nhận tiếng pô xe nổ to hơn, thêm ga cho nó thì xe vọt đi cảm giác mạnh lắm. Khi đi ở tốc độ 70km/h chỉ ở mức dưới 2000V/p lúc đó chỉ số 3. Bác muốn tăng tốc lên thì xe sẽ lì lại chút xíu rồi mới vọt lên được.thanhnn nói:trên cao tốc TL, đang chạy ở tốc độ 120, em vượt xe khác, chỉ kick chân ga một tí nữa là thấy vọt hẳn lên.
nhưng trên QL1A (khoảng 70km/h) thì kick chân ga khá sâu, vẫn cảm thấy xe ì ì một tí rồi mới "thấy" máy bốc lên,
cấu trúc hộp số của Escape 2009 là như vậy hả các bác ?
Chế độ ODO OFF các Bác không nên dùng để vượt xe nhé, chức năng này dùng tốt nhất khi xuống đèo. Vừa rồi em có dịp thử nghiệm khi đi đèo trên đường HCM rồi, để kích hoạt ODO khi xuống dốc ngoằn ngoèo ít khi phải phanh, tốc độ ổn định tại số 3 khoảng 60km/h giống như mình đi số thấp của xe MT.
Re:Nút "O/D off" trên đ Escape 2.3 đời 2009
Bác F1racer nói đúng, O/D off không dùng để vượt, muốn xe trả về số thấp khi vượt thì chỉ cần kick off chân ga, nó sẽ tự động vượt, khi đủ tốc độ nó sẽ tự động lên số để sang mức tốc độ cao hơn. Có thể hiểu nôm na, O/D off là mức giữa của D và L2.
Chức năng của O/D là dùng để cưỡng chế không cho lên số 4 ngoài ý muốn. Giúp xe có thêm lực kéo ở tốc độ thấp. Hoặc ghì máy lại khi xe đổ dốc (nếu O/D ghì không đủ nữa thì chuyển sang [2], không đủ nữa thì chuyển sang [1] )
Ở VN thì ứng dụng OD off nhiều nhất là trong đường thành phố, khi bật O/D Off trong đô thị các bác sẽ hạn chế được trường hợp nhảy số liên tục lên xuống giữ 3 và 4. Nhiều khi nhấp ga 1 chút là nó nhảy lên 4, xong sau đó không đủ nó lại nhảy ngược về 3. Khi bật O/D off sẽ tránh được trường hợp này và nhờ đó xe chạy sẽ có cảm giác đỡ giật hơn. Hôm nào các bác cứ thử sẽ rõ.
Bác F1racer nói đúng, O/D off không dùng để vượt, muốn xe trả về số thấp khi vượt thì chỉ cần kick off chân ga, nó sẽ tự động vượt, khi đủ tốc độ nó sẽ tự động lên số để sang mức tốc độ cao hơn. Có thể hiểu nôm na, O/D off là mức giữa của D và L2.
Chức năng của O/D là dùng để cưỡng chế không cho lên số 4 ngoài ý muốn. Giúp xe có thêm lực kéo ở tốc độ thấp. Hoặc ghì máy lại khi xe đổ dốc (nếu O/D ghì không đủ nữa thì chuyển sang [2], không đủ nữa thì chuyển sang [1] )
Ở VN thì ứng dụng OD off nhiều nhất là trong đường thành phố, khi bật O/D Off trong đô thị các bác sẽ hạn chế được trường hợp nhảy số liên tục lên xuống giữ 3 và 4. Nhiều khi nhấp ga 1 chút là nó nhảy lên 4, xong sau đó không đủ nó lại nhảy ngược về 3. Khi bật O/D off sẽ tránh được trường hợp này và nhờ đó xe chạy sẽ có cảm giác đỡ giật hơn. Hôm nào các bác cứ thử sẽ rõ.