Hạng B2
14/7/22
276
243
43
79
E nghĩ nó tắc là do vẫn còn thu phí kiểu thủ công nhiều làm tốc độ lưu thông bị chậm lại, xe ùn ứ.
chứ cách xây trạm như này bên Mỹ họ cũng làm vậy. Khi chuẩn bị vào 1 tiểu bang khác sẽ gặp cái trạm thu phí y như này. Cò khoảng đâu đó cỡ 10 làn, hầu như tất cả đều là làn thu phí tự động. Đến rào chắn thì đi chậm vs dừng tầm 3s cho cái rào chắn mở lên. Chỉ có 1-2 làn là có người trực dành cho những xe không lắp đặt cục thu phí tự độg. Ra khỏi trạm thu phí sẽ là đường liên bang chỉ có 2-3 làn rồi đi 1 đoạn cũng bị nhập thành 2 làn. Nhưng e chẳng bao giờ thấy nó tắc ở nút thắt cổ chai này cả.
Nên e nghĩ vấn đề ở đây là do cách vận hành nó.
 
  • Like
Reactions: newbieq7
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
Kẹt là do xe tải nó chiếm 2 làn và bò lên cầu thôi, cũng do cái cầu này nó dốc quá.
Giải pháp tức thời là đặt biển báo tốc độ tối thiểu 40 km/h ở làn chạy nhanh và đặt cam đo ở đấy. Đố anh tải anh cont nào có tải nặng dám bò vào.
 
  • Like
  • Haha
Reactions: Tao Cong and tktung
Hạng D
16/11/09
2.014
680
113
Cầu Long Thành trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây phải nói chính xác là ngày càng rơi vào tình trạng quá tải trầm trọng. Hở tí là kẹt, không làm gì cũng kẹt, sơ hở là kẹt, một tuần chắc phải kẹt đến 5 ngày là ít.

View attachment 2980560

Kẹt xe ở cao tốc Long Thành - Dầu Giây mỗi chiều cuối tuần thì không là điều không mới nhưng không biết có phải em khác lạ không mà sao thấy ngày càng kẹt kinh dị vậy?

Đặc biệt là cái cầu Long Thành, sơ hở là kẹt. Cuối tuần thì kẹt xe không nói nhưng trong tuần cũng kẹt, đang đi bình thường tới gần cái cầu là kẹt. Nói 1 tuần kẹt 4-5 buổi chắc cũng không ngoa.

Sợ nhất là trên cao tốc mỗi lần bắt đầu chớm chạy chậm sắp có nguy cơ kẹt xe hướng tới cầu Long Thành một đoàn xe chui vào làn dừng khẩn cấp chạy vượt lên, xong tới cầu Long Thành lại xi nhan xin ra tấp đầu các xe khác thế là kẹt luôn. Còn không là một cái xe to chà bá hư ngay chân cầu nơi không có làn khẩn cấp, xe hư nằm nguyên một làn xe, các xe nối đuôi dồn vào 1 làn còn lại thì kẹt tiếp.

View attachment 2980563

Nhiều hôm chẳng có sự cố gì mà xe dồn đỏ lè từ khúc bắt đầu có bảng cao tốc tới chân cầu Long Thành. Nguyên nhân là do xe nhập làn từ hướng Mỹ thủy lên chen, nguyên nhân nữa là trạm thu phí chia 1 đống làn xong gom về 2 lane thành cái thắt cổ chai rồi mạnh ai nấy chen

Chưa thấy chỗ nào đặt cái trạm thu phí khùng như chỗ này, trạm Long Phước đặt không đúng chỗ gì cả. Trạm lớn nhiều làn phình ra sau đó lên cầu thì lại gom lại 2 làn không có làn dừng khẩn cấp luôn, bóp lại kiểu không kẹt xe cũng lạ. Nút thắt cổ chai kiểu đó, anh em tài xế đã thấy bao năm nay, nếu cái trạm thu phí còn ở đây thì chỗ này còn kẹt xe dài dài.

Đã vậy lúc nhiều anh đề pa lên cầu, thả dốc rồi đụng cái trạm, nhiều hôm thả cầu tới gần tới trạm là kẹt cứng ngắc nhưng khi qua được trạm thu phí thì thoáng phóng max tốc độ luôn.

View attachment 2980562

Cứ kiểu này không biết tới bao giờ mới thoát được điểm đen kẹt xe này nữa, trên cao tốc lại có nguyên 1 nút thắt cổ chai chà bá. Phục cái ý tưởng đặt trạm thu phí ở đó ghê chứ.
Nếu bác là bên quản lý cao tốc, bác cũng để kẹt thế thôi. Lý do: Kẹt xe gần cầu vì lý do tai nạn, chen đường,... thì chỗ trạm thu phí sẽ không kẹt và không phải xả trạm. Tôi thấy đã 2 năm nay, thường xuyên có xe hỏng, nằm chắn 1 làn lên cầu phía Đồng Nai rồi.
Chuyện xe chen vào làn khẩn cấp thì quản lý cao tốc ít trách nhiệm. Bên CSGT không xử lý thì họ làm sao có đủ sức để xử lý mấy xe đó. Hổ báo trong xe chạy trong làn khẩn cấp nhiều lắm.
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
nên mở thêm làn khẩn cấp 1 đoạn ở 2 đầu cầu, sao cho xe chạy làn này phi thẳng xuống sông...
trật tự lập lại thì cũng đỡ phần nào kẹt xe...
 
Hạng C
23/11/09
607
729
93
HCM
Cái khúc này đáng lý phải mở rộng từ lâu rồi chứ. TpHCM đi ra miền Đông đều đi qua đây. Kiểu này chờ thêm vài năm nữa trong tình trạng kẹt cao tốc.
 
  • Like
Reactions: nta139