Neu vay binh thuong dung den do hay dung lai xiu can ji tra ve p. em thay de N.binh thuong dau lai lau moi tra ve p. luc do bat buoc phai keo thang Tay roi
Em thấy thế này:
Cái phanh tay của xe em chỉ lắp cho 2 bánh sau
Vậy khi về P và kéo phanh tay sẽ tăng độ an toàn cho xe, 2 bánh trước là bánh dẫn động được khóa bởi hộp số, 2 bánh sau được khóa bởi phanh tay như vậy cả 4 bánh đều được khóa, xe sẽ đứng an toàn hơn.
Nếu đỗ chỗ dốc mà chỉ về P rồi tắt máy, nhấc phanh chân thấy xe rùng mình phát ớn, lúc lên xe nổ máy rời khỏi P nghe khục một tiếng thậm chí tay cần số sẽ rất nặng, cảm giác như bị hóc.
Vậy nên, đường bằng thì có thể bỏ qua phanh tay chứ đường dốc thì nên kéo phanh tay để giảm tải cho hộp số.
Cái phanh tay của xe em chỉ lắp cho 2 bánh sau
Vậy khi về P và kéo phanh tay sẽ tăng độ an toàn cho xe, 2 bánh trước là bánh dẫn động được khóa bởi hộp số, 2 bánh sau được khóa bởi phanh tay như vậy cả 4 bánh đều được khóa, xe sẽ đứng an toàn hơn.
Nếu đỗ chỗ dốc mà chỉ về P rồi tắt máy, nhấc phanh chân thấy xe rùng mình phát ớn, lúc lên xe nổ máy rời khỏi P nghe khục một tiếng thậm chí tay cần số sẽ rất nặng, cảm giác như bị hóc.
Vậy nên, đường bằng thì có thể bỏ qua phanh tay chứ đường dốc thì nên kéo phanh tay để giảm tải cho hộp số.
Em công nhận hộp số xe của bác bền thật đấy.nguyenvinhan26 nói:Khỏi cần kéo thắng tay, xe nó chỉ xê xích vài cm thôi chứ 0 thể nào trôi được đâu. Mình đậu trên dốc mà chẳng bao jờ kéo nó, chỉ đẩy cần số về P là OK !
Thường số TĐ đã tắt máy về P rồi là tự khóa hộp số rồi bác, thôi kệ cứ kéo cho chắc cúLexus_ldn nói:Em chạy xe số tự động, em có thắc mắc nhỏ muốn hỏi các huynh. Khi em đỗ xe, em gạt cần số về P (parking), nếu em ko kéo phanh tay thì khi ra khỏi xe vẫn thấy nó hơi rung rinh (dao động), nên em thường kéo luôn cả phanh tay cho chắc ăn. Theo các huynh thì làm thế có thừa ko?