Tất nhiên là hành động kéo phanh tay khi đã gạt cần số chính về P là thừa rồi bác. P là Parking là nó lóc kê luôn rồi, xe chi rung 1 phát là đứng yên. Phanh tay cho xe số tự động chì dùng lúc đề ba trên dốc thôi.
Tất nhiên là hành động kéo phanh tay khi đã gạt cần số chính về P là thừa rồi bác. P là Parking là nó lóc kê luôn rồi, xe chi rung 1 phát là đứng yên. Phanh tay cho xe số tự động chì dùng lúc đề ba trên dốc thôi.
Re:Ở chế độ P (parking) có cần kéo phanh tay??? 11 12 2012 10:08:25 ()
Em thấy thế này:
Cái phanh tay của xe em chỉ lắp cho 2 bánh sau
Vậy khi về P và kéo phanh tay sẽ tăng độ an toàn cho xe, 2 bánh trước là bánh dẫn động được khóa bởi hộp số, 2 bánh sau được khóa bởi phanh tay như vậy cả 4 bánh đều được khóa, xe sẽ đứng an toàn hơn.
Nếu đỗ chỗ dốc mà chỉ về P rồi tắt máy, nhấc phanh chân thấy xe rùng mình phát ớn, lúc lên xe nổ máy rời khỏi P nghe khục một tiếng thậm chí tay cần số sẽ rất nặng, cảm giác như bị hóc.
Vậy nên, đường bằng thì có thể bỏ qua phanh tay chứ đường dốc thì nên kéo phanh tay để giảm tải cho hộp số.
CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH !!!!!
Em thấy thế này:
Cái phanh tay của xe em chỉ lắp cho 2 bánh sau
Vậy khi về P và kéo phanh tay sẽ tăng độ an toàn cho xe, 2 bánh trước là bánh dẫn động được khóa bởi hộp số, 2 bánh sau được khóa bởi phanh tay như vậy cả 4 bánh đều được khóa, xe sẽ đứng an toàn hơn.
Nếu đỗ chỗ dốc mà chỉ về P rồi tắt máy, nhấc phanh chân thấy xe rùng mình phát ớn, lúc lên xe nổ máy rời khỏi P nghe khục một tiếng thậm chí tay cần số sẽ rất nặng, cảm giác như bị hóc.
Vậy nên, đường bằng thì có thể bỏ qua phanh tay chứ đường dốc thì nên kéo phanh tay để giảm tải cho hộp số.
CHUẨN KHÔNG CẦN CHỈNH !!!!!
Bác cần tìm hiểu thêm để đậu xe cho an toàn hơn. Theo cách bác nói, em thấy nguy hiểm quá đi.iampqk nói:Tất nhiên là hành động kéo phanh tay khi đã gạt cần số chính về P là thừa rồi bác. P là Parking là nó lóc kê luôn rồi, xe chi rung 1 phát là đứng yên. Phanh tay cho xe số tự động chì dùng lúc đề ba trên dốc thôi.
fải kéo fanh tay.vì khi gạt về P thì hộp số chỉ đc giữ = 1 cái chốt nhỏ bên trog . nếu xe đag dừng trên dốc hay có xe đụng fải làm xe di chuyển dù chỉ 1 chút là đi cái hộp số liền đấy bác .
Theo e biết là vậy . có j sai thì các bác chỉnh sửa ạ .
Theo e biết là vậy . có j sai thì các bác chỉnh sửa ạ .
Hự hự....tên chuẩn của nó không phải phanh tay mà là <span style=""color: #ff0000;"">PARKING BRAKE </span>ạ.....iampqk nói:Tất nhiên là hành động kéo phanh tay khi đã gạt cần số chính về P là thừa rồi bác. P là Parking là nó lóc kê luôn rồi, xe chi rung 1 phát là đứng yên. Phanh tay cho xe số tự động chì dùng lúc đề ba trên dốc thôi.
Chính xác luôn. Bác dừng xe ko kéo phanh tay mà chỉ về P, lỡ có thằng nào ủi vào thì chỉ có nước đi thay hộp sốXe_chuong_ga nói:Hự hự....tên chuẩn của nó không phải phanh tay mà là <span style=""color: #ff0000;"">PARKING BRAKE </span>ạ.....iampqk nói:Tất nhiên là hành động kéo phanh tay khi đã gạt cần số chính về P là thừa rồi bác. P là Parking là nó lóc kê luôn rồi, xe chi rung 1 phát là đứng yên. Phanh tay cho xe số tự động chì dùng lúc đề ba trên dốc thôi.Còn Parking Brake để làm gì thì đọc kỹ HDSD là chuẩn......
![]()
Hành động nên tập thành phản xạ: Luôn luôn kéo căng phanh tay mỗi khi rời khỏi ghế lái......(Vì kéo hời hợt không có tác dụng mấy).