Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
15
niềm đam mê
kutitimxe nói:
ĐặngNguyễn nói:
Hôm nay coi thời sự mới thấy thớt này em nhận định đúng.
Đường trường chinh kẹt xe quá trời nên mấy ổng lấy thêm một lane xe ô tô cho xe 2 bánh chạy. Vậy kẹt xe là do mấy ổng phân luồng và cho đường của xe mô tô quá hẹp. Đoạn đường này nếu xe 4 bánh chỉ 2 lane thì vẫn đủ chạy mà!

Nhưng bây giờ thấy cứ vào giờ cao điểm thấy mấy anh áo xanh - áo vàng đứng dài theo đường phân lane giữa xe mô tô và ô tô nhìn thật chẳng đẹp tí nào cả. Nói sợ xui chứ đứng kiểu này lâu ngày thế nào cũng có ngày mấy bác tài ... hôn nguyên con.

Bác cho e hỏi ngu tí: Thế trước khi nhốt chuồng xe máy vào đúng lane thì xe máy chạy ntn ạ? Tại sao kô kẹt mà bi giờ lại kẹt? E có đi vài lần qua đoạn này nhưng là lúc chưa nhốt chuồng (hoặc khuya) thôi ạ

Trước khi phân làn nhốt xe máy thì cũng kẹt xe vào giờ cao điểm nhưng không như thế này. Do khi đông xe thì xe máy lấn tuyến ra làn ô tô nên ít kẹt.
Sau khi phân làn thì xe máy chết cứng, không thể làm gì vì đường quá chật!
Chúng ta cũng thấy đường ô tô quá thoáng, vậy sao không cân đối lại diện tích đường? tăng bề rộng đường cho xe máy và giảm bề rộng đường của ô tô.
Nói chung tầm nhìn của các nhà quản lý còn hạn chế! Hoặc họ nhìn thấy vần đề nhưng cố tình làm vậy để có cơ hội chỉnh sửa. Mỗi lần làm kiếm thêm chút ít mua sơn hào hải vị cho vợ con, tạo công ăn việc làm cho xã hội!!!
 
Hạng C
3/4/11
736
3
18
35
Hóc Môn, Hồ Chí Minh
Chấn chỉnh kỷ cương giao thông là tốt, em đi đường này hàng ngày, tình trạng xe máy đi vào làn xe hơi rất khó chịu, thường xuyên xảy ra va quẹt giữa xme máy và xe hơi. Em cũng từng là nạn nhân của tình trạng này. Em ủng hộ lập lại kỷ cương giao thông.
 
Hạng B2
27/3/08
233
1
20
ĐặngNguyễn nói:
kutitimxe nói:
ĐặngNguyễn nói:
Hôm nay coi thời sự mới thấy thớt này em nhận định đúng.
Đường trường chinh kẹt xe quá trời nên mấy ổng lấy thêm một lane xe ô tô cho xe 2 bánh chạy. Vậy kẹt xe là do mấy ổng phân luồng và cho đường của xe mô tô quá hẹp. Đoạn đường này nếu xe 4 bánh chỉ 2 lane thì vẫn đủ chạy mà!

Nhưng bây giờ thấy cứ vào giờ cao điểm thấy mấy anh áo xanh - áo vàng đứng dài theo đường phân lane giữa xe mô tô và ô tô nhìn thật chẳng đẹp tí nào cả. Nói sợ xui chứ đứng kiểu này lâu ngày thế nào cũng có ngày mấy bác tài ... hôn nguyên con.

Bác cho e hỏi ngu tí: Thế trước khi nhốt chuồng xe máy vào đúng lane thì xe máy chạy ntn ạ? Tại sao kô kẹt mà bi giờ lại kẹt? E có đi vài lần qua đoạn này nhưng là lúc chưa nhốt chuồng (hoặc khuya) thôi ạ

Trước khi phân làn nhốt xe máy thì cũng kẹt xe vào giờ cao điểm nhưng không như thế này. <span style=""color: #ff0000;"">Do khi đông xe thì xe máy lấn tuyến ra làn ô tô nên ít kẹt. </span>
Sau khi phân làn thì xe máy chết cứng, không thể làm gì vì đường quá chật!
Chúng ta cũng thấy đường ô tô quá thoáng, vậy sao không cân đối lại diện tích đường? tăng bề rộng đường cho xe máy và giảm bề rộng đường của ô tô.
Nói chung tầm nhìn của các nhà quản lý còn hạn chế! Hoặc họ nhìn thấy vần đề nhưng cố tình làm vậy để có cơ hội chỉnh sửa. Mỗi lần làm kiếm thêm chút ít mua sơn hào hải vị cho vợ con, tạo công ăn việc làm cho xã hội!!!

Vậy cho e hỏi thêm 1 câu nữa ợ: Sau khi cho xe máy lấn 1 làn ôtô, và xe bus cũng đã kô vào làn hỗn hợp thì hình như tình trạng kẹt xe vẫn xảy ra (!?) Vậy bao nhiêu diện tích mới đủ cho xe máy?
Theo ngu ý của em, tình trạng kẹt xe ở đoạn này chủ yếu do ý thức tham gia giao thông của người điển khiển xe máy kém, kô nhường nhịn nhau, ai cũng muốn chạy trước (mà thấy rõ nhất là ở các đoạn giao nhau với đường ray xe lửa, hễ có xe lửa là xe máy chen lên đứng dặc cả 2 bên làn đường; khi barie nâng lên thì chen chúc nhau qua như kiểu dê đen và dê trắng) [/:)]
 
18/4/12
89
0
6
tình hình này sang mỹ đạt mua xe hơi bay về mà đi còn đường thì dành hết cho xe máy . và chốt lại là ko có xe nào có lỗi cả lỗi ở đây là nước ta quá nghèo tham nhũng nhiều [ các quan quy hoạch biết hết cả đấy họ có tàm nhìn xa lám đấy nhưng vẫn có tình làm sai để cá kiếm ]em gia cát dự may ra đến đời chắt mình may ra mới sửa được những lỗi của ông cố nội mình làm sai nên bây giờ cứ để rơi tự do đi các cụ ạ
 
Hạng D
14/5/08
2.537
22.620
113
Bác nào cứ đổ lỗi do nghèo nên mới có có đất nước VN như hiện nay thì nên chịu khó tham khảo thông tin 1 chút, 1 chiếc Kia Morning chỉ có giá tương đương 1 chiếc SH (giá bán tại Hàn Quốc, khoảng 5K USD), 1 chiếc Civic hay Vios cũng chỉ tương đương 1 năm thu nhập của rất rất nhiều các bác OS (10-15K USD). Nó tại VN mắc là do thuế, mà thuế thì lại chảy vào ngân sách nhà nước và lại bị xà xẻo 1 mớ, bị tiêu hoang mớ còn lại

Hạ tầng giao thông như cục sh...it của VN hiện nay do tầm nhìn quá kém tất nhiên lý do chính vẫn là do tham nhũng. Còn bác nào cứ bảo "Đợi thay đổi ý thức của người lái xe máy" thì có thể quên đi, do bản chất của chiếc xe máy là cho phép chạy vượt nhau, lạng lách chứ không theo kiểu nối đuôi như xe hơi. Có nước nào "Công Nghiệp Hóa, Hiện Đại Hóa" trên nền tảng phương tiện giao thông là chiếc xe máy như VN ??
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
15
niềm đam mê
kutitimxe nói:
ĐặngNguyễn nói:
kutitimxe nói:
ĐặngNguyễn nói:
Hôm nay coi thời sự mới thấy thớt này em nhận định đúng.
Đường trường chinh kẹt xe quá trời nên mấy ổng lấy thêm một lane xe ô tô cho xe 2 bánh chạy. Vậy kẹt xe là do mấy ổng phân luồng và cho đường của xe mô tô quá hẹp. Đoạn đường này nếu xe 4 bánh chỉ 2 lane thì vẫn đủ chạy mà!

Nhưng bây giờ thấy cứ vào giờ cao điểm thấy mấy anh áo xanh - áo vàng đứng dài theo đường phân lane giữa xe mô tô và ô tô nhìn thật chẳng đẹp tí nào cả. Nói sợ xui chứ đứng kiểu này lâu ngày thế nào cũng có ngày mấy bác tài ... hôn nguyên con.

Bác cho e hỏi ngu tí: Thế trước khi nhốt chuồng xe máy vào đúng lane thì xe máy chạy ntn ạ? Tại sao kô kẹt mà bi giờ lại kẹt? E có đi vài lần qua đoạn này nhưng là lúc chưa nhốt chuồng (hoặc khuya) thôi ạ

Trước khi phân làn nhốt xe máy thì cũng kẹt xe vào giờ cao điểm nhưng không như thế này. <span style=""color: #ff0000;"">Do khi đông xe thì xe máy lấn tuyến ra làn ô tô nên ít kẹt. </span>
Sau khi phân làn thì xe máy chết cứng, không thể làm gì vì đường quá chật!
Chúng ta cũng thấy đường ô tô quá thoáng, vậy sao không cân đối lại diện tích đường? tăng bề rộng đường cho xe máy và giảm bề rộng đường của ô tô.
Nói chung tầm nhìn của các nhà quản lý còn hạn chế! Hoặc họ nhìn thấy vần đề nhưng cố tình làm vậy để có cơ hội chỉnh sửa. Mỗi lần làm kiếm thêm chút ít mua sơn hào hải vị cho vợ con, tạo công ăn việc làm cho xã hội!!!

Vậy cho e hỏi thêm 1 câu nữa ợ: Sau khi cho xe máy lấn 1 làn ôtô, và xe bus cũng đã kô vào làn hỗn hợp thì hình như tình trạng kẹt xe vẫn xảy ra (!?) Vậy bao nhiêu diện tích mới đủ cho xe máy?
Theo ngu ý của em, tình trạng kẹt xe ở đoạn này chủ yếu do ý thức tham gia giao thông của người điển khiển xe máy kém, kô nhường nhịn nhau, ai cũng muốn chạy trước (mà thấy rõ nhất là ở các đoạn giao nhau với đường ray xe lửa, hễ có xe lửa là xe máy chen lên đứng dặc cả 2 bên làn đường; khi barie nâng lên thì chen chúc nhau qua như kiểu dê đen và dê trắng) [/:)]
để biết Diện tích cần thiết cho xe máy và xe ô tô thì cần có một công tác xã hội hóa! mục đích là tính toán được lượng xe máy và ô tô lưu thông qua con đường này hàng ngày là bao nhiêu, giờ cao điểm là bao nhiêu rồi mới phân chia đường cho từng loại xe được. Nếu đg trường chinh chỉ làm 2 làn xe ô tô (một xe tải và xe khách trên 29 chổ, một làn cho xe du lịch) và phần còn lại cho xe máy thì oto vẫn chạy thong dong, xe máy sẽ lưu thông tốt hơn.
Còn về phần đường ray xe lữa. Em đồng ý với bác là xe máy ý thức kém thật. Nhưng Nếu ngay các giao lộ này mà bác Chánh làm con lương chia 2 chiều xe chạy riêng biệt thì.... đở hơn nhiều!
 
Hạng B2
27/3/08
233
1
20
koonjang nói:
Bác nào cứ đổ lỗi do nghèo nên mới có có đất nước VN như hiện nay thì nên chịu khó tham khảo thông tin 1 chút, 1 chiếc Kia Morning chỉ có giá tương đương 1 chiếc SH (giá bán tại Hàn Quốc, khoảng 5K USD), 1 chiếc Civic hay Vios cũng chỉ tương đương 1 năm thu nhập của rất rất nhiều các bác OS (10-15K USD). Nó tại VN mắc là do thuế, mà thuế thì lại chảy vào ngân sách nhà nước và lại bị xà xẻo 1 mớ, bị tiêu hoang mớ còn lại

Hạ tầng giao thông như cục sh...it của VN hiện nay do tầm nhìn quá kém tất nhiên lý do chính vẫn là do tham nhũng. Còn bác nào cứ bảo "Đợi thay đổi ý thức của người lái xe máy" thì có thể quên đi, do bản chất của <span style=""color: #ff0000;"">chiếc xe máy là cho phép chạy vượt nhau, lạng lách </span>chứ không theo kiểu nối đuôi như xe hơi. Có nước nào "Công Nghiệp Hóa, Hiện Đại Hóa" trên nền tảng phương tiện giao thông là chiếc xe máy như VN ??

Chính vì chạy vượt nhau và lạng lách chẳng ai nhường ai nên thường tại các ngã tư, cảnh thường thấy là 1-2 xe máy hễ có chỗ nhét đc 1/2 bánh xe là chen vào chắn luôn dòng xe 4b bên kia để các bạn 2b cùng chiều đứng đầy ngã tư cho báo chí và OSer có việc để nói :p
Vì tâm lý là nếu ta kô chen thì bên kia họ kô cho ta chạy (2b và taxi - xe hãng ông ứ xót)
 
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
15
niềm đam mê
kutitimxe nói:
koonjang nói:
Bác nào cứ đổ lỗi do nghèo nên mới có có đất nước VN như hiện nay thì nên chịu khó tham khảo thông tin 1 chút, 1 chiếc Kia Morning chỉ có giá tương đương 1 chiếc SH (giá bán tại Hàn Quốc, khoảng 5K USD), 1 chiếc Civic hay Vios cũng chỉ tương đương 1 năm thu nhập của rất rất nhiều các bác OS (10-15K USD). Nó tại VN mắc là do thuế, mà thuế thì lại chảy vào ngân sách nhà nước và lại bị xà xẻo 1 mớ, bị tiêu hoang mớ còn lại

Hạ tầng giao thông như cục sh...it của VN hiện nay do tầm nhìn quá kém tất nhiên lý do chính vẫn là do tham nhũng. Còn bác nào cứ bảo "Đợi thay đổi ý thức của người lái xe máy" thì có thể quên đi, do bản <span style=""color: #333333;"">chất của chiếc xe máy là cho phép chạy vượt nhau, lạng lách chứ không theo kiểu nối đuôi như xe hơi. Có nước nào "Công Nghiệp Hóa, Hiện Đại Hóa" trên nền tảng phương tiện giao thông là chiếc xe máy như VN ?? </span>
<span style=""color: #333333;"">
</span>

Chính vì chạy vượt nhau và lạng lách chẳng ai nhường ai nên thường tại các ngã tư, cảnh thường thấy là 1-2 xe máy hễ có chỗ nhét đc 1/2 bánh xe là chen vào chắn luôn dòng xe 4b bên kia để các bạn 2b cùng chiều đứng đầy ngã tư cho báo chí và OSer có việc để nói :p
Vì <span style=""color: #ff0000;"">tâm lý là nếu ta kô chen thì bên kia họ kô cho ta chạy</span> (2b và taxi - xe hãng ông ứ xót)

vì cái tâm lý này......... nên xã hội lắm phiền phức!
 
Hạng B2
24/6/11
286
22
18
Tp HCM
theo em kẹt xe phần lớn do ý thức tham gia giao thông quá kém.khi xảy ra va chạm thì xe lớn phải đền xe nhỏ cho dù đúng hay sai người có tiền là phải đền nên xảy ra tình trạng mạnh ai nấy chạy
 
thanh7326 nói:
theo em kẹt xe phần lớn do ý thức tham gia giao thông quá kém.khi xảy ra va chạm thì xe lớn phải đền xe nhỏ cho dù đúng hay sai người có tiền là phải đền nên xảy ra tình trạng mạnh ai nấy chạy
Luật nào bắt xe lớn phải đền vậy ta? Chẳng qua là... hỗ trợ cho người bị thiệt thôi.