Thảo Luận Chung Ô tô tiết kiệm xăng

Hạng B2
16/1/06
359
64
28
otosaigon.com
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

em nghĩ tiết kiệm 50% nhiên liệu thì chắc cũng giảm 50% tuổi thọ của con vợ hai các bác nhĩ
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Trích đoạn: luuquang

"Thường 1 gr xăng thì phải có đủ 15,84 gr gió thì sự cháy mới được hoàn hảo

Tỷ lệ hòa khí tui nghĩ là tính theo tỷ lệ thể tích hơi xăng / gió , chứ sao lại dùng đơn vị đo khối lượng ...
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Theo em thì bác Nam hoàn toàn trung thưc, không có gì gian dối ở đây. Có điều tất cả những giải pháp của bác ấy đối với xe hơi 2.0 để chỉ tiêu thụ 7 lít / 100km thì không có gì mới, thế giới người ta cũng đã biết - và làm rồi. Còn chuyện giảm 50% theo em hoàn toàn do gã nhà báo "đẻ" ra thôi. Chứ em hỏi các bác, xe 2.0 các bác xách ra xa lộ mà chỉ bò số 3 ( thường loại này 5 số ) suốt từ SG-Vũng Tàu là biết liền ! Rồi sau đó thì áp dụng triệt để biện pháp của bác Nam thì có khi kết quả còn ấn tượng hơn nhiều ! Biết đâu giảm tới 90% ấy chớ lị...
Ủa bác Phan Tân có zợ thiệt hả ?! Em thì chưa ( láo chết liền) hi hi
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Trích đoạn:
. Và điều quan trọng là hiệu suất đốt cháy đạt trên 90%, có nghĩa động cơ đốt tối đa nhiên liệu, giảm lượng phát thải ra môi trường.

Theo ông Nam thì trong 5 giải pháp trên, giải pháp chế hòa khí là quan trọng nhất vì hiện tại bộ chế hòa khí luôn bị dư xăng, nhất là khi xe chạy ở tốc độ cao từ 5.000 vòng - 10.000 vòng/phút thì sức hút của píttông rất lớn, xăng bị hút lên nhiều nên cháy không hết.
Khi động cơ khởi động, bộ chế hòa khí làm việc đẩy hơi ra ống cao su bị con cóc hãm lại tạo thành áp suất làm ống cao su căng cứng, xăng bị nén hút tung lên hạt nhỏ đều hơn và làm vô hiệu hóa lỗ kim phun xăng. Lúc này, nó chỉ là một mặt sàng lớn nằm phía dưới. Ở giải pháp này, xăng và gió hòa khí hoàn hảo ở bất kỳ tốc độ nào, theo tỷ lệ thuận giữa sức hút píttông tạo nên áp xuất hòa khí nên không còn hiện tượng thừa hoặc thiếu xăng. Đặc biệt khi tắt máy, con cóc còn có tác dụng như một nút đóng kín làm xăng không bay hơi.

Phan Anh

- Hiệu suất đốt cháy là hiệu suất gì ? Là mức độ cháy hết hay là tính đến hiệu suất giãn nở sinh công ? Bởi vì : Khi bạn châm lửa đốt xăng , xăng sẽ cháy sạch , thậm chí còn sạch hơn cả khi cháy nổ trong buồng đốt !!!???
-CHK có hiện tượng dư xăng ( So với HT phun xăng ) thì quả là đúng , nhưng lập luận là vòng quay càng cao càng dư xăng thì sai rồi ! Không phải lúc nào cũng vậy !
- Phần lý luận về con cóc , với những đoạn được in đậm quả thực không sao hiểu nổi , có đọc tới 100 lần cũng chưa thông , chắc tại tư duy của tôi có vấn đề rồi [:-] :
Xăng bị NÉN HÚT là sao ?
Hạt nhỏ đều làm và vô hiệu hóa lỗ kim phun !!? Vậy là xăng có phun hay không , nếu không phun ra vì lỗ phun bị vô hiệu hóa thì lấy đâu ra hạt nhỏ đều ? Nếu còn ra hạt nhỏ đều thì lỗ phun đâu có bị vô hiệu hóa ?
- Chỗ đường hút CHK sao lại có áp suất dương tới mức căng cứng cả ống cao su ? CHK xài áp âm chứ đâu phải là HT phun xăng trực tiếp mà có áp dương nơi đường vào nhiên liệu ?
Đang đặt điều kiện là khi khởi động , bây giờ lại nói là hoàn hảo ở bất kỳ tốc độ nào ???

Người viết rõ ràng không có khả năng trình bày một vấn đề kỹ thuật , Ông Nam đọc được chắc hẳn buồn lắm , vì giải pháp của ông đã không được mô tả chính xác !!! Hy vọng là ông Nam có một cách giải thích khác !
Khi những người có bằng cấp , có học vị , có nhãn hiệu chuyên môn trong xã hội không có năng lực thật sự , hoặc không có tâm huyết , thì những nhà khoa học chân đất bắt đầu ra tay , khi đó chúng ta bắt đầu băn khoăn : " Không học hành gì cả thì làm được nhiều việc hơn là ...đi học ! Không biết gì cả thì làm được nhiều việc hơn là ...biết nhiều "
13.gif
Làm được gì thì không ai biết , vì chẳng ai giải thích được ! Chỉ biết nó rối rắm và khó hiểu quá , thói đời , càng rối càng " Siêu " , càng khó hiểu thì càng ..." Điêu "
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

@ bác menhinh : việc dùng đơn vị gram để tính toán lượng xăng + gió trong CHK là quy ước chung về kỹ thuật trên toàn cầu đó bác,chứ k phải bác Nam "đẻ" ra đâu.
@ bác Đề bớt nóng bớt nóng !
Em vẫn nghĩ bác Nam là người trung thực,nếu có gì gian dối thì người đầu tiên "mất" chính là bác ấy chứ k phải ai khác. Bác ấy sẽ mất rất nhiều. Chẳng qua "công trình" cùa bác ấy là vô thưởng vô phạt, nếu k muốn nói là vô bổ, chẳng tích sự gì. Giống như chuyện các bác 2 Lúa chế tạo trưc thăng ấy, đều là những ngưới ngây thơ viễn vông cà. Dù sao đây cũng là những người nhiệt tình tâm huyết, vẫn hơn khối "Tiến sĩ " giấy chỉ chờ các Tiến sĩ thật lên tiếng để hùa theo, tát nườc theo mưa. Những người như bác Nam + 2 bác chế tạo trực thăng là ngững người mê ngủ,ta phải đánh thức họ dậy thôi.
Còn nếu sự việc thật sự trầm trọng như bác Đề nói + văn chương chữ nghĩa linh tinh của đám nhà báo thì em cũng ... thua luôn !
Trước đây em đã từng mê mẩn khi chạy Honda 67 gắn nòng 72cc đó bác. Bây giờ thì nếu còn cái 67, em sẽ k làm vậy nữa, mà sẽ bê nguyên cái động cơ xe DD 70 gắn vô, hi hi ! Chúc bác Đề zui - trẻ - khỏe .
 
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Trích đoạn: Der Fahrer

- Hiệu suất đốt cháy là hiệu suất gì ? Là mức độ cháy hết hay là tính đến hiệu suất giãn nở sinh công ? Bởi vì : Khi bạn châm lửa đốt xăng , xăng sẽ cháy sạch , thậm chí còn sạch hơn cả khi cháy nổ trong buồng đốt !!!???
-CHK có hiện tượng dư xăng ( So với HT phun xăng ) thì quả là đúng , nhưng lập luận là vòng quay càng cao càng dư xăng thì sai rồi ! Không phải lúc nào cũng vậy !
- Phần lý luận về con cóc , với những đoạn được in đậm quả thực không sao hiểu nổi , có đọc tới 100 lần cũng chưa thông , chắc tại tư duy của tôi có vấn đề rồi [:-] :
Xăng bị NÉN HÚT là sao ?
Hạt nhỏ đều làm và vô hiệu hóa lỗ kim phun !!? Vậy là xăng có phun hay không , nếu không phun ra vì lỗ phun bị vô hiệu hóa thì lấy đâu ra hạt nhỏ đều ? Nếu còn ra hạt nhỏ đều thì lỗ phun đâu có bị vô hiệu hóa ?
- Chỗ đường hút CHK sao lại có áp suất dương tới mức căng cứng cả ống cao su ? CHK xài áp âm chứ đâu phải là HT phun xăng trực tiếp mà có áp dương nơi đường vào nhiên liệu ?
Đang đặt điều kiện là khi khởi động , bây giờ lại nói là hoàn hảo ở bất kỳ tốc độ nào ???

Người viết rõ ràng không có khả năng trình bày một vấn đề kỹ thuật , Ông Nam đọc được chắc hẳn buồn lắm , vì giải pháp của ông đã không được mô tả chính xác !!! Hy vọng là ông Nam có một cách giải thích khác !
Khi những người có bằng cấp , có học vị , có nhãn hiệu chuyên môn trong xã hội không có năng lực thật sự , hoặc không có tâm huyết , thì những nhà khoa học chân đất bắt đầu ra tay , khi đó chúng ta bắt đầu băn khoăn : " Không học hành gì cả thì làm được nhiều việc hơn là ...đi học ! Không biết gì cả thì làm được nhiều việc hơn là ...biết nhiều "
13.gif
Làm được gì thì không ai biết , vì chẳng ai giải thích được ! Chỉ biết nó rối rắm và khó hiểu quá , thói đời , càng rối càng " Siêu " , càng khó hiểu thì càng ..." Điêu "

Với kiến thức ít ỏi từ cấu tạo oto mạn phép nói chuyện kỹ thuật cùng bác Đề già

- Bác Der Fahrer ,CHK có hiện tượng dư xăng có thể ở đây tác giả muốn nói đến cái hệ số dư lượng không khí ^ (lam đa) ,nếu là hệ số dư lượng không khí thì nó có tỷ lệ với tốc độ vòng quay n của động cơ .Khi n tăng độ chân không sau bướm ga cũng tăng làm giảm hệ số dư lượng không khí nên hỗn hợp bị đậm hơn => tốn xăng hơn.
- Lỗ kim phun ở đây bác NAM và bác DER nói ^^! là cái lỗ nào em cũng không hiểu(bác có thể nói rõ hơn ko) .Việc đẩy hơi ra ống cao su bị con cóc hãm lại tạo thành áp suất làm ống cao su căng cứng,rồi xăng bị nén hút tung nên hạt nhỏ ???? cái này thì không hiểu lổi,nếu bác Đề ko thắc mắc =>có hiểu ,^^! có thể giải thích đuợc ko.
Phần lớn nhiên liệu trong hỗn hợp vào động cơ là hơi xăng phần còn lại được xé tơi ở dạng hạt có kích thước nhỏ.Sau khi ra khỏi vòi của buồng phao tới họng khuyếch tán ,nhiên liệu mới được dòng không khí xé tơi đồng thời bay hơi và hòa trộn tạo thành hỗn hợp nạp vào động cơ.Ở đây không khí làm nhiệm vụ xé tơi xăng ,theo cách mà tay phóng viên viết thì xăng bị "nén hút tung " nhờ ống cao su ,bác ĐỀ hiểu thé nào ???
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Khi dẫm ga , hỗn hợp đậm hơn , tốn xăng hơn thì xe chạy nhanh hơn , công suất sinh ra nhiều hơn ...vậy có thể gọi là tốn xăng hơn chăng ?
Những ý sau của Bác , ngoài việc thuật lại vài dòng cơ bản của giáo trình động cơ đốt trong , những ý còn lại tôi không hiểu lắm , tóm lại là mọi việc bắt đầu từ một bài viết khó hiểu , sau đó lại được bàn luận bởi một loạt những bài viết còn khó hiểu hơn :D
 
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

^^! Bác Đề này em ở ngoài BẮC ko có cơ hội được gặp bác nhà khoa học “chân đất” như báo chí nói để tìm hiểu ngọn ngành việc cải tiến ấy ra sao.Bác ở trong NAM gần gũi thế cơ mà,bác thử tìm gặp xem thực hư việc sáng chế nó ra sao,bác ĐỀ ạ!Em mà ở trong đó là em lân la tới gặp tìm hiểu liền,ai như bác cứ đoán già đoán non chắc gì đã đúng,mà lại là tường thuật lại của 1 tay nhà báo nữa chứ.Đã là dân kỹ thuật thì cái sự tìm tỏi học hỏi nó đã ngấm vào máu rồi,bỏ làm sao được bác nhẩy ^^!.Em thấy bác làm một chuyến du hành đi ,rồi về ta cùng trao đổi lại xem sao ???

Em nghĩ các bác ở đây chắc cũng đồng ý như vậy lắm!!
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Em chỉ là giặc lái, k rành về kỹ thuật như các bác chuên ngành. Chỉ xin diễn tả sự viêc trong quá trình lái xe. Thường thì em hay yêu cầu các bác thợ máy cho thêm tí xăng so với chuẩn của nhà chế tạo,tức là hơi dư hơn 1 tí. Chẳng qua để đáp ứng yêu cầu "khác người " của em : khi cần gia tốc đột ngột qua mặt xe trước mà k cần về số nhỏ hơn. Nhất là khi đổ đèo : đường đèo quanh co chật hẹp,khi xe trước vẫy tay ra hiệu cho vượt là xe mình phài đủ sức vượt liền trong tích tắc,rồi trở lại bên phải ngay. Chậm 1 giây là chít liền ! ( hoặc phải chịu nối đuôi cho đến hết đèo ). Mặc dù tài xế là khoái ăn xăng, nhưng vụ này em sẳn sàng "hy sinh" tí,chạy mới bốc được. Chứ làm triệt để + tuỵệt đối như bác Nam thì em đã có làm cách đây cả tỉ năm rồi. Kết quả : những lúc leo đèo,chở nặng,vượt ổ gà,cần qua mặt xe khác...thì xe thiếu độ vọt cần thiết,dễ mất đà,dễ nóng máy vì thiếu xăng = dễ bị xì joint culasse = nước vô cylỉnde ; ống bô rất "sạch sẽ" có màu trắng xám. Cứ làm kiểu này mãi nhiều năm là máy xe phải về hưu trước hạn, vì thường xuyên ăn đói,suy dinh dưỡng mà phải làm việc nhiều, như mấy ông chủ Đài Loan bóc lôt CN ấy !
Xin nhắc lại : em là giặc lái, các bác chuyên gia thợ máy muốn làm sao thì làm. Nhưng hễ k đáp ứng được yêu cầu của em - xe phài bốc,có độ vọt cần thiết - là em đề nghị chủ xe cho đem qua ga-ra khác làm liền, khỏi lăn tăn gì nữa cả !
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
77
otosaigon.com
RE: Ô tô tiết kiệm xăng

Thưa các bác,
Trong các lĩnh vực sử dụng năng lượng con người luôn tìm tòi các biện pháp để tiết kiệm tới mức tối đa. Ngay trong ngành sản xuất xe hơi cũng vậy, từ sử dụng bộ chế hoà khí đến phun xăng điệnn tử đa điểm rồi VVTi....
Đã tiết kiệm được như vậy nhưng nay còn có thể tiết kiệm thêm được tới mức 50%.
Nếu đúng như vậy thì đây là một sáng chế vĩ đại. có thể cứu nguy cho loài người khỏi nạn khan hiếm dầu mỏ, cứu nguy cho các nền kinh tế phụ thuộc vào dầu mỏ, cứu nguy cho tình trạng leo thang giá dầu tới mức chóng mặt trên thị trường thế giới. Sáng chế này (nếu đúng như các cơ quan chức năng đã xác nhận) thì cần phải đăng ký ngay với cơ quan sở hữu trí tuệ thế giới để cấp bằng độc quyền. Không nên chậm trễ vì đăng ký sáng chế mình còn khiêm tốn lắm.
Trên VTV1 có thống kê là trong năm 2005 VN chỉ có 01 đơn đăng ký sáng chế gửi cho cơ quan sở hữu trí tuệ thế giới được công nhận, trong khi đó nước láng giếng là TQ có trên 2450 (tôi nói trên 2450 là vì con số hàng đơn vị không nhớ chính xác) sáng chế được cơ quan sở hữu trí tuệ thế giới được công nhận.
Tôi có đôi lời tham gia cùng các bác, các bác thấy sao ạ?