RE: Ô tô tiết kiệm xăng
em nghĩ tiết kiệm 50% nhiên liệu thì chắc cũng giảm 50% tuổi thọ của con vợ hai các bác nhĩ
em nghĩ tiết kiệm 50% nhiên liệu thì chắc cũng giảm 50% tuổi thọ của con vợ hai các bác nhĩ
Trích đoạn: luuquang
"Thường 1 gr xăng thì phải có đủ 15,84 gr gió thì sự cháy mới được hoàn hảo
Trích đoạn:
. Và điều quan trọng là hiệu suất đốt cháy đạt trên 90%, có nghĩa động cơ đốt tối đa nhiên liệu, giảm lượng phát thải ra môi trường.
Theo ông Nam thì trong 5 giải pháp trên, giải pháp chế hòa khí là quan trọng nhất vì hiện tại bộ chế hòa khí luôn bị dư xăng, nhất là khi xe chạy ở tốc độ cao từ 5.000 vòng - 10.000 vòng/phút thì sức hút của píttông rất lớn, xăng bị hút lên nhiều nên cháy không hết.
Khi động cơ khởi động, bộ chế hòa khí làm việc đẩy hơi ra ống cao su bị con cóc hãm lại tạo thành áp suất làm ống cao su căng cứng, xăng bị nén hút tung lên hạt nhỏ đều hơn và làm vô hiệu hóa lỗ kim phun xăng. Lúc này, nó chỉ là một mặt sàng lớn nằm phía dưới. Ở giải pháp này, xăng và gió hòa khí hoàn hảo ở bất kỳ tốc độ nào, theo tỷ lệ thuận giữa sức hút píttông tạo nên áp xuất hòa khí nên không còn hiện tượng thừa hoặc thiếu xăng. Đặc biệt khi tắt máy, con cóc còn có tác dụng như một nút đóng kín làm xăng không bay hơi.
Phan Anh
Trích đoạn: Der Fahrer
- Hiệu suất đốt cháy là hiệu suất gì ? Là mức độ cháy hết hay là tính đến hiệu suất giãn nở sinh công ? Bởi vì : Khi bạn châm lửa đốt xăng , xăng sẽ cháy sạch , thậm chí còn sạch hơn cả khi cháy nổ trong buồng đốt !!!???
-CHK có hiện tượng dư xăng ( So với HT phun xăng ) thì quả là đúng , nhưng lập luận là vòng quay càng cao càng dư xăng thì sai rồi ! Không phải lúc nào cũng vậy !
- Phần lý luận về con cóc , với những đoạn được in đậm quả thực không sao hiểu nổi , có đọc tới 100 lần cũng chưa thông , chắc tại tư duy của tôi có vấn đề rồi [:-] :
Xăng bị NÉN HÚT là sao ?
Hạt nhỏ đều làm và vô hiệu hóa lỗ kim phun !!? Vậy là xăng có phun hay không , nếu không phun ra vì lỗ phun bị vô hiệu hóa thì lấy đâu ra hạt nhỏ đều ? Nếu còn ra hạt nhỏ đều thì lỗ phun đâu có bị vô hiệu hóa ?
- Chỗ đường hút CHK sao lại có áp suất dương tới mức căng cứng cả ống cao su ? CHK xài áp âm chứ đâu phải là HT phun xăng trực tiếp mà có áp dương nơi đường vào nhiên liệu ?
Đang đặt điều kiện là khi khởi động , bây giờ lại nói là hoàn hảo ở bất kỳ tốc độ nào ???
Người viết rõ ràng không có khả năng trình bày một vấn đề kỹ thuật , Ông Nam đọc được chắc hẳn buồn lắm , vì giải pháp của ông đã không được mô tả chính xác !!! Hy vọng là ông Nam có một cách giải thích khác !
Khi những người có bằng cấp , có học vị , có nhãn hiệu chuyên môn trong xã hội không có năng lực thật sự , hoặc không có tâm huyết , thì những nhà khoa học chân đất bắt đầu ra tay , khi đó chúng ta bắt đầu băn khoăn : " Không học hành gì cả thì làm được nhiều việc hơn là ...đi học ! Không biết gì cả thì làm được nhiều việc hơn là ...biết nhiều "Làm được gì thì không ai biết , vì chẳng ai giải thích được ! Chỉ biết nó rối rắm và khó hiểu quá , thói đời , càng rối càng " Siêu " , càng khó hiểu thì càng ..." Điêu "