Sau cái taluy khủng khếp đó được trận thư giãn giữa dòng suối mát lạnh, chúng tôi lại đi tiếp...
Dốc hòn đá cô đơn dần hiện ra, phải qua một bờ đá kiểu quả trứng tròn phủ đầy rêu trơn trượt trước. Dưới tán rừng le luôn là nổi ám ảnh vì nó lúc nào cũng ẩm ướt, rong rêu...
Dốc hòn đá cô đơn dần hiện ra, phải qua một bờ đá kiểu quả trứng tròn phủ đầy rêu trơn trượt trước. Dưới tán rừng le luôn là nổi ám ảnh vì nó lúc nào cũng ẩm ướt, rong rêu...
Giữa đường là 1 cái rãnh sâu khaorng chừng gần 1m, xe chỉ đi về bên phải, chống chân phải còn bên trái thì chơi vơi. Cái nghiệt ở chỗ đường dốc trơn, chỉ chống chân được 1 bên, hòn đá thì nằm chơi vơi làm khó cuộc hành trình.
Đoạn này phải phân công từng người rải dọc con dốc để hỗ trợ đẩy xe. Ngay tại hòn đá phải 2 người hỗ trợ. Nhân sự ít nên phân phối sức và dìu chiếc xe lên là một việc đòii hỏi kĩ năng chạy xe, xử lý tình huống và sức khỏe từng người.
Đoạn này phải phân công từng người rải dọc con dốc để hỗ trợ đẩy xe. Ngay tại hòn đá phải 2 người hỗ trợ. Nhân sự ít nên phân phối sức và dìu chiếc xe lên là một việc đòii hỏi kĩ năng chạy xe, xử lý tình huống và sức khỏe từng người.
ở những chuyến đi như thế này, xe là phương tiện, nó đưa ra đi trên cả đoạn đường nên cần nâng niu từng tí một. Việc hư hỏng là khó có thể tránh khỏi nhưng có những thứ sửa được có những thứ hư hông có phụ tùng thay thế. Đoàn lần nào cũng có người biết sửa xe và mang theo đồ nghề để sửa. Chiếc xe quan trọng là thế nhưng nhân tố con người còn quan trọng hơn, đưa một chiếc xe được gọi là mạnh cho một người không biết xử lý, không khôn ngoan trên đường đi thì cũng bằng không.
Lúc này, ai trong đoàn cũng ý thức được việc nâng niu chiếc xe không để hư hỏng. Từng nhịp ga, điều tiết ga để qua một phiến đá hay một chướng ngại đều cần một kĩ năng rèn luyện...
Lúc này, ai trong đoàn cũng ý thức được việc nâng niu chiếc xe không để hư hỏng. Từng nhịp ga, điều tiết ga để qua một phiến đá hay một chướng ngại đều cần một kĩ năng rèn luyện...
Bài viết rất hay, rất dí dỏm và đặc biệt khâm phục ý chí của các bác. Off 2 bánh hồi hộp và đã hơn 4 bánh nhiều.
Cho e xin thêm vài ảnh xe này được ko a, tụi e đang tranh luận về phuộc rất độc của aVà 2 xe còn lại nặng hơn xe em nhưng cũng kéo dần lên, xong 6 xe là khoảng hơn 17h chiều... 1 con dốc tốn gần nửa ngày là rất mệt. Theo e nhìn nhận, nếu xe 4x4 vào dốc này cũng khá tốn thời gian, tời hỗ trợ chứ cũng chẳng dễ ăn...
View attachment 664959 View attachment 664960