GPS 7-8 năm về trước làm sao so với GPS bây giờ được
Hồi đó nói về GPS đã có nhưng không thể phổ biến như bây giờ, smart phone thì mơ đi, dân chạy xe cỏ mà đòi thời trang hàng hiệu, máy chụp hình KTS thì ok, ai cũng có thể nên mới có ảnh để khoe. Mưa thì có đi mưa nhỏ, nhưng không phải mưa nguyên đoạn đường 40-50 km. Bác cũng biết có khi đi bên này sườn núi mưa tầm tã nhưng vượt qua sườn bên kia lại hết mưa, có đoạn mưa và nước mưa đầy mặt đường biết chạy đoạn nào để không lọt rãnh. Có rất nhiều đoạn xe máy cày kéo gỗ rừng đi đi thành 2 rãnh 2 bên mà nước che mất phải lò do đi do thám.
Có chỗ dễ cũng có chỗ không đi được phải cột xe vào dây thả xuống. Được cái cả đoàn sợ ma nên không ai dám cắm trại ngủ lại trong rừng, cố gắng vượt ra của rừng càng sớm càng tốt.
Ngán nhất vượt suối lúc trời tối, 1 người cầm đèn pin đứng rọi đường lên đầu bên kia, 3-4 người đứng dưới lòng suối phụ đẩy xe qua, đoạn vượt suối không sâu khoảng thắt lưng hoặt bụng trở xuống nhưng đủ nhấn chìm xe hoặt nưới siết cuốn trôi xe. Thường ra giữa suối xe nào cũng bị tắt máy và có người đẩy phụ qua, xe nào không nổ máy lại được thì xe khác kéo dây dắt ra khỏi rừng, ở trong này thì không thể nào đủ thời gian sửa xe hoặt làm khô bugi được, không sửa được thì kéo.
Được cái xe mình chạy Future IC nên qua suối đạp nổ lại, không như mấy chiếc 67 độ nhìn hầm hố nhưng lội suối riết chịu không nổi phải tháo xăng cho mấy chiếc kéo. Hôm sau thay nhớt nó có màu trăng sữa như cafe sữa chứ không đen như nhớt đâu.
Hồi đó nói về GPS đã có nhưng không thể phổ biến như bây giờ, smart phone thì mơ đi, dân chạy xe cỏ mà đòi thời trang hàng hiệu, máy chụp hình KTS thì ok, ai cũng có thể nên mới có ảnh để khoe. Mưa thì có đi mưa nhỏ, nhưng không phải mưa nguyên đoạn đường 40-50 km. Bác cũng biết có khi đi bên này sườn núi mưa tầm tã nhưng vượt qua sườn bên kia lại hết mưa, có đoạn mưa và nước mưa đầy mặt đường biết chạy đoạn nào để không lọt rãnh. Có rất nhiều đoạn xe máy cày kéo gỗ rừng đi đi thành 2 rãnh 2 bên mà nước che mất phải lò do đi do thám.
Có chỗ dễ cũng có chỗ không đi được phải cột xe vào dây thả xuống. Được cái cả đoàn sợ ma nên không ai dám cắm trại ngủ lại trong rừng, cố gắng vượt ra của rừng càng sớm càng tốt.
Ngán nhất vượt suối lúc trời tối, 1 người cầm đèn pin đứng rọi đường lên đầu bên kia, 3-4 người đứng dưới lòng suối phụ đẩy xe qua, đoạn vượt suối không sâu khoảng thắt lưng hoặt bụng trở xuống nhưng đủ nhấn chìm xe hoặt nưới siết cuốn trôi xe. Thường ra giữa suối xe nào cũng bị tắt máy và có người đẩy phụ qua, xe nào không nổ máy lại được thì xe khác kéo dây dắt ra khỏi rừng, ở trong này thì không thể nào đủ thời gian sửa xe hoặt làm khô bugi được, không sửa được thì kéo.
Được cái xe mình chạy Future IC nên qua suối đạp nổ lại, không như mấy chiếc 67 độ nhìn hầm hố nhưng lội suối riết chịu không nổi phải tháo xăng cho mấy chiếc kéo. Hôm sau thay nhớt nó có màu trăng sữa như cafe sữa chứ không đen như nhớt đâu.
tiếp....
Đường trên hình thì nó phẳng phiu như vậy nhưng nhìn thực tế nó cứ hun hút như động không đáy. Câu chuyện đi rừng mà ai dám nói chưa từng sợ ma thì cũng khó nhưng giữa trưa sợ ma mới ghê. Có khi đang đi rồi ngảnh lại chẳng thấy đồng đội sau lưng, tiếng xe cũng không, dừng lại nghỉ khi nguội người thì con người ta trở nên yếu mềm hay sao đó. Có khi dợn tóc gáy toát mồ hôi lạnh ...
Đường trên hình thì nó phẳng phiu như vậy nhưng nhìn thực tế nó cứ hun hút như động không đáy. Câu chuyện đi rừng mà ai dám nói chưa từng sợ ma thì cũng khó nhưng giữa trưa sợ ma mới ghê. Có khi đang đi rồi ngảnh lại chẳng thấy đồng đội sau lưng, tiếng xe cũng không, dừng lại nghỉ khi nguội người thì con người ta trở nên yếu mềm hay sao đó. Có khi dợn tóc gáy toát mồ hôi lạnh ...
Cứ lên.. trời ngã chiều của ngày thứ 2 (ngày cuối theo ế hoạch) mà đi chưa được nửa đoạn đường tính theo mức độ khó còn tính theo độ dài thì mới được hơn 1/3 thôi...
Future lên trước 1 mình, khá vất vả nhưng được cái nài cao to và khỏe nên lôi chiếc xe, e theo sau cũng toát cả mồ hôi háng. Cũng may đi rừng chả ai mặc xịp cho thoáng
Theo sau là 2 chiếc 67 và cuối cùng luôn là RS và Future 2010
Future lên trước 1 mình, khá vất vả nhưng được cái nài cao to và khỏe nên lôi chiếc xe, e theo sau cũng toát cả mồ hôi háng. Cũng may đi rừng chả ai mặc xịp cho thoáng
Theo sau là 2 chiếc 67 và cuối cùng luôn là RS và Future 2010
Chỉnh lại cọng xích bánh sau sau khi bào cả một đoạn dốc đá dài chuẩn bị cho đoạn đường đất đỏ dốc cũng khá đứng...