Pậy! Gọi cú hộ 2 lần chở về garage: 1 lần hư quạt làm mát két nước, 1 lần hư bộ hồi lu khí thải.Vầy anh đã mấy lần gọi cứu hộ chở xe về để đỡ tốn xăng rồi?
Trên đông hồ có 1 ký hiệu báo lỗi động cơ.Nếu nói như anh thì bọn kỹ sư họ thiết kế ngu quá anh ạ.
Cảm biến là cảm biến nhiệt...có nước hay ko có nước gì nó cũng báo tuốt a ạ.
Bọn kỹ sư chế tạo ô tô nó thiết kế đèn báo lỗi động cơ này để nhằm thông báo cho người lái biết động cơ bị trục trặc, có vấn đề cần sửa chữa.
Động cơ trục trặc thì có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó có nguyên nhân nhiệt độ động cơ tăng quá cao.
- Khi có trục trặc ở hệ thống làm mát báo bằng kim đồng hồ sẽ tăng cao.
- Khi thiếu nhớt, hoặc nhớt không còn độ nhờn làm ma sát tăng, hoặc khi nước làm mát thiếu, .... kéo theo nhiệt độ động cơ tăng cao, đèn báo lỗi động cơ sẽ sáng.
Lúc này vẫn cố chạy thì động cơ sẽ hỏng.
Do diện tích mặt đồng hồ không thể bố trí hàng trăm đèn báo lỗi, nên bọn kỹ sư chỉ thiết kế 2 chỉ dấu quan trọng:
1/ Đén báo lỗi động cơ : xài chung cho nhiều trục trặc liên quan đến động cơ.
2/ Đồng hồ báo nhiệt độ nước:Thông báo tình trạng của chỉ riêng HT làm mát mà thôi.
A viết dài mà chẳng hiểu a muốn nói gìTrên đông hồ có 1 ký hiệu báo lỗi động cơ.
Bọn kỹ sư chế tạo ô tô nó thiết kế đèn báo lỗi động cơ này để nhằm thông báo cho người lái biết động cơ bị trục trặc, có vấn đề cần sửa chữa.
Động cơ trục trặc thì có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó có nguyên nhân nhiệt độ động cơ tăng quá cao.
- Khi có trục trặc ở hệ thống làm mát báo bằng kim đồng hồ sẽ tăng cao.
- Khi thiếu nhớt, hoặc nhớt không còn độ nhờn làm ma sát tăng, hoặc khi nước làm mát thiếu, .... kéo theo nhiệt độ động cơ tăng cao, đèn báo lỗi động cơ sẽ sáng.
Lúc này vẫn cố chạy thì động cơ sẽ hỏng.
Do diện tích mặt đồng hồ không thể bố trí hàng trăm đèn báo lỗi, nên bọn kỹ sư chỉ thiết kế 2 chỉ dấu quan trọng:
1/ Đén báo lỗi động cơ : xài chung cho nhiều trục trặc liên quan đến động cơ.
2/ Đồng hồ báo nhiệt độ nước:Thông báo tình trạng của chỉ riêng HT làm mát mà thôi.
mua BH mà đến lúc cần như vầy cũng đắng quá.Cty BH đã nói đúng: Đá văng bể két nước thì họ đền két nước. Còn bể két nước xong mà TX không theo dõi đồng hồ nhiệt để bó máy thì họ không đền.
Xe tui có lần đang chạy thì đồng hồ nhiệt nhảy max, lập tức tấp lề gọi Cty BH cho xe cứu hộ tới kéo về garage (Gói BH có Miễn phí cứu hộ lên đến 4 triệu đồng/năm). Garage kiểm tra hư Quạt giải nhiệt két nước.
Ace nếu dùng Gói BH có Miễn phí cứu hộ, lỡ khi cần gọi Cty BH cấp xe cứu hộ thì nên yc họ cấp xe cứu hộ loại cho xe mình lên thùng xe chứ đừng cấp xe cứu hộ loại kéo lê xe mình trên đường.
Hay a chủ mua loại ít tiền?
Không phải! Mà là mua đằng thẳng chứ không phải có mối.mua BH mà đến lúc cần như vầy cũng đắng quá.
Hay a chủ mua loại ít tiền?
Quen biết thì anh em dựng lại hiện trường để gỡ gạc lại một phần rồi.
Kim đồng hồ nước không nhúc nhích do hết nước thì đã có đèn báo lỗi động cơ sáng lên.A viết dài mà chẳng hiểu a muốn nói gì
nhắc vụ quạt làm mát két nước.Pậy! Gọi cú hộ 2 lần chở về garage: 1 lần hư quạt làm mát két nước, 1 lần hư bộ hồi lu khí thải.
Hồi mới lấy xe cũ, có nhờ 1 tên thợ ng quen giới thiệu xem giùm xe có cần thay thế linh kiện phụ tùng gì ko. Hắn mở máy xe xong chỉ cái quạt két nước bảo hư rồi. Xong gỡ ra bảo đem cho thợ sửa chổi than. Ụ ẹ sau này mới biết mới mở máy thì máy chưa đủ nóng, quạt sẽ chưa quay. Cũng may là có 200k mất tiền chứ chưa hư hỏng gì
Mịa lại nói về vụ quạt két nước!nhắc vụ quạt làm mát két nước.
Hồi mới lấy xe cũ, có nhờ 1 tên thợ ng quen giới thiệu xem giùm xe có cần thay thế linh kiện phụ tùng gì ko. Hắn mở máy xe xong chỉ cái quạt két nước bảo hư rồi. Xong gỡ ra bảo đem cho thợ sửa chổi than. Ụ ẹ sau này mới biết mới mở máy thì máy chưa đủ nóng, quạt sẽ chưa quay. Cũng may là có 200k mất tiền chứ chưa hư hỏng gì
Có một đợt cái xe cũ của tôi thấy kim nhiệt cao hơn bình thường. Mình vác xe vào xưởng thì thợ tư vấn là xe anh bị nóng nên cần lắp thêm 1 cái quạt két nước. Mấy hôm đầu lắp thì có mát hơn nhưng rồi vẫn thế!!!
Ức quá vác xe đi kiểm tra két nước thì hóa ra bị tắc và cũng mọt rồi. Thế là ngậm ngùi thay két nước mới và vứt cái quạt kia vào một góc!!!
nhắc vụ quạt làm mát két nước.
Hồi mới lấy xe cũ, có nhờ 1 tên thợ ng quen giới thiệu xem giùm xe có cần thay thế linh kiện phụ tùng gì ko. Hắn mở máy xe xong chỉ cái quạt két nước bảo hư rồi. Xong gỡ ra bảo đem cho thợ sửa chổi than. Ụ ẹ sau này mới biết mới mở máy thì máy chưa đủ nóng, quạt sẽ chưa quay. Cũng may là có 200k mất tiền chứ chưa hư hỏng gì
thì cũng như cái mái cmn lạnh 2 cục ở nhà thoai
nhìu cụ phán như thần
lúc mới bật on : thấy chỉ có cái dàn lạnh trong nhà thổi .. phều phào mát mát chứ dàn nóng bên ngoài vẫn ... im lìm bất động
= hư !
he....eh