nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Khi đường ống dẫn nước bị nghẹt do: rỉ sét, do châm nước không đúng loại dẫn đến bị kết tủa, ...
Áp suất đướng ống sẽ cao dần, nhưng đồng hồ nhiệt tăng chậm, dẫn đến bung ống nước hoặc bung ở những vị trí yếu nhất như gần mục hoặc chuẩn bị lủng.
Khi đã bung ống nước, hoặc nước chảy ra hết rồi thì cảm biến nhiệt không tiếp xúc với nước nên sẽ không báo quá nhiệt.
Chủ quan nhấn ga chạy tiếp thì bị bó máy do piston giãn nở bó cứng trong nòng xilanh.
Bởi vậy nên đừng chủ quan nhìn kim đồng hồ nhiệt.
Không còn giọt nước nào, nhưng kim đồng hồ vẫn không nhúc nhích nha mấy anh!
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
Khi đường ống dẫn nước bị nghẹt do: rỉ sét, do châm nước không đúng loại dẫn đến bị kết tủa, ...
Áp suất đướng ống sẽ cao dần, nhưng đồng hồ nhiệt tăng chậm, dẫn đến bung ống nước hoặc bung ở những vị trí yếu nhất như gần mục hoặc chuẩn bị lủng.
Khi đã bung ống nước, hoặc nước chảy ra hết rồi thì cảm biến nhiệt không tiếp xúc với nước nên sẽ không báo quá nhiệt.
Chủ quan nhấn ga chạy tiếp thì bị bó máy do piston giãn nở bó cứng trong nòng xilanh.
Bởi vậy nên đừng chủ quan nhìn kim đồng hồ nhiệt.
Không còn giọt nước nào, nhưng kim đồng hồ vẫn không nhúc nhích nha mấy anh!

như vại thì các hãng xe phởi có giải pháp để báo nhiệt độ cho người lái biết
chứ đang chại xao biết còn nước hay không ?
kể cả thùng nước giải nhiệt ở xe 2 bánh
 
  • Like
Reactions: ngr040
Hạng B2
11/4/07
152
973
93
Khi đường ống dẫn nước bị nghẹt do: rỉ sét, do châm nước không đúng loại dẫn đến bị kết tủa, ...
Áp suất đướng ống sẽ cao dần, nhưng đồng hồ nhiệt tăng chậm, dẫn đến bung ống nước hoặc bung ở những vị trí yếu nhất như gần mục hoặc chuẩn bị lủng.
Khi đã bung ống nước, hoặc nước chảy ra hết rồi thì cảm biến nhiệt không tiếp xúc với nước nên sẽ không báo quá nhiệt.
Chủ quan nhấn ga chạy tiếp thì bị bó máy do piston giãn nở bó cứng trong nòng xilanh.
Bởi vậy nên đừng chủ quan nhìn kim đồng hồ nhiệt.
Không còn giọt nước nào, nhưng kim đồng hồ vẫn không nhúc nhích nha mấy anh!
Bác này chém đúng nè khi không có nước dồng hồ nước không lên thậm chí còn xuống nữa và bị thổi ron nhanh lắm
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.263
113
Q3
Khi đường ống dẫn nước bị nghẹt do: rỉ sét, do châm nước không đúng loại dẫn đến bị kết tủa, ...
Áp suất đướng ống sẽ cao dần, nhưng đồng hồ nhiệt tăng chậm, dẫn đến bung ống nước hoặc bung ở những vị trí yếu nhất như gần mục hoặc chuẩn bị lủng.
Khi đã bung ống nước, hoặc nước chảy ra hết rồi thì cảm biến nhiệt không tiếp xúc với nước nên sẽ không báo quá nhiệt.
Chủ quan nhấn ga chạy tiếp thì bị bó máy do piston giãn nở bó cứng trong nòng xilanh.
Bởi vậy nên đừng chủ quan nhìn kim đồng hồ nhiệt.
Không còn giọt nước nào, nhưng kim đồng hồ vẫn không nhúc nhích nha mấy anh!


toy mit nis em thấy cái sensor báo đồng hồ temp nó gắn vô thân máy mừ đâu có liên quan tới nước
còn cái sensor nhúng vô nước đo nhiệt độ là


1- báo EFI phun ít lại khi máy nóng
2- báo quạt chạy khi nước đụ nóng


sensor báo kim temp thường 2,3 dây . chích lại kim lên max ( test lúc máy tắt, khóa acc on )
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.141
113
Khi đường ống dẫn nước bị nghẹt do: rỉ sét, do châm nước không đúng loại dẫn đến bị kết tủa, ...
Áp suất đướng ống sẽ cao dần, nhưng đồng hồ nhiệt tăng chậm, dẫn đến bung ống nước hoặc bung ở những vị trí yếu nhất như gần mục hoặc chuẩn bị lủng.
Khi đã bung ống nước, hoặc nước chảy ra hết rồi thì cảm biến nhiệt không tiếp xúc với nước nên sẽ không báo quá nhiệt.
Chủ quan nhấn ga chạy tiếp thì bị bó máy do piston giãn nở bó cứng trong nòng xilanh.
Bởi vậy nên đừng chủ quan nhìn kim đồng hồ nhiệt.
Không còn giọt nước nào, nhưng kim đồng hồ vẫn không nhúc nhích nha mấy anh!
:D Nếu nói như anh thì bọn kỹ sư họ thiết kế ngu quá anh ạ.:D
Cảm biến là cảm biến nhiệt...có nước hay ko có nước gì nó cũng báo tuốt a ạ.
 
  • Like
Reactions: ngr040 and mars
Hạng D
13/8/14
2.547
30.709
113
Bảo hiểm đúng
Anh thuê luật sư phí tiền
nước làm mát đã thoát hết xuống đường hổng con giọt nèo khiến động cơ quá nóng
có thể các piston đã bị "ríp pê" (grippé, Pháp) kẹt cứng ngắc trong các nòng xy lanh
hổng rành chiện bảo hiểm
hóng
à mà trên táp lô các xe luôn có đồng hồ hiển thị (hay đèn báo) nhiệt độ mừ
khí thấy bất cứ cái đèn nèo sáng là nên tấp lề tắt máy tìm hiểu
Tôi đã từng bị thủng két nước nên nhiệt độ máy vọt lên mức đỏ và tắt máy luôn.
Giờ bảo hiểm nó kết luận như vậy là đúng rồi, giờ muốn tăng thiệt hại thì thuê luật sư. :D
Nên và mất thêm ít tiền cho luật sư, tiền sửa xe anh vẫn phải trả.
Xe vios bèo nhỉ, các xe khác nó tự ngắt máy chứ không để bị lột biên. Con Laccetti của em bị hỏng van hằng nhệt nước làm mát, nó ngắt điều hòa, sau là ngắt máy để bảo vệ khỏi bị lột biên.
Khỏi cãi phí tiền. Bạn a sai khi cố tình đề máy làm hỏng chứ đâu phải đá văng rồi hỏng
Bài học quá cơ bản là chạy xe mà ko chịu nhìn dàn đồng hồ ở taplo:(
Đã quá nhiệt mà còn ép gas để chạy là chết.:(
Cty BH đã nói đúng: Đá văng bể két nước thì họ đền két nước. Còn bể két nước xong mà TX không theo dõi đồng hồ nhiệt để bó máy thì họ không đền.

Xe tui có lần đang chạy thì đồng hồ nhiệt nhảy max, lập tức tấp lề gọi Cty BH cho xe cứu hộ tới kéo về garage (Gói BH có Miễn phí cứu hộ lên đến 4 triệu đồng/năm). Garage kiểm tra hư Quạt giải nhiệt két nước.

Ace nếu dùng Gói BH có Miễn phí cứu hộ, lỡ khi cần gọi Cty BH cấp xe cứu hộ thì nên yc họ cấp xe cứu hộ loại cho xe mình lên thùng xe chứ đừng cấp xe cứu hộ loại kéo lê xe mình trên đường.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
:D Nếu nói như anh thì bọn kỹ sư họ thiết kế ngu quá anh ạ.:D
Cảm biến là cảm biến nhiệt...có nước hay ko có nước gì nó cũng báo tuốt a ạ.
Cảm biến nhiệt!
Anh đánh thiếu 1 chữ anh ơi.
Đánh chữ đúng và đủ: CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ NƯỚC.
Còn nhiệt độ của khối kim loại động cơ thì cao hơn nhiều anh à.
Bởi vậy nên các loại silicone dùng để làm ron quylass thì ghi thông số là chịu được nhiệt từ 200 - 300 độ C.
Từ đó anh có thể suy ra nhiệt độ của block động cơ khi hoạt động bình thường thì nó nằm trong dãi bao nhiêu nha anh.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.141
113
Thường thì có ít nhất 3 loại cảm biến nhiệt.
1 ECT Engine coolant temperature sensor bắt vào thân máy.
2 EOT Engine Oil temperature sensor nằm trong nhớt.
3 CHT Cylinder head temperature sensor (nằm trên đầu quy lát)
E từng bị vỡ ống nước xe Mazda6 2003 đây...hết sạch nước luôn..kim luôn nằm ở hot... Và từng bị sút ống nước về két xe CD5...kim vẫn báo hot ngay cho.
.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: MeSubaruMuaXeCo