Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
10/11/07
4.985
27
0
HCM
www.esoft-vn.com
Phân công công việc trong BTC như sau:
Bác HT phụ trách chung (chịu tất :D)
Bác maiphung chịu trách nhiệm mỗi khi đoàn di chuyển
Em đối ngoại, bác Đại Ngu đối nội (2 chúng em tự phân công nhau, kô ai bắt cả)
Về kế hoạch, em chịu trách nhiệm. Với sự tư vấn của bác Đại Ngu và sự nhiệt tình của bác xuan.lv và bác mematiz. Kế hoạch cho đoàn đã được hoàn chỉnh ở mức khá chi tiết (mặc dù có rất nhiều phát sinh – em sẽ nói sau)
Em cũng nhắc lại, ngay khi làm kế hoạch, em đã chọn BMT làm điểm nhấn của chuyến đi. Một phần vì NT mới được tổ chức hồi đầu năm, phần khác là vì khả năng của BTC không kham nổi đoạn sau. Vì vậy, chỉ có KS là được chuẩn bị sẵn còn các vấn đề khác các thành viên tùy nghi làm theo ý mình.
Đây là hoàn cảnh để em tổng hợp tình hình trong các đoạn báo cáo sắp tới
 
Hạng D
10/11/07
4.985
27
0
HCM
www.esoft-vn.com
Báo cáo tổng hợp chuyến đi BMT – NT
1: Xuất phát
Việc xuất phát bị ảnh hưởng khá nặng do nạn kẹt xe và địa điểm hơi khó tìm. Người đến đầu tiên là bác thichmexe lúc 5h45; người đến cuối cùng là bác hcivic và celsior. (Chưa kể nhóm X108; Accord82 đi lạc).
Chân thành cảm ơn các bác đã đi tiễn đoàn (nhiều quá không biết có thiếu không): XV2; F117; marine; lightmoon và bạn; dhnam – bác này đi mui trần. Cám ơn bác 117 và XV2 về cáp kéo và bơm. Cáp thì đã kéo tốt, còn bơm thì kô bơm nổi xe lexus (nhưng lại có bơm của bác thíchmexe :D).
Việc xuất phát trễ vốn là đặc thù của XNL, nhưng thực lòng mà nói, chỉ trừ khi OsxY là còn nghiêm túc – các chuyến đi khác cũng khó mà đúng giờ.
Em nhận thấy việc chuẩn bị của mỗi gia đình còn chưa đầy đủ dẫn đến một số người nhịn đói khi xuất phát – trong đó có em, nhưng thẳng ra mà nói thì em có cơ hội ăn nhưng phải lo điểm danh; tiếp khách. Đây là khuyết điểm đầu tiên của BTC: đã không cảnh báo các thành viên đầy đủ.
Sẵn em gửi lời xin lỗi bác puma.com vì sự lộn xộn khi họp mặt làm cho quán không thể tính tiền chính xác. Thôi xin bác thể tất cho, lần sau bọn em kéo lên uống hết đồ của quán bù lại :D.
Hành trình đi từ Giọt Nắng bắt đầu từ 20h25, sau đó X108; Accord82 hội quân tại Mỹ Phước, ghé ntchonthanh vài phút và gặp bác Maiphung tại Bình Phước khá suôn sẻ (em thì sợ lém vì lần đầu đi đêm, nhưng đèn xe cũng tạm và đi trong đoàn nên yên tâm)
Khi gặp nhau, bác Maiphung dẫn dắt đoàn đến Kiến Đức an toàn, hơi muộn một tí nhưng vui vẻ, bác HMH đến KĐ cùng lúc với đoàn. KS ở Kiến Đức thiếu phòng nhưng mọi người đều thông cảm.
2: Buôn Ma Thuột
Cho đến BMT, đoàn xe đã di chuyển tương đối tốt. Sự cố của Accord82 được khắc phục nhanh chóng, đoàn dừng chân nhiều lần để ngắm cảnh nên đến Ngói đỏ chậm 30’. Xin lỗi bác hoanghai; xuan.lv vì làm các bác chờ lâu.
Em rất kính phục hình ảnh bác xuân đã nhanh chóng yêu cầu dọn thêm bàn và chỉ ngồi xuống bàn sau cùng với BTC. Lúc đó em đói lắm.
Đến đây thì mọi việc vẫn suôn sẻ; đúng kế hoạch (kiểu XNL).

Xin phép các bác, em đi ăn cơm đã :D
 
Hạng B2
16/3/07
432
3
18
Tiêu Phong nói:
30" nhận được pm ! 30" sau .... Nản

Tạm biệt ... những người tốt mà kẻ xấu là Tiêu Phong này đã làm tổn thương cho Tiêu em gửi lời xin lỗi đến các Bác !

Em tự biến đây !

Bình tĩnh bác Tiêu ơi!
 
Em cũng là thành viên trong đoàn nên cũng xin nhận khuyết điểm của mình như sau: Do tình hình kẹt đường nên em đến GN trể hơn kế hoạch khoảng 20phút. Tuy biết chắc đoàn chưa đủ,nhưng do kế hoạch là 7 giờ xuất phát nên em cảm thấy rất ngại.Bác Tưởng giao em trọng trách dán số nhưng em lại tiếp tục ko hoàn thành tốt vì lơ là và ko sáng tạo.( Em kiến nghị lần sau tổ chức ta nên đăng kí rõ loại xe,số lượng,bản số luôn.Như thế sẽ dể trong việc sắp xếp phân chia đội hình.Và trước ngày xuất phát ta nên công bố xe nào số mấy để khi gặp nhau chỉ việc đến nhận số và tự dán vào xe mình).Khi di chuyển ta nên mở đèn toàn bộ các xe để vừa tạo sự đặc biệt, vừa dể nhận ra nhau.Đến đèn xanh,đỏ.Xe đi đầu nếu thấy còn gần 5 giây hết đèn xanh thì ta nên đậu lại chờ, khi đèn xanh lần kế tiếp sẽ xuất phát,như vậy đoàn xe ko bị cắt rời.Về ăn uống.Nếu thực đơn có những món như cua, cá, tôm ta nên thống nhất giá chính xác với chủ quán trước( Có thể những món đó thường thay đổi theo thời giá.)Và khi đến nơi phải có người theo dõi việc cân đo trước khi mần.Mọi sự việc đều có sự liên kết với nhau. Nếu những việc nhỏ trong khâu chuẩn bị tốt thì đoàn sẽ xuất phát đúng giờ.Xuất phát tốt thì việc di chuyển nhiệp nhàn.Đến nơi được sớm hơn kế hoạch để theo dõi việc chuẩn bị kế tiếp được chu đáo hơn,ích sai sót hơn.Cuối cùng chuyến đi sẽ thành công tốt đẹp.Vài ý kiến nhỏ bé của em có gì ko phải các bác bỏ qua cho.
 
Hạng D
10/11/07
4.985
27
0
HCM
www.esoft-vn.com
[:))]
Trước khi đi vào các chủ đề chính, em xin tản mạn ngoài luồng 1 tí
Sở dĩ quachbao không hoàn thành việc dán số xe là do tình hình hết sức phức tạp. Nó cũng thể hiện một phần đặc thù của XNL: tổ chức kém.
Em nói vậy là vì đến lúc xuất phát rời Giọt Nắng, em cũng kô chắc mình đếm có đúng số xe không: hình như là 12. Do các xe đến rời rạc mà trời thì tối người đến thì chưa quen nhau lắm (chuyến đi này có nhiều người em mới gặp). Rất may là bác thichmexe đã nhảy ra ngay làm nhiệm vụ thống kê; điểm danh thì em mới biết số người chính xác trên xe. Và điều em lo ngại xảy ra: hầu hết xe đều đủ và một số xe thừa người. Mừng vì mình tổ chức chuyến đi hấp dẫn nhiều người nhưng nói thật là em lo sốt vó.
Đến Kiến Đức, thì chưa kịp tỉnh lại đã thấy bác HMH xuất hiện. Em biết bác í đi rất muộn, vậy mà đã kịp đu theo đến nơi. Sáng hôm sau, em đếm đi đếm lại thấy có 17 chiếc nhưng đến BMT thì có 20?
Bản thân chuyến đi này đã phức tạp trước khi nó bắt đầu. Em biết có thể tránh sự phức tạp bằng cách chốt danh sách trước giờ G như lúc đầu đã định. Nhưng dù vậy thì vẫn có trường hợp như bác thanhtuy và bác deepest, và lúc đó liệu em có thể yên tâm với bản danh sách chính xác được chốt từ cách đó 20 ngày không.
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
Trích đoạn Kittyharry:

Em mới đi công tác AG về, nay chui vào Xóm thấy thớt này và mặc dù o tham gia cùng đoàn nhưng muốn có vài lời góp ý!
1. Tất cả các mem XNL đều có quyền sử dụng xe của mình trong các chuyến đi, (vì o lẻ mua xe chỉ chạy lòng vòng)...Và đã là xe XNL thì có thể hư bất cứ cái gì và bất cứ khi nào! Nhưng, việc Honda-accord82 gần như phớt lờ những góp ý chân thành của bác XVH về khả năng tham gia của chiếc xe trong chuyến đi này là việc cần rút kinh nghiệm và nhận khuyết điểm trước BTC!
Nhất trí với bác HP,bác Honda_accord_82 cần rút kinh nghiệm cho lần sau nha!Nhưng chắc sau chuyến đi bão táp này về cha mẹ sẽ cho gấp 3 lần tiền chiếc 82 này để tậu chiếc khác ngon lành hơn???[8|]
080402cool_prv.gif


2. Việc chiếc xe đang vận hành tốt, ngoại trừ những hỏng hóc khác không liên quan đến máy móc...thì trước chuyến đi, không nên cân chỉnh lại làm gì để rồi xem chuyến đi vượt đèo lội suối là để thử nghiệm việc chỉnh sửa! Vấn đề này liên quan đến xe của bác HT.Xe gặp sự cố rớt máy như bác HP từng biết,sau đó buộc phải đưa vào TT và đây là sự lựa chọn không được đúng cho lắm trong tình huống này vì sát ngày đi rồi mà TT thì luôn bận nhiều khách hàng không thể giải quyết nhanh cho mình được nhưng vì là chuyến vượt đèo và đường xa hơn 1000 km nên HT không yên tâm khi đưa xe đi chỗ không quen biết,HT hoàn toàn tin ở trình độ am hiểu kỹ thuật ô-tô của Bác Sỹ Automatic...Kết quả là thanh giằng chân máy xe được hàn lại đúng kỹ thuật,nhưng xe thì giao chậm mất 1 ngày cho đến sát giờ tập trung làm trễ giờ xuất phát của toàn Xóm,xăng lửa và giải nhiệt của xe thì tự nhiên không còn êm như trước nữa khiến cho việc di chuyển không mấy thuận lợi và yên tâm...Đây là những lý do khách quan,ngoài ý muốn của HT mà thôi nhưng lại chi phối khá nhiều đến công tác tổ chức.

3. Dù bầu ra rất nhiều thành viên trong BTC, nhưng gần như thiếu 1 "đầu tàu"! Việc HT nhận luôn phần tài chính là 1 sai lầm của 1 người làm Trưởng BTC, và đặc biệt là đối với bác HT! Nhất trí với bác luôn nhưng cũng do HT vô tình bị đặt vào thế chẳng đặng đừng là nơi thuận lợi để thâu tiền do các thành viên đến đóng hoặc chuyển khoản và rồi sai lầm là sau đó đã không giao lại cho ai đó thay mình quản lý để mình còn rảnh trí mà lo tổ chức...Túm lại là HT không biết điều hành (chắc cũng do bận lo nhiều việc riêng nên rối trí?) và đúng là thiếu 1 đầu tàu thật các bác ah.Chặng về SG ,HT vừa lái xe vừa suy ngẫm lại nhiều lắm và thấy được mình đã không có một cái mệnh lệnh nào cho đúng lúc và đúng chỗ và đúng đắn.Rõ ràng mình đã không tổ chức tốt và hay được,cho nên biết các thành viên chưa được toại nguyện với chuyến đi này.HT tự thấy rằng chiến dịch Tây Nguyên chưa thật sự hoành tráng,chưa thật sự thành công như mong đợi,buồn lắm...!

4....Các bác góp ý thì cũng trên tinh thần xây dựng cùng lớn mạnh, chứ hi vọng rằng o nên vì những sai lầm mà ghét bỏ nhau...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/2/08
336
4
18
44
Em thấy các bác góp ý rất thẳng thắn phê và tự phê. 

Tuy nhiên , cho em xin phát biểu như sau: việc di chuyển của 1 đòan xe chắc chắn sẽ xuất hiện sự cố nhưng chuyến đi vừa rồi em trực tiếp tham gia cộng thêm chuyến kết hợp XNL-FFC lần Thác Mai thì em xin nói thẳng là càng ngày các bác càng trở nên chuyên nghiệp, trình độ càng lúc càng cao hơn việc , đối với em là hòan tòan  hài lòng với chuyến đi này (đương nhiên cũng có 1 số phật ý nhỏ)

Em cũng đã từng đi xe XNL nên hiểu cái khó của các bác nên không dám lạm bàn: hic xe nó chạy bình thường chẳng biết sẽ hư cái gì đùng một cái nó nằm yên không đề được, thế là nằm đường, sự cố của bác Accord cũng vậy, nếu không đi đèo dốc thì cũng không dễ phát hiện có sự cố nơi bố nồi (tp đâu có dốc cao) tuy nhiên đưa ra trận mà đánh ngay trận lớn thì hơi nguy hiểm.

Còn BTC các bác cứ tự chê mình dở hòai là sao? em có thấy ai dở đâu, hay là các bác dùng chiêu tự quảng cáo đó??? hi hi hi.Đầu tiên là ghi nhận cái gan của các bác rất lớn, dám đứng ra lo cho cả trăm người. Sau là các bác đóng góp và hy sinh trầm lặng, ở tối gala em thấy rõ nhất là cả nhóm bác HT, mợ tài, bà cả Maiphụng... có ăn uống được gì đâu, tòan đứng ngòai hàng hiên làm việc gì đó với khách sạn cả.

Em xin khai em có nhiều kinh nghiệm trong du lịch bụi hồi còn sinh viên đây mà thấy các bác có khối lượng công việc kinh khủng nên im luôn.

@HT: bác ghi tên minhluvn vào danh sách ban tổ chức các chuyến sau nhe: bản lĩnh, chuyên nghiệp và tự tin :)
 
Vì những sai sót nhỏ mà toàn bộ BTC phải âm thầm đứng ra giải quyết để những người còn lại có thể chọn vẹn với cuộc vui.Sau khi đã giải quyết xong mọi chuyện và trên đường về SG em mới thấy HT có được những phút giây tự do và vui vẽ.Tiêu chí XNL vẫn là Cùng Chung Tay Gớp Sức.Do vậy để những chuyến đi sau ngày càng tốt hơn em đề nghị mõi thành viên XNL nên tự mình đứng vào hàng ngũ BTC.Mõi người lo một việc nhỏ. Như vậy từ hàng chục công việc lúc đầu cùng chung một người chiệu trách nhiệm,thì nay mõi người đảm nhận một việc như vậy chất lượng sẽ cao hơn.Một chuyến đi gọi là tốt chưa hẳn chỉ là sự nhận xét của một vài mem XNl mà nó còn phải dựa vào sự nhận xét của những hành khách là người thân, bạn bè của các member thì đúng hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/1/09
143
6
18
thương các bác BTC vất vả, lại lặn lội đường xa không được tận hưởng vui chơi mà phải lo cho cái vui của hội trước, khi mọi việc xong rồi thì có lẽ cũng đến lúc đi ngủ hay đi về rồi... nên thôi có gì ko hay, ko vui thì rút gọn lại rồi rút kinh nghiệm để chuyến sau đi tốt hơn.
Trước đây bên FFC em có đi chuếyn BMT, mỗi lần di chuểyn dù là ban ngày vẫn luôn mở đèn khi di chuểyn để biết được xe cùng đòan, em xem phim nước ngòai cũng thấy họ làm vậy,
khi đến điểm vui chơi hay ăn uống gì đó, mọi người thì lo ghép bàn vào để ăn còn BTC thì lo cho mọi người ăn đôi khi ko có được bữa ăn trọn vẹn nữa hoặc có khi mọi người ăn xong rồi bTC lo tính tiền và lo mọi việc tồn đọng còn lại có khi mệt quá cũng ăn qua loa cho xong rồi còn đi tiếp hoặc về nghĩ nữa...
khi đó em còn đề nghị các bác nào trong btc thì hội nên có ưu đãi hay giảm phần thóc lúa đóng để như là phần cảm ơn của mọi người dành cho BTC, em chỉ nghĩ đơn thuần mọi người cũng đi chơi như mình, họ cũng muốn đươc cảm nhận vẻ đẹp và sụ hứng khởi của chuyến đi nhưng vì phải có trạc nhiệm lo cho đòan nên cũng ko hưởng thụ hết được những gì mà ngừơi khác nhận được, vậy thì quá thiệt thòi cho BTC rồi, họ được gì đâu khi phải bỏ công sức ra lo chuyện ăn, chuệyn chơi cho mọi người để rồi khi ko suôn sè thì lại tự trách mình không lo tốt cho mọi nngưởi.
Riêng em em thấy chuếyn đi như vậy là tốt rồi, BTC uũng đã cố gắng hết sức nhưng do kinh nghiệm chưa nhiều và làm ko xuể nên có sơ sót --> rút kinh nhiệm lần sau.
BTC đứng ra lo cho mọi ngừơi cũng là vì cái tính với nhau thôi --> xin chân thành cảm ơn, riêng em góp ý là nên có phần ưu đãi về trách nhệim tài chính cho các bác BTC
còn phần về gây quỹ cho XNL nhân đợt này tếin hành ngày tổng kết luôn để bù đắp thệit hại ko tính được hay têền chi phí cho những việc linh tinh khác của xóm.
riêng bác HT vì lo nhiều việc quá nên lẫn lộn và bị âm Xèng nhiều quá thì sẽ chuyển luôn vào chi ph1i không tính được của chuếyn đi, nếu HT ôm luôn khỏan âm này thì tội Bác í quá.
em chỉ có đôi điều vậy thôi nếu có gì sơ sót, ko hay mong các bác thông cảm, đây chỉ là cảm nhận của riêng em mà thôi
 
Hạng B2
31/5/07
116
0
16
Úi các Bác ơi,

Vậy rốt cuộc là mình có ọp để mừng chiến thắng ko các bác ơi? Thời gian và địa điểm?

Chủ quan e nghĩ trong cuộc sống thì không có j là hoàn thiện cả, phải có những thiếu sót và sai lầm thì mình mới thành công lên được. Mỗi một sự việc (ở đây là mỗi lần off) dù nó có những nét cơ bản giống nhau nhưng cũng có những nét riêng theo từng chuyến đi mà kô fải ai cũng dự đoán đc chính xác hoàn toàn. Theo e thì chuyến đi của Xóm ta đã thành công vì các tiêu chí An toàn đã đạt được (không có sự cố đáng tiếc xảy ra như off của bên moto caranvan) và đa số các thành viên trong Xóm tham gia chiến dịch đều vui là tốt rồi.
 
Status
Không mở trả lời sau này.