Phụ lục A : Đèn tín hiệu
Ngoài các dạng đèn như dự thảo : đèn tín hiệu, đèn chỉ hướng, ....thì cũng nên có đèn phụ (chỉ thị hướng đi + hình ảnh của các phương tiện xe đạp, xe 2B) được phép rẽ trái/phải tại những giao lộ hay ùn tắc, nhưng có nhiều làn đường, ở giao lộ (ngã 3, 4) của các đường một chiều, đảm bảo giảm mật độ xe chờ đợi tại giao lộ, nhằm giải phóng nhanh phương tiện.
Ngoài các dạng đèn như dự thảo : đèn tín hiệu, đèn chỉ hướng, ....thì cũng nên có đèn phụ (chỉ thị hướng đi + hình ảnh của các phương tiện xe đạp, xe 2B) được phép rẽ trái/phải tại những giao lộ hay ùn tắc, nhưng có nhiều làn đường, ở giao lộ (ngã 3, 4) của các đường một chiều, đảm bảo giảm mật độ xe chờ đợi tại giao lộ, nhằm giải phóng nhanh phương tiện.
em thấy biển báo VN dùng màu xanh dương rất khó quan sát khi lái ban đêm và lại nhỏ, nhiều chữ viết, lái xe không thể đọc hết khi đang lái, ở nước ngoài họ dùng biến báo màu xanh lá cây khi lái ban đêm dễ nhìn hơn rất nhiều, cụ thể như đường cao tốc Trung Lương biển màu xanh lá cây thì em thấy rất dễ quan sát khi lái đêm, cần góp ý cho điều này
Ý kiến của bác Chánh TP HCM rất có trọng lượng trong các dự thảo về Giao thông. (Hầu hết đáp ứng được 90% góp ý).
Do đó các bác cứ mạnh tay mà chém. Bác G9 sẽ tổng hợp lại (em cũng ăn ké chút ít) để chuyển góp ý lên cho các bác ở Bộ.
Hy vọng các góp ý của OS sẽ đóng góp lớn cho Quy Chuẩn Kỹ Thuật Quốc Gia về Giao thông này.
Các bác lưu ý về biển báo 106 mới:
Theo đó, nếu chỉ vẽ cái xe tải, thì sẽ cấm tất cả các loại xe tải có trọng tải lớn hơn 1,5 tấn. Nếu có số ghi trên đó sẽ cấm xe tải có tổng trọng lượng vượt quá số ghi trên biển. Như vậy biển 106b tương đương với biển 115 cấm tổng trọng lượng xe (chỉ khác là cấm tất cả các loại xe, con, tải, khách...). Tuy nhiên mức phạt sẽ khác nhau.
B.6 Biển số 106(a,b) "Cấm ôtô tải" và Biển số 106c "Cấm xe chở hàng nguy hiểm”
a) Để báo đường cấm tất cả các loại ôtô chở hàng có <span style=""color: #ff0000;"">trọng tải</span> từ 1,5 tấn trở lên trừ các xe được ưu tiên theo quy định, phải đặt biển số 106a "Cấm ôtô tải". Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển
b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có <span style=""color: #ff0000;"">tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng)</span> vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển.
Do đó các bác cứ mạnh tay mà chém. Bác G9 sẽ tổng hợp lại (em cũng ăn ké chút ít) để chuyển góp ý lên cho các bác ở Bộ.
Hy vọng các góp ý của OS sẽ đóng góp lớn cho Quy Chuẩn Kỹ Thuật Quốc Gia về Giao thông này.
Các bác lưu ý về biển báo 106 mới:
Theo đó, nếu chỉ vẽ cái xe tải, thì sẽ cấm tất cả các loại xe tải có trọng tải lớn hơn 1,5 tấn. Nếu có số ghi trên đó sẽ cấm xe tải có tổng trọng lượng vượt quá số ghi trên biển. Như vậy biển 106b tương đương với biển 115 cấm tổng trọng lượng xe (chỉ khác là cấm tất cả các loại xe, con, tải, khách...). Tuy nhiên mức phạt sẽ khác nhau.
B.6 Biển số 106(a,b) "Cấm ôtô tải" và Biển số 106c "Cấm xe chở hàng nguy hiểm”
a) Để báo đường cấm tất cả các loại ôtô chở hàng có <span style=""color: #ff0000;"">trọng tải</span> từ 1,5 tấn trở lên trừ các xe được ưu tiên theo quy định, phải đặt biển số 106a "Cấm ôtô tải". Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển
b) Nếu trên biển quy định trọng tải - trọng lượng xe cộng hàng (chữ số tấn ghi bằng màu trắng trên hình vẽ xe) thì chỉ cấm những ôtô có <span style=""color: #ff0000;"">tổng trọng lượng (trọng lượng xe cộng hàng)</span> vượt quá con số đã quy định trên biển phải đặt biển số 106b. Biển có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng đi vào đoạn đường đặt biển.
Last edited by a moderator:
Xe Ngựa nói:Kiến nghị cuối tuần: Đề nghị chuyển ngay bác XaGan về Sở GTCC hoặc cao hơn!
Phụ lục I : Cột kilômét-Cột H-Mốc lộ giới.
Mục I.1 - a :
- Phần đầu hình bán nguyệt có màu đỏ với hệ thống đường quốc lộ, màu xanh với hệ thống đường tỉnh, màu nâu với hệ thống đường huyện và màu vàng với hệ thống đường chuyên dùng, phần thân cột là màu trắng
Thống nhất tiêu chuẩn của QCVN, tránh tình trạng lộn xộn như hiện nay, ví dụ :
- Làm sao biết ĐCK là đường cập kênh !
- Màu xanh chỉ thị là đường Tỉnh, đường này có phải/tương đương cấp tỉnh lộ không?
Mục I.1 - a :
- Phần đầu hình bán nguyệt có màu đỏ với hệ thống đường quốc lộ, màu xanh với hệ thống đường tỉnh, màu nâu với hệ thống đường huyện và màu vàng với hệ thống đường chuyên dùng, phần thân cột là màu trắng
Thống nhất tiêu chuẩn của QCVN, tránh tình trạng lộn xộn như hiện nay, ví dụ :
- Làm sao biết ĐCK là đường cập kênh !
- Màu xanh chỉ thị là đường Tỉnh, đường này có phải/tương đương cấp tỉnh lộ không?