Chúng vẫn là nơi giao nhau.Ở đó vẫn có biển báo,nhiều chỗ có cả đèn tín hiệu.Và được điều tiết bởi các vạch kẻ đường.Nhưng thông thường có rất ít xung đột giữa các phương tiện GT.XaGan nói:Ý mình là các nhánh dẫn của cầu vượt nhập lại với đường phía dưới đó !!!
здравствуйте các cụ XaGan - NGUYEN T
kính thưa bảng báo :
08-08-2011
ĐCK nghĩa là :
cái đường đó từ Mộc hóa (Long an) xuyên Đồng Tháp 10 qua Tân hồng (Đồng tháp)
nhiều cầu lớn/nhỏ đủ kiểu, xe hơi vô tư
vài hình đường vừa kể :
cầu này (quên ghi hình tên cầu) phình ra ngay giữa:
01 Nov 2011 Bình minh (Vĩnh long)
Đ.TH.A.R.S : đường Thuận An - Rạch Sậy
quẹo trái :
Thuận An ra QL 1A chỗ đường dẫn lên cầu Cần thợ (bờ Bình minh Cái vồn) do dải phân cách của QL 1A nên chỉ quẹo được bên phải
đâm ngai : QL 54 tuốt luốt tới phà Vàm cống hoặc về Trà ôn đi Trà vinh tùy hỉ
quẹo phải : ra QL 80 Cái tàu (Cái tàu về cầu Mỹ thuận 6km)
từ Khu Công nghiệp + Đại học Vĩnh long QL 1A về cầu Cần thơ có cả tỉ đường nhựa nhỏ bên phải, xe hơi vô tư, hình trên là một trong các đường đó
các chữ viết tắt hiện nay tràng giang đại hải trong mọi mặt đời sống, trên các phố rùm cũng đầy - phải nhờ người dịch chắc ăn
kính thưa bảng báo :
08-08-2011
ĐCK nghĩa là :
cái đường đó từ Mộc hóa (Long an) xuyên Đồng Tháp 10 qua Tân hồng (Đồng tháp)
nhiều cầu lớn/nhỏ đủ kiểu, xe hơi vô tư
vài hình đường vừa kể :
cầu này (quên ghi hình tên cầu) phình ra ngay giữa:
01 Nov 2011 Bình minh (Vĩnh long)
Đ.TH.A.R.S : đường Thuận An - Rạch Sậy
quẹo trái :
Thuận An ra QL 1A chỗ đường dẫn lên cầu Cần thợ (bờ Bình minh Cái vồn) do dải phân cách của QL 1A nên chỉ quẹo được bên phải
đâm ngai : QL 54 tuốt luốt tới phà Vàm cống hoặc về Trà ôn đi Trà vinh tùy hỉ
quẹo phải : ra QL 80 Cái tàu (Cái tàu về cầu Mỹ thuận 6km)
từ Khu Công nghiệp + Đại học Vĩnh long QL 1A về cầu Cần thơ có cả tỉ đường nhựa nhỏ bên phải, xe hơi vô tư, hình trên là một trong các đường đó
các chữ viết tắt hiện nay tràng giang đại hải trong mọi mặt đời sống, trên các phố rùm cũng đầy - phải nhờ người dịch chắc ăn
Nhìn qui chuẩn quốc gia em thấy nhiều quá, chẳng biết góp ý gì, nhưng 99% là những cái đang tồn tại sẵn, muốn có thay đổi lại cũng chả có tiền !
Em chỉ xin góp ý là gắn thêm những bảng tốc độ nhỏ xíu, chỉ cần bằng 1/2 những biển báo tròn hiện tại, ghi tốc độ tối đa trên đoạn đường đó, gắn 1 nhóm khoảng 5 biển, mỗi biển cách nhau 50m, ở đầu các giao lộ (chứ không phải ở đầu đường) và có thể đặt nhắc lại sau 10km.
Chứ hiện tại nhiều khi đi đường không biết được tốc độ tối đa là bao nhiêu do :
- Biển báo không rõ ràng
- Biển báo nấp lùm
- Biển báo bị mất tầm nhìn do phương tiện khác
...
Và thường trên các quốc lộ, tỉnh lộ, chỉ đặt biển báo ở 2 đầu đường, trong khi trên đường có rất nhiều đường nhánh rẽ vào, mà khi vào từ đường nhánh sao biết tốc độ bao nhiêu ?
Cảm ơn các bác G9, minhkhue, ... mong các bác phản ánh ý kiến của anh em để luật GTĐB của chúng ta ngày càng hoàn thiện hơn, xin cảm ơn !
Em chỉ xin góp ý là gắn thêm những bảng tốc độ nhỏ xíu, chỉ cần bằng 1/2 những biển báo tròn hiện tại, ghi tốc độ tối đa trên đoạn đường đó, gắn 1 nhóm khoảng 5 biển, mỗi biển cách nhau 50m, ở đầu các giao lộ (chứ không phải ở đầu đường) và có thể đặt nhắc lại sau 10km.
Chứ hiện tại nhiều khi đi đường không biết được tốc độ tối đa là bao nhiêu do :
- Biển báo không rõ ràng
- Biển báo nấp lùm
- Biển báo bị mất tầm nhìn do phương tiện khác
...
Và thường trên các quốc lộ, tỉnh lộ, chỉ đặt biển báo ở 2 đầu đường, trong khi trên đường có rất nhiều đường nhánh rẽ vào, mà khi vào từ đường nhánh sao biết tốc độ bao nhiêu ?
Cảm ơn các bác G9, minhkhue, ... mong các bác phản ánh ý kiến của anh em để luật GTĐB của chúng ta ngày càng hoàn thiện hơn, xin cảm ơn !
Mấy cái này không nằm trong hệ thống GT VN bác ơi!BANH_TET nói:здравствуйте các cụ XaGan - NGUYEN T
kính thưa bảng báo :
08-08-2011
ĐCK nghĩa là :
cái đường đó từ Mộc hóa (Long an) xuyên Đồng Tháp 10 qua Tân hồng (Đồng tháp)
nhiều cầu lớn/nhỏ đủ kiểu, xe hơi vô tư
vài hình đường vừa kể :
cầu này (quên ghi hình tên cầu) phình ra ngay giữa:
01 Nov 2011 Bình minh (Vĩnh long)
Đ.TH.A.R.S : đường Thuận An - Rạch Sậy
quẹo trái :
Thuận An ra QL 1A chỗ đường dẫn lên cầu Cần thợ (bờ Bình minh Cái vồn) do dải phân cách của QL 1A nên chỉ quẹo được bên phải
đâm ngai : QL 54 tuốt luốt tới phà Vàm cống hoặc về Trà ôn đi Trà vinh tùy hỉ
quẹo phải : ra QL 80 Cái tàu (Cái tàu về cầu Mỹ thuận 6km)
từ Khu Công nghiệp + Đại học Vĩnh long QL 1A về cầu Cần thơ có cả tỉ đường nhựa nhỏ bên phải, xe hơi vô tư, hình trên là một trong các đường đó
các chữ viết tắt hiện nay tràng giang đại hải trong mọi mặt đời sống, trên các phố rùm cũng đầy - phải nhờ người dịch chắc ăn
Chúng nằm trong hệ thống GT Vương Quốc Đồng bằng Sông Cửu Long!
Ấn tượng nhất là bác gõ bàn phím của bác mà ra được chữ здравствуйте!
Nên qui định vị trí đặt biển báo, và nhắc lại biển báo tốc độ như của AU :
Qui định cách lặp lại biển báo tốc độ :
Tham khảo thêm 2 website qui chuẩn biển báo khá hay :
1. http://standards.mainroads.wa.gov.au/internet/standards/rtems/traffic_mgmt/speed_zones/speed_zoning_technical_guidelines.asp
2. http://globonsomeday.blogspot.com/2011/06/suggestions-for-crawler-lane-signage.html
Qui định cách lặp lại biển báo tốc độ :
Tham khảo thêm 2 website qui chuẩn biển báo khá hay :
1. http://standards.mainroads.wa.gov.au/internet/standards/rtems/traffic_mgmt/speed_zones/speed_zoning_technical_guidelines.asp
2. http://globonsomeday.blogspot.com/2011/06/suggestions-for-crawler-lane-signage.html
Last edited by a moderator:
Chương 2 - điều 5
5.1 Các phương tiện điều khiển giao thông :
a) Bằng tay;
b) Bằng cờ;
c) Bằng gậy chỉ huy giao thông có màu đen trắng xen kẽ (có đèn hoặc không có đèn ở bên trong);
d) Bằng đèn tín hiệu ánh sáng
Trước đây còn có phương pháp a, b, c kết hợp với dùng "còi/tu huýt" để phát hiệu lệnh bằng âm thanh rõ ràng và hiệu quả mà sao bây giờ lại là tùy chọn (có cũng được mà không thì cũng chẳng sao) nhỉ????
5.1 Các phương tiện điều khiển giao thông :
a) Bằng tay;
b) Bằng cờ;
c) Bằng gậy chỉ huy giao thông có màu đen trắng xen kẽ (có đèn hoặc không có đèn ở bên trong);
d) Bằng đèn tín hiệu ánh sáng
Trước đây còn có phương pháp a, b, c kết hợp với dùng "còi/tu huýt" để phát hiệu lệnh bằng âm thanh rõ ràng và hiệu quả mà sao bây giờ lại là tùy chọn (có cũng được mà không thì cũng chẳng sao) nhỉ????
Last edited by a moderator:
Bây giờ có kết hợp còi mà,còi dài,coid ngắn .....XaGan nói:Chương 2 - điều 5
5.1 Các phương tiện điều khiển giao thông :
a) Bằng tay;
b) Bằng cờ;
c) Bằng gậy chỉ huy giao thông có màu đen trắng xen kẽ (có đèn hoặc không có đèn ở bên trong);
d) Bằng đèn tín hiệu ánh sáng
Trước đây còn có phương pháp a, b, c kết hợp với dùng "còi/tu huýt" để phát hiệu lệnh bằng âm thanh rõ ràng và hiệu quả mà sao bây giờ lại là tùy chọn (có cũng được mà không thì cũng chẳng sao) nhỉ????
Đủ hết.
Còi có trong mục "hiệu lệnh" nhưng lại không có trong "4 phương tiện a, b, c, d " đã nêu, nên chữ "có thể" sẽ được hiểu thành "tùy chọn", không bắt buộc. Thấy xxx hay sử dụng còi khi bắt xe vi phạm nhưng lại ít sử dụng khi điều tiết giao thông. Còi thì thường giao cho các lực lượng TNXP.NGUYEN T nói:Bây giờ có kết hợp còi mà,còi dài,coid ngắn .....XaGan nói:Chương 2 - điều 5
5.1 Các phương tiện điều khiển giao thông :
a) Bằng tay;
b) Bằng cờ;
c) Bằng gậy chỉ huy giao thông có màu đen trắng xen kẽ (có đèn hoặc không có đèn ở bên trong);
d) Bằng đèn tín hiệu ánh sáng
Trước đây còn có phương pháp a, b, c kết hợp với dùng "còi/tu huýt" để phát hiệu lệnh bằng âm thanh rõ ràng và hiệu quả mà sao bây giờ lại là tùy chọn (có cũng được mà không thì cũng chẳng sao) nhỉ????
Đủ hết.
Ví dụ : Theo dự thảo mới thì sẽ không phải lo lắng khi xe cán qua vạch liền phía trong (xác định ranh giới làn xe cơ giới chạy và phần phía trong dành cho các phương tiện thô sơ, người đi bộ, lề đường) như trước đây nữa, dù cho đường đó qui định tốc độ lớn/nhỏ hơn 60km/h
Xem hình minh họa dưới đây :
Xem hình minh họa dưới đây :