RE: OSF1-F08 Turkey
Em đồng ý, quá tuyệt. Mùa OSF1 năm nay khắc nghiệt thật. P1 cách P6 chưa đầy 100p. Mà 100p là con số có thể san lấp trong 1 round.
Trích đoạn: RHMVN
Tính đến nay sau 5 vòng em rồi
Em vẫn luôn ở trên Podium , tuyệt quá trời
Em đồng ý, quá tuyệt. Mùa OSF1 năm nay khắc nghiệt thật. P1 cách P6 chưa đầy 100p. Mà 100p là con số có thể san lấp trong 1 round.
RE: OSF1-F08 Turkey
vòng này nếu nói ấn tượng nhất thì phải là Lewis Halmiton, 1 mình chống lại Mafia. Mặc dù Massa chiến thắng, nhưng vẫn không thuyết phục, để Halmiton tấn công qua mặt thế thì yếu bóng vía quá. Em cũng ngạc nhiên sao Mc Laren lại dùng chiến thuật 3 Pit, vì lúc vào Pit lần đầu thì Mc & Fe đâu có kém nhau lượng xăng khi xuất phát? Khi chú Halminton vào Pit lần 2 thì cả Kimi và Massa chia nhau 1 & 2, tại sao lúc Massa vào trước thì Kimi không chạy chậm lại để đè Halminton nhằm tạo điều kiện cho Massa ra khỏi Pit trước? Hình như Kimi và Massa có vẻ không thuận, ngay cả vào phòng chuẩn bị ra Podium khi kết thúc, 2 chú này cũng không bắt tay nhau??? Hic, hic...
Em thật mắc cười là đường đua này có khu kỹ thuật nằm phía trái ( các đường trước nằm bên phải), nên đôi lúc làm nhiều chú tài lọang chọang.
Xe Renault có cải thiện, nhưng xem ra vẫn đuối quá. Còn Kovaleinen thì cũng chẳng ấn tượng mấy, chỉ giỏi tấn công mấy chú trẻ con. Nếu thay Kova bằng Webber thì Mc Laren chắc sẽ khá hơn.
vòng này nếu nói ấn tượng nhất thì phải là Lewis Halmiton, 1 mình chống lại Mafia. Mặc dù Massa chiến thắng, nhưng vẫn không thuyết phục, để Halmiton tấn công qua mặt thế thì yếu bóng vía quá. Em cũng ngạc nhiên sao Mc Laren lại dùng chiến thuật 3 Pit, vì lúc vào Pit lần đầu thì Mc & Fe đâu có kém nhau lượng xăng khi xuất phát? Khi chú Halminton vào Pit lần 2 thì cả Kimi và Massa chia nhau 1 & 2, tại sao lúc Massa vào trước thì Kimi không chạy chậm lại để đè Halminton nhằm tạo điều kiện cho Massa ra khỏi Pit trước? Hình như Kimi và Massa có vẻ không thuận, ngay cả vào phòng chuẩn bị ra Podium khi kết thúc, 2 chú này cũng không bắt tay nhau??? Hic, hic...
Em thật mắc cười là đường đua này có khu kỹ thuật nằm phía trái ( các đường trước nằm bên phải), nên đôi lúc làm nhiều chú tài lọang chọang.
Xe Renault có cải thiện, nhưng xem ra vẫn đuối quá. Còn Kovaleinen thì cũng chẳng ấn tượng mấy, chỉ giỏi tấn công mấy chú trẻ con. Nếu thay Kova bằng Webber thì Mc Laren chắc sẽ khá hơn.
RE: OSF1-F08 Turkey
Xong một GP nữa.
Fe vẫn khẳng định được sức mạnh .
Mc với sự xuất hiện lại của cựu ông trùm đã tiến bộ trở lại . Tốc độ ghê gớm của Mc thì xem các pha qua mặt của Kovaleinen là rõ - mặc dù chỉ là bọn trẻ con nhưng Hamilton cách đây 2 GP cũng ỳ ạch mãi mới vượt được một vài chú trong đám trả con đấy[8D].
BMW giữ được sự ổn định nhưng để cạnh tranh với 2 đội kia thì chắc phải đợi mùa sau .
Alonso với xe của Re sau GP này có thể khẳng định mục tiêu là vị trí thứ 5. Mặc dù là anti-fan của Alonso nhưng em muốn xe của Re mạnh lên để xem Alonso cạnh tranh với tốp đầu, nhưng có vẻ là không tưởng. Theo em xác suất để Alonso đứng trên thứ 5 chỉ khoảng 10%.
Mas vẫn khẳng định điểm yếu không lì đòn của mình, để vượt rất dễ dàng . Theo em đây là điểm yếu chí tử mà nếu không khắc phục được thì Mas rất, rất khó trở thành một tay đua lớn.
Về chiến thuật của Fe mà cụ có comment, theo em là chưa chính xác. Nếu ở Pit 3 của Hamilton chỉ chậm khoảng nửa giây nữa là Fe đã có chiến thắng 1-2 tiếp rồi. Rõ ràng khi khả năng chiến thắng còn rất lớn tại sao lại phải hy sinh[8|]
Trích đoạn: euro car
vòng này nếu nói ấn tượng nhất thì phải là Lewis Halmiton, 1 mình chống lại Mafia. Mặc dù Massa chiến thắng, nhưng vẫn không thuyết phục, để Halmiton tấn công qua mặt thế thì yếu bóng vía quá. Em cũng ngạc nhiên sao Mc Laren lại dùng chiến thuật 3 Pit, vì lúc vào Pit lần đầu thì Mc & Fe đâu có kém nhau lượng xăng khi xuất phát? Khi chú Halminton vào Pit lần 2 thì cả Kimi và Massa chia nhau 1 & 2, tại sao lúc Massa vào trước thì Kimi không chạy chậm lại để đè Halminton nhằm tạo điều kiện cho Massa ra khỏi Pit trước? Hình như Kimi và Massa có vẻ không thuận, ngay cả vào phòng chuẩn bị ra Podium khi kết thúc, 2 chú này cũng không bắt tay nhau??? Hic, hic...
Em thật mắc cười là đường đua này có khu kỹ thuật nằm phía trái ( các đường trước nằm bên phải), nên đôi lúc làm nhiều chú tài lọang chọang.
Xe Renault có cải thiện, nhưng xem ra vẫn đuối quá. Còn Kovaleinen thì cũng chẳng ấn tượng mấy, chỉ giỏi tấn công mấy chú trẻ con. Nếu thay Kova bằng Webber thì Mc Laren chắc sẽ khá hơn.
Xong một GP nữa.
Fe vẫn khẳng định được sức mạnh .
Mc với sự xuất hiện lại của cựu ông trùm đã tiến bộ trở lại . Tốc độ ghê gớm của Mc thì xem các pha qua mặt của Kovaleinen là rõ - mặc dù chỉ là bọn trẻ con nhưng Hamilton cách đây 2 GP cũng ỳ ạch mãi mới vượt được một vài chú trong đám trả con đấy[8D].
BMW giữ được sự ổn định nhưng để cạnh tranh với 2 đội kia thì chắc phải đợi mùa sau .
Alonso với xe của Re sau GP này có thể khẳng định mục tiêu là vị trí thứ 5. Mặc dù là anti-fan của Alonso nhưng em muốn xe của Re mạnh lên để xem Alonso cạnh tranh với tốp đầu, nhưng có vẻ là không tưởng. Theo em xác suất để Alonso đứng trên thứ 5 chỉ khoảng 10%.
Mas vẫn khẳng định điểm yếu không lì đòn của mình, để vượt rất dễ dàng . Theo em đây là điểm yếu chí tử mà nếu không khắc phục được thì Mas rất, rất khó trở thành một tay đua lớn.
Về chiến thuật của Fe mà cụ có comment, theo em là chưa chính xác. Nếu ở Pit 3 của Hamilton chỉ chậm khoảng nửa giây nữa là Fe đã có chiến thắng 1-2 tiếp rồi. Rõ ràng khi khả năng chiến thắng còn rất lớn tại sao lại phải hy sinh[8|]
RE: OSF1-F08 Turkey
Tranh thủ haft-time giải Anh e chat tí!
E hoàn toàn đồng ý với bác Euro car: Dù chú Mas chiến thắng nhưng e thấy "ấm ức" thế nào ấy khi Mas để Ham qua mặt dễ dàng và liên tục gia tăng khoảng cách ở những vòng sau đó! Phải công nhận là chú Ham có độ liều lĩnh và khả năng xử lý rất tốt, có khi còn hơn cả chú Rai nữa.
Chú Rai hôm nay chắc bực chú đồng hương Kov lắm khi chỉ lo ép Rai để rồi bị chú Kubica vướt qua luôn khi xuất phát!!! tí nữa thì hai đồng hương rủ nhau kết thúc sớm vòng đua!
Với kết quả như thế này thì cuộc đua cá nhân sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi điểm số của Mas và Ham gần chú Rai!
BMW có lẽ sẽ giành giải "đội đua ổn định" nhất năm nay!
À quên e tự chúc mừng e khi lần đầu giành được P2
Tranh thủ haft-time giải Anh e chat tí!
E hoàn toàn đồng ý với bác Euro car: Dù chú Mas chiến thắng nhưng e thấy "ấm ức" thế nào ấy khi Mas để Ham qua mặt dễ dàng và liên tục gia tăng khoảng cách ở những vòng sau đó! Phải công nhận là chú Ham có độ liều lĩnh và khả năng xử lý rất tốt, có khi còn hơn cả chú Rai nữa.
Chú Rai hôm nay chắc bực chú đồng hương Kov lắm khi chỉ lo ép Rai để rồi bị chú Kubica vướt qua luôn khi xuất phát!!! tí nữa thì hai đồng hương rủ nhau kết thúc sớm vòng đua!
Với kết quả như thế này thì cuộc đua cá nhân sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi điểm số của Mas và Ham gần chú Rai!
BMW có lẽ sẽ giành giải "đội đua ổn định" nhất năm nay!
À quên e tự chúc mừng e khi lần đầu giành được P2
RE: OSF1-F08 Turkey
Chào các bác otosaigon. Em là thành viên mới, xin vào bình luận F1 cùng các bác cho vui.
Cái vụ Hamilton chạy 3 pits hôm nay cũng là bất đắc dĩ thôi, vì trong lúc phân hạng, McLaren và Bridgeston đã phát hiện ra lỗi của lốp xe Hamilton, họ đã quyết định cho tay đua này chạy 3 pits, nhằm đảm bảo an toàn là trên hết. Với chiến thuật đó, Ham khó có thể nghĩ anh ta có thể thi đấu được với Fe, nhưng thực tế đã ngược lại làm cho Hamilton quá sung sướng dù chỉ về thứ 2. Trong lúc mọi tay lái khác khoái chạy lốp mềm hơn thì Hamilton lại thích hợp với lốp cứng hơn tại Istanbul, với loại lốp cứng hơn, anh này chạy "trên cơ" tất cả các tay đua còn lại nhưng khi thay lốp mềm vào, lập tức bị kimi săn ngay.
Massa cho dù hôm nay về nhất nhưng chẳng nói lên điều gì lắm, bộc lộ sự thiếu kinh nghiệm khi để Ham qua mặt tương đối dễ dàng. Kimi trận này ngoài pha vượt Alonso ngay lúc đầu và sau khi Kubica vào pit, anh đã nỗ lực ghi fastest lap, vượt qua Kubica sau khi pit thì thời gian còn lại, Kimi lười biếng quá. Nếu cố gắng thêm chút nữa thì chưa chắc đã để Hamilton chui vào giữa 2 chiếc Fe.
BMW với Kubica và Nick trận này chấp nhận thua Ferrari và McLaren, có vẻ setup của chiếc BMW không thực sự phù hợp với đường đua Istanbul như Fe và Mc.
Trận này thật sự là trận hay nhất từ đầu giải tới giờ cho dù ít pha "bay lượn" và "nghỉ hưu" của các tay lái. Nó cũng giải tỏa cho những ai còn nghi ngờ về phong độ của Hamilton, về đẳng cấp của McLaren so với các đội đua còn lại.
Hẹn gặp lại các bác vào chặng MonteCarlo 2 tuần nữa, một chặng đua mà các tay lái có lẽ vặn vô lăng "sái cả tay".
Chào các bác otosaigon. Em là thành viên mới, xin vào bình luận F1 cùng các bác cho vui.
Cái vụ Hamilton chạy 3 pits hôm nay cũng là bất đắc dĩ thôi, vì trong lúc phân hạng, McLaren và Bridgeston đã phát hiện ra lỗi của lốp xe Hamilton, họ đã quyết định cho tay đua này chạy 3 pits, nhằm đảm bảo an toàn là trên hết. Với chiến thuật đó, Ham khó có thể nghĩ anh ta có thể thi đấu được với Fe, nhưng thực tế đã ngược lại làm cho Hamilton quá sung sướng dù chỉ về thứ 2. Trong lúc mọi tay lái khác khoái chạy lốp mềm hơn thì Hamilton lại thích hợp với lốp cứng hơn tại Istanbul, với loại lốp cứng hơn, anh này chạy "trên cơ" tất cả các tay đua còn lại nhưng khi thay lốp mềm vào, lập tức bị kimi săn ngay.
Massa cho dù hôm nay về nhất nhưng chẳng nói lên điều gì lắm, bộc lộ sự thiếu kinh nghiệm khi để Ham qua mặt tương đối dễ dàng. Kimi trận này ngoài pha vượt Alonso ngay lúc đầu và sau khi Kubica vào pit, anh đã nỗ lực ghi fastest lap, vượt qua Kubica sau khi pit thì thời gian còn lại, Kimi lười biếng quá. Nếu cố gắng thêm chút nữa thì chưa chắc đã để Hamilton chui vào giữa 2 chiếc Fe.
BMW với Kubica và Nick trận này chấp nhận thua Ferrari và McLaren, có vẻ setup của chiếc BMW không thực sự phù hợp với đường đua Istanbul như Fe và Mc.
Trận này thật sự là trận hay nhất từ đầu giải tới giờ cho dù ít pha "bay lượn" và "nghỉ hưu" của các tay lái. Nó cũng giải tỏa cho những ai còn nghi ngờ về phong độ của Hamilton, về đẳng cấp của McLaren so với các đội đua còn lại.
Hẹn gặp lại các bác vào chặng MonteCarlo 2 tuần nữa, một chặng đua mà các tay lái có lẽ vặn vô lăng "sái cả tay".
Last edited by a moderator:
RE: OSF1-F08 Turkey
Nhưng em nghĩ sở dĩ Ham có thể chạy nhanh và qua được Mas là do xe chạy low fuel thôi, nếu mà chơi 2 pistop thì chắc có lẽ cũng phải chạy sau Mas không thể vượt được đâu và cố để khỏi bị Kimi rượt kịp.
Bác này mới mà bình luận quá hay và thể hiện sự hiểu biến rất tinh tế.Trích đoạn: clavinova
Chào các bác otosaigon. Em là thành viên mới, xin vào bình luận F1 cùng các bác cho vui.
Cái vụ Hamilton chạy 3 pits hôm nay cũng là bất đắc dĩ thôi, vì trong lúc phân hạng, McLaren và Bridgeston đã phát hiện ra lỗi của lốp xe Hamilton, họ đã quyết định cho tay đua này chạy 3 pits, nhằm đảm bảo an toàn là trên hết. Với chiến thuật đó, Ham khó có thể nghĩ anh ta có thể thi đấu được với Fe, nhưng thực tế đã ngược lại làm cho Hamilton quá sung sướng dù chỉ về thứ 2. Trong lúc mọi tay lái khác khoái chạy lốp mềm hơn thì Hamilton lại thích hợp với lốp cứng hơn tại Istanbul, với loại lốp cứng hơn, anh này chạy "trên cơ" tất cả các tay đua còn lại nhưng khi thay lốp mềm vào, lập tức bị kimi săn ngay.
Massa cho dù hôm nay về nhất nhưng chẳng nói lên điều gì lắm, bộc lộ sự thiếu kinh nghiệm khi để Ham qua mặt tương đối dễ dàng. Kimi trận này ngoài pha vượt Alonso ngay lúc đầu và sau khi Kubica vào pit, anh đã nỗ lực ghi fastest lap, vượt qua Kubica sau khi pit thì thời gian còn lại, Kimi lười biếng quá. Nếu cố gắng thêm chút nữa thì chưa chắc đã để Hamilton chui vào giữa 2 chiếc Fe.
BMW với Kubica và Nick trận này chấp nhận thua Ferrari và McLaren, có vẻ setup của chiếc BMW không thực sự phù hợp với đường đua Istanbul như Fe và Mc.
Trận này thật sự là trận hay nhất từ đầu giải tới giờ cho dù ít pha "bay lượn" và "nghỉ hưu" của các tay lái. Nó cũng giải tỏa cho những ai còn nghi ngờ về phong độ của Hamilton, về đẳng cấp của McLaren so với các đội đua còn lại.
Hẹn gặp lại các bác vào chặng MonteCarlo 2 tuần nữa, một chặng đua mà các tay lái có lẽ vặn vô lăng "sái cả tay".
Nhưng em nghĩ sở dĩ Ham có thể chạy nhanh và qua được Mas là do xe chạy low fuel thôi, nếu mà chơi 2 pistop thì chắc có lẽ cũng phải chạy sau Mas không thể vượt được đâu và cố để khỏi bị Kimi rượt kịp.
RE: OSF1-F08 Turkey
Em cũng nghĩ thế , tư đầu mùa đến giờ có khi nào Kovalainen lại chạy ngon ăn như hôm nay đâu ?
Đó là chiến thuật của Mc , khi cho 2 cầu thử vào Pit 3 lần với lượng xăng ít như thế , đột biến khi Kova lên thứ 2 vịt rí xuất phát và những cú bứt phá ngoạn mục của Ham và Kova trong chặng đua vừa qua . Xét về động cơ , mô mem xoắn và công suất thif máy của Fer vẫn nhỉnh hơn , đã thể hiên trong 4 vòng đấu trước .
Vòng này tự dưng Ham và Kova chạy rầm rầm còn vượt mặt đc cả Mas và Kimi .,. đơn giản vì trọng lượng nó thấp thôi .
Mass như Bro nào đó nói là thiếu kinh nghiệm là sai lầm , anh ta làm lũi thễ thôi chứ có 2 chức vô địch rồi đó . Chạy khá ổn định nếu như kô hõng xe một lần thì chắc cũng điểm ngang vơi Kimi rồi
Trích đoạn: f1 ferrari
Bác này mới mà bình luận quá hay và thể hiện sự hiểu biến rất tinh tế.
Nhưng em nghĩ sở dĩ Ham có thể chạy nhanh và qua được Mas là do xe chạy low fuel thôi, nếu mà chơi 2 pistop thì chắc có lẽ cũng phải chạy sau Mas không thể vượt được đâu và cố để khỏi bị Kimi rượt kịp.
Em cũng nghĩ thế , tư đầu mùa đến giờ có khi nào Kovalainen lại chạy ngon ăn như hôm nay đâu ?
Đó là chiến thuật của Mc , khi cho 2 cầu thử vào Pit 3 lần với lượng xăng ít như thế , đột biến khi Kova lên thứ 2 vịt rí xuất phát và những cú bứt phá ngoạn mục của Ham và Kova trong chặng đua vừa qua . Xét về động cơ , mô mem xoắn và công suất thif máy của Fer vẫn nhỉnh hơn , đã thể hiên trong 4 vòng đấu trước .
Vòng này tự dưng Ham và Kova chạy rầm rầm còn vượt mặt đc cả Mas và Kimi .,. đơn giản vì trọng lượng nó thấp thôi .
Mass như Bro nào đó nói là thiếu kinh nghiệm là sai lầm , anh ta làm lũi thễ thôi chứ có 2 chức vô địch rồi đó . Chạy khá ổn định nếu như kô hõng xe một lần thì chắc cũng điểm ngang vơi Kimi rồi
RE: OSF1-F08 Turkey
Lại gặp bác ở đây rồi, chào bác CLAVI nhé!
Trích đoạn: clavinova
Chào các bác otosaigon. Em là thành viên mới, xin vào bình luận F1 cùng các bác cho vui.
Cái vụ Hamilton chạy 3 pits hôm nay cũng là bất đắc dĩ thôi, vì trong lúc phân hạng, McLaren và Bridgeston đã phát hiện ra lỗi của lốp xe Hamilton, họ đã quyết định cho tay đua này chạy 3 pits, nhằm đảm bảo an toàn là trên hết. Với chiến thuật đó, Ham khó có thể nghĩ anh ta có thể thi đấu được với Fe, nhưng thực tế đã ngược lại làm cho Hamilton quá sung sướng dù chỉ về thứ 2. Trong lúc mọi tay lái khác khoái chạy lốp mềm hơn thì Hamilton lại thích hợp với lốp cứng hơn tại Istanbul, với loại lốp cứng hơn, anh này chạy "trên cơ" tất cả các tay đua còn lại nhưng khi thay lốp mềm vào, lập tức bị kimi săn ngay.
Massa cho dù hôm nay về nhất nhưng chẳng nói lên điều gì lắm, bộc lộ sự thiếu kinh nghiệm khi để Ham qua mặt tương đối dễ dàng. Kimi trận này ngoài pha vượt Alonso ngay lúc đầu và sau khi Kubica vào pit, anh đã nỗ lực ghi fastest lap, vượt qua Kubica sau khi pit thì thời gian còn lại, Kimi lười biếng quá. Nếu cố gắng thêm chút nữa thì chưa chắc đã để Hamilton chui vào giữa 2 chiếc Fe.
BMW với Kubica và Nick trận này chấp nhận thua Ferrari và McLaren, có vẻ setup của chiếc BMW không thực sự phù hợp với đường đua Istanbul như Fe và Mc.
Trận này thật sự là trận hay nhất từ đầu giải tới giờ cho dù ít pha "bay lượn" và "nghỉ hưu" của các tay lái. Nó cũng giải tỏa cho những ai còn nghi ngờ về phong độ của Hamilton, về đẳng cấp của McLaren so với các đội đua còn lại.
Hẹn gặp lại các bác vào chặng MonteCarlo 2 tuần nữa, một chặng đua mà các tay lái có lẽ vặn vô lăng "sái cả tay".
Lại gặp bác ở đây rồi, chào bác CLAVI nhé!