Mình cũng cứ đi theo nguyên tắc này....Em không biết đường bác đi như thế nào nhưng cứ theo nguyên tắc sau:
1. Bảng báo chỉ có hiệu lực từ sau bảng: nên bác phải chuyển vào làn trong theo biển báo sau khi qua bảng
2. Em chưa biết quy định nào nói về 100m: Bác cứ tùy chuyển vào làn theo biển báo, không cán vạch liền và bảo đảm an toàn.
3. Nếu ngã tư chỉ có 2 làn và không có biển báo phân làn thì bác cứ đi trên làn xe bên trái mà rẽ ở ngã tư, không lấn làn gắn máy
Làm gì có cái gọi là "làn xe máy" đâu bác, sao tự đặt ra thêm khái niệm này chi cho rối, xe nào cũng vậy, đều phải căn cứ theo biển báo và vạch kẻ đường mà đi thôi.
Bác bị vịn vì không theo biển 411. Câu hỏi trên Vnexpress là nơi không có biển 411.em bị rồi Bạch đằng rẻ phải vào Đinh bộ lĩnh, oto buộc phải ép vào làn xe máy, mất 2 ổ bánh mì cho tội thiếu quan sát
Riêng em, dù là 411 / 412 hoặc không có biển gì, đều cố gắng từ từ chạy vô làn bên trong trước khi rẽ phải. Như thế sẽ không bao giờ phải cắt mặt dòng 2 bánh đi thẳng, không gây kẹt xe.
Nhiều lần có xxx đứng nhìn nhưng chưa bao giờ họ ý kiến gì.
3. Nếu ngã tư chỉ có 2 làn và không có biển báo phân làn thì bác cứ đi trên làn xe bên trái mà rẽ ở ngã tư, không lấn làn gắn máy...
....tức là vào giao lộ mới rẽ phải hả Bác? Vụ này em đã chung bánh mì
....tức là vào giao lộ mới rẽ phải hả Bác? Vụ này em đã chung bánh mì
Nếu cữ giữ làn bên trái và tới giao lộ mới rẽ sẽ rất gây ức chế cho ng xe máy vì chúng ta vô tình cắt mặt xe máy.3. Nếu ngã tư chỉ có 2 làn và không có biển báo phân làn thì bác cứ đi trên làn xe bên trái mà rẽ ở ngã tư, không lấn làn gắn máy...
....tức là vào giao lộ mới rẽ phải hả Bác? Vụ này em đã chung bánh mì
Thật ra em đi xe máy gặp mấy trg hợp này cũng hơi bực do mỗi lần xe quẹo phải rất chậm do phải quan sát, nên khi đi ô tô em mới cố gắng để ít gây khó chịu đến các phương tiện khác nhất!
Em gặp trường hợp này một lần ở đường Hoàng Diệu quận 4, rẽ phải lên cầu Calmette. Lúc đó em vẫn bám làn trái, qua khỏi giao lộ mới chuyển từ từ vào và rẽ phải. Còn một bác khác chạy làn trong song song với em để rẽ thì bị xxx vịn, còn em thì ko bị.
Đường nào có 2 làn phân bằng vạch đứt, ko biển phân làn, ko mũi tên chỉ hướng là em muốn rẽ cứ tấp sát vô trong làn xe máy hết, mặc dù có thể bị 1 số người đi 2 bánh lườm hoặc bấm còi nhưng như vậy cũng phần nào làm cho lưu thông thoáng hơn do không phải cắt mặt nguyên cả 1 làn xe 2 bánh.
Theo em thì để trả lời cho câu hỏi này cần căn cứ vào 2 nhóm quy định:
- Quy định về sử dụng làn đường
- Quy định về chuyển hướng
Nếu cho rằng khi không có biển phân làn thì phải chuyển vào làn phải trước khi quẹo phải đã là không có căn cứ, bởi không có quy định nào về việc này, còn nếu cho rằng phải chuyển làn trước khi quẹo 100m thì càng vô lý hơn bởi căn cứ vào đâu mà ấn định con số này?
- Quy định về sử dụng làn đường
- Quy định về chuyển hướng
Nếu cho rằng khi không có biển phân làn thì phải chuyển vào làn phải trước khi quẹo phải đã là không có căn cứ, bởi không có quy định nào về việc này, còn nếu cho rằng phải chuyển làn trước khi quẹo 100m thì càng vô lý hơn bởi căn cứ vào đâu mà ấn định con số này?
Em thì căn cứ vào biển báo, vạch kẻ đường tại từng giao lộ cụ thể mà đi thôi chứ có nguyên tắc chung nào nói khi rẽ phải rẽ tại giao lộ (trên làn mình đang đi) hay phải nhập vào làn trong để rẽ đâu.