Em đồng ý bác là nắm quy định thì cãi nhưng cãi để dc gì ? Hay dc ngay cái phết out ? Bây h xe mới ĐK còn phải có bánh mì, quên bánh mì không thì nó vào xe nó làm đủ trò, có con xe mới, quên bánh mì, nó nhắc làm bộ quên, nó trèo lên nó siết ga 6000rpm cho 15 phút, rồi nó bật gạt nước số nhanh nhất cho chạy chơi , đấy là bài học em đã học từ rất lâu cương thì gặp ngay bác sĩ cường.Nếu bác nhập 100 chiếc và 100 chiếc phải qua bước này thì bác bị nhân viên đăng kiểm chơi xấu rồi. Bác cứ theo quy định mà làm, nhân viên đăng kiểm làm sai thì bác cứ lôi quy định ra mà cãi với họ. Ngày xưa em vẫn làm như vậy và nhiều vụ nhân viên đăng kiểm làm sai thì họ cũng phải thừa nhận sai thôi, quan trọng là bác phải nắm rõ quy định.
Theo quy định về đăng kiểm xe ô tô nhập khẩu, Thông tư hiện đang áp dụng là 31/2011/TT-BGTVT và Thông tư sửa đổi bổ sung là 55/2014/TT-BGTVT: khi nhập khẩu 1 lô xe (ví dụ 100 xe cùng chủng loại) thì bác chỉ cần lấy 1 xe bất kỳ trong lô 100 chiếc đem đi thử nghiệm. 2 thông tư này bác có thể download trên website của Bộ GTVT.
Nói về đăng kiểm định kỳ xe đang lưu hành phải có bánh mỳ thì e không bàn.
Nói về đăng kiểm xe mới sản xuất và nhập khẩu phải có phí bôi trơn thì em cũng thừa nhận.
Nhưng phải mang cả 100 chiếc xe đi để kiểm định thì em dám cược với các bác là bọn đăng kiểm viên nó không dám làm, bởi vì cả nước Việt Nam hiện nay chỉ có 1 trung tâm thử nghiệm khí thải và tiêu hao nhiên liệu để thử nghiệm cho cả nước. Khi đem xe lên đây thử phải khai báo rõ ràng mục đích, nếu mục đích không đúng quy định thì cũng không được thử đâu bác nhé! Bác mà mang 100 xe lên đây thử là nó mời bác về luôn.
Em là dân đen thôi, chỉ là ngày xưa quen biết và làm nhiều về đăng kiểm nên rõ. Nhưng nếu bác vuhungcomp có gặp khó khăn gì, bị thằng nào chơi xấu về thủ tục đăng kiểm thì em có thể giúp bác xử lý tận gốc, miễn là bác có bằng chứng rõ ràng. Mấy bác lãnh đạo đang phụ trách mảng đang kiểm ô tô là bạn thân của em hết, Hehe ...
Nói về đăng kiểm xe mới sản xuất và nhập khẩu phải có phí bôi trơn thì em cũng thừa nhận.
Nhưng phải mang cả 100 chiếc xe đi để kiểm định thì em dám cược với các bác là bọn đăng kiểm viên nó không dám làm, bởi vì cả nước Việt Nam hiện nay chỉ có 1 trung tâm thử nghiệm khí thải và tiêu hao nhiên liệu để thử nghiệm cho cả nước. Khi đem xe lên đây thử phải khai báo rõ ràng mục đích, nếu mục đích không đúng quy định thì cũng không được thử đâu bác nhé! Bác mà mang 100 xe lên đây thử là nó mời bác về luôn.
Em là dân đen thôi, chỉ là ngày xưa quen biết và làm nhiều về đăng kiểm nên rõ. Nhưng nếu bác vuhungcomp có gặp khó khăn gì, bị thằng nào chơi xấu về thủ tục đăng kiểm thì em có thể giúp bác xử lý tận gốc, miễn là bác có bằng chứng rõ ràng. Mấy bác lãnh đạo đang phụ trách mảng đang kiểm ô tô là bạn thân của em hết, Hehe ...
Việc thử nghiệm là bình thường, nhưng bất thường ở cái phí :-(
Có bác nào giải thích dùm: " phí thử nghiệm tiêu thụ nhiên liệu" là thế nào không?
Xin bái phục các nhà lãnh đạo ngồi nghĩ ra điều khoản này.
Họ xem dân là dân đen, trình độ dân trí thấp nên chắc không hiểu gì, nói gì nghe nấy.
Đừng có thắc mắc nhé, xem con gà mà còn như vầy, thì 4B là quá ưu ái rồi! Một con gà 'cõng' 14 loại phí (http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/mot-con-ga-cong-14-loai-phi-3131446.html).