Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Ôtô Lifan rẻ hơn cả xe máy, chuyện không đùa!

Đặc trưng hàng TQ: Mẫu hàng đẹp, nhiều, rẻ...quan trọng là chất lượng thì tiền nào của ấy. Giả và nhái thì cũng siêu, và chuyện xe máy TQ từ chất lượng tương đối, đến xe dõm, giá bèo, thì trong đó có chuyện vài doanh nghiệp lắp ráp đặt hàng kém, giá bèo từ TQ để hạ giá thành: Hậu qủa để lại tiếng đến nay. Với ô tô thì khó như thế nhất là ô tô 4-7 chỗ. lượng người mua ô tô và mua xe máy khác nhau nhiều. Trên đường hiện nay: Xe tải các loại, và cả xe khách hạng trung của TQ vẫn đang chạy bình thường chỉ khác chăng là máy nổ lớn (xe mới), lâu hơn thì xì mủ thùng xe và máy thì chưa biết thế nào nhưng người sử dụng tính chuyện thay máy sau này...Chán, xe với cộ. Cũng vì giá của xe khá hơn tí thì đắt (dù chất lượng: trời biết) nên họ phải chọn cách làm ấy. Góp phần tăng lượng thép phế liệu sau này và xác định tính hiệu lực của việc kiểm tra khí thải.
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Ôtô Lifan rẻ hơn cả xe máy, chuyện không đùa!

Em đã xem em nó rồi, có chụp ảnh hẳn hoi nhưng không hiểu sao lắp vào máy tính bị trục trặc, không sao lôi ảnh ra post lên được, tệ quá!

Về kích cỡ tổng thể, em nó có kích thước bằng khoảng Vios, Gentra. Khoảng cách 2 trục bánh có vẻ ngắn nên trong cabin không được rộng rãi lắm. Hình thức theo em là ổn, dù có lai căng một chút. Đầu xe hơi giống Mondeo trong khi đuôi lại phảng phất BMV 3 serie đời trước 2005. Đèn trước đèn sau đều to ngoại cỡ, thiết kế cầu kỳ khá đẹp mắt. Chiếc xe nhìn thẳng, nhìn nghiêng, từ trước, từ sau đều khá hài hòa và thời trang. Tuy nhiên ô cửa kính nhỏ phía sau hai cửa sau (chỗ cột C) lại tạo cảm giác lỗi thời, thường xuất hiện trong những xe châu Âu năm 1980. Vành hợp kim nhôm 14inchs, lốp Hankook.

Nội thất có chất liệu khá "choáng" so với giá xe dưới 20000$ ở ta hiện nay. Ghế bọc da toàn bộ, cửa kính, gương điều chỉnh điện, có điều hòa 2 chiều và đặc biệt là một cái màn hình DVD to cỡ 2 DIN nổi bật. Táp lô được bọc nhựa mềm khá tốt nhưng cách bố trí rất lỗi thời và xấu, không có cá tính gì. Có một túi khí cho tài xế, phanh ABS phía trước dùng đĩa, phía sau tang trống, camera lùi lắp ngay trên chỗ để biển số, khi lùi thì hình ảnh phía sau xe hiện lên màn DVD "oách" chả thua ai. Ghế ngồi của tài xế điều chỉnh được làm cái thằng cao 1m66 như em ngồi thoải mái, tầm quan sát tốt. Các pê đan bố trí khá gần nhau, nhất là chân côn khiến việc đạp côn hơi gò bó.

Nhòm vào khoang capo trước thấy máy móc khá gọn gàng đẹp đẽ, động cơ cam kép phun nhiên liệu trực tiếp, 4 xylanh, 16 van, dung tích 1.6l. Em thấy có cái cục to tròn và dài bằng quả dưa hấu ở phía sau động cơ không ghi chữ Tàu mà ghi tiếng Anh, nhãn hiệu BOSCH của Đức, không biết là cái gì. Khoang hành lý đặc biệt rộng, hình như tới hơn 800 lít nhờ đuôi xe dài ra phía sau. Về khoản này thì hơn hẳn các xe cùng loại khác ở VN và cả những xe cao cấp hơn như Altis, Laser, Maz3.
Không đi thử nên không biết động cơ, giảm sóc, cách âm, hệ thống lái thế nào, nhưng em có cảm giác chất lượng chế tạo không cao lắm. Mặc dù sơn rất mịn và bóng, vỏ khá dày so với xe LD ở VN nhưng khoảng hở ở các mối tiếp giáp như là mép cửa với thân xe khá lớn, tạo cảm giác xe được lắp lệch lạc. Đặc biệt có một số chỗ cho thấy sự cẩu thả như là phần nẹp trên các cửa, chỗ cửa kim loại tiếp giáp với của kính được dán keo không chặt "toác" cả ra làm giảm sự tin tưởng của em về cái xe.

Tóm lại em này cùng hạng xe với Vios, Gentra. Nếu không bàn đến chất lượng thì hình thức hơn Vios, thua Gentra. Nội thất, trang bị hơn hẳn cả Vios lẫn Gentra. Giá 16500$ có vẻ hơi đắt, cỡ 13000$ thì chắc bà con sẽ mua em này chứ không chơi Ma tịt nữa. Không biết độ an toàn được mấy sao của EuroNCAP, nếu hơn được anh Landwind thì là đạt yêu cầu.

A, post được hình rồi:

Động cơ

dongcolifan0wv.jpg


Táp lô

taplolifan1wd.jpg


Còn ảnh bên ngoài thì các bác xem trang 1 trước nhé.
 
Tập Lái
9/2/05
30
0
0
RE: Ôtô Lifan rẻ hơn cả xe máy, chuyện không đùa!

Con này mà tiết kiệm xăng nữa thì các bác ta-xi múc ngay -> hay lắm.
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Ôtô Lifan rẻ hơn cả xe máy, chuyện không đùa!

nội thất em cho rằng như vậy là quá ổn rồi, với mức giá có thể rể hơn nhiều nữa thì các bác đòi hỏi cao làm chi? ngay cả những Hãng nổi tiếng cũng đang tập trung sx xe hạng nhỏ dưới 10 000 USD
em thấy nội thất em này còn đẹp hơn cả Vios nữa đó, ghế da simili, màn hình, vô lăng nhựa mềm là quá chuẩn rồi
080402cool_prv.gif

còn chuyện "mùi khét" thì phải xem lại cái mũi thằng nhà báo (không khéo giống như "Camry Altis" thì bỏ mịa) chừng nào tất cả các bác O.S nói xe này có mùi khét lẹt thì em mới tin :D
 
Hạng B1
30/9/04
69
0
0
RE: Ôtô Lifan rẻ hơn cả xe máy, chuyện không đùa!

Em hôm qua cũng đã đi xem ngay buổi trưa và thấy bác Mazspeed nói đúng, tuy nhiên có lẽ bác quên chưa nói cảm tưởng về cần số và chân côn. Chân côn ngắn và cảm giác không giống xe nào em đã đi, cần số cũng vậy. Tuy sang số nhẹ nhưng cảm giác không thật, như là minh đang chuyển số cái xe trò chơi hơn là có sự truyền động thực tới hộ số. Cần số khi để ở vị trí số 3 chúi về phía trước rất nhiều, như là ở vị trí P của mấy xe số tự động đời mới. Cái cục Bosch mà bác nói tôi nghi là máy phát. Nói chung xe này che toàn bộ logo đi thì không nghĩ là xe tàu đâu, về thực chất thì nội thất xe này hơn hẳn các xe liên doanh đang bán (không so với các loại limited edition).
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Ôtô Lifan rẻ hơn cả xe máy, chuyện không đùa!

Thật khó kết luận, loại này mà cho AE OS chạy thử hoặc chạy thử Xuyên Việt với những tay lái trình độ như bác Der...v..v của OS: Thì chưa biết Mèo nào cắn miểu nào đâu đấy. Mong là nó trở thành áp lực cạnh tranh với VAMA.
 
Hạng B2
8/5/06
332
3
0
RE: Ôtô Lifan rẻ hơn cả xe máy, chuyện không đùa!

Hôm nay em đã xem xe và không khỏi giật mình vì con xe này, khá đấy chứ không đến nỗi, tiếc là nó không cho thử nên không biết thế nào mà.... sợ . Hỏi là giá $16,000 là như thế này à thì nó trả lời đây là xe triển lãm khi bán ra khác đôi chút như ghế nỉ .... Nhìn chung trình độ lắp ráp khá tốt các khe kín đều, vỏ hơn xe LD rồi, cửa phập phập gần giống xe xịn, khi sập mạnh tay cũng không rung nảy lên.

Về tìm LF 520 hoặc LF7160 trên google mới thấy con này cũng không tồi đâu, TQ đặt khá nhiều tham vọng vào xe này . Đáng kể là bài http://www.theautochannel.com/news/2005/04/04/028879.html
còn vnexpress cũng có bài về vụ này rồi. http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/02/3B9E6E7F/

Sau khi đọc xong mới thấy đây là xe được tích hợp và phát triển công nghệ bởi các hãng tên tuổi trên thế giới BMW,DaimlerChrysler, MAZDA.... nhưng không rõ thằng nào là cha thằng nào là mẹ và công nghệ ở thập kỷ nào thôi, bây giờ lòi ra LIFAN 520!:D

Bác nào có biết tại sao nhà máy sản xuất động cơ của BMW - DaimlerChrysler tại Brazil giá những $500tr bán không nhỉ?
 
Hạng C
4/3/04
652
1
18
Xì goòng
RE: Ôtô Lifan rẻ hơn cả xe máy, chuyện không đùa!

Bác nào liên hệ với nhà sản xuất đề nghị cho test xe trong khoảng 1 tháng. Lúc đó sẽ có kết quả chính xác hơn. Test ngay trên địa hình VN nhé. Lấy lý do test xe để giúp quảng cáo xe í mà. :D