Cái này theo mình nó có mấy vấn đề như sau:Bỏ qua cái vụ chính sách ưu tiên đầu tư nha..... Nhưng nhận thấy các công trình trong nam làm bao giờ thi công cũng rất lâu so với ngoài kia....trong đó hầu như dự án nào cũng mắc kẹt với giải phóng mặt bằng, vậy nên tính ra tổng đầu tư cho 1 công trình trong nam rất mắc. Việc chậm trễ giải phóng mặt bằng có phải là do cả chính quyền và người dân trong này "lầy" hơn ngoài kia? Người đi giải tỏa và người bị giải tỏa chỉ muốn nhăm nhăm thu lợi cho mình đến mức cao nhất, còn mặc kệ tiến độ của dự án có ảnh hưởng...... E hỏi thôi nhé.
- Công trình giao thông phía Bắc ít gặp các công trình hiện hữu hơn mà chủ yếu là đất nông nghiệp vì vậy giá đền bù ở MN cao hơn.
- CQ MN thiếu cương quyết hơn trong việc cưỡng chế do ngại đụng chạm và xảy ra khiếu kiện. Nếu xét các vụ va chạm giữa dân và CQ trong tranh chấp đất đai thì các vụ nổi tiếng đa phần là ở phía Bắc.
- Nguồn vốn dành cho đền bù giải phóng mặt bằng luôn chậm (phía Bắc thì mình ko rõ)