Fortuner sao có cửa bác ... Nc là do nhu cầu của gia đình là 7c nhưng mí người bạn thì ghiền crv nên tư vấn crv để về còn nhìn ké... Hôm qua đã quyết mua crv nhưng đêm nằm gác tay lên trán suy nghĩ về những jì mình cần và chiếc xe nào đáp ứng dc. + bác tuan nhiet tình quá với tự nhiên MIT có chương trình quà tặng. Thế là thuyết phục người nhà e đổi ý... Lên thương lượng và dc bác tuan cham soc rat tot nen cũng thuận mua vừa bán
Bữa giờ Newbie này âm thầm tìm hiểu các loại xe gặp đúng thớt tâm huyết này mà chảy máu cam...em cũng mê Mít như chủ thớt khổ nỗi là gom chưa đủ xèng..Dự là quỳ dưới sân nhà Mít xin hóng chuyện..Ủng hộ thớt chủ có bài quá hay cho em lót dép theo hầu...PS awesome...
Hehe e chỉ gom góp kiến thức ưu nhược mà ra. Nghĩ jì viết đó... Mà bị cái lập trình viết code quen rồi viết TV toàn sai chính tã hehe
Xin góp thêm mấy thiển ý là Mít nhà ta chuyên công nghiệp nặng nên máy dầu là vô địch trong làng xe Nhật!!! Mít nhà ta có tài chính dồi dào do đầu tư đủ loại ngành nghề ( Yakuza rửa tiền qua Bank của thằng cha già này nhiều lắm ah) ODA nước ta phần lớn cũng qua tay thằng cha này ra nên các bác đừng buồn vì Marketing nó kém!!! Miễn hàng ngon thì ta múc thôi..chỉ buồn là option PS bị cắt nhiều do chính sách nhà phân phối thôi!!! hic... Ai biết có gì trong trái ổi??? Chỉ mong PS tụt giá cho em hái thôi...hihihi
Chúc mừng TuanTa nhé !ductuan.ta90 nói:Cám ơn Bác đã đặt cọc Em.... 1 kết thúc có hậu....
Bài viết chọn lọc hay quá, nhưng có cái khoản tô đậm trong mục ECU là hình như không sử dụng chung đâu bácPajeroS_Dark nói:Hi các bác!
Em vẫn chưa sở hữu một em Pajero sport nhưng lại rất thích và tìm hiểu sơ sơ cũng được khá nhiều vấn đề liên quan đến em nó
Em viết bài viết này để nêu lên một chút cảm nhận, cảm nghĩ của một người đang có ý định mua Pajero sport
Có thể có jì đó hơi nông cạn và thiếu kiến thức do em chưa thực sự sở hữu em nó nhưng hi vọng một số cảm nhận này phần nào giúp người khác yên tâm hơn khi mua xe và VinaStar sẽ thay đỗi chính sách bán hàng hiện tại
-------------------Thứ nhất : về chất lượng xe----------------
Với một người quan tâm và chuẩn bị sắm cho mình một chiếc "nhà thứ hai" thì chất lượng xe là điều đáng quan tâm nhất.
Vậy làm sao để người ta có được những thông tin, thông số, những bài so sánh về chiếc xe ? Ngoài việc bỏ ra 20 30 phút ngồi trên xe lái thử tại hãng thì phần đông đều khá là mù tịt.
Bản thân em thì tìm hiểu qua mạng, những bài đánh giá thực tế, so sánh từ các diễn đàn, báo mạng ( do em là dân IT nên mới siêng làm vậy ) phần lớn đều đánh giá rất tốt, nhưng về chất lượng bài viết, số lượng bài viết cũng khó mà so được với các hảng xe khác. Không phải một người có chút kiến thức về kỹ thuật thì thật khó để nhận biết về chất lượng của pajero sport qua những bài báo này.
=> Hi vọng Mit nhà mình PR tốt hơn 1 chút, tổ chức lái thử nhiều hơn. chứ thực sự nếu em là dân kinh doanh, ko tìm hiểu về công nghệ thì e sẽ ko biết tới pajero sport, và tất nhiên sẽ ko mua em nó.
Ưu :
-Kế thừa những ưu điểm từ khung gầm vững chắc của triton giúp đạt được tính năng an toàn trong mọi điều kiện + hộp số INVECS-II giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa , phân phối đồng đều giữa cân nặng và sức mạnh -> cảm giác lái tối ưu nhưng ko gây tiêu tốn quá nhiều nhiên liệu không cần thiết. Xe đẹp, độc lạ, ít đụng hàng ( điểm này em khoái nhất =]] em ko thích bị đụng hàng :v )
Nhược :
- Chính sách về option theo xe quá nghèo nàn, nhiều điểm bị cắt bớt khi so với các phiên bản của nước ngoài, phụ kiện còn mắc (nhưng vẫn trong tầm cho phép ) không có nhiều lựa chọn khi mua xe.... cơ chế giảm giá trong 1 thời gian ngắn làm người mua bị shock.
---------------------Thứ 2: về thương hiệu------------------------------
Bản thân em cũng có may mắn dc sở hữu vài chiếc xe, quen biết nhiều người sử dụng xe.
Thương hiệu MIT ko hề hoặc rất ít có chỗ đứng "cao" trong đại đa số người VN ( ít ra vẫn cao hơn xe hàn )
nếu mua xe vì thương hiệu thì người ta sẽ chọn toy , audi , merc ... chứ ko phải MIT
vậy nên chiếc PS đến dc đánh giá cao hơn vì là xe nhật và chất lượng thật chứ ko bao h là thương hiệu
Ưu:
- Ít bị đụng hàng. MIT nổi tiếng ở những mảng khác nhưng oto thì hơi chìm nên đi xe hiệu MIT nhiều người thấy lạ . Là thương hiệu nhật nên mua xe cũng an tâm hơn và ko mèo mã gà đồng quá như xe hàn
- Chi nhánh của MIT phần lớn thuộc ISAMCO và Sadaco góp phần hạ bớt thế độc quyền sản phẩm, tránh làm giá (thực sự MIT cũng chảnh lắm (_ __!) ra giá cũng cao như bác toy chứ đâu có thấp )
Nhược :
- MIT oto ít đầu tư vào thị trường việt nam, ko chịu lắng nghe ý kiến của khách hàng để thay đổi chính sách.
- Phụ kiện mắc, không có phụ tùng khác thay thế ngoài phụ tùng của hãng ( cái này thì e thích dù jì đi hàng hiệu vẫn hơn mấy bác 4turner gắn đồ trung quốc nhưng mà mắc thì vẫn là mắc đâu ai thích bỏ quá nhiều tiền trong khi có thứ khác tương tự nhưng rẻ hơn Nhưng vì chất lượng thì em ko đề cập đến )
- Phần đông MITer là những bác đã đi rồi mới mua thêm để đi vì biết rõ chất lượng xe MIT... người dùng mới sẽ e dè và thường rẽ hướng qua hãng khác
----------------------Thứ 3: về kiểu dáng xe----------------------------
Trên google có rất nhiều hình ảnh về Pajero sport, nên em cũng đã xem em nó không dưới vài trăm lần
so sánh với chiếc fortuner thì theo ý kiến cá nhân của em ... PS đẹp, thanh mảnh, gọn hơn nhiều khi so với fortuner tuy nhiên bản máy xăng lốp hơi nhỏ nên khi so với fortuner có chút jì đó yếu đuối hơn.
Tuy nhiên điểm trừ của 4tuner là càng nhìn càng lộ điểm xấu còn PS thì ngược lại càng nhìn càng đẹp...
Ưu: Xe đẹp, gầm cao trẽ trung, nam tính, lạ và độc đáo khi đi trên đường, cuốn hút ánh nhìn xung quanh. Màu trắng trên PS đẹp nhất khi so với những chiếc suv còn lại.
Nhược : Ko biết là do nhà máy cắt bớt hay là thiết kế đã vậy nhưng trên xe để lộ khá nhiều bass thừa trông rất là mất giá trị, bản máy xăng bánh hơi nhỏ nên hơi mất cân đối . logo 3.0 và Mivec đã bị cắt mất.... thiết kế nhìn chung đã đi chậm hơn nc ngoài 1 năm.
------------------------Thứ 4: về nội thất --------------------------------
---về thẩm mỹ
Về nội thất và cách sắp xếp theo em thì PS đã đạt được 1 ít thành công nho nhỏ, nhờ vào cách sắp xếp hàng ghế sau, dàn lạnh, các nút bố trí khá hợp lý, chổ ngồi thoáng chân, nhưng hai bên ghế có vẻ hơi tù, ôm sát người quá ( cảm nhận của 1 ông anh thường đi BMW 3serie i ) ) cần số và các nút điều khiển nhìn chung phù hợp và tiện dụng... không đòi hỏi quá nhiều thao tác thừa.
Tuy nhiên một điểm trừ lớn nhất về nội thất là những con ốc bắt ghế.... lộ hẵn ra và lồi lên trên nhìn rất mất cảm tình
Lần đầu tiên khi chạy thử em nó thì .... cái đập vào mắt gây khó chịu nhất chính là những con ốc vít đó T.T , nếu MIT chịu khó bỏ thêm vài chục ngàn / 1 chiếc xe để gắn mấy miếng mút đen che vào thì chiếc xe sẽ đẹp hơn nhiều rồi
- Ưu :
Hàng ghế sau sắp xếp khoa học và hợp lý, khoang hành khách dài nên duỗi chân thoải mái, dàn lạnh tốt hơn captiava. Lẫy chuyển số thể thao là một điểm + rất lớn với chiếc xe này ( 50% người mua PSG chắc là vì hộp số thể thao ) ) dàn ghế gia và nỉ theo ý kiến của em là phù hợp ( ko phải đẹp nhé .... mấy bản PS ở ASEAN nhìn nội thất nó thấy mê luôn (__ __!) ) .... Màu sắc khá hài hòa và hiện đại ( nhưng em cực kỳ ghét màu gỗ >"< )
- Nhược :
Các chấu và ốc bắt ghế lộ ra ngoài quá nhiều.... lại sơn màu nỗi bật so với sàn xe.... nhìn vào khá jống xe tải (__ __!)
Chỉ có 7 chỗ ( hàng ghế thứ 3 là hàng ghế đôi và cách vách 1 khoảng. khi đi thử xe thì nên lên ngồi thử hàng thứ 3 này chứ đừng để mua về xong lại lầm bầm tự chửi là chưa tìm hiểu kỹ :v ( mua xe 7 chổ thường về chỡ 8 9 người nên nhét 3 người phía sau xe thì hơi chật... nhưng nói chung theo cảm nhận riêng của mình thì vẫn khá thoải mái vì có khoảng không rộng rãi cho chân )
--- về giải trí
Ưu: Có màn hình DVD.
Nhược:
100% thảm họa
Về giải trí và giàn điện đóm của xe đúng là 1 thảm họa các bác ạ T.T
- Đầu DVD alpine DVA-9861 theo xe rất là "xịn" và đẳng cấp ... nhưng nếu nó ở cách đây 6 -> 8 năm ... còn vào thời bây h thì em nó là 1 thảm họa nếu gắn trên 1 chiếc xe tiền tỷ như PS... đến USB, bluetooth, ipod, SDcard là những phương tiện giải trí tối thiểu hiện nay, đầu đĩa này đều ko thể đáp ứng.
- cách giải quyết tốt nhất cho em nó là thay mới (chi phí tầm 10 tr đổ lại ) hoặc mua thêm 2 bộ alpine Interface cực kỳ khó tìm ( KCE-635UB - AV Interface = 150EURO , Alpine kca-620m USB = 50$ , ALPINE KCA-420i cho IPOD tầm 20$ , Alpine KCA-100BT cho bluetooth = 150$ ... giá tham khảo các shop nước ngoài)
Tuy nhiên vấn đế đầu đĩa này chúng ta nên trách Vinastar vì trên cataloge để "Giải trí đa phương tiện" là Option có nghĩa là tùy chọn nhưng lại gắn luôn theo xe và người dùng ko được phép thay đổi ... một điểm trừ quá lớn ... bắt người dùng phải phất gần 16 tr cho một dàn DVD gần như là useless (__ __!)
- dàn loa theo nhiều review thì rất kém ... điều này em chưa thực sự trải nghiệm nên no comment
--- về hệ thống ECU -------------------------
Ưu :
ECU dùng chung với Triton và Grandis, với cũng kha khá giống với ECU của xe ngoại ( cảm ơn các đàn anh đi trước đã bỏ công đi lùng mò bản mạch cho em nó )
Nhược :
Theo em được biết thì ECU của PS VN jống với ECU của thái nhưng lại bị cắt phần lớn dây nên nhiều bác muốn gắn thêm các option như CC , speed Control thì thường phải độ thêm chân cắm và đi dây lại (mất zin bà nó rùi T.T ) không jống như bên thái các bác ấy gắn CC chỉ cần 2 bước là gắn nút dk trên tay lái, cắm dây cc vào cổng chờ trên mặt nạ , thay công tắc chân thắng thành công tắc đôi rồi cắm vào cổng chờ khá đơn giản .... ko hiểu để dây ECU full với cắt bớt dây thì tiết kiệm dc bao nhiêu tiền (__ __!)
Các tính năng thông minh trên PS theo em biết là có sẵn và có khá nhiều nhưng kỹ thuật viên của hãng, đại lý hình như không chịu tích hợp vào ( auto lock, unlock , hạ kiếng nâng kiếng tự động ...vvv ) và hình như là nếu đem ra ngoài làm ( theo em nhớ là bác autochien làm ) thì hãng ko bảo hành nếu hỏng hóc sau này (dù có liên quan hay ko )
--------------------- Về động cơ , hộp số , tiết kiệm nhiên liệu ------------------------
Như đã nói ở trên điểm trừ lớn nhất của Mit là nằm ở khâu quảng cáo, quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Tuy nhiên thứ làm người dùng quan tâm nhất là động cơ, hiệu năng, công suất và mức độ tiêu thụ cực kỳ hợp lý của em nó.
Về thông số động cơ thì chắc các bác biết nhiều rồi nên em ko nói ra nữa chĩ xin kể ra ưu nhược của từng loại
---- Động cơ
Ưu : Động cơ chính là điểm cộng lớn nhất với chiếc xe này, Công suất , mã lực cao giúp cho một chiếc xe nặng nề trở thành một con voi chiến hoàn hảo trên chiến trận, một chú dê núi dẻo dai trên những cung đường đồi núi nhấp nhô, và là một con báo đầy tốc độ và khỏe khoắn trên những cung đường. Mọi thứ tốt đẹp của chiếc xe đều tập trung ở trái tim hổ này ( không quá thừa hay quá thiếu năng lượng... một lựa chọn động cơ quá phù hợp cho một chiếc xe suv đường phố và địa hình ) không giống như một số suv khác mặc dù ngoại hình hầm hố và trọng lượng cực lớn nhưng lại mang trong mình 1 trái tim con chuột và dỉ nhiên bắt động cơ hoạt động quá mức tương đương với việc đẩy gấp nhiều lần mức hao nhiên liệu của xe lên muốn ăn ít thì phải nương ga hoạt động ít ( câu nói muôn đời của bác toy nương ga nhè nhẹ thì sẽ ít tốn xăng :v )
Nhược : Điểm yếu duy nhất của động cơ nằm ở con số 3.0. với người dùng ít tìm hiểu về xe thì con số này sẽ tương đương với mức độ tiêu thụ ( chấm càng nhỏ ăn càng ít ) vậy nên với tâm lý người dùng việt họ sẽ rất dễ tránh xa những xe có số chấm cao vì lo ngại chi phí xăng cộ. để khắc phục nhược điểm này và đưa PS đến gần với người tiêu dùng hơn thì Nhà cung cấp phải đẩy mạnh đầu tư vào quảng bá PR jới thiệu sản phẩm .... phải có chi mới có lời chứ ko phải sx ra để đó sẽ tự nó có lời. PS ở các nước ASEAN thường hay dc lên TV còn VN thì em chỉ thấy vài tấm biển quảng cáo PS ở những xa lộ vắng người.... nếu ko phải chịu khó tìm hiểu thì nhiều người còn ko biết đến PS )
----Hộp số :
Ưu : Hộp số tự động 5 cấp + chế độ sport là một điểm cộng hoàn hảo với động cơ
- Hộp số tự động thông mình giúp tiết kiệm nhiên liệu, học tập theo thói quen lái của chủ xe. biến chiếc xe thành hoàn toàn của riêng mình
- Chế độ sport mode thu hút người dùng trẻ vì tính năng lẩy sang số trên vô lăng chỉ nằm ở những dòng xe cao cấp
Nhược : Điểm trừ của hộp số nằm ở chỗ hệ thống ECU này phải được cho đi "học" sau thời gian đầu sử dụng, nhiều người ko biết => những ý kiến ảnh hưởng xấu tới xe.
- System dk hộp số tự động này là một con dao gần như 2 lưỡi vì đối với những gia đình có trên 1 người sử dụng xe (như nhà em thì em với ba em thay nhau lái :v ) thì hệ thống này ko phù hợp vì thói quen của mỗi người 1 khác dẫn tới nhiều khi tốn xăng ngoài ý muốn.... cách khắc phục là học lái số sport :v
------------------------------------Về vấn đề độ xe -----------------------------------
về độ xe thì có lẻ các bác là dân chơi xe sẽ rất quan tâm tới vấn đề này vì PS của chúng ta bị cắt khá nhiều thứ nên phải độ lại chút ít chứ ko thì T.T. Em sẽ tỗng hợp từ các bài viết và contact các bác chuyên độ xe lên đây cho mọi người tham khảo ( em ko rõ các bác trên OS là những bác nào nên em cập nhật sau nhé ^^!, với em ở Miền nam nên ngoài bắc em mù thông tin em chỉ biết bên An Dân nhận độ chế xe thôi PM em để em biết em thêm vào )
---- Body kit : thanhbinhauto.com
---- Dàn loa và hệ thống âm thanh : Bác Undertaker ( theo em biết thì PS ở OS mình toàn thay dàn loa của bác ý , bác ý là chi hội phó MFC và rất có uy tín. Bài của ai em có thể ko tin nhưng bài bác ý viết thì em tin sái cổ ạ : )
---- ECU system(l ập trình lại chứ ko phải thay mới ): bác chiến auto
---- Phụ kiện chính hãng : chienauto
Ưu :
Các tiền nhân đều đã độ rất nhiều lần và cũng có nhiều kinh nghiệm, anh em OS dc ưu tiên về giá, các bác em nói ở trên đều đang dùng PS (pajero sport chứ ko phải kem đánh răng PS :v ) hoặc có kn nâng cấp PS từ lâu nên nâng cấp, tút tiếc lại xe ở các bác này có thể an tâm hơn.... còn Toy thì nhìu gara quá ko biết thực giả thế nào nên kiếm dc 1 chổ uy tín hơi khó :v nhiều khi bị thay đồ dỗm cũng nên.....
Phụ kiện của PS đa phần ko có hàng tàu để thay nên cũng bớt dc phần nào mối lo luộc đồ... nhưng luộc mới thay cũ thì em chưa nghe phản ánh
Khuyết :
Gara chuyên về xe MIT còn ít nên những bác ở xa muốn độ điếc lại cũng hơi tốn thời gian để đi tìm. Phụ kiện cho xe phần lớn là phải nhập nên khá mắc... có nguy cơ bị shop ép giá do tình trạng độc quyền nguồn hàng ( các bác MFC với PSC có thành viên hội ship về nên ko lo vụ này cho lắm )
Sơ đồ bảng mạch các đại lý và nhà máy còn để đóng nên Thợ, thầy cũng khó tiếp cận hết toàn bộ ngóc ngách của xe
--------------------------------- Về việc mua xe -----------------------------Vâng vấn đề mua là một vấn đề nhức nhối trước những sự cạnh tranh "đếu" công bằng từ các hãng xe khác và một phần là do chính sách của MIT Việt Nam có quá nhiều điểm bất cập gây khó chịu cho người mua lẫn khó khăn cho các sales. Em xin nêu ra một số điểm để mọi người xem xét.---Chính sách của MITĐối với em, một người dành khá nhiều thời gian nghiên cứu pajero sport thì đây là một chiếc xe cực kỳ đáng để mua, chiếc xe này gần như quá hoàn hảo khi so với những chiếc xe cùng phân khúc. Tuy nhiên trước những ưu điểm vượt trội đó những chiếc PS lại dc rất ít người mua. Vậy lý do là do đâu ?
Vâng tất cả lý do đều đến từ phía hãng xe MIT
Những chính sách không phù hợp : - Nhìn vào là thấy sai lầm ngay từ cataloge và hệ thống âm thanh bán ra rất mâu thuẫn. trên catalogue ghi rõ hệ thống âm thanh là option tức có nghĩa là người dùng được phép lựa chọn có hoặc đính kèm theo xe. Tuy nhiên khi xe ra đến đại lý thì tất cả mọi chiếc PS ( tất cả phiên bản ) đều phải gắn kèm 1 dàn DVD alpine alpine dvA-9861 cỗ lỗ sỉ và có già niêm yết 16.5 tr o.0 vậy là người dùng phải còng lưng gánh thêm 16.5 tr cho một hệ thống âm thanh rất là ...( xin lỗi em ko có từ nào để điền vào đây vì nó là nỗi thất vọng lớn nhất của em về chiếc xe ) và phải chịu thêm 1.65tr tiền phí trước bạ, và dù các bác sales có cố gắng nói đỡ DVD là hàng tặng thì ai cũng biết giá của DVD đã được kèm vào giá xe. Một sai lầm nhỏ nhưng hậu quả quá lớn ... hi vọng MIT nhận ra được sai lầm đó để có thể cải thiện giá trị của 1 chiếc PS ... ( dàn DVD đó kéo đẵng cấp của PS xuống vài bậc (__ __!) )- Sai lầm thứ hai của MIT là quá tin vào câu nói hữu xạ tự nhiên hương. Ở thời đại này ai nhanh thì cướp dc vàng... trong khi các hãng xe khác rầm rộ quảng cáo quảng bá sản phẩm, nâng cấp kiểu dáng, thiết bị giải trí tính năng xe qua từng ngày trong khi MIT chỉ có một thứ duy nhất là chất lượng xe quá tốt nhưng liệu chất lượng tốt đã đủ ở cái thị trường mà toy và honda luôn là hai cái tên dc nhắc đến ? liệu số lượng người quan tâm đến chất của xe có nhiều hơn số người chĩ chuộng cái thương hiệu ? => Hi vọng MIT thay đổi chiến lược kinh doanh để phát triển thành thương hiệu lớn ở VN. Toàn bắt người tiêu dùng phải "cọc đi tìm trâu" thế này thì (__ __!) haizzz!!!!- Sai lầm tiếp theo là về giá. Vâng giá cả khá là cạnh tranh... nhưng không hiểu cạnh tranh tới đâu .... giá xe PS g 3.0 full Option mắc hơn cả 1 chiếc toy 2wd xăng full option cùng đời.... có lẽ MIT quá tự tin vào thương hiệu của mình chăng ??? hay quá tự tin vào chất lượng của PS ? xin lỗi chứ PS ở Vn chỉ dc cái khung gầm và máy tốt.... tính năng bị cắt gần hết .... làm sao mà cạnh tranh ... MIT nếu cứ tiếp tục cứng nhắc e chỉ khó phát triển (__ __!)- Và cuối cùng, thứ làm em ức chế nhất là các bước tăng giảm giá của MIT gây shock cực .... chính vì điều này làm em mất cơ hội cưới 1 em PS g về nhà.... Nhưng cũng phải... đặt tâm lý của mình vào một người ít am hiểu về xe như 3mẹ mình, trước tết chuẩn bị mua xe thì dc mức giá rẽ bèo ( event giảm 60tr ) mà ko dc thông báo là đang giảm giá hay gì cả... và đến sau tết thì đùng.....giá xe trở về như cũ.... tâm lý bị shock và nói thiệt là mua về là mua cục tức (với 3mẹ em nhé chứ em thì dc bác ductuan.ta90 báo giá discount khá tốt nên cũng hài lòng ) và dù em đã ra sức thuyệt phục và làm phiền các bác sales của sadaco rất nhiều ( suốt từ tết đến h ) nhưng túm quần lại vẫn ko thể làm dịu lòng người lớn được (__ __!)---Sales :Vâng nhắc tới sales thì chúng ta biết tới khá là nhiều bác trên dd này ( em đang liên hệ mua xe của bác ductuan.ta90 )phần lớn sale trên dd này đều tới từ sadaco khiến cho lúc đầu em pm tùm lum túm cái quần lại thành người chung 1 nhà tuy nhiên bác tuấn lại năng nỗ và chăm sóc k/h kỹ wá nên em quyết tâm rước PS G màu đen của bác ý :vtheo đánh giá của em thì sales hiện tại của MIT chia đều ở 2 cty là ISAMCO và SADACO về 2 cty này thì em ko có cơ hội tìm hiểu kỹ cho lắm ... nhưng em cũng có kết luận sau cùng khi so sánh mức ưu đãi của hai bên ( giá cả thì cũng là từ 1 nhà máy ra thôi ) ISAMCO hình như là cty nhà nước nên mức ưu đãi đưa ra có vẻ ko quá hấp dẫn nhưng bác Thảo :0903035565 là bác ưu đãi tốt nhất và ít làm giá nhất ISAMCO ( theo em nhận định ) Bên SADACO thì lực lượng sales khá là hùng hậu và chịu chơi :v mức ưu đãi thì tương đương nhau và rất ít khi gặp trường hợp làm giá ( cái danh bạ sales miT của em cũng dài lắm :v )=> nói chung chính sách của MIT quá tệ nhưng một phần nhờ vào chất lượng vốn có của xe ( xe siêu tốt mà bị cắt chút ít nên còn tốt thôi, mất chữ siêu rồi ) và lực lượng sales rất nhiệt tình và chăm sóc khách hàng khá kỹ, có bác ít nói nhưng làm nhiều cũng có bác nói nhiều làm nhiều nhưng tìm ko ra thể loại nói nhiều làm ít nên lực lược sales này góp phần khá lớn vào việc bán dc mấy trăm chiếc xe của MIT ( bán dc xe 100% ko phải vì thương hiệu ) hi vọng lực lượng này ko bị honda hóa (Chém gió như sales honda) hay toy hóa ( chảnh cờ hó thì biết là sales toy nhé ) để tiếp tục đưa PS đến gần với mọi người hơn======================Tóm tắt======================- ps là chiếc xe dc đánh giá là best choise trong phân khúc xe 7 chổ. nếu gia đình bạn có 4 người vâng chiếc PS này là lựa chọn hàng đầu trong tầm giá 1 tỷ- Mặc dù chính sách của hãng xe và có nhiều thứ bất cập khác nhưng chất lượng xe (khung gầm RISE, MIVEC 3.0 G, Hộp số INVECS-II thông minh ) đã đủ để làm nên một chiếc xe đáng mua, một chiếc xe để chạy, để phục vụ bản thân và gia đình, một chiếc xe không cầu kỳ kiểu cách nhưng lại mang trong mình một khung xương vững chắc, một trái tim mạnh khỏe, một chế độ ăn hợp lý, một bộ cơ bắp cuồn cuộn, Một chiếc xe mà nó sẽ là nơi bảo vệ cho bạn trong mọi trường hợp... một chiếc xe mà bạn và gia đình có thể yên tâm khi ngồi bên trong. Cho dù chiếc xe đó có thể hơi kém một tý về giải trí thì nó vẫn là người bạn đáng tin cậy.- Vâng nói nhiều cũng thành nhàm... em đã nêu gần hết những hiểu biết về chiếc xe pajero sport 3.0 G này ( những thông số hay tính năng khác báo đã nêu hết rồi ) không hi vọng PS bán dc hàng ( bán dc tăng giá làm sao em giám mua T.T ) không hi vọng chiếc xe này xứng tầm cở rand rover ... cái em muốn là người muốn mua xe hãy đọc thật kỹ và xem xét... điều họ cần là gì? tiện nghi ? kiểu dáng? thương hiệu ? giá xe sau khi bán lại ? hay đơn giản là một chiếc xe đủ khỏe để chở cả đại gia đình khắp mọi miền đất nước nhờ động cơ 3.0 mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu nhờ công nghệ MIVEC tối tân ? hay sự an toàn tuyệt đối cho người thân của họ khi ngồi trong một chiếc xe được bảo vệ bằng khung RISE vững chắc, được kiểm nghiệm hàng trăm hàng ngàn lần vì sự an toàn của hành khách ngồi trong ? hay là vượt xe một cách an toàn, lái xe một cách thông minh, điểu khiển hoàn toàn chiếc xe với lẫy số sport cao cấp ? hay là họ quan tâm đến việc đi lại trong phố phường nhộn nhịp nhưng vẫn thoải mái nhờ hộp số tự động thông minh INVECS-II dc sinh ra là dành cho việc phục vụ theo thói quen của người lái ? vâng tất cả là sự lựa chọn... hãy chọn một cách thông minh chọn một chiếc xe phục vụ mình và gia đình chứ đừng chọn một chiếc xe bắt mình phục vụ để bán lại ko mất giá ^^! =============Túm cái quần lại là sau nhiều ngày đấu tranh ... dự là sẽ hốt PS 3.0 đen biển màu đỏ ======chúc các bác newbie sớm cưới dc chiếc xe đầu đời hợp ý, những bác lở nhầm mua xe khác sau này sẽ chọn dc vợ tốt hơn, những bác đang chạy PS sẽ yêu em nó hơn hoặc nhượng em nó cho người khác để lên PS 2014 :v---------------Tạm thời tới đây để em đi ăn trưa vẫn còn phần chi tiết về hộp số và khung xe rise em sẽ cập nhật sau ------------------------------
nãy h chê nhiều quá chiều em sẽ khen bù các bác đừng ném đá em tội nghiệp .... những thông tin trên đa phần em collect từ PSC.VN otofun và otosaigon
Last edited by a moderator: