1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Khi khởi động và đạp ga, PS G có bốc hơn, nhưng chỉ hơn1 chút. Về xăng thì tương đương nhau, FT khoảng 13 lít/100kM cho đường hỗn hợp, PS khoảng 14.
.
Hộp số AT của Mit và Toy cũng khác nhau.
Trong ly hợp thủy lực (tạm gọi như thế), có một ly hợp phụ, khi chạy tốc độ kha khá và ổn định, ly hợp phụ này sẽ gài cứng ly hợp thủy lực, khiến hiệu suất truyền dạt khoảng 98%.
Chuyenj này không lạ, vì nó đã ứng dụng ở ly hơp thời 1960 đã có trên các xe Mỹ.
Xe Mit không áp dụng bộ này vì Mit thiên về chạy thể thao hơn, khi chạy ổn định, hieu suất truyền của Mit thấp hơn, khoảng 90 - 95% tùy theo cách chạy (chạy đều thì ly hơp dâu trượt ít, hiệu suât cao).

Sư hơn kém tháy rõ tron thành phố.
Cac hộp só sedan sau này của Toy đều dùng hộp số "i", hộp số thông mình, cho phép chon lựa vị trí số tôi ưu nhất, nhưng Fortuner chưa tuyên bố là có hộp số này. Do đó khi chạy trong thành phố, hay chạy tốc đọ lên xuống nhiều hộp số AT thường sẽ tiêu hao nhiên liệu khá nhiều hơn AT "i", trong khi các xe Mit sử dụng hộp số "i" từ lâu.

Ngươi ta thường để ý đến đường trường mà ít để ý trogn thành phố, dù thòi gian sử dụng trong thành phố lúc nào cũng chiếm số lớn.

Trong box này, lúc trước có so sánh tiêu hao Grandis với Innova MT- dù Grandis xác nặng hơn.
Nếu đo tiêu hao nhiên liệu của FT xăng và PSG chắc chắn PSG sẽ ít hao hơn đáng kể.
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Hộp số AT của Mit và Toy cũng khác nhau.
Trong ly hợp thủy lực (tạm gọi như thế), có một ly hợp phụ, khi chạy tốc độ kha khá và ổn định, ly hợp phụ này sẽ gài cứng ly hợp thủy lực, khiến hiệu suất truyền dạt khoảng 98%.
Chuyenj này không lạ, vì nó đã ứng dụng ở ly hơp thời 1960 đã có trên các xe Mỹ.
Xe Mit không áp dụng bộ này vì Mit thiên về chạy thể thao hơn, khi chạy ổn định, hieu suất truyền của Mit thấp hơn, khoảng 90 - 95% tùy theo cách chạy (chạy đều thì ly hơp dâu trượt ít, hiệu suât cao).

Sư hơn kém tháy rõ tron thành phố.
Cac hộp só sedan sau này của Toy đều dùng hộp số "i", hộp số thông mình, cho phép chon lựa vị trí số tôi ưu nhất, nhưng Fortuner chưa tuyên bố là có hộp số này. Do đó khi chạy trong thành phố, hay chạy tốc đọ lên xuống nhiều hộp số AT thường sẽ tiêu hao nhiên liệu khá nhiều hơn AT "i", trong khi các xe Mit sử dụng hộp số "i" từ lâu.

Ngươi ta thường để ý đến đường trường mà ít để ý trogn thành phố, dù thòi gian sử dụng trong thành phố lúc nào cũng chiếm số lớn.

Trong box này, lúc trước có so sánh tiêu hao Grandis với Innova MT- dù Grandis xác nặng hơn.
Nếu đo tiêu hao nhiên liệu của FT xăng và PSG chắc chắn PSG sẽ ít hao hơn đáng kể.
Pác Trường tranh luận dựa trên 1 chút nhầm lẫn của pác Wuyen mà em thấy nên nói lại cho rõ như sau:
Về độ bốc, vọt khi đi trong TP, đường trường cũng như khi vượt các xe khác: xe PS G hơn hẳn xe FT V vì động cơ Mit V6 mạnh hơn hẳn động cơ Toy I4. Bằng chứng hiển hiện là đi đường trường nhìu người đều biết xe FT vượt xe khác khá khó khăn nêú mất trớn, còn PS D thì đã vượt thoải mái huống hồ PS G mạnh hơn PS D
Về độ tiêu hao nhiên liệu, do máy V6 so với máy I4 nên Mit tiêu hao nhiên liệu hơn FT V khoảng 1~2 lít trong cùng 1 điều kiện vậ n hành.
Về độ ổn định thân xe khi ôm cua thì Mit với hệ treo cứng hơn nên ít vặn xoắn thân xe khi ôm cua hơn FT, điều này thì không cần phải bàn. Nhưng chính vì vậy mà khi đi đường xấu thì PS G sẽ ồn hơn FT.
Cá nhân em hiện quản lý trực tiếp đội xe hơn chục chiếc Inn, G, V, For G, V và 1 chiếc PS G AT của cty khách hàng của 1 chiếc PS D AT em đang sử dụng cá nhân nên nhận xét thẳng thắn như vậy chứ không có ý dìm hàng ai hết ạ.
@mạnh cường: sorry bữa nọ pác hỏi em như em hơi lu bu công việc ở Thủ Đức nên chưa tóm tắt lại vói pác, nay tiện ở đây em có lời khuyên pác là mua FT hay tiếp tục với PS tùy thuộc vào mục đích kinh doanh hay sử dụng cá nhân và các điểm yếu, điểm mạnh của từng xe, điểm nào là quan trọng nhất với pác để chọn mua xe nào là thik hợp. Có dịp cà phê loanh quanh ở Bắc Hải thì cứ hú em nhé. Chúc pác sớm lưa được xe ưng ý.
 
Pác Trường tranh luận dựa trên 1 chút nhầm lẫn của pác Wuyen mà em thấy nên nói lại cho rõ như sau:
Về độ bốc, vọt khi đi trong TP, đường trường cũng như khi vượt các xe khác: xe PS G hơn hẳn xe FT V vì động cơ Mit V6 mạnh hơn hẳn động cơ Toy I4. Bằng chứng hiển hiện là đi đường trường nhìu người đều biết xe FT vượt xe khác khá khó khăn nêú mất trớn, còn PS D thì đã vượt thoải mái huống hồ PS G mạnh hơn PS D
Về độ tiêu hao nhiên liệu, do máy V6 so với máy I4 nên Mit tiêu hao nhiên liệu hơn FT V khoảng 1~2 lít trong cùng 1 điều kiện vậ n hành.
Về độ ổn định thân xe khi ôm cua thì Mit với hệ treo cứng hơn nên ít vặn xoắn thân xe khi ôm cua hơn FT, điều này thì không cần phải bàn. Nhưng chính vì vậy mà khi đi đường xấu thì PS G sẽ ồn hơn FT.
Cá nhân em hiện quản lý trực tiếp đội xe hơn chục chiếc Inn, G, V, For G, V và 1 chiếc PS G AT của cty khách hàng của 1 chiếc PS D AT em đang sử dụng cá nhân nên nhận xét thẳng thắn như vậy chứ không có ý dìm hàng ai hết ạ.
@mạnh cường: sorry bữa nọ pác hỏi em như em hơi lu bu công việc ở Thủ Đức nên chưa tóm tắt lại vói pác, nay tiện ở đây em có lời khuyên pác là mua FT hay tiếp tục với PS tùy thuộc vào mục đích kinh doanh hay sử dụng cá nhân và các điểm yếu, điểm mạnh của từng xe, điểm nào là quan trọng nhất với pác để chọn mua xe nào là thik hợp. Có dịp cà phê loanh quanh ở Bắc Hải thì cứ hú em nhé. Chúc pác sớm lưa được xe ưng ý.

Bác có nhận xét hiểu rõ về từng loại xe và khách quan.
Nếu PS khắc phục được 1 số thiếu sót không đáng kể thì chuyện vượt FT trong 1/20 của giây là quá đơn giản.:3dchongchong:
Nếu để lựa chọn lần nữa giữa PS G 2W và FT V 2WD, em vẫn chọn PS G.

Nhân dịp ngày 69, em chúc các Bác vui khỏe, trẻ đẹp, duyên dáng!
 
Hạng C
10/9/08
770
403
63
Fortuner đung đưa, thân xe không ổn định, nhưng ít ồn hơn PS G bác ợ. Khi qua các gờ giảm tốc trên đường thảm nhựa FT ít gằn hơn PS G.
Khi khởi động và đạp ga, PS G có bốc hơn, nhưng chỉ hơn1 chút. Về xăng thì tương đương nhau, FT khoảng 13 lít/100kM cho đường hỗn hợp, PS khoảng 14.
Có cái nội thất của FT xấu quá. Đúng là Toy, chỉ cần làm những cái cơ bản.
Lúc trước em có chạy FT 2009, do xe cũ nên không so sánh, đợt này có FT mới nên chạy đồng thời 2 xe để kiểm tra.

Em cũng đc chạy Fortuner vài lần. Ơ vị trí lái thì cảm giác đầu xe không tĩnh, cứ nhấp nha nhấp nhô, kiểu như giảm sóc mềm quá. Ở vị trí sau thì đỡ hơn nhưng say xe lắm. Tuy nhiên đc cái xe nuốt ổ gà tốt. Ở PS thì các bất cập trên đều đã đc giải quyết. Đầu xe tĩnh, ngồi sau thấy rất đầm và êm, cảm giác say xe hầu như ko có. Tuy nhược điểm là giảm sóc hơi cứng nên 2 ghế lái hơi bị gằn sóc.
 
Hạng D
15/11/07
2.536
11.248
113
Việt nam - Sài gòn
os.com
Cá nhân em hiện quản lý trực tiếp đội xe hơn chục chiếc Inn, G, V, For G, V và 1 chiếc PS G AT của cty khách hàng của 1 chiếc PS D AT em đang sử dụng cá nhân nên nhận xét thẳng thắn như vậy chứ không có ý dìm hàng ai hết ạ.
.

PS D AT thì bác có thấy ồn hoặc ù không ??? Có cái cảm giác khó chịu khi ngồi trong xe như bác Manh Cuong bị không ???
 
24/3/10
4.354
3.870
113
PS D AT thì bác có thấy ồn hoặc ù không ??? Có cái cảm giác khó chịu khi ngồi trong xe như bác Manh Cuong bị không ???
Xe em PS D AT em hay đi có 1 mình nên hơi tưng, ồn khi qua ổ gà hay đường xấu. Em khắc phục bằng cách mở nhạc hơi lớn 1 tý. Hơn tháng nay từ lúc lấy xe em mới đi dc có 400km thui nên đợi 1 thời gian nữa xem sao. Nghe mấy pác PSC bảo ráng chạy tới hơn 20.000km nó tròn máy sẽ êm như máy xăng nhưng k bít em có đi nổi đến mức ấy k, chắc phải mất hơn 5 năm. Kkkk, xe PSG xăng chạy thì sướng thật thik vượt ai thì vượt nhưng đường xấu cũng k êm lắm. Em nghĩ là do hệ treo. Đợi Tet năm sau khi nào đến bảo dưỡng 5.000km em thử nhờ kiểm tra lực siết gầm như pác mạnh cương tư vấn xem có cải thiện gì k? Tuy nhiên em nghĩ mình mua nước 2 của Mít thì mấy lỗi gầm có lẽ đã dc tiếp thu và sửa chữa rồi.
 
Tập Lái
30/5/13
10
6
8
Xe em PS D AT em hay đi có 1 mình nên hơi tưng, ồn khi qua ổ gà hay đường xấu. Em khắc phục bằng cách mở nhạc hơi lớn 1 tý. Hơn tháng nay từ lúc lấy xe em mới đi dc có 400km thui nên đợi 1 thời gian nữa xem sao. Nghe mấy pác PSC bảo ráng chạy tới hơn 20.000km nó tròn máy sẽ êm như máy xăng nhưng k bít em có đi nổi đến mức ấy k, chắc phải mất hơn 5 năm. Kkkk, xe PSG xăng chạy thì sướng thật thik vượt ai thì vượt nhưng đường xấu cũng k êm lắm. Em nghĩ là do hệ treo. Đợi Tet năm sau khi nào đến bảo dưỡng 5.000km em thử nhờ kiểm tra lực siết gầm như pác mạnh cương tư vấn xem có cải thiện gì k? Tuy nhiên em nghĩ mình mua nước 2 của Mít thì mấy lỗi gầm có lẽ đã dc tiếp thu và sửa chữa rồi.
Cái này thì em có thể xác nhận là xe em 2014 không còn ù ( hoặc ở mức giống xe suv khác), ồn thì em thấy cách âm không ngon bằng ranger nên có thể nên đi làm thêm quả cách âm là ngon choét . Em thấy nhìu bác thích làm bác sĩ lắm, toàn chữa lành thành què thôi ạ.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Pác Trường tranh luận dựa trên 1 chút nhầm lẫn của pác Wuyen mà em thấy nên nói lại cho rõ như sau:
Về độ bốc, vọt khi đi trong TP, đường trường cũng như khi vượt các xe khác: xe PS G hơn hẳn xe FT V vì động cơ Mit V6 mạnh hơn hẳn động cơ Toy I4. Bằng chứng hiển hiện là đi đường trường nhìu người đều biết xe FT vượt xe khác khá khó khăn nêú mất trớn, còn PS D thì đã vượt thoải mái huống hồ PS G mạnh hơn PS D
Về độ tiêu hao nhiên liệu, do máy V6 so với máy I4 nên Mit tiêu hao nhiên liệu hơn FT V khoảng 1~2 lít trong cùng 1 điều kiện vậ n hành.
Về độ ổn định thân xe khi ôm cua thì Mit với hệ treo cứng hơn nên ít vặn xoắn thân xe khi ôm cua hơn FT, điều này thì không cần phải bàn. Nhưng chính vì vậy mà khi đi đường xấu thì PS G sẽ ồn hơn FT.
Cá nhân em hiện quản lý trực tiếp đội xe hơn chục chiếc Inn, G, V, For G, V và 1 chiếc PS G AT của cty khách hàng của 1 chiếc PS D AT em đang sử dụng cá nhân nên nhận xét thẳng thắn như vậy chứ không có ý dìm hàng ai hết ạ.
Bác Xìtrum nhận xét rất khách quan .
Còn như bác bác Trường nhận xét như vầy : "Nếu đo tiêu hao nhiên liệu của FT xăng và PSG chắc chắn PSG sẽ ít hao hơn đáng kể" em ko biết bác Trường có dựa vào cơ sở ko, hay giống như các bác anti FT mà chém đại , em đã đi PSG 1 cầu SG-VT 1 lần và đã đo bằng cách đổ xăng đầy rồi tinh thì có kq PSG hao hơn FT trên dưới 1l . Em nghĩ như vậy cũng là hợp lý vì PSG 3.0 V6 so với 2.7 I4., và nếu như do em ko biết cách chạy PS làm cho PS hao xăng, thì FT có hao hơn cũng ko thể hao hơn đáng kể như bác Trường nói đc.
Còn như trong tp thì em ko biết xe nào hơn , xe FT của e đi tp phải hơn 17l.
 
  • Like
Reactions: Langtugia1988
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Em là em tin bác Xì trum hơn .
Pác Trường tranh luận dựa trên 1 chút nhầm lẫn của pác Wuyen mà em thấy nên nói lại cho rõ như sau:
Về độ bốc, vọt khi đi trong TP, đường trường cũng như khi vượt các xe khác: xe PS G hơn hẳn xe FT V vì động cơ Mit V6 mạnh hơn hẳn động cơ Toy I4. Bằng chứng hiển hiện là đi đường trường nhìu người đều biết xe FT vượt xe khác khá khó khăn nêú mất trớn, còn PS D thì đã vượt thoải mái huống hồ PS G mạnh hơn PS D
Về độ tiêu hao nhiên liệu, do máy V6 so với máy I4 nên Mit tiêu hao nhiên liệu hơn FT V khoảng 1~2 lít trong cùng 1 điều kiện vậ n hành.
Về độ ổn định thân xe khi ôm cua thì Mit với hệ treo cứng hơn nên ít vặn xoắn thân xe khi ôm cua hơn FT, điều này thì không cần phải bàn. Nhưng chính vì vậy mà khi đi đường xấu thì PS G sẽ ồn hơn FT.
Cá nhân em hiện quản lý trực tiếp đội xe hơn chục chiếc Inn, G, V, For G, V và 1 chiếc PS G AT của cty khách hàng của 1 chiếc PS D AT em đang sử dụng cá nhân nên nhận xét thẳng thắn như vậy chứ không có ý dìm hàng ai hết ạ.
@mạnh cường: sorry bữa nọ pác hỏi em như em hơi lu bu công việc ở Thủ Đức nên chưa tóm tắt lại vói pác, nay tiện ở đây em có lời khuyên pác là mua FT hay tiếp tục với PS tùy thuộc vào mục đích kinh doanh hay sử dụng cá nhân và các điểm yếu, điểm mạnh của từng xe, điểm nào là quan trọng nhất với pác để chọn mua xe nào là thik hợp. Có dịp cà phê loanh quanh ở Bắc Hải thì cứ hú em nhé. Chúc pác sớm lưa được xe ưng ý.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Pác Trường tranh luận dựa trên 1 chút nhầm lẫn của pác Wuyen mà em thấy nên nói lại cho rõ như sau:
Về độ bốc, vọt khi đi trong TP, đường trường cũng như khi vượt các xe khác: xe PS G hơn hẳn xe FT V vì động cơ Mit V6 mạnh hơn hẳn động cơ Toy I4. Bằng chứng hiển hiện là đi đường trường nhìu người đều biết xe FT vượt xe khác khá khó khăn nêú mất trớn, còn PS D thì đã vượt thoải mái huống hồ PS G mạnh hơn PS D
Về độ tiêu hao nhiên liệu, do máy V6 so với máy I4 nên Mit tiêu hao nhiên liệu hơn FT V khoảng 1~2 lít trong cùng 1 điều kiện vậ n hành.
Về độ ổn định thân xe khi ôm cua thì Mit với hệ treo cứng hơn nên ít vặn xoắn thân xe khi ôm cua hơn FT, điều này thì không cần phải bàn. Nhưng chính vì vậy mà khi đi đường xấu thì PS G sẽ ồn hơn FT.
Cá nhân em hiện quản lý trực tiếp đội xe hơn chục chiếc Inn, G, V, For G, V và 1 chiếc PS G AT của cty khách hàng của 1 chiếc PS D AT em đang sử dụng cá nhân nên nhận xét thẳng thắn như vậy chứ không có ý dìm hàng ai hết ạ.
@mạnh cường: sorry bữa nọ pác hỏi em như em hơi lu bu công việc ở Thủ Đức nên chưa tóm tắt lại vói pác, nay tiện ở đây em có lời khuyên pác là mua FT hay tiếp tục với PS tùy thuộc vào mục đích kinh doanh hay sử dụng cá nhân và các điểm yếu, điểm mạnh của từng xe, điểm nào là quan trọng nhất với pác để chọn mua xe nào là thik hợp. Có dịp cà phê loanh quanh ở Bắc Hải thì cứ hú em nhé. Chúc pác sớm lưa được xe ưng ý.

Thanks bác! Em chúa ghét ồn, đặc biệt ồn gầm.