Hộp số AT của Mit và Toy cũng khác nhau.Khi khởi động và đạp ga, PS G có bốc hơn, nhưng chỉ hơn1 chút. Về xăng thì tương đương nhau, FT khoảng 13 lít/100kM cho đường hỗn hợp, PS khoảng 14.
.
Trong ly hợp thủy lực (tạm gọi như thế), có một ly hợp phụ, khi chạy tốc độ kha khá và ổn định, ly hợp phụ này sẽ gài cứng ly hợp thủy lực, khiến hiệu suất truyền dạt khoảng 98%.
Chuyenj này không lạ, vì nó đã ứng dụng ở ly hơp thời 1960 đã có trên các xe Mỹ.
Xe Mit không áp dụng bộ này vì Mit thiên về chạy thể thao hơn, khi chạy ổn định, hieu suất truyền của Mit thấp hơn, khoảng 90 - 95% tùy theo cách chạy (chạy đều thì ly hơp dâu trượt ít, hiệu suât cao).
Sư hơn kém tháy rõ tron thành phố.
Cac hộp só sedan sau này của Toy đều dùng hộp số "i", hộp số thông mình, cho phép chon lựa vị trí số tôi ưu nhất, nhưng Fortuner chưa tuyên bố là có hộp số này. Do đó khi chạy trong thành phố, hay chạy tốc đọ lên xuống nhiều hộp số AT thường sẽ tiêu hao nhiên liệu khá nhiều hơn AT "i", trong khi các xe Mit sử dụng hộp số "i" từ lâu.
Ngươi ta thường để ý đến đường trường mà ít để ý trogn thành phố, dù thòi gian sử dụng trong thành phố lúc nào cũng chiếm số lớn.
Trong box này, lúc trước có so sánh tiêu hao Grandis với Innova MT- dù Grandis xác nặng hơn.
Nếu đo tiêu hao nhiên liệu của FT xăng và PSG chắc chắn PSG sẽ ít hao hơn đáng kể.