Em hông có xe nên lót dép ngồi hóng các anh chia sẻ ạCác bác bàn luận sôi nổi quá. Em đang đi PS G thì thấy đúng như vậy. Tuy nhiên nếu đạp ga mạnh 1 cái thì xe lên số 2 ngay. Còn nếu rón rén thì vòng tua máy chưa đủ nên xe chưa sang. 1 lý do nữa khiến xe sang số nhanh là tốc độ xe và tải trọng trên xe. Ví dụ khi xe có trớn (ví dụ đang hơi xuống dốc) thì xe lên số 2 ngay dù vòng tua mới chỉ khoảng hơn 1000 rpm. Hoặc khi xe có tải 1 chút (khoảng 3 người trên xe) thì xe cũng sang số nhanh hơn là khi đi 1 mình.
Cái này mình hiểu xe để sử dụng cho phù hợp khi chạy phố. Nếu hãng cập nhật lại phần mềm cho sang số nhanh ở vòng tua thấp là tốt nhất. Có lẽ việc này cũng không đơn giản nên trước mắt ta nên dùng thêm lẫy số để đỡ hao xăng và mượt xe.
- Tags
- lỗi hộp số
Đọc bài của bác rất nhiều, đúng là fan trung thành của MIT!!!Các bác bàn luận sôi nổi quá. Em đang đi PS G thì thấy đúng như vậy. Tuy nhiên nếu đạp ga mạnh 1 cái thì xe lên số 2 ngay. Còn nếu rón rén thì vòng tua máy chưa đủ nên xe chưa sang. 1 lý do nữa khiến xe sang số nhanh là tốc độ xe và tải trọng trên xe. Ví dụ khi xe có trớn (ví dụ đang hơi xuống dốc) thì xe lên số 2 ngay dù vòng tua mới chỉ khoảng hơn 1000 rpm. Hoặc khi xe có tải 1 chút (khoảng 3 người trên xe) thì xe cũng sang số nhanh hơn là khi đi 1 mình.
Cái này mình hiểu xe để sử dụng cho phù hợp khi chạy phố. Nếu hãng cập nhật lại phần mềm cho sang số nhanh ở vòng tua thấp là tốt nhất. Có lẽ việc này cũng không đơn giản nên trước mắt ta nên dùng thêm lẫy số để đỡ hao xăng và mượt xe.
Bác cho e hỏi thăm tí, sau khi thay pô camry bác thấy xe chạy thế nào bác, e cũng muốn làm món này !Các bác bàn luận sôi nổi quá. Em đang đi PS G thì thấy đúng như vậy. Tuy nhiên nếu đạp ga mạnh 1 cái thì xe lên số 2 ngay. Còn nếu rón rén thì vòng tua máy chưa đủ nên xe chưa sang. 1 lý do nữa khiến xe sang số nhanh là tốc độ xe và tải trọng trên xe. Ví dụ khi xe có trớn (ví dụ đang hơi xuống dốc) thì xe lên số 2 ngay dù vòng tua mới chỉ khoảng hơn 1000 rpm. Hoặc khi xe có tải 1 chút (khoảng 3 người trên xe) thì xe cũng sang số nhanh hơn là khi đi 1 mình.
Cái này mình hiểu xe để sử dụng cho phù hợp khi chạy phố. Nếu hãng cập nhật lại phần mềm cho sang số nhanh ở vòng tua thấp là tốt nhất. Có lẽ việc này cũng không đơn giản nên trước mắt ta nên dùng thêm lẫy số để đỡ hao xăng và mượt xe.
Em hông có xe nên lót dép ngồi hóng các anh chia sẻ ạ
Đúng rồi. Đừng nói gì
Bác cho e hỏi thăm tí, sau khi thay pô camry bác thấy xe chạy thế nào bác, e cũng muốn làm món này !
Em thấy êm hẳn cái đầu, ko bùm bùm nữa, đi đường dài thì ổn nhưng đi trong phố thì ko nẹt bô được.
vậy là e chịu rồi, để e tìm hiểu ở sg chổ nào làm được vụ này là e xử liền, không biết pô camry mua ở đâu yên tâm và giá cả ra sao. Tìm được là e làm ngay, nhà e trong ngõ yên tĩnh nên mỗi lần đề pa ngại quá !Em thấy êm hẳn cái đầu, ko bùm bùm nữa, đi đường dài thì ổn nhưng đi trong phố thì ko nẹt bô được.
Bác làm xong ới anh em test nhé.vậy là e chịu rồi, để e tìm hiểu ở sg chổ nào làm được vụ này là e xử liền, không biết pô camry mua ở đâu yên tâm và giá cả ra sao. Tìm được là e làm ngay, nhà e trong ngõ yên tĩnh nên mỗi lần đề pa ngại quá !
Chả ai nhìn đồng hồ tua máy khi lái xe mà chỉ nghe tiếng máy rú với cái xe chồm lên là biết đang đái dắt ở số 1 chưa qua số 2. Vấn đề là đường đông thì không dậm mạnh được chứ đường trường thì mấy khi về số 1 đâu.E đã thử lái theo cách đạp "mạnh "ga khi ở số 1 hoặc đề pha (ko mớm ga),thì "bệnh" hú ga giảm Đỡ hơn (,khuyến cáo ko nên chăm chăm nhìn đồng hồ tua)