- Tags
- lỗi hộp số
Chả ai nhìn đồng hồ tua máy khi lái xe mà chỉ nghe tiếng máy rú với cái xe chồm lên là biết đang đái dắt ở số 1 chưa qua số 2. Vấn đề là đường đông thì không dậm mạnh được chứ đường trường thì mấy khi về số 1 đâu.E đã thử lái theo cách đạp "mạnh "ga khi ở số 1 hoặc đề pha (ko mớm ga),thì "bệnh" hú ga giảm Đỡ hơn (,khuyến cáo ko nên chăm chăm nhìn đồng hồ tua)
Em vừa thực hành lại việc sang số của PS G và có quay video lại. Em đi 1 mình, đường bằng phẳng. Mời các bác xem:
Từ đoạn video, ta thấy nếu đạp ga thì đến 1 ngưỡng khoảng 1.600 rpm thì xe mới từ số 1 lên số 2, khi đó vận tốc khoảng trên 10 km/h. Còn xe lên tiếp số 3 khi vòng tua khoảng 1.200 rpm. Em đi rất chậm lại rồi lại tăng ga thì quy trình lặp lại như vậy.
Khi em thử đạp mớm ga chưa đến 1.600 rpm mà đã nhả ga thì xe ko lên số 2, giờ muốn xe lên số 2 thì phải đạp ga tới 2.000 rpm, xe hẫng nhẹ 1 cái. Đây chính là lý do xe ko mượt khi chưa đủ vòng tua máy và vận tốc. Em đã thử và thấy khi xe đi đường hơi dốc mà vận tốc xe từ số 1 khoảng tới trên 10 km/h một tí thì xe lên số 2 với vòng tua chỉ khoảng dưới 1.200 rpm.
Nếu ta dùng lẫy trên vô lăng thì dù xe đang đứng yên cũng lên được số 2. Có lẽ nhà thiết kế đã biết được vấn đề sang số trễ này nên đã bổ sung lẫy số trên vô lăng chăng ?
Từ đoạn video, ta thấy nếu đạp ga thì đến 1 ngưỡng khoảng 1.600 rpm thì xe mới từ số 1 lên số 2, khi đó vận tốc khoảng trên 10 km/h. Còn xe lên tiếp số 3 khi vòng tua khoảng 1.200 rpm. Em đi rất chậm lại rồi lại tăng ga thì quy trình lặp lại như vậy.
Khi em thử đạp mớm ga chưa đến 1.600 rpm mà đã nhả ga thì xe ko lên số 2, giờ muốn xe lên số 2 thì phải đạp ga tới 2.000 rpm, xe hẫng nhẹ 1 cái. Đây chính là lý do xe ko mượt khi chưa đủ vòng tua máy và vận tốc. Em đã thử và thấy khi xe đi đường hơi dốc mà vận tốc xe từ số 1 khoảng tới trên 10 km/h một tí thì xe lên số 2 với vòng tua chỉ khoảng dưới 1.200 rpm.
Nếu ta dùng lẫy trên vô lăng thì dù xe đang đứng yên cũng lên được số 2. Có lẽ nhà thiết kế đã biết được vấn đề sang số trễ này nên đã bổ sung lẫy số trên vô lăng chăng ?
Chỉnh sửa cuối:
cái vụ này theo anh Truong 195 thì khắc phục đc mà k phức tạp. có thể làm cho một số xe của nhiều hãng. vậy anh Truong có thể nói sơ qua về lý thuyết đc k. nếu đánh lừa cảm biến thì làm thế nào khi đây là cảm biến đếm xung? hay can thiệp vào chương trình? Cám ơn anh trước.
Em vừa thực hành lại việc sang số của PS G và có quay video lại. Em đi 1 mình, đường bằng phẳng. Mời các bác xem:
Từ đoạn video, ta thấy nếu đạp ga thì đến 1 ngưỡng khoảng 1.800 rpm thì xe mới từ số 1 lên số 2, khi đó vận tốc khoảng trên 10 km/h. Còn xe lên tiếp số 3 khi vòng tua khoảng 1.500 rpm. Em đi rất chậm lại rồi lại tăng ga thì quy trình lặp lại như vậy.
Khi em thử đạp mớm ga chưa đến 1.800 rpm mà đã nhả ga thì xe ko lên số 2, giờ muốn xe lên số 2 thì phải đạp ga tới 2.000 rpm, xe hẫng nhẹ 1 cái. Đây chính là lý do xe ko mượt khi chưa đủ vòng tua máy và vận tốc. Em đã thử và thấy khi xe đi đường hơi dốc mà vận tốc xe từ số 1 khoảng tới trên 10 km/h một tí thì xe lên số 2 với vòng tua chỉ khoảng dưới 1.500 rpm.
Nếu ta dùng lẫy trên vô lăng thì dù xe đang đứng yên cũng lên được số 2. Có lẽ nhà thiết kế đã biết được vấn đề sang số trễ này nên đã bổ sung lẫy số trên vô lăng chăng ?
xe em cũng giống vậy
Chỉ có hãng đứng ra sữa chữa mới dc bác ạ,bh và nhiều thứ nữa.cái vụ này theo anh Truong 195 thì khắc phục đc mà k phức tạp. có thể làm cho một số xe của nhiều hãng. vậy anh Truong có thể nói sơ qua về lý thuyết đc k. nếu đánh lừa cảm biến thì làm thế nào khi đây là cảm biến đếm xung? hay can thiệp vào chương trình? Cám ơn anh trước.
Đưa cho T, mượn chổ làm tại Bảo Long .Pajero Sprt bị lỗi này có bác nào được fix hết hông ? Thảo luận quá trời, gởi email, điện thoại, cuối cùng cũng phải sống chung với lũ là tự lẫy số sang 2 trước khi em nó rào lên, còn lỡ quên thì em nó rào rùi giựt nhẹ một cái.[pagebreak][/pagebreak]
PS:
- Mô tả hiện tượng: xảy ra khi đang đi chậm (số có thể ở 2, 3), đạp thắng dừng xe đột ngột (số tự động trả về 1), lúc này đạp ga là em nó rầm rú ở vòng tua ~ 2000prm, rùi mới chuyển qua số 2.
- Giải pháp sống chung với lũ: dùng lẫy số khi cảm nhận tua máy cao mà chưa chuyển số, hoặc co em nó ra oai rùi giật nhẹ một cái.
- Link bài cũ đây: https://www.otosaigon.com/threads/pajero-sport-g-2015-hop-so-chuyen-muot-hon-cac-dong-truoc.8654341/
xe đầu chắc chắn mất thời gian, nhưng xe sau chừng 15p
Sớm sang số ở 1 PSG
Chậm sang số tại 3 PSG.
Chỉ cắm thêm, không chỉnh ECU
Tiếng gầm như các bác mô tả các xe nhiều cấp khác như anger3.2 và EV sẽ có tương lai.
Cái này có thể đem cho mình tiền. Mình sẽ free cho Mit, nhưng sẽ tính tiền các xe khác, nếu làm, các bác đừng mở ra xem.cái vụ này theo anh Truong 195 thì khắc phục đc mà k phức tạp. có thể làm cho một số xe của nhiều hãng. vậy anh Truong có thể nói sơ qua về lý thuyết đc k. nếu đánh lừa cảm biến thì làm thế nào khi đây là cảm biến đếm xung? hay can thiệp vào chương trình? Cám ơn anh trước.