Em vừa thực hành lại việc sang số của PS G và có quay video lại. Em đi 1 mình, đường bằng phẳng. Mời các bác xem:
Từ đoạn video, ta thấy nếu đạp ga thì đến 1 ngưỡng khoảng 1.600 rpm thì xe mới từ số 1 lên số 2, khi đó vận tốc khoảng trên 10 km/h. Còn xe lên tiếp số 3 khi vòng tua khoảng 1.200 rpm. Em đi rất chậm lại rồi lại tăng ga thì quy trình lặp lại như vậy.
Khi em thử đạp mớm ga chưa đến 1.600 rpm mà đã nhả ga thì xe ko lên số 2, giờ muốn xe lên số 2 thì phải đạp ga tới 2.000 rpm, xe hẫng nhẹ 1 cái. Đây chính là lý do xe ko mượt khi chưa đủ vòng tua máy và vận tốc. Em đã thử và thấy khi xe đi đường hơi dốc mà vận tốc xe từ số 1 khoảng tới trên 10 km/h một tí thì xe lên số 2 với vòng tua chỉ khoảng dưới 1.200 rpm.
Nếu ta dùng lẫy trên vô lăng thì dù xe đang đứng yên cũng lên được số 2. Có lẽ nhà thiết kế đã biết được vấn đề sang số trễ này nên đã bổ sung lẫy số trên vô lăng chăng ?
Từ đoạn video, ta thấy nếu đạp ga thì đến 1 ngưỡng khoảng 1.600 rpm thì xe mới từ số 1 lên số 2, khi đó vận tốc khoảng trên 10 km/h. Còn xe lên tiếp số 3 khi vòng tua khoảng 1.200 rpm. Em đi rất chậm lại rồi lại tăng ga thì quy trình lặp lại như vậy.
Khi em thử đạp mớm ga chưa đến 1.600 rpm mà đã nhả ga thì xe ko lên số 2, giờ muốn xe lên số 2 thì phải đạp ga tới 2.000 rpm, xe hẫng nhẹ 1 cái. Đây chính là lý do xe ko mượt khi chưa đủ vòng tua máy và vận tốc. Em đã thử và thấy khi xe đi đường hơi dốc mà vận tốc xe từ số 1 khoảng tới trên 10 km/h một tí thì xe lên số 2 với vòng tua chỉ khoảng dưới 1.200 rpm.
Nếu ta dùng lẫy trên vô lăng thì dù xe đang đứng yên cũng lên được số 2. Có lẽ nhà thiết kế đã biết được vấn đề sang số trễ này nên đã bổ sung lẫy số trên vô lăng chăng ?
Chỉnh sửa cuối: