Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
14/12/04
1.721
43
48
45
Xì Gòong
www.goldencrown.com.vn
manhcuong nói:
Hì thật ra phanh đĩa hiệu suất phanh tốt hơn phanh trống nhiều, nhưng xe lắp trong nước được thiết kế: chạy chậm, nên không cần thiết để thêm 2 cái đĩa phía sau, tốn kém ( kèm theo phải thêm cả hệ thống phanh tay phức tạp).
Thật ra thì giải thích thế này em nghe hợp lý hơn, chứ bảo thắng tang trống tốt hơn thắng đĩa thì mấy hãng brembo & endless nó còn bán cho ai ???
Em cũng là Fan của Mit, em mua cái Grandis chứ kg mua Innova vì 1 trong những lý do này đấy ạ. Kg lẽ em đem xe đi độ thắng tang trống ? Vì khu nhà em hay ngập nước, sợ xình cát nó dính vào đĩa mất an toàn.....
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
Ấy chết! Phanh trống kỵ nhất nước ngập bẩn đó bác, đi đường phố ngập bẩn thì phanh đĩa an toàn hơn. Phanh đĩa kỵ cát và bụi bẩn, đi đường bụi thì phanh trống bền hơn. Còn trên highway khỏi bàn.
Thôi thì cho dù trống thì trống, em vẫn cứ đặt cọc trước rồi tính sau vậy!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
Em xin thêm vào 1 tý : Phanh tang trống 1 xy lanh có 1 ưu điểm đồng thời cũng là khuyết điểm là khả năng tự hãm khi phanh. Nếu dùng thời gian lâu mà ko để ý kiểm tra độ mòn má phanh thì phanh dễ bị lết bánh tức là ABS mất tác dụng. Em ko biết là PS dùng phanh 1 xy lanh hay 2 xy lanh, có bác nào biết ko ạ ?
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
Thớt có chất lượng chuyên môn cao
080402cool_prv.gif
. Về hình thức thì em vẫn thấy phanh đĩa nhìn đẹp hơn.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Mình post mấy bài trên để các bác đừng lo về thắng trống, trong khi thắng trống hoàn toàn an toàn khi sử dụng mọi địa hình ở việt nam và có ưu điểm, dĩ nhiên thắng dĩa cũng rỏ ràng có những ưu điểm khác bổ sung.
Hiệu suất thắng : có lẽ nếu hiểu rằng thắng ít tác dụng nhiều thì trường hợp này thắng trống có hiệu suất cao hơn dĩa, lực nhe nhưng thắng mạnh

Sơ đồ thắng dĩa: Hai má phanh ép vào dĩa tạo lực thắng dọc dĩa,Lực bao nhiêu thắng bấy nhiêu.
figure8discbrake.jpg

. Sơ đồ thắng trống: Đầu tiên lực thắng ( màu đỏ) ép hai guốc thắng ra , Lực thắng ( màu xanh) phát sinh tiếp tuyến với trống.
Guốc thắng sẻ chịu vào hai điểm ở trên và dưới của mâm thắng để hảm xe lại.
Lực mô men phát sinh
Các Lực thắng màu xanh trong thắng dĩa, khi thắng sẻ ép guốc thắng xoay quanh hai điểm tựa trên và dưới , lực xoay này phát sinh một lực THỨ CẤP lực này ép thêm guốc thắng và tạo thêm một lực thắng nữa. Lực thứ cấp cộng thêm này làm cho thắng trống lúc nào cũng mạnh hơn thắng dĩa ( hiệu suất cao hơn).
Do đó, ý kiến nói rằng thắng dĩa mạnh hơn thắng trống là không đúng.


thangtrong.jpg

Màu xanh Lá ! : Các điểm tựa xoay khí thắng.

Khuyết điểm thắng trống: giải nhiệt kém.
Trong các cuộc đua, hay đường đèo dốc liên tục phải thắng nhiều thì hiệu quả thắng sẻ giảm. Nhưng với chất liệu thắng hiện nay thì không là vấn đề lớn. Các xe tải dùng thắng trống đi xuyên việt, chạy 24/24, lúc nào cũng chạy quá tốc độ / đôi khi tải gấp đôi vẩn hoạt động bình thường; nên xe con mà dùng tang trống thì không gì phải lo.

Hiên nay, trong những điều kiện bình thường, rỏ ràng và chắc chắc trống hay dĩa đều hoạt động tốt.
Nhưng trong một số trường hợp, thắng dĩa hoạt động tốt hơn và một số trường hợp khác thắng trống làm việc tốt hơn, như vậy với những xe đa dụng, phương án phối hợp trước dĩa sau trống là phù hợp hơn cả.

Xe SUV quí tộc và xe con.
Rỏ ràng là xe con không hoạt động đa địa hình như SUV, và những chiếc SUV quí tộc rỏ ràng ít có khách hàng nào chạy lội ruông hay đi công trường như những chiếc SUV thông dụng như SP FE TF tuy là SUV, nhưng điều kiện sử dụng rỏ ràng là nhẹ nhàng hơn, chạy nhanh hơn, nên trang bị cả hai thắng dĩa. Nếu những xe con hay SUV quí tộc mà cày bừa như những chiếc trên là bộc lộ yếu điểm ngay.

Người sản xuất đã nghiên cứu rất chi tiết, nên khi họ đã trang bị thì các bác hoàn toàn yên tâm.

Tham Khảo

thangdia1.jpg
thangdia2.jpg


thangtrong2.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/8/09
921
150
43
42
hôm nay hãng mitsubishi đã đăng ký 3 e chân dài pajero để làm demo rồi nha mấy bác.E e số sàn hai cầu, hai e số tự động.E đã chạy thử rồi.Nói chung là như triton nhà e nhưng được cái cách âm tốt hơn hêhehe.Cảm nhận của e là thế.Nhìn chung fortune không là đối thủ rồi.
 
Hạng D
16/9/10
1.284
108
63
đèo Ngoạn Mục 0908640999
manhcuong nói:
Ấy chết! Phanh trống kỵ nhất nước ngập bẩn đó bác, đi đường phố ngập bẩn thì phanh đĩa an toàn hơn. Phanh đĩa kỵ cát và bụi bẩn, đi đường bụi thì phanh trống bền hơn. Còn trên highway khỏi bàn.
Thôi thì cho dù trống thì trống, em vẫn cứ đặt cọc trước rồi tính sau vậy!
theo em nghĩ: nhà SX tính rồi xe nào tự trọng nặng hơn thì dùng thắng 02 bánh sau là trang trống thì hiệu suất làm việc an toàn hơn thì phải...
còn những xe nhẹ thì 02 bánh sau làm thắng đĩa luôn cho nó đẹp ... thắng gấp và ăn hơn ( với ĐK là xe có tải trọng nhẹ hơn ... )
 
Status
Không mở trả lời sau này.