Mình post mấy bài trên để các bác đừng lo về thắng trống, trong khi thắng trống hoàn toàn an toàn khi sử dụng mọi địa hình ở việt nam và có ưu điểm, dĩ nhiên thắng dĩa cũng rỏ ràng có những ưu điểm khác bổ sung.
Hiệu suất thắng : có lẽ nếu hiểu rằng thắng ít tác dụng nhiều thì trường hợp này thắng trống có hiệu suất cao hơn dĩa, lực nhe nhưng thắng mạnh
Sơ đồ thắng dĩa: Hai má phanh ép vào dĩa tạo lực thắng dọc dĩa,Lực bao nhiêu thắng bấy nhiêu.
. Sơ đồ thắng trống: Đầu tiên lực thắng ( màu đỏ) ép hai guốc thắng ra , Lực thắng ( màu xanh) phát sinh tiếp tuyến với trống.
Guốc thắng sẻ chịu vào hai điểm ở trên và dưới của mâm thắng để hảm xe lại.
Lực mô men phát sinh
Các Lực thắng màu xanh trong thắng dĩa, khi thắng sẻ ép guốc thắng xoay quanh hai điểm tựa trên và dưới , lực xoay này phát sinh một lực THỨ CẤP lực này ép thêm guốc thắng và tạo thêm một lực thắng nữa. Lực thứ cấp cộng thêm này làm cho thắng trống lúc nào cũng mạnh hơn thắng dĩa ( hiệu suất cao hơn).
Do đó, ý kiến nói rằng thắng dĩa mạnh hơn thắng trống là không đúng.
Màu xanh Lá ! : Các điểm tựa xoay khí thắng.
Khuyết điểm thắng trống:
giải nhiệt kém.
Trong các cuộc đua, hay đường đèo dốc liên tục phải thắng nhiều thì hiệu quả thắng sẻ giảm. Nhưng với chất liệu thắng hiện nay thì không là vấn đề lớn. Các xe tải dùng thắng trống đi xuyên việt, chạy 24/24, lúc nào cũng chạy quá tốc độ / đôi khi tải gấp đôi vẩn hoạt động bình thường; nên xe con mà dùng tang trống thì không gì phải lo.
Hiên nay, trong những điều kiện bình thường, rỏ ràng và chắc chắc trống hay dĩa đều hoạt động tốt.
Nhưng trong một số trường hợp, thắng dĩa hoạt động tốt hơn và một số trường hợp khác thắng trống làm việc tốt hơn, như vậy với những xe đa dụng, phương án phối hợp trước dĩa sau trống là phù hợp hơn cả.
Xe SUV quí tộc và xe con.
Rỏ ràng là xe con không hoạt động đa địa hình như SUV, và những chiếc SUV quí tộc rỏ ràng ít có khách hàng nào chạy lội ruông hay đi công trường như những chiếc SUV thông dụng như SP FE TF tuy là SUV, nhưng điều kiện sử dụng rỏ ràng là nhẹ nhàng hơn, chạy nhanh hơn, nên trang bị cả hai thắng dĩa. Nếu những xe con hay SUV quí tộc mà cày bừa như những chiếc trên là bộc lộ yếu điểm ngay.
Người sản xuất đã nghiên cứu rất chi tiết, nên khi họ đã trang bị thì các bác hoàn toàn yên tâm.
Tham Khảo