Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
29/12/10
3.131
16.040
113
TP.HCM
bác trường bênh vực mít hơi quá đà , nhận xét về tình năng của mít củng hơi quá khi khen tang trống hơn thắng đĩa . thôi âu củng là tình yêu của bác ấy với mít , còn tin hay không là do các bác hehe . nhưng giá PS hơi cao so với everest thì máy yếu hơn mà giá cao hơn , chỉ có kiểu dáng được hơn . nhưng mai mốt everst mới ra sẽ khó cho PS
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.197
113
www.phindeli.com
lntnghia nói:
truong195 nói:
tuando nói:
truong195 nói:
.... <span style=""color: #ff0000;"">Thắng Dĩa thật ra không ăn bằng thắng tang trống </span>...
Em shock với nhận định của bác truong195, có lẽ mấy hãng độ xe đua Rally nên gỡ bỏ hết thắng đĩa thay bằng tang trống bác nhể [:O][:O][:O]

Thắng dĩa giải nhiệt nhanh hơn tang trống, nên phù hợp với những trường hợp thắng liên tục . Khi sử dụng thực tế nhất là sử dụng đa chức năng; một cặp dĩa trước là đủ. Thắng tang trống đặt bánh sau bao bọc tốt hơn, nên đa dụng.

Cơ cấu Dĩa trước, trống sau là phù hợp nhất trong sử dụng cho dòng xe như PS, TF và EV.

Em đồng ý với bác truong195 và xin bổ sung chút ít ạh.
Khi thắng, lực quá tính dồn về phía trước từ 70-80% nên 1 cặp thắng đĩa ở phía trc cũng là đủ rồi. Thứ hai, PS là xe dành cho việc đi địa hình, offroad. . . nên lắp tang trống phía sau cũng là hợp lý. Vì khi đi địa hình, thắng đĩa rất dễ bị vô cát, mà các bác biết rồi đó, thắng đĩa mà vô cát thì coi như vô dụng. Do đó, các bác đòi thắng đĩa ở phía sau thì cũng ko xài dc bao nhiêu đâu ạh. Nếu các bác thích thì có thể độ lại cặp thắng sau để đi trong tp. :D

Thế ra là thắng đĩa bị vô cát bị mất tác dụng mà cái bọn Mitsubishi toàn cầu nó không biết gì cả, bằng chứng là xe Pajero đua Paris-Dakar địa hình toàn cát là cát mà nó lại đi gắn 4 thắng đĩa ... bọn Mit (đặc) này chắc phải cho sang Vinastar học hỏi kiến thức và kỹ thuật của Mit Việt Nam mới được.

Bằng chứng ở đây:
http://www.mitsubishi-mot...rts/01dakar_e/car.html

top_title.gif
cl.gif

[font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Mitsubishi Pajero (Montero) | Mitsubishi Pajero Evolution (Montero Evolution)
Mitsubishi L200 Strakar | Mitsubishi Pajero Diesel (Montero)
[/font]
cl.gif

[font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Kenjiro Shinozuka[/font]
cl.gif


[font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]J-P. Fontenay
cl.gif


[font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Jutta Kleinschmidt
cl.gif
[/font]
[/font]
cl.gif

spec_1l.gif
cl.gif
[font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Length[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]4,225 mm[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Width[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]1,973 mm[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Wheelbase[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]2,570 mm[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Body[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Steel+Carbon Kevlar[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Engine[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Type 6G74 V6
DOHC 24-valve MIVEC
(Fitted with a 32 mm restrictor)
ECU multi-injection
[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Bore / stroke[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]93.0x85.8 mm[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Displacement[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]3,497 cc[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Maximum power[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]260 ps/6,000 rpm[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Maximum torque[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]36 kgm/3,500 rpm[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Transmission[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]manual 6-speed gearbox[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Suspension[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Front: double wishbone with coil springs
Rear: double wishbone with coil springs
[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Steering[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]rack & pinion power steering[/font]
<span style=""color: #ff0000;"">[font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Brakes[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]ventilated discs + 4-pot caliper[/font] </span>
[font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Tyre[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Michelin 18/80-16[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Fuel capacity[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]470 litre[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]Maximum speed[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]:[/font] [font="verdana,helvetica,courier,arial,courier new"]180 km/h[/font]
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Chiếc xe mổi ngày mổi bảo dưỡng ( khi đua) chiếc xe sử dụng trong điều kiện sạch khác với chiếc xe 10.000 km hay 20.000 km mới vệ sinh thắng một lần.
Bác xem cả 3 hãng Everest, Fortuner và PS (cả Zinger và một số xe khác) đều lắp tang trống phía sau. Trong khi chiếc Nissan bluebird 1982 cùi ở nhà đã dùng 2 thắng dĩa rồi.
Nhìn sự việc nhiều góc độ khác nhau, thì thấy nhiều cái lý của nó.

P/s Bác Yoga ( Mit) đang nhập chai xịt vệ sinh thắng, xịt vào là đất cát dầu mỡ rỉ sét rớt ra hết mà không làm hư các chi tiết cao su, các bác ủng hộ nhé.
 
Last edited by a moderator:
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.197
113
www.phindeli.com
truong195 nói:
Chiếc xe mổi ngày mổi bảo dưỡng ( khi đua) chiếc xe sử dụng trong điều kiện sạch khác với chiếc xe 10.000 km hay 20.000 km mới vệ sinh thắng một lần.
Bác xem cả 3 hãng Everest, Fortuner và PS (cả Zinger và một số xe khác) đều lắp tang trống phía sau. Trong khi chiếc Nissan bluebird 1982 cùi ở nhà đã dùng 2 thắng dĩa rồi.
Nhìn sự việc nhiều góc độ khác nhau, thì thấy nhiều cái lý của nó.

P/s Bác Yoga ( Mit) đang nhập chai xịt vệ sinh thắng, xịt vào là đất cát dầu mỡ rỉ sét rớt ra hết mà không làm hư các chi tiết cao su, các bác ủng hộ nhé.

Thế thì mấy hãng Mec với Bim với Audi nó không biết vụ này hả bác, sao X5 với Q7 với GL nó toàn chơi thắng đĩa nhỉ?
 
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
tuando nói:
Thế thì mấy hãng Mec với Bim với Audi nó không biết vụ này hả bác, sao X5 với Q7 với GL nó toàn chơi thắng đĩa nhỉ?
Vậy tại sao xe tải không dùng phanh đĩa hả bác? Vì vậy dùng phanh nào em nghĩ do thiết kế của xe thôi, chứ đâu có tiết kiệm là bao.
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
160.197
113
www.phindeli.com
manhcuong nói:
tuando nói:
Thế thì mấy hãng Mec với Bim với Audi nó không biết vụ này hả bác, sao X5 với Q7 với GL nó toàn chơi thắng đĩa nhỉ?
Vậy tại sao xe tải không dùng phanh đĩa hả bác? Vì vậy dùng phanh nào em nghĩ do thiết kế của xe thôi, chứ đâu có tiết kiệm là bao.
Xe tải nó dùng ... thắng hơi mà bác.
Em cũng không biết "do thiết kế của xe" là dựa trên cái gì. Cái hay nhìn thấy nhất là xe rẻ tiền thì thắng tang trống, xe đắt tiền thì thắng đĩa hết.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
manhcuong nói:
tuando nói:
Thế thì mấy hãng Mec với Bim với Audi nó không biết vụ này hả bác, sao X5 với Q7 với GL nó toàn chơi thắng đĩa nhỉ?
Vậy tại sao xe tải không dùng phanh đĩa hả bác? Vì vậy dùng phanh nào em nghĩ do thiết kế của xe thôi, chứ đâu có tiết kiệm là bao.
Lực phanh của thắng Dĩa nhỏ, nên không dùng cho xe tải ( nếu dùng cho xe tải thì cái dĩa phải rất lớn).
Ưu thế thắng đĩa là làm mát nhanh

( các bác sreach google chắc có so sánh) .
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.085
113
Vietnam
Em thấy độ xe offroad cũng toàn chuyển từ tang trống sang thắng đĩa hết.

Em tặng<span style=""color: #ff0000;""> truong195</span> bác bài này.

If love is blind
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=qqCH5TspfAo&feature=related[/tube]

People say that <span style=""color: #ff0000;"">drum brakes </span>no good than <span style=""color: #ff0000;"">DISC </span>
People say it not safety
I hear it 's suck so much I repeat it in <span style=""color: #ff0000;"">O...S </span>

Maybe I am just a fool for <span style=""color: #ff0000;"">MIT </span>
Maybe you're no angel too
But all <span style=""color: #ff0000;"">tuando </span>talk is cheap
When I'm alone with <span style=""color: #ff0000;"">MIT </span>

<span style=""color: #ff0000;"">Mit Su Bi Shi </span>
I'll find my way with you
Cause I can't see <span style=""color: #ff0000;"">MY POST</span>
Not in love with you
<span style=""color: #ff0000;"">Mit Su Bi </span>Shi
I'll find my way with you

......
Vài chỉnh sửa nho nhỏ cho hợp hoàn cảnh
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.987
275
83
53
tuando nói:
manhcuong nói:
tuando nói:
Thế thì mấy hãng Mec với Bim với Audi nó không biết vụ này hả bác, sao X5 với Q7 với GL nó toàn chơi thắng đĩa nhỉ?
Vậy tại sao xe tải không dùng phanh đĩa hả bác? Vì vậy dùng phanh nào em nghĩ do thiết kế của xe thôi, chứ đâu có tiết kiệm là bao.
Xe tải nó dùng ... thắng hơi mà bác.
Em cũng không biết "do thiết kế của xe" là dựa trên cái gì. Cái hay nhìn thấy nhất là xe rẻ tiền thì thắng tang trống, xe đắt tiền thì thắng đĩa hết.
Hì thật ra phanh đĩa hiệu suất phanh tốt hơn phanh trống nhiều, nhưng xe lắp trong nước được thiết kế: chạy chậm, nên không cần thiết để thêm 2 cái đĩa phía sau, tốn kém ( kèm theo phải thêm cả hệ thống phanh tay phức tạp).
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
thuy duong nói:
Lyudmila nói:
Các bác đang chạy X5, X6, Gl450, GL550 hay thậm chí GLK cũng nên tới ngay Vinaxìta để được thay miễn phí thắng đĩa sau bằng thắng tang trống của PS, kẻo ko đảm bảo độ an toàn khi thắng gấp. Em mạo muội góp ý như vậy, các bác thấy sao ??

hehe ! xe mình bánh sau cũng xài thắng đĩa, chắc hôm nào cũng phải xuống cấp thành thắng tang trống luôn.
Lâu lắm mới thấy mợ xuất hiện trở lại. Đúng là giọng nói vẫn như cũ.
Dạo này ra sao, Mợ.
 
Status
Không mở trả lời sau này.