9/5/16
4.096
4.270
113
Bình Phước
Văn hóa khác nhau, chuẩn mực văn hóa cũng sẽ khác nhau. Thế thì luật được xây dựng từ chuẩn mực văn hóa và đạo đức cũng sẽ khác nhau rồi. Từ đó không thể đem Paris hay bất cứ đâu để áp dụng cho Việt Nam, đó là copy, là rập khuôn máy móc.
Muốn thực hiện tốt phải hiểu và áp dụng hợp lý từ nguyên lý xã hội, chuẩn mực văn hóa và đạo đức cũng như lòng dân. Cứ bảo thành phố này, thành phố nọ áp dụng cái này áp dụng cái nọ mà quên mất điểm cốt lõi thì mãi mãi là người học theo, mãi mãi thất bại mà thôi.
Tự hỏi các anh làm luật, đề xuất làm luật có hiểu những điều ở trên, hay đi du lịch 4 năm nước ngoài về rồi copy của nước khác áp dụng cho nước mình???
 
  • Like
Reactions: Osin
9/5/16
4.096
4.270
113
Bình Phước
Diện tích tp Paris là 105km2 diện tích tp.hcm là 2061km2 Hà Nội 3359km2. Tôi đố mấy ông fix tốc độ xuống 30 ở 2 TP lớn VN rồi xem tấu hài.
Thành phố của họ là nhà ở và khu trung tâm thương mại... Còn thành phố của ta thì đủ thể loại cả, khu công nghiệp, khu chế suất, đường đại lộ, đường vành đai và quan trọng là người ta quy hoạch đường thì dân họ không ai thích ở sát sàn sạt, nhưng VN mà có đường mọc lên là phân lô bán nền, là nhà của khu dân cư sát sườn mọc lên như nấm.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
22/12/09
3.319
20.387
113
Thái Bình
Cái anh nói là vùng lõi zone 1 khu vực Unesco thôi anh. Chỗ đó, đi 3 bước là hết (chắc được tầm các quận 135678BT PN là hết thôi anh) Paris nó rộng lắm 13 triệu dân, to nhất EU thì nó phải to ít nhất bằng cả cái TP.HCM.
Nó chính là vùng thủ đô paris mà hà lội đang hướng tới. Có lần được ở bên ngoài cái vòng tròn ấy, cũng được gọi là 1 thành phố thuộc paris. Giờ kẹt xe nó cứ bắt lái vòng vòng quanh cái xoáy ốc không cho vào khu trung tâm, vê côn riết cháy lá.bố luôn
 
Hạng F
7/8/17
7.862
10.988
113
Cái anh nói là vùng lõi zone 1 khu vực Unesco thôi anh. Chỗ đó, đi 3 bước là hết (chắc được tầm các quận 135678BT PN là hết thôi anh) Paris nó rộng lắm 13 triệu dân, to nhất EU thì nó phải to ít nhất bằng cả cái TP.HCM.
Khu vực nội thành của nó chỉ có 105km2 thôi anh. Vấn đề là ở đó đường bé, hẽm hốc nói chung là bé xíu nên giới hạn 30kph k ai nói gì đâu. Đường VN mà ứng dụng khu vực dân cư hạ xuống 30kph thì đi SG - HN bằng xe tự lái chứ k thôi thằng tài nó ngủ đâm vào đâu luôn.
 
  • Like
Reactions: TenaciousOwl
Hạng D
25/3/19
1.037
1.853
116
45
Khu vực nội thành của nó chỉ có 105km2 thôi anh. Vấn đề là ở đó đường bé, hẽm hốc nói chung là bé xíu nên giới hạn 30kph k ai nói gì đâu. Đường VN mà ứng dụng khu vực dân cư hạ xuống 30kph thì đi SG - HN bằng xe tự lái chứ k thôi thằng tài nó ngủ đâm vào đâu luôn.
Chưa kể trong khu vực nhỏ xíu đó, họ có hệ thống giao thông công cộng rất tốt, nối ra ngoài phạm vi cũng tốt.
Có hệ thống đó thì bảo cấm luôn xe con em cũng đồng ý chứ đừng nói giảm xuống 30km/h...
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
27/3/12
141
247
43
Chưa kể trong khu vực nhỏ xíu đó, họ có hệ thống giao thông công cộng rất tốt, nối ra ngoài phạm vi cũng tốt.
Có hệ thống đó thì bảo cấm luôn xe con em cũng đồng ý chứ đừng nói giảm xuống 30km/h...
Cái hệ thống đó ưu việt lắm, mỗi năm đình công vài lần
 
Hạng F
28/8/19
6.885
11.847
113
Palm Beach, Florida, US
Chuyện ở đâu đâu bên Pháp mà các ku nhà ta bàn luận hăng say, tranh cãi ỏm tỏi cả lên... Let it be, kệ cha nó đi!
Còn nói về kiểu qui hoạch đường phố thì Mỹ khác rõ Pháp.
Mình ko rõ bi giờ Pháp có khác ngày xưa ko chứ lúc Mình sống ở Boston, đến vùng nào khu nào thuộc Pháp trước kia là khác hẳn, từ nhà đến đường.. Đặc trưng là đường nhỏ và Họ thích làm bùng binh thay vì Stop Side hay ngã 4 như Mỹ.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
7/8/17
7.862
10.988
113
Chuyện ở đâu đâu bên Pháp mà các ku nhà ta bàn luận hăng say, tranh cãi ỏm tỏi cả lên... Let it be, kệ cha nó đi!
Còn nói về kiểu qui hoạch đường phố thì Mỹ khác rõ Pháp.
Mình ko rõ bi giờ Pháp có khác ngày xưa ko chứ lúc Mình sống ở Boston, đến vùng nào khu nào thuộc Pháp trước kia là khác hẳn, từ nhà đến đường.. Đặc trưng là đường nhỏ và Họ thích làm bùng binh thay vì Stop Side hay ngã 4 như Mỹ.
Từ chiện nc người ta mà dư luận đang cố lái về nước nhà cái chuyện 30km/h giữa con hẽm xứ người và con đường xứ Vịt đấy bác :D. Dự là dạo này cam xử phạt gắn dc kha khá rồi nên muốn tăng tốc gỡ vốn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.304
26.733
113
Pháp
Cứ thí dụ là dễ hiểu: Paris (75)có 20 quận tương đương quận 1,2,3 của sg. Còn ngoài được gọi là vùng, tương đương với quận bình thạnh, quận bình dương được đánh số 93,92,94 (có tên riêng) được xem là vòng đai 1. Các vùng 77,78,95,91 (cũng có tên riêng) được coi như vòng đai 2. Các vùng thì có rất nhiều thành phố như tây nam bộ có bến tre, sa đéc, mỹ tho. Trung tâm Paris giới hạn 30. Nhưng các vùng khác giới hạn 50. Trừ Paris thi các vùng khác đều có cao tốc phối hợp liên tỉnh, quốc lộ có thể đi 110. 90 dễ dàng. Thành phố sg xưa kia được huy hoạch y như PHÁP (đánh số quận). Sau đó lan tỏa ra như vết dầu loang. Có thể nói là ngoại thành. Điều đáng nói là các xe ... ô nhiễm chỉ được đến vòng đai 1 không được vào paris. Những ngày ô nhiễm thì chỉ vào được vòng đai 2 mà thôi. Do đó các bác vào Paris hầu hết... toàn xe tương đối mới...được cái hay là phương tiện công cộng khá chằn chịt. Đi xe vào paris nhiều khi chậm hơn cả công cộng. Mỗi lần công tác nội ô paris em thường đậu xe ngoài ga và đi xe công cộng vào..... rất tiện lợi. A quên... nguyên cả nước Pháp cũng không bằng một tiểu bang của xứ bác tủn...nha. nhà cửa thì khuynh hướng xây thấp sau này...không còn cao ốc như xưa nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Love
Reactions: Thanh Van
Hạng D
25/3/19
1.037
1.853
116
45
Cái hệ thống đó ưu việt lắm, mỗi năm đình công vài lần
Đang nói trên khía cạnh người sử dụng hệ thống.
Còn chuyện đình công là tranh chấp giữa nhà vận hành hệ thống và nhân viên của họ...liên quan chỗ nào thế bác?

Một nhân viên làm việc giỏi nhưng về nhà lười việc nhà thì nếu là sếp của nhân viên, bác chấm công dựa trên việc cty hay việc nhà?
 
  • Like
Reactions: Osin