Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Tình hình là em có chiếc 305 này cũng được nửa năm, thuộc loại trâu già lại còn hàng hiếm nữa. Từ lúc mua tới giờ chủ yếu là nằm một chỗ, một phần là mới có bằng, một phần là bận việc và em nó lại bệnh liên tục cho nên ít sử dụng đến.
Mà em nó hư thì rất khó sửa, phụ tùng đã khó kiếm mà mấy cái gara cũng ngại sửa. Vậy em nghĩ phải bắt trước mấy lão chơi xe cổ mà tự chăm sóc cho em nó vậy (mặc dù chưa đủ tuổi để gọi là xe cổ).
Quá trình tìm thuốc để điều trị cho em nó thì cũng rất khó khăn, rất ít thông tin và sân chơi riêng cho nó.
Với những trăn trở như thế nên em xin mạn phép mở cái thớt này để có chỗ cho anh em sở hữu p305 có chỗ trao đổi với nhau. Đồng thời mong các bác đã từng sở hữu và hiểu biết về em nó giúp đỡ thêm để anh em có thêm nhiệt tình mà gắn bó với nó.
peugeot 305 ở Việt Nam
peugeot 305 ở Việt Nam
 
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
Tình hình là em có chiếc 305 này cũng được nửa năm, thuộc loại trâu già lại còn hàng hiếm nữa. Từ lúc mua tới giờ chủ yếu là nằm một chỗ, một phần là mới có bằng, một phần là bận việc và em nó lại bệnh liên tục cho nên ít sử dụng đến.
Mà em nó hư thì rất khó sửa, phụ tùng đã khó kiếm mà mấy cái gara cũng ngại sửa. Vậy em nghĩ phải bắt trước mấy lão chơi xe cổ mà tự chăm sóc cho em nó vậy (mặc dù chưa đủ tuổi để gọi là xe cổ).
Quá trình tìm thuốc để điều trị cho em nó thì cũng rất khó khăn, rất ít thông tin và sân chơi riêng cho nó.
Với những trăn trở như thế nên em xin mạn phép mở cái thớt này để có chỗ cho anh em sở hữu p305 có chỗ trao đổi với nhau. Đồng thời mong các bác đã từng sở hữu và hiểu biết về em nó giúp đỡ thêm để anh em có thêm nhiệt tình mà gắn bó với nó. View attachment 562761 View attachment 562764
xe đẹp! mà bị xệ phuộc trước rồi. a làm lại phuộc trước đi thì xe sẽ k bị chuối đầu nữa sẽ đẹp hơn.
 
  • Like
Reactions: clymipt
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
xe đẹp! mà bị xệ phuộc trước rồi. a làm lại phuộc trước đi thì xe sẽ k bị chuối đầu nữa sẽ đẹp hơn.
còn nhiều cái phải làm lắm bác, không chỉ có cái phuộc đâu, trước mắt là em phải khắc phục cái lỗi sôi nước trước đã, chừng nào còn sôi nước thì xe không thể lăn bánh.
 
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
đúng rồi, xe e lên hết giàn măm bánh mới, bánh sau còn tăngbua. đồng còn zin hơn 90%.
xe a thử tháo két nước ra đem đi súc, hoặc đặt hàng thay cái mới. súc hàn thì chừng 200. mới 1tr6 (bữa đi súc e có hỏi). rồi về thử coi có còn sôi k, nếu còn thì làm cái bơm. Nếu nhớt mà cũ hoặc ít nhớt cũng sẽ góp phần làm nóng máy. mà xe của a sản xuất năm bao nhiêu vậy?
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
đúng rồi, xe e lên hết giàn măm bánh mới, bánh sau còn tăngbua. đồng còn zin hơn 90%.
xe a thử tháo két nước ra đem đi súc, hoặc đặt hàng thay cái mới. súc hàn thì chừng 200. mới 1tr6 (bữa đi súc e có hỏi). rồi về thử coi có còn sôi k, nếu còn thì làm cái bơm. Nếu nhớt mà cũ hoặc ít nhớt cũng sẽ góp phần làm nóng máy. mà xe của a sản xuất năm bao nhiêu vậy?
về cái kết nước của em thì không bị chảy nước cho nên không cần phải hàn, chỉ có điều có cái gì đó không hợp lý, chắc là mấy chủ trước đã thay két, còn cái bơm bữa trước em có gỡ ra và cảm nhận cố vấn đề, tiếc là không biết cách kiểm tra coi nó còn hoạt động tốt hay không. Nhìn ngoại quan thì thấy nó không ổn, hy vọng là nó chỉ bị cái bơm, chứ bị hở ron quy láp thì coi như xong đời. Cái ecu của xe bác (gắn với cái mobin) có phải loại này không nếu đúng thì bác chụp giúp em cái hình và diễn tả cách mắc dây giúp
peugeot 305 ở Việt Nam
em hỏi trên này mà cũng chẳng có ai trả lời. Xe của em sản suất năm 80 bác ạ.
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
_ két nước không phải bị xì mới làm, két zin nó có 3 ngăn, mỗi ngăn thì quá chừng ống. đôi khi nó k xì mà nó nghẹt trong đó sao a biết? mà nghẹt thì lượng nước đi sẽ ít, tính năng làm mát kém. nhiều xe két khô rang nhưng nó chỉ hoạt động có 50% lượng ống trong đó nên vẫn nóng mà k biết lý do. két thay mà đảm bảo được lượng nước thì vẫn ok hết. két zin xe e làm lại cũng bị ngẹt hết 5-6 ống nên tạm chấp nhận.
_ cái cục trong hình là IC, xe e thì không lắp chổ đó. cái đó thì 1 dây là mass sườn, 1 dây qua moobin, 1 dây vô dương là qua công tắt. tắt máy là nó cắt nguồn dương cái này nên mất lửa là tắt máy. nó chỉ đấu vậy thôi mà. xe cũ cái này hay câu trơ trọi ra mà ướt là nó chết máy.
_ xe e thì bị hiện tượng chậm nổ khi để lâu, phải đề 3 hơi mới nổ. còn đã chạy bt thì nhắp là nổ. không biết làm sao.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
_ két nước không phải bị xì mới làm, két zin nó có 3 ngăn, mỗi ngăn thì quá chừng ống. đôi khi nó k xì mà nó nghẹt trong đó sao a biết? mà nghẹt thì lượng nước đi sẽ ít, tính năng làm mát kém. nhiều xe két khô rang nhưng nó chỉ hoạt động có 50% lượng ống trong đó nên vẫn nóng mà k biết lý do. két thay mà đảm bảo được lượng nước thì vẫn ok hết. két zin xe e làm lại cũng bị ngẹt hết 5-6 ống nên tạm chấp nhận.
_ cái cục trong hình là IC, xe e thì không lắp chổ đó. cái đó thì 1 dây là mass sườn, 1 dây qua moobin, 1 dây vô dương là qua công tắt. tắt máy là nó cắt nguồn dương cái này nên mất lửa là tắt máy. nó chỉ đấu vậy thôi mà. xe cũ cái này hay câu trơ trọi ra mà ướt là nó chết máy.
_ xe e thì bị hiện tượng chậm nổ khi để lâu, phải đề 3 hơi mới nổ. còn đã chạy bt thì nhắp là nổ. không biết làm sao.
cái vụ chậm nổ thì bác kiểm tra hệ thống nhiên liệu, nó bị nghẹt đâu đó. Xe của em cũng bị, nếu để trên 2 ngày thì rất khó nổ. Bữa trước đề gần hết bình mà vẫn không chịu nổ, bực mình xuống gỡ cái lọc xăng, cắm hẳn vào chế hoà khí xong lên đề phát nổ ngay. Cũng chưa nổ máy lại nên em không xác định được là do đường ống thông hay đề lâu trước đó làm nóng cái gì đó. Bác cứ thử xem sao.
Khi nào rảnh bác làm vài bô cái nội y em nó để em ngâm cứu.
 
  • Like
Reactions: LA PHONG