xe e là Peugeot 305GL 1983. cái bơm nước này nhìn lạ quá. à mà xe e ngay chỗ két nước: bên trong là quạt cốt máy của xe còn bên ngoài là có cái quạt điện nữa à nha, coi như 1 cái két nước làm mát động cơ có tới 2 quạt ở 2 mặt.
cái bơm này nằm dưới cái dynamo, em cũng nghi là nó bị thay nhưng chẳng biết cái nguyên bản nó như thế nào, phải gỡ cả cụm ra đi kiếm. Ngoài ra xe của em còn bị thay cái dynamo, mobin,bộ chia lửa, mâm ép côn... Nói chung là ở phần động cơ em chẳng biết còn bao nhiêu cái bị độ chế. Trong khi cái cần thay là hệ thống chuyển động và hệ thống thắng lại không được thay như xe của bác, vẫn còn zin mới khổ. Cái kết nước đúng là có 2 cánh quạt nhưng ở con của em thì chưa bao giờ thấy cái ở ngoài hoạt động cả, hình như nó dùng cho hệ thống làm lạnh. Nếu xe bác đang còn hoạt động tốt thì bác cứ chạy thoải mái đi, để vài bữa hết đăng kiểm thì lại phí tiền, vụ nhớt hộp số thì cũng không đáng lo lắm. Trường hợp nó dùng chung với động cơ thì khoẻ, trường hợp nhớt riêng nhưng không có chế độ thay thế (một số bác trên này bảo) thì cứ vô tư chạy thôi. Còn trường hợp xấu hơn như anh em mình đang lo thì sau khi chạy một thời gian sẽ có triệu chứng, còn nếu không có việc gì thì mai mốt cũng phải hạ máy để thay bố amraya thì sẽ rõ.