Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Ủa xe của bác đời bao nhiêu mà nhìn cái taplo khác hẳn xe của em? Nhìn lại thì thấy xe của em thiếu nhiều quá.
peugeot 305 ở Việt Nam
Cái chụp đồng hồ của bác em nghĩ xuống chỗ tam hiệp là có, bên Thủ Dầu Một của em cũng có khu bán phụ tùng cũ, để hôm nào rảnh dạo một vòng xem sao. Hôm qua em mới mở cái bơm ra đi kiếm thay.
 
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
xe e là Peugeot 305GL 1983. cái bơm nước này nhìn lạ quá. à mà xe e ngay chỗ két nước: bên trong là quạt cốt máy của xe còn bên ngoài là có cái quạt điện nữa à nha, coi như 1 cái két nước làm mát động cơ có tới 2 quạt ở 2 mặt.
 
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
a có rảnh thì coi dùm e cái chỗ nhớt hộp số giúp e. xe e hiện tại vẫn ổn định đi đường dài ok nhưng đang lo cho cái hộp số quá nên k dám đi.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
xe e là Peugeot 305GL 1983. cái bơm nước này nhìn lạ quá. à mà xe e ngay chỗ két nước: bên trong là quạt cốt máy của xe còn bên ngoài là có cái quạt điện nữa à nha, coi như 1 cái két nước làm mát động cơ có tới 2 quạt ở 2 mặt.
cái bơm này nằm dưới cái dynamo, em cũng nghi là nó bị thay nhưng chẳng biết cái nguyên bản nó như thế nào, phải gỡ cả cụm ra đi kiếm. Ngoài ra xe của em còn bị thay cái dynamo, mobin,bộ chia lửa, mâm ép côn... Nói chung là ở phần động cơ em chẳng biết còn bao nhiêu cái bị độ chế. Trong khi cái cần thay là hệ thống chuyển động và hệ thống thắng lại không được thay như xe của bác, vẫn còn zin mới khổ. Cái kết nước đúng là có 2 cánh quạt nhưng ở con của em thì chưa bao giờ thấy cái ở ngoài hoạt động cả, hình như nó dùng cho hệ thống làm lạnh. Nếu xe bác đang còn hoạt động tốt thì bác cứ chạy thoải mái đi, để vài bữa hết đăng kiểm thì lại phí tiền, vụ nhớt hộp số thì cũng không đáng lo lắm. Trường hợp nó dùng chung với động cơ thì khoẻ, trường hợp nhớt riêng nhưng không có chế độ thay thế (một số bác trên này bảo) thì cứ vô tư chạy thôi. Còn trường hợp xấu hơn như anh em mình đang lo thì sau khi chạy một thời gian sẽ có triệu chứng, còn nếu không có việc gì thì mai mốt cũng phải hạ máy để thay bố amraya thì sẽ rõ.
 
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
cái quạt đó sài cho két nước làm mát, cái sài cho máy lạnh thì là cái khác, xe e có máy lạnh mà. máy xe của châu âu sứ lạnh nên khá nóng mà thiếu quạt thì sôi nước là đúng rồi. có thể xe của a là do nhiều nguyên nhân gộp lại. làm cái bơm nước rồi có gì cho e kết quả tham khảo với nhé.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Lúc nào rảnh bác chụp giúp em cái hệ thống bơm của bác nhé, cái của em đã chế lại. Một dây curoa phải gánh cả cái bơm và dynamo nên lưu lượng nước bơm không đủ. Và hệ thống xạc cũng yếu. Em muốn xem cái nguyên bản của bác để làm lại vì em thấy bác có 2 dây curoa cho từng cái.
Cả chiều nay đi lùng cái bơm như của em hoa hết cả mắt (cái chế thì làm sao ở ngoài có được)
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Gay go rồi đây. Cái bơm của em tháo banh ra rồi và không thể phục hồi lại, đi mua thì lại không có. Mà cái bơm của bác bắt vào chỗ nào mà chịu được lực kéo của dây curoa? 2 cái puly phụ thì em thấy rồi, chỉ không rõ cách bắt như thế nào? Và hệ thống tăng đưa ra sao?
 
Tập Lái
3/11/16
34
11
8
tăng đưa là cái pully thấp nằm gần cọng dây rút màu trắng, gần cái ống nước của bình nước phụ á. cái đó là tăng đưa. cái bơm: cái cánh quạt quay là bơm quay, cái bơm nằm trong cái quạt nằm ngoài được kéo chung 1 cái pully quạt.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Híc, cái quạt của em sài điện chứ không có puly, nó quá mong manh để có thể gắn được cái bơm nước. Cái động cơ ra đúng là có 2 puly nhưng hiện tại chỉ dùng 1 cái. Chắc mấy ông chủ trước độ lại cái bơm kết hợp với thay kết nước và mâm ép luôn, giờ chẳng biết đường nào mà lần, lúc nào rảnh bác làm thêm vài tấm giúp em nhé.
peugeot 305 ở Việt Nam
peugeot 305 ở Việt Nam
bác cũng thấy về sơ bộ thì cái khoang máy của xe em nó hẹp hơn của bác. Cùng là Model 305 nhưng của em là SR