Hạng C
8/7/13
924
604
93
70/4 Lã Xuan Oai, Q9
Bác Tùng rồi sao, Bác Thành cũng nói bán không biết thế nào.
Em nghĩ nhiệt độ khoảng 80 quạt quay mới là thích hợp cho máy họat động trơn tru. nhiệt độ thấp quá không bốc.
Mà nếu nhiệt độ thấp quạt quay thì chắc quay liên tục quá.
 
Hạng B2
11/12/11
382
247
43
Bác Tùng rồi sao, Bác Thành cũng nói bán không biết thế nào.
Em nghĩ nhiệt độ khoảng 80 quạt quay mới là thích hợp cho máy họat động trơn tru. nhiệt độ thấp quá không bốc.
Mà nếu nhiệt độ thấp quạt quay thì chắc quay liên tục quá.
chính xác.
 
Hạng B2
22/8/08
110
64
28
53
Theo em biết, xe xài 2 quạt và có máy lạnh thì hộp Bitron temp control nó điều khiển quạt. Đo nhiệt độ trên 80 C thì chạy 2 quạt theo mạch nối tiếp hoặc khi mình mở AC thì nó cũng cho chạy tốc đọ chậm( mạch nối tiếp 2 quạt). Khi quá nhiệt thì nó sẽ chạy 2 quạt tốc độ cao ( quạt chạy theo mạch song song 12V) nó hú như máy bay ấy.
Nếu nhiệt lên cao nữa thì nó cháy đèn đỏ chổ đồng hồ nhiệt và lên chữ " Stop", tự ngắt block lạnh AC luôn.
Nếu cảm biến nhiệt bị hư, chập, lỗi..hay thợ quên ghim jack cảm biến trên máy( cảm biến 2 dây ra,nằm dưới delco) thì quạt tự động chế độ an toàn, cho tốc độ cao để bảo vệ máy, và cũng báo Đèn đỏ Stop. Em đánh giá cao chức năng này của Peugeot so với xe Nhật, nên em cố về zin cho bằng được.
Chưa hết, cái cảm biến trên bình lọc gas lạnh, nó đo áp suất trong ống gas. Khi bitron cho block AC chạy lại mà áp suất trong ống còn cao( gas chưa về hết), hoặc áp suất yếu( hết gas) thì nó cũng khg cho chạy block AC, diều khiển qua relay nằm duoi chân côn, để bảo vệ ống gas và block lạnh.
Vài hiểu biết về dàn điện Peug 405 cbia sẻ cùng anh em.
 
Hạng B2
22/8/08
110
64
28
53
Xe nguội thì dễ nổ máy.Xe nóng tắt máy cũng nổ được liền, chỉ có để khoảng 15 phut sau thì rất khó nổ máy, phải đạp hết ga, đề liên tục mới từ từ nổ lại được. Vậy là bị bệnh gì các bác?
Supap em canh hở Ex 0.4; In 0.2 rồi, chắc không có chuyện bị đội supap đâu nhi? Các bác tư vấn em nhe.Thanks
 
Hạng D
Xe nguội thì dễ nổ máy.Xe nóng tắt máy cũng nổ được liền, chỉ có để khoảng 15 phut sau thì rất khó nổ máy, phải đạp hết ga, đề liên tục mới từ từ nổ lại được. Vậy là bị bệnh gì các bác?
Supap em canh hở Ex 0.4; In 0.2 rồi, chắc không có chuyện bị đội supap đâu nhi? Các bác tư vấn em nhe.Thanks
Ngay lúc khó đề nổ, bác nhờ người đẩy nổ xem có đc hem? Bác thử rồi post kết quả em đoán bịnh típ nhoen :D
 
  • Like
Reactions: phongtsn
Hạng D
20/6/08
1.921
408
83
43
Xe nguội thì dễ nổ máy.Xe nóng tắt máy cũng nổ được liền, chỉ có để khoảng 15 phut sau thì rất khó nổ máy, phải đạp hết ga, đề liên tục mới từ từ nổ lại được. Vậy là bị bệnh gì các bác?
Supap em canh hở Ex 0.4; In 0.2 rồi, chắc không có chuyện bị đội supap đâu nhi? Các bác tư vấn em nhe.Thanks
Khi bác tắt máy, nhiệt độ từ động cơ tiếp tục truyền vào bình xăng con dẫn đến việc xăng trong cốc xăng bay hơi nhiều dẫn đến khó nổ. Em đoán xe bác chạy bơm xăng cơ vì các xe chạy bơm điện ít bị vụ này do mở khóa điện là xăng sẽ bơm lên còn bơm thì máy quay thì bơm mới quay nên buộc phải đề liên tục để xăng bơm lên. Bơm cơ cũng dễ bị truyền nhiệt từ thân máy nếu không có gioăng cách nhiệt khiến xăng bay hơi làm bơm ko chạy nổi, tiếng Tây gọi là vapor lock

Giải pháp:
- Lần tới bị vậy bác thử lấy 1 cái khăn ướt đắp lên bơm xăng cơ một lát rồi đề lại xem có phải do bơm bị nóng không.
- kiểm tra mực xăng trong cốc nếu BXC có cửa sổ trong suốt.

Nếu mực xăng thực sự bị thấp thì
- Thêm tấm cách nhiệt bằng phíp giữa BXC và cổ hút để hạn chế truyền nhiệt
- Thay bơm điện
 
  • Like
Reactions: phongtsn