Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Peugeot 505 không khởi động được

Hạng D
21/3/08
4.857
4.420
113
hcm
Xe của bác bị rò điện rồi, nên giải quyết bằng cách thay bình ngay là chưa hiệu quả, tuy nhiên bác cũng nên xem cái bình đó đã dùng lâu chưa? Quá 2.5 năm chưa? Ngoài ra kinh nghiệm của em là bác tới chỗ chuyên bình, nhờ nó xách bình lớn tới với dây câu, đề xe có nổ không, hay xe còn bịnh khác nữa!! nếu với bình lớn đề nổ thì cho xe tự sạc xem có cải thiện được gì không? Xe cũ có nhiều bịnh cùng lúc lắm, như bịnh cơ hội để đánh gục con xe vậy, vì dụ: xe rò điện, bình hơi yếu tí, xe hơi khó nổ, rô to đề cạ nhẹ... đôi khi xách bình xe tải đề phát nổ ngây!
 
Hạng B1
1/10/09
88
0
6
15
Sài Gòn
Zhivago nói:
Chào các bác, em mới rước 1 em P505 về. Lúc thử xe thì OK hết (chủ xe tháo cọc bình ra, khi nào chạy thì mới gắn vào), về nhà ngày đầu cũng bình thường. Đến ngày thứ 2 thì đề không nổ, đề 3 lần thì hết bình. Mang bình đi kiểm tra (ở chổ bán bình) thì thợ nói bình thiếu nước và nước quá loãng, châm & sạt rồi lắp vào đề cũng không nổ, bình vẫn yếu đi. Em định lắp bình mới đề thử, được thì mua luôn bình. Các bác có cao kiến gì giúp em với! Cám ơn các bác

Em cũng có Peugeot 505, cũng bị cái bình như bác, hôm nay cách đây 5 giờ. Em đi sạc đầy bình lắp vào (bình mới sạc xong còn nóng) đề nó chả có năng lượng gì luôn khống ọ ẹ hú lên 1 tiếng cho em dzui nữa là ...
bây giờ em chỉ ước sao cho nó nổ máy để em ra Gara được thôi!
Không biết bình mới bây giời loại nào tàm tạm giá mềm mềm để em thay chứ không thì em đem nó "trồng hành" là chắc rồi ... bình em hiện giờ là bình loại Panasonic 80Ah (bây giờ kêu em lấy loại này có lẽ em lấy không nổi rồi).
 
Hạng B2
16/7/08
214
0
16
38
hà nội
trước hết theo em bác nên cho em nó được ngon lành đã.
chứ em nó đã nổ được thì chỉ cần 1 cái nó cũng vẫn chạy phăng phăng à.
chứ đâu cần 4/5 cái chứ.
nhưng trước sau bác cũng nên thay cái bình mới cho an tâm.
 
Hạng B1
1/10/09
88
0
6
15
Sài Gòn
Theo bác sĩ OS thì trong hệ thống dẫn điện có vấn đề là đúng vì xe em ... k biết có phải do bình là chủ yếu hay không nhưng hệ thống đèn của em có lúc hoạt động lúc không nữa .... chiều nay tính chạy ra cho anh bạn ảnh xem kiểm tra, ai dè ... "chết tươi" giữa đừng, may mắn là cách nhà em không xa ..... đẩy về, bây giờ trông em giống "lý Đức" lắm đó.
 
Tập Lái
28/10/09
18
0
0
46
Em báo cáo tình hình ạ, xe em không phải tại bình, em biết điều này khi đã mua một cái bình mới hic :( ở chổ bán bình họ cũng nói là bình của em còn ngon. Tuy nhiên, khi bác thợ đến thì bình củ của em đã hết, tiệm bình cũng không có bình cho mượn nên em mua bình Đồng Nai 85A (giá 1170K)
Bác thợ chỉnh gần 1 tiếng thì đề nổ ngon. Em mừng quá trời, rồi bác thợ về. Em xách ra chạy thử (lại ngu, không nhờ bác thợ thử luôn) được khoãng 400m thì tự dưng tắt máy.Lúc đó, bác thợ đã đi xa rồi, cũng tối rồi nên em gọi báo bác bảo đạp hết ga rồi đề, em thử mãi không nổ nên thuê một đám nhóc đẩy về.
Hôm sau em thử đề thì cái bình mới mua của em cũng hết điện luôn, lại đem sạt, nhờ thợ điện kiểm tra thợ nói điện xe em ngon, đầy đủ.
Em gọi cho bác chủ xe thì bác ấy nói xe em trước khi đề cần đạp ga cỡ chục cái rồi đề là nổ, cần kiểm tra lại cái dắt cắm gì đó chổ cục đề. Chỉ vậy thôi.
Thú thật là lúc thử xe và mang xe về, cái bình củ nước thiếu và loãng (chổ bán & sạt bình nói vậy)... vậy mà đề nổ ngon lành, xe chạy êm ru, giờ em cũng không biết nên bắt đầu từ đâu nữa.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Bác đề nổ rôi đạp ga thử nổ ngọt không, bơm xăng yếu không đủ xăng cũng gây tắt máy

- Mobin hư nóng cũng tắt máy
-Đề hưu nóng cũng không kéo đủ tua để nổ máy
 
Hạng B2
2/12/08
419
5
18
Zhivago nói:
Em báo cáo tình hình ạ, xe em không phải tại bình, em biết điều này khi đã mua một cái bình mới hic :( ở chổ bán bình họ cũng nói là bình của em còn ngon. Tuy nhiên, khi bác thợ đến thì bình củ của em đã hết, tiệm bình cũng không có bình cho mượn nên em mua bình Đồng Nai 85A (giá 1170K)
Bác thợ chỉnh gần 1 tiếng thì đề nổ ngon. Em mừng quá trời, rồi bác thợ về. Em xách ra chạy thử (lại ngu, không nhờ bác thợ thử luôn) được khoãng 400m thì tự dưng tắt máy.Lúc đó, bác thợ đã đi xa rồi, cũng tối rồi nên em gọi báo bác bảo đạp hết ga rồi đề, em thử mãi không nổ nên thuê một đám nhóc đẩy về.
Hôm sau em thử đề thì cái bình mới mua của em cũng hết điện luôn, lại đem sạt, nhờ thợ điện kiểm tra thợ nói điện xe em ngon, đầy đủ.
Em gọi cho bác chủ xe thì bác ấy nói xe em trước khi đề cần đạp ga cỡ chục cái rồi đề là nổ, cần kiểm tra lại cái dắt cắm gì đó chổ cục đề. Chỉ vậy thôi.
Thú thật là lúc thử xe và mang xe về, cái bình củ nước thiếu và loãng (chổ bán & sạt bình nói vậy)... vậy mà đề nổ ngon lành, xe chạy êm ru, giờ em cũng không biết nên bắt đầu từ đâu nữa.


Bác nên bắt đầu từ máy phát
Đề nổ mà không sạc điện thì chắc chắn máy phát tậm tịt,
Kiểm tra nhanh bằng cách bác sạc ngoài no điện, khi lắp cọc bình dùng dây quẹt nhẹ cọc bình,
nếu thấy nhá lửa là bị chạm đâu đó.
Sau đó, bác tháo dây B+ máy phát ra, quẹt nhẹ, nếu nhá lửa thì 100% chạm ở máy phát.

Nếu MF bị chạm, bác nên thay, đừng sửa
 
Tập Lái
28/10/09
18
0
0
46
Cảm ơn các bác, em sẽ kiểm tra, xong lại báo cáo tiếp ạ
033102comp_1_prv.gif
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Nổ máy và tháo cọt âm của bình điện ra mà máy vẫn nổ là máy phát tạm ổn
- Muốn chắc ăn nửa ra mua cái đồng hồ đo ampe khoảng vài chục ngàn nối tiếp với cái bình điện. Lên đap ga mà thấy kim nhính lên là OK
- Nếu kim chạy ngược thì đảo đầu dây lại
 
Tập Lái
10/12/09
43
0
6
Em cũng có 1 chú 505 đây!
Trước tiên bác kiểm tra dùm mấy dây phin nối từ bugi đến bộ chia điện, tất cả có 5 dây, vệ sinh, lâu ngày hay bi sét.
Tiếp đến là cái Bình xăng con ( CHK ) tháo cái E gió ra vệ sinh bụi bẩn , nhấp ga xem Bom Sup có phun xăng ko ? nếu phun thì tốt rùi (phun = có xăng = xx cháy - chạy )
Peugeot 505 dùng bơm cam nên nếu hết xăng thì các bác quên việc đẩy đi nhé!
Kinh nghiệm xương máu nè ! nếu ko chạy thì bác tháo CHK ra vệ sinh luôn, tự tin lên tự tháo ra vệ sinh hoặc tháo ra đem ra gara cho thợ vệ sinh cũng được ko hư hao gi đâu mà sợ !