Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Mèo Hoang nói:Một nhận định riêng tư.
Toyota gắn liền với lịch sử của ngành công nghiệp xe hơi. Tuy rằng người Nhật ko phải là người đầu tiên SX xe hơi, cũng ko phải là người đầu tiên phát minh ra dây chuyền lắp ráp tự động. Nhưng với những nổ lực vược bật của người Nhật nói chung và Toyota nói riêng, họ đã khẳng định tiếng nói của mình trong ngành công nghiệp quan trọng này.
Gần đây, Toyota đã có nhiều biểu hiện sa sút về chất lượng? phải chăng Toyota thực sự hết thời? Trong SX, sản phẩm bị lỗi thâu hồi ko phải là chuyện hiếm. Nhưng sự việc có bị thổi phồng hay đúng bản chất vấn đề hay ko mới là quan trọng.
Sản phẩm Toyota bị lỗi phải thâu hồi để sửa chữa là một cơ hội cho các hãng khác đục nước béo cò, kiểu kền kền ăn xác chết. Giới truyền thông phục vụ kẻ có tiền, đằng sau đó phải chăng còn lý do khác?
Người Mỹ từng thất bại dưới tay người Nhật trong ngành SX ô tô, liệu chăng đây là cơ hội để người Mỹ hạ bệ Toyota nói riêng và người Nhật nói chung trong ngành công nghiệp quan trọng này?
Thấp thóang bóng dáng của chính trị ẩn sau cuộc chiến kinh tế giữa các ông lớn. Người Mỹ thức tỉnh sau thời gian bị hạ bệ hay là kết quả cuộc thương lượng ko thành giữa các ông lớn.
Đây cũng là sự kiện để người tiêu dùng tư duy lại về cách chọn sản phẩm, những người tiêu dùng bầy đàn, mua Toyota vì mục đích "cố xài cho nó lành" sẽ dao động và có thể chuyển sang sản phẩm của các hãng khác theo lời "khuyên" chân tình của các nhân viên bán hàng các hãng. Ngược lại người yêu Toyota thật sự cũng có cơ hội để nhìn nhận đẳng cấp của một ông lớn. Những gì Toyota thể hiện cho đến hôm nay vẫn còn là đẳng cấp của nhà SX lớn,
Một bác nào đó nói - hình như adco - có 2 lọai bầy đàn, một lọai cứ nói đến xe là Toyota, còn lọai khác cứ mở miệng là chê Toyota. Họ cất công tìm kiếm những hình ảnh tai nạn, những lỗi sản phẩm để lên án, chê bai.
Phương tiện truyền thông VN chỉ là các lọai lá cái hỗn độn, để có tiền họ sẵn sàng bán cả danh dự tờ báo để viết những bài theo thị hiếu "bầy đàn" của độc giả. Chính trị là một đề tài hot nhưng bị cấm bàn, đành quay ra "tình", "sex", scandal, thậm chí thêm nhiều gia vị cho nó phong phú.
Thời hiện đại, chỉ cần 1 máy tính, 1 con chuột là có thể ngao du thế giới, cái lợi nó gắn liền cái hại. Ví như thức ăn quá nhiều thì nếu ko sành ăn thì sẽ ko chọn được món ngon, ăn bậy có khi lại bội thực, nhất là các chủ tiệm đa phần là chạy theo lợi nhuận nên đặt đạo đức kinh doanh xuống hàng thứ cấp.
Ko bênh vực cho Toyota VN hay những gì họ làm sai, nhưng nếu nhận định mang tính khách quan và bớt đi tính bầy đàn thì cái nhận định của mình có "chất" hơn, âu cũng là một người có tí "bột" trong đầu.
Vài dòng đến các bác.
streaker nói:Giới truyền thông phục vụ kẻ có tiền???? Toy không có tiền và không fải là một ông lớn hay sao??? Không chỉ ở Mỹ mà ngay tại quê hương Nhật Bủn Toy cũng bị phê phán và thậm trí lãnh đạo Toy còn bị xem xét truy tố vì che giấu thông tin sản phẩm bị lỗi. Toy VN chủ yếu bị ghét về thái độ coi thường khách hàng và đưa ra những sản phẩm chất lượng trung bình (Ỉn, fortuner, Zace) với giá trên trời. Mọi chê bai do đó chủ yếu nhắm vào những dòng xe này chứ ít ai chê Altis, Camry những sản phẩm tòan cầu và chất lượng không phải bàn cãi. Ngòai ra một điểm nữa Toy cũng hay bị chê đó là hình thức xấu. Cái này thì quá xác đáng rồi vì thậm trí xe Hàncu hiện cũng có thiết kế bắt mắt hơn Toy