Hạng B2
23/9/09
426
9
0
15
Mt nhn đnh riêng tư.

Toyota g
n lin vi lch s ca ngành công nghip xe hơi. Tuy rng người Nht ko phi là người đu tiên SX xe hơi, cũng ko phi là người đu tiên phát minh ra dây chuyn lp ráp t đng. Nhưng vi nhng n lc vược bt ca người Nht nói chung và Toyota nói riêng, h đã khng đnh tiếng nói ca mình trong ngành công nghip quan trng này.

G
n đây, Toyota đã có nhiu biu hin sa sút v cht lượng? phi chăng Toyota thc s hết thi? Trong SX, sn phm b li thâu hi ko phi là chuyn hiếm. Nhưng s vic có b thi phng hay đúng bn cht vn đ hay ko mi là quan trng.

S
n phm Toyota b li phi thâu hi đ sa cha là mt cơ hi cho các hãng khác đc nước béo cò, kiu kn kn ăn xác chết. Gii truyn thông phc v k có tin, đng sau đó phi chăng còn lý do khác?

Ng
ười M tng tht bi dưới tay người Nht trong ngành SX ô tô, liu chăng đây là cơ hi đ người M hạ bệ Toyota nói riêng và người Nht nói chung trong ngành công nghiệp quan trọng này?
Thấp thóang bóng dáng của chính trị ẩn sau cuộc chiến kinh tế giữa các ông lớn. Người Mỹ thức tỉnh sau thời gian bị hạ bệ hay là kết quả cuộc thương lượng ko thành giữa các ông lớn.

Đây cũng là sự kiện để người tiêu dùng tư duy lại về cách chọn sản phẩm, những người tiêu dùng bầy đàn, mua Toyota vì mục đích "cố xài cho nó lành" sẽ dao động và có thể chuyển sang sản phẩm của các hãng khác theo lời "khuyên" chân tình của các nhân viên bán hàng các hãng. Ngược lại người yêu Toyota thật sự cũng có cơ hội để nhìn nhận đẳng cấp của một ông lớn. Những gì Toyota thể hiện cho đến hôm nay vẫn còn là đẳng cấp của nhà SX lớn,

Một bác nào đó nói - hình như adco - có 2 lọai bầy đàn, một lọai cứ nói đến xe là Toyota, còn lọai khác cứ mở miệng là chê Toyota. Họ cất công tìm kiếm những hình ảnh tai nạn, những lỗi sản phẩm để lên án, chê bai.

Phương tiện truyền thông VN chỉ là các lọai lá cái hỗn độn, để có tiền họ sẵn sàng bán cả danh dự tờ báo để viết những bài theo thị hiếu "bầy đàn" của độc giả. Chính trị là một đề tài hot nhưng bị cấm bàn, đành quay ra "tình", "sex", scandal, thậm chí thêm nhiều gia vị cho nó phong phú.

Thời hiện đại, chỉ cần 1 máy tính, 1 con chuột là có thể ngao du thế giới, cái lợi nó gắn liền cái hại. Ví như thức ăn quá nhiều thì nếu ko sành ăn thì sẽ ko chọn được món ngon, ăn bậy có khi lại bội thực, nhất là các chủ tiệm đa phần là chạy theo lợi nhuận nên đặt đạo đức kinh doanh xuống hàng thứ cấp.

Ko bênh vực cho Toyota VN hay những gì họ làm sai, nhưng nếu nhận định mang tính khách quan và bớt đi tính bầy đàn thì cái nhận định của mình có "chất" hơn, âu cũng là một người có tí "bột" trong đầu.

Vài dòng đến các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
6/2/06
64
1
8
Ý kiến của bác Mèo khá trung tính. Em cũng nghĩ việc thu hồi là bình thường đối với tất cả các hãng xe. Dù cho thử nghiệm kỹ càng tới mức nào cũng không thể có được xác suất để xảy ra lỗi trên xe là 0%. Vấn đề là cách giải quyết của họ khi có lỗi xảy ra.

Vậy cách xử lý của Toyota Việt Nam đã hợp tình hợp lý hay không thì các bác cũng bàn nhiều rồi. Đó cũng là lý do cho sự giận dữ của nhiều người trên diễn đàn này.
 
Hạng B2
15/1/10
164
0
16
Toyota vẫn sẽ mãi là 1 hãng lớn, chỉ ghét là ghét thằng Toyota VN thôi bác ơi. Mà cũng do chính sách, do con người VN mình tự cõng ... và bảo hộ cho việc cắn ... chứ không phải là tại nó hết cả đâu.
 
Hạng B2
21/3/07
419
3
18
Mèo Hoang nói:
Mt nhn đnh riêng tư.

Toyota g
n lin vi lch s ca ngành công nghip xe hơi. Tuy rng người Nht ko phi là người đu tiên SX xe hơi, cũng ko phi là người đu tiên phát minh ra dây chuyn lp ráp t đng. Nhưng vi nhng n lc vược bt ca người Nht nói chung và Toyota nói riêng, h đã khng đnh tiếng nói ca mình trong ngành công nghip quan trng này.

G
n đây, Toyota đã có nhiu biu hin sa sút v cht lượng? phi chăng Toyota thc s hết thi? Trong SX, sn phm b li thâu hi ko phi là chuyn hiếm. Nhưng s vic có b thi phng hay đúng bn cht vn đ hay ko mi là quan trng.

S
n phm Toyota b li phi thâu hi đ sa cha là mt cơ hi cho các hãng khác đc nước béo cò, kiu kn kn ăn xác chết. Gii truyn thông phc v k có tin, đng sau đó phi chăng còn lý do khác?

Ng
ười M tng tht bi dưới tay người Nht trong ngành SX ô tô, liu chăng đây là cơ hi đ người M hạ bệ Toyota nói riêng và người Nht nói chung trong ngành công nghiệp quan trọng này?
Thấp thóang bóng dáng của chính trị ẩn sau cuộc chiến kinh tế giữa các ông lớn. Người Mỹ thức tỉnh sau thời gian bị hạ bệ hay là kết quả cuộc thương lượng ko thành giữa các ông lớn.

Đây cũng là sự kiện để người tiêu dùng tư duy lại về cách chọn sản phẩm, những người tiêu dùng bầy đàn, mua Toyota vì mục đích "cố xài cho nó lành" sẽ dao động và có thể chuyển sang sản phẩm của các hãng khác theo lời "khuyên" chân tình của các nhân viên bán hàng các hãng. Ngược lại người yêu Toyota thật sự cũng có cơ hội để nhìn nhận đẳng cấp của một ông lớn. Những gì Toyota thể hiện cho đến hôm nay vẫn còn là đẳng cấp của nhà SX lớn,

Một bác nào đó nói - hình như adco - có 2 lọai bầy đàn, một lọai cứ nói đến xe là Toyota, còn lọai khác cứ mở miệng là chê Toyota. Họ cất công tìm kiếm những hình ảnh tai nạn, những lỗi sản phẩm để lên án, chê bai.

Phương tiện truyền thông VN chỉ là các lọai lá cái hỗn độn, để có tiền họ sẵn sàng bán cả danh dự tờ báo để viết những bài theo thị hiếu "bầy đàn" của độc giả. Chính trị là một đề tài hot nhưng bị cấm bàn, đành quay ra "tình", "sex", scandal, thậm chí thêm nhiều gia vị cho nó phong phú.

Thời hiện đại, chỉ cần 1 máy tính, 1 con chuột là có thể ngao du thế giới, cái lợi nó gắn liền cái hại. Ví như thức ăn quá nhiều thì nếu ko sành ăn thì sẽ ko chọn được món ngon, ăn bậy có khi lại bội thực, nhất là các chủ tiệm đa phần là chạy theo lợi nhuận nên đặt đạo đức kinh doanh xuống hàng thứ cấp.

Ko bênh vực cho Toyota VN hay những gì họ làm sai, nhưng nếu nhận định mang tính khách quan và bớt đi tính bầy đàn thì cái nhận định của mình có "chất" hơn, âu cũng là một người có tí "bột" trong đầu.

Vài dòng đến các bác.

Giới truyền thông phục vụ kẻ có tiền???? Toy không có tiền và không fải là một ông lớn hay sao??? Không chỉ ở Mỹ mà ngay tại quê hương Nhật Bủn Toy cũng bị phê phán và thậm trí lãnh đạo Toy còn bị xem xét truy tố vì che giấu thông tin sản phẩm bị lỗi. Toy VN chủ yếu bị ghét về thái độ coi thường khách hàng và đưa ra những sản phẩm chất lượng trung bình (Ỉn, fortuner, Zace) với giá trên trời. Mọi chê bai do đó chủ yếu nhắm vào những dòng xe này chứ ít ai chê Altis, Camry những sản phẩm tòan cầu và chất lượng không phải bàn cãi. Ngòai ra một điểm nữa Toy cũng hay bị chê đó là hình thức xấu. Cái này thì quá xác đáng rồi vì thậm trí xe Hàncu hiện cũng có thiết kế bắt mắt hơn Toy:D
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
Trước đây MB cũng phải thu hồi hàng loạt xe. Các hãng lớn khác cũng đều đã từng "gặp hạn" tương tự, cái quan trọng là có biết learn from errors để tiếp tục lớn lên không mà thôi ! Đừng vội đưa ra các kết luận !
 
Hạng D
11/5/09
1.047
3.010
143
Bác Mèo nói vậy em thấy cũng trất công tâm. Em thấy Toyota bị dính chưởng quả này cũng nặng thật. Em nghĩ giới sản xuất xe hơi của Mỹ lợi dụng cơ hội này để đục nước béo cò và lấy lại thị phần đã mật vào tay người Nhật. Em nghĩ để ra lỗi này thì Toyota đúng là sơ xuất quá. Nhưng cách hành xử của chi1nh quyền Mỹ thật không đẹp và mang động cơ ch1nh trị và trù dập Toyota, bảo hộ cho các hãng Mỹ. Việc Bộ trưởng Giao thông Mỹ khuyến cáo người dân Mỹ không nên dùng xe Toyota nữa dù là để chạy đi sửa chân thắng thì em thấy cũng thật quá trơ trẽn và chính ông này sau đó phải rút lại lời khuyến cáo này. em nhớ cách đây mấy năm hình như là 2007, khi mà Toyoyta chuẩn bị qua mặt GM thì các chuyên gia đã khuyến cáo là khi Toyota chính thức qua mặt GM ở ngôi vị số 1 sẽ bị gánh chịu rất nhiều bất lợi từ chính sách cho đến các vấn đề quản lý nội tại, trong đó có cả vấn đề chất lượng. Gio72 này điều tiên đoán đó đã thành hiện thực.
Em thì thích xe Toyota ở chỗ máy móc bền bỉ và đáng tin cậy, không bị hư hỏng lặt vặt, phù hợp với người Việt Nam mình. Còn các vấn đề khác như thiết kế đẹp, xe co cá tính và độ đầm chắc thì đúng là không thể qua mặt được các hãng xe Châu Âu như Porsche, Mer, BMW. Em nói điều này là cả với Lexus. Nhưng mỗi hãng xe, mỗi thương hiệu có đặc điểm riêng của mình. Em nghĩ chừng nào mà trên thế giới vẫn có người thích xe ổn định, bền bỉ, giá cả vừa phải, tiết kiệm nhiên liệu (dòng xe phổ thông) thì Toyota vẫn sẽ được ưa chuộng. Em cũng mong Toyota vượt qua được kiếp nạn này và tiếp sản xuất ra những con xe có chất lượng và ổn định, bền bỉ cho thế giới. Thanks các bác đã đọc vài dòng của em.
 
Hạng B2
23/9/09
426
9
0
15
streaker nói:
Giới truyền thông phục vụ kẻ có tiền???? Toy không có tiền và không fải là một ông lớn hay sao??? Không chỉ ở Mỹ mà ngay tại quê hương Nhật Bủn Toy cũng bị phê phán và thậm trí lãnh đạo Toy còn bị xem xét truy tố vì che giấu thông tin sản phẩm bị lỗi. Toy VN chủ yếu bị ghét về thái độ coi thường khách hàng và đưa ra những sản phẩm chất lượng trung bình (Ỉn, fortuner, Zace) với giá trên trời. Mọi chê bai do đó chủ yếu nhắm vào những dòng xe này chứ ít ai chê Altis, Camry những sản phẩm tòan cầu và chất lượng không phải bàn cãi. Ngòai ra một điểm nữa Toy cũng hay bị chê đó là hình thức xấu. Cái này thì quá xác đáng rồi vì thậm trí xe Hàncu hiện cũng có thiết kế bắt mắt hơn Toy:D

Toyota có to hay nhiều tiền hay quyền lực thật sự ko thì vượt ngòai kiến thức hạn hẹp của em. Nhưng em rảnh rỗi nên có đọc qua quyển cuộc "Chiến Tranh Tiền Tệ" của một tác giả TQ: Tống Đình Bình, em cũng có đọc qua quyển "Những âm mưu từ đảo Jekyll" của G. Edward Griffin. Bác có thời gian đọc cho vui, cũng thú vị lắm. Theo những gì viết ở các quyển sách này thì em biết thêm quyền lực thật sự của thế giới nằm ở đâu? Ai điều khiển ai.
Dù gì cũng là nhận định riêng, bác mở mắt cho em những khuyết điểm của Toyata thật là tốt.
 
Hạng B2
15/1/10
164
0
16
Toy còn bị ghét ở chỗ bưng bít thông tin nữa các bác ạ, vì lỗi này xuất hiện ở Mỹ lâu rồi mà. Chính các lãnh đạo tập đoàn Toy bây giờ cũng đành phải nhận là đã quan liêu(thay vì biết mà bưng bít), nên người ta mới ghét thế.
Ở VN Toy bị ghét hơn nữa vì trong lúc giông bão toàn cầu thì đại diện Toy VN phát biểu rất vô trách nhiệm, và Toy VN thì toàn đưa công nghệ cũ, đồ phụ tùng sx ở Toy Trung Quốc vào VN ... rồi còn vụ máy xe rỉ sét ...
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
14/5/08
2.534
21.984
113
Ở đâu cũng có cảnh "Nén bạc đâm toạc tờ giấy"