Vụ thu hồi là một cú shock lớn đối với Toy nhưng cũng không thể khẳng định đây là một hãng xe yếu kém.
Đọc bài của nhiều bác trên diễn đàn, em hiểu họ vẫn yêu quý Toy nhưng cái cách làm ăn, khinh rẻ NTD của Toy VN khiến hình ảnh chung của Toy bị xấu trong con mắt của nhiều người VN. Việc Toy VN cho rằng họ chỉ là công ty liên doanh, phủi trách nhiệm với xe nhập khẩu cho thấy bản chất thật. Hay là họ chỉ mượn Logo và uy tín của Toy toàn cầu để dán lên những model mà họ sáng tạo ra cho NTD Đông nam á???
Đọc bài của nhiều bác trên diễn đàn, em hiểu họ vẫn yêu quý Toy nhưng cái cách làm ăn, khinh rẻ NTD của Toy VN khiến hình ảnh chung của Toy bị xấu trong con mắt của nhiều người VN. Việc Toy VN cho rằng họ chỉ là công ty liên doanh, phủi trách nhiệm với xe nhập khẩu cho thấy bản chất thật. Hay là họ chỉ mượn Logo và uy tín của Toy toàn cầu để dán lên những model mà họ sáng tạo ra cho NTD Đông nam á???
HAI NV nói:thui các bác ơi!đất nước ta còn bảo hộ cho cái "nghành công nghiệp ô tô" nên chúng ta chấp nhận đau thương thôi các bác ạ
Ngành "nông nghiệp ô tô" chứ bác
Em chỉ thấy ghét bọn Toy VN thôi, bán xe thì đắt, chất lượng ko cao, ăn dày, mà lỗi chung của hãng thì làm ngơ, đúng là xem thường NTD quá, ức cho dân mình thật. Tiền lãi ăn dày chắc lobby bịt hết mồm xxx nên các quan cũng bó lưỡi!
Còn Toy nói chung em nghĩ là hãng lớn, lỗi này thuộc về an toàn, người tiêu dùng nói chung vẫn đủ thông minh để lựa chọn. Đối với lỗi này thì xem ra tai nạn vì nó so với tai nạn vì các lỗi khác của hãng khác tính theo tỷ lệ xe bán ra em nghĩ vẫn còn thấp, chấp nhận được. Người mua xe Toyota nói riêng và xe Nhật nói chung ko phải vì độ an toàn của xe mà mua vì độ bền bỉ và quan trọng là cực kỳ ít hỏng vặt. Bên châu Âu nói chung phần nhiều là xe số sàn nên lỗi chân ga cũng ko bị đe doạ như bên Mỹ phần nhiều xài AT.
Em tuy chưa sở hữu chiếc Toy nào trong đời nhưng công bằng mà nói em tin Toy vẫn sẽ là hãng lớn, tuy thiệt hại nhiều sau vụ này nhưng họ và các hãng khác có thêm nhiều bài học đáng giá.
Đối với người tiêu dùng thì ngoài những người bị nạn vì lỗi này và NTD Việt thì hầu hết đều chỉ có lợi: lợi về giá cả cạnh tranh từ xe khác, ai vẫn yêu mến Toy thì sau vụ này sẽ được hưởng lợi ko ít nếu vẫn quyết định mua xe Toyota.
Các hãng xe sẽ phải nghiên cứu cẩn thận hơn về độ an toàn của xe hơi: so với 10 năm trước thì tốc độ và công suất của xe hơi nói chung được cải thiện đáng kể, vì vậy tai nạn nếu xảy ra sẽ nặng hơn, đối với khách hàng tiêu chí bền bĩ, ít hỏng có lẽ bị xem nhẹ đi, bù lại sự an toàn của xe được đưa cao lên.
Bảng xem độ hỏng vặt của xe theo đánh giá của DEKRA,
link gốc http://www.uzywane.mojeau...waryjnosci_dekra_2009/
link dịch http://translate.google.p...2F&sl=pl&tl=en
Các bác có thể xem các xe khác theo lựa chọn.
Xe Đức ngoài Ford là GM sx tại châu Âu chỉ có Porsche Cayenne là nằm trong top 10. Top 10 dưới lên thì chỉ có 1 chiếc xe Nhật duy nhất là Suzuki Swift!
Còn Toy nói chung em nghĩ là hãng lớn, lỗi này thuộc về an toàn, người tiêu dùng nói chung vẫn đủ thông minh để lựa chọn. Đối với lỗi này thì xem ra tai nạn vì nó so với tai nạn vì các lỗi khác của hãng khác tính theo tỷ lệ xe bán ra em nghĩ vẫn còn thấp, chấp nhận được. Người mua xe Toyota nói riêng và xe Nhật nói chung ko phải vì độ an toàn của xe mà mua vì độ bền bỉ và quan trọng là cực kỳ ít hỏng vặt. Bên châu Âu nói chung phần nhiều là xe số sàn nên lỗi chân ga cũng ko bị đe doạ như bên Mỹ phần nhiều xài AT.
Em tuy chưa sở hữu chiếc Toy nào trong đời nhưng công bằng mà nói em tin Toy vẫn sẽ là hãng lớn, tuy thiệt hại nhiều sau vụ này nhưng họ và các hãng khác có thêm nhiều bài học đáng giá.
Đối với người tiêu dùng thì ngoài những người bị nạn vì lỗi này và NTD Việt thì hầu hết đều chỉ có lợi: lợi về giá cả cạnh tranh từ xe khác, ai vẫn yêu mến Toy thì sau vụ này sẽ được hưởng lợi ko ít nếu vẫn quyết định mua xe Toyota.
Các hãng xe sẽ phải nghiên cứu cẩn thận hơn về độ an toàn của xe hơi: so với 10 năm trước thì tốc độ và công suất của xe hơi nói chung được cải thiện đáng kể, vì vậy tai nạn nếu xảy ra sẽ nặng hơn, đối với khách hàng tiêu chí bền bĩ, ít hỏng có lẽ bị xem nhẹ đi, bù lại sự an toàn của xe được đưa cao lên.
Bảng xem độ hỏng vặt của xe theo đánh giá của DEKRA,
link gốc http://www.uzywane.mojeau...waryjnosci_dekra_2009/
link dịch http://translate.google.p...2F&sl=pl&tl=en
Các bác có thể xem các xe khác theo lựa chọn.
Xe Đức ngoài Ford là GM sx tại châu Âu chỉ có Porsche Cayenne là nằm trong top 10. Top 10 dưới lên thì chỉ có 1 chiếc xe Nhật duy nhất là Suzuki Swift!
gauxam nói:otosaigon nói:Sáng nay đọc báo Tuổi Trẻ .. thì mới biết Toyota xây dựng thương hiệu bằng các cú ..Lobby và PR tốt ... rất là những khoản bưng bít thông tin Và VN cũng không ngoại lệ ..
"Toyota đã tốn nhiều năm xây dựng quan hệ với các nghị sĩ liên bang và đó là một lợi thế. Nhưng liệu nhờ đó họ có thể thoát nạn một cách dễ dàng? Hãy chờ xem"
Ở VN thì lobby còn kinh dị hơn nhưng không ai dám kể ra, Toy chuyến này gặp hạn lớn rồi.
Thôi thì lobby hay không lobby gì cũng được, nhưng bỏ 1 đống tiền ra rồi cái thằng mua xe Toy ở VN liệu có được Toy chiều như thằng ở Mỹ không thì mới là quan trọng. Tiền nào của nấy là ngược lại trong hoàn cảnh này thế mới đau
Mà bác tommyle bảo người tiêu dùng VN chỉ có lợi ... em shock
Last edited by a moderator:
Tôi cho rằng cách hành xử của Mỹ là công bằng, vì To đã có mặt từ rất lâu rồi, chứ có phải mới đâu. Ngoài ra To cũng tạo ra côgn ăn việc làm cho người Mỹ. Hiển nhiên các hãng khác được lợi.
Đọc bài của bác adco mới biết thêm vấn đề còn ở chỗ phần mềm điều khiển, không đơn thuần là thảm hay chân ga.
Tôi có quá trình sang Nhật nhiều nên hiển nhiên có niềm tin, vì người Nhật tân tâm, chịu khó, và tự trọng rất cao. Nhưng có vẻ không còn đúng khi sang kinh doanh tại các nước khác, đặc biệt là tại VN.
Tôi thấy chiếc Lexus RX 350 có ghi rõ tỷ lệ sản xuất tại Nhật 30%, tại MỸ + Canada là 55%.
Tại VN đố bác nào biết linh kiện do ai làm
Lỗi lần này của To là lỗi nặng chứ không nhỏ đâu, vì liên quan đến tính mạng do tăng tốc ngòai ý muốn.
Hiện tôi đang sử dụng Cam ld 2009 và cũng rất lo lắng về việc di chuyển ngoài xa lộ. Ngoài ra sau khi xem xét, các phiên bản khác như Innova, Vios thì đúng là quá bèo bọt. Tuy nhiên sang xem xe của Ford cũng không khá gì hơn, thậm chí còn thấy bèo hơn ( New Focus).
Bây giờ chả quan tâm là xe tôi lắp máy từ đời 2002 nữa, mà là ai làm chân ga??? phầm mềm điều khiển bướm ga có lỗi gì không???
Công khai nguồn gốc nhập khẩu là cách làm ăn đàng hoàng của 1 thương hiệu, tôi chưa từng thấy ai dám nói bảo toàn bí mật kinh doanh mà giấu xuất xứ, ngoại trừ các công ty làm ăn rất vớ vẩn, hay hàng bán ngoài chợ.
Đọc bài của bác adco mới biết thêm vấn đề còn ở chỗ phần mềm điều khiển, không đơn thuần là thảm hay chân ga.
Tôi có quá trình sang Nhật nhiều nên hiển nhiên có niềm tin, vì người Nhật tân tâm, chịu khó, và tự trọng rất cao. Nhưng có vẻ không còn đúng khi sang kinh doanh tại các nước khác, đặc biệt là tại VN.
Tôi thấy chiếc Lexus RX 350 có ghi rõ tỷ lệ sản xuất tại Nhật 30%, tại MỸ + Canada là 55%.
Tại VN đố bác nào biết linh kiện do ai làm
Lỗi lần này của To là lỗi nặng chứ không nhỏ đâu, vì liên quan đến tính mạng do tăng tốc ngòai ý muốn.
Hiện tôi đang sử dụng Cam ld 2009 và cũng rất lo lắng về việc di chuyển ngoài xa lộ. Ngoài ra sau khi xem xét, các phiên bản khác như Innova, Vios thì đúng là quá bèo bọt. Tuy nhiên sang xem xe của Ford cũng không khá gì hơn, thậm chí còn thấy bèo hơn ( New Focus).
Bây giờ chả quan tâm là xe tôi lắp máy từ đời 2002 nữa, mà là ai làm chân ga??? phầm mềm điều khiển bướm ga có lỗi gì không???
Công khai nguồn gốc nhập khẩu là cách làm ăn đàng hoàng của 1 thương hiệu, tôi chưa từng thấy ai dám nói bảo toàn bí mật kinh doanh mà giấu xuất xứ, ngoại trừ các công ty làm ăn rất vớ vẩn, hay hàng bán ngoài chợ.
kỳ này Toy chết chắc rồi
http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/02/3BA18FE2/
Theo số liệu của NHTSA, trong vòng 3 tuần qua, khách hàng của hãng xe Nhật Bản tố với chính phủ Mỹ về khoảng 9 vụ tai nạn khiến 13 người chết, xảy ra từ năm 2005-2010 do lỗi tăng tốc đột ngột. Và mới nhất, những người sử dụng xe Toyota cung cấp thông tin về 21 người chết từ năm 2000 cho tới cuối năm 2009.
VN thì chạy chậm rì nên yếu tố an toàn là thứ yếu, thương hiệu mới là số 1. Còn ở Mẽo thì an toàn là số 1, vì tai nạn trên cao tốc là chết chắc nên lỗi tăng tốc đột ngột này mới bị Cphủ Mỹ đưa ra soi kinh khủng như vậy.
http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2010/02/3BA18FE2/
Theo số liệu của NHTSA, trong vòng 3 tuần qua, khách hàng của hãng xe Nhật Bản tố với chính phủ Mỹ về khoảng 9 vụ tai nạn khiến 13 người chết, xảy ra từ năm 2005-2010 do lỗi tăng tốc đột ngột. Và mới nhất, những người sử dụng xe Toyota cung cấp thông tin về 21 người chết từ năm 2000 cho tới cuối năm 2009.
VN thì chạy chậm rì nên yếu tố an toàn là thứ yếu, thương hiệu mới là số 1. Còn ở Mẽo thì an toàn là số 1, vì tai nạn trên cao tốc là chết chắc nên lỗi tăng tốc đột ngột này mới bị Cphủ Mỹ đưa ra soi kinh khủng như vậy.
Last edited by a moderator:
Đối với người tiêu dùng thì ngoài những người bị nạn vì lỗi này và NTD Việt thì hầu hết đều chỉ có lợi: lợi về giá cả cạnh tranh từ xe khác, ai vẫn yêu mến Toy thì sau vụ này sẽ được hưởng lợi ko ít nếu vẫn quyết định mua xe Toyota.
Ý em là người tiêu dùng Việt và các khách hàng bị nạn: thiệt hại!
Còn lại: Có lợi!
Ý em là người tiêu dùng Việt và các khách hàng bị nạn: thiệt hại!
Còn lại: Có lợi!